Đào tạo về thương mại điện tử cho hơn 1.500 doanh nghiệp khu vực Tây Nguyên
![]() | Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp giao dịch trên môi trường điện tử |
![]() | Amazon phối hợp đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới cho 10.000 doanh nghiệp Việt Nam |
![]() |
Toàn cảnh Lễ ký kết và khởi động chương trình |
Mục tiêu của Chương trình nhằm đào tạo về thương mại điện tử chuyên sâu cho đối tượng là các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên. Theo kế hoạch, Chương trình sẽ trở thành điểm khởi đầu cho những hoạt động hỗ trợ chuyên sâu từ phát triển nguồn nhân lực, đào tạo kiến thức tới tư vấn, triển khai các hoạt động phát triển thương mại điện tử.
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử (Ecomviet) - đơn vị được giao tổ chức chương trình cho biết: “Bệ phóng thương mại điện tử Tây Nguyên” là chương trình khởi đầu cho mô hình đào tạo “online to offline”. Chương trình bao gồm một chuỗi các hoạt động, sự kiện liên quan nhằm thúc đẩy sự hoạt động thương mại điện tử của khu vực Tây Nguyên phát triển.
Cụ thể, Chương trình sẽ tổ chức đào tạo, tập huấn cho hơn 1.500 doanh nghiệp, hộ kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên theo hình thức online. Diễn giả tham gia chương trình là các giảng viên, chuyên gia đến từ các doanh nghiệp đối tác lớn đã và đang cung cấp các nội dung đào tạo thực chiến về thương mại điện tử, có kinh nghiệm triển khai thực tiễn cũng như những bài học thực tế từ sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam cũng như quốc tế.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ đồng hành cùng 5 sở Công Thương các tỉnh Tây Nguyên và các đối tác gồm: Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Ladipage Việt Nam, Học Viện Thực Chiến Dc Uni, Anneco Group, Công Ty Cổ Phần Khoa Học Dữ Liệu - Metric tổ chức hương trình “Bệ phóng thương mại điện tử Tây Nguyên 2022” trong triển khai đào tạo trực tuyến thương mại điện tử, giúp Chương trình có sức lan toả lớn, đem lại những giá trị và hiệu ứng tích cực.
“Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là sự kiện kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa khu vực Tây Nguyên với lượng lớn các đơn vị cung cấp các dịch vụ, giải pháp về thương mại điện tử uy tín trên cả nước”, ông Nguyễn Văn Thành nói.
Được biết, trong chương trình “Bệ phóng thương mại điện tử Tây Nguyên”, bên cạnh các buổi đào tạo, tập huấn, Ban tổ chức còn triển khai nhiều buổi toạ đàm liên quan đến các nội dung như: xây dựng doanh nghiệp trên môi trường thương mại điện tử; sàn thương mại điện tử; nền tảng truyền thông trên mạng xã hội… với sự góp mặt của các chuyên gia, cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Song song với toạ đàm, chương trình triển lãm, giới thiệu những giải pháp, nền tảng, dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử được kỳ vọng đem tới những cơ hội kết nối giữa nhà cung cấp tới chính xác các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn có nhu cầu phát triển thương mại điện tử...
“Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kỳ vọng, những chương trình đào tạo thực chiến, những giải pháp tốt nhất, hiệu quả nhất về thương mại điện tử sẽ tiếp cận được tới những doanh nghiệp, cá nhân đang có nhu cầu phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Tây Nguyên, đem tới những kỳ vọng lớn về thành công cho các doanh nghiệp này nói riêng và phát triển kinh tế cho vùng Tây Nguyên nói chung”, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh.
Theo số liệu mới nhất của Amazon Global Selling, tỷ lệ tăng trưởng của Việt Nam trên nền tảng này ở nhiều ngành, đặc biệt ngành trang trí nội thất (Home Décor) đã tăng tới gần 500% trong giai đoạn từ 2020 - 2021. Các sản phẩm được xuất khẩu từ Việt Nam thông qua nền tảng thương mại điện tử chủ yếu được sản xuất tại các làng nghề thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm được chế biến, sản xuất dựa trên nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương. Theo số liệu tổng hợp từ các sàn thương mại điện tử nội địa như Shopee, Tiki, Lazada,... giá trị giao dịch trong 2 năm 2021 và 2022 lần lượt tăng trưởng 15% và 20%. Những con số minh chứng cho sự phát triển và quan tâm của nhiều doanh nghiệp, cá nhân đối với hình thức thương mại này. |
Tin liên quan

Shopee giảm phí và tăng hỗ trợ cho người bán từ tháng 6/2025
15:47 | 08/05/2025 Thương mại điện tử

Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế
13:15 | 07/05/2025 Thương mại điện tử

Chỉ báo mới về sự dịch chuyển của logistics Việt Nam
09:18 | 06/05/2025 Thương mại điện tử

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động
15:11 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm
08:37 | 09/05/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”
15:44 | 08/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

4 lý do tạo "bùng nổ" đăng ký doanh nghiệp mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động
20:43 | 07/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thanh tra nhằm ổn định thị trường vàng
13:30 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh
09:44 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bán lẻ Hà Nội kỳ vọng bùng nổ với các dự án quy mô lớn
07:41 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 chỉ số giá vàng tăng 10,54%
11:44 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 giá USD trong nước biến động ngược chiều với giá thế giới
11:43 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Cần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động làm việc ở nước ngoài
11:34 | 06/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá biệt thự, liền kề trên thị trường sơ cấp giảm theo quý nhưng tăng mạnh theo năm
20:01 | 05/05/2025 Nhịp sống thị trường

Xuất khẩu cá ngừ sang Nga thuận lợi
14:36 | 05/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động

Đình chỉ lưu hành, thu hồi 9 sản phẩm của Công ty Linh Anh

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Chi cục thuế khu vực II lưu ý doanh nghiệp về áp dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Hải quan khu vực IV đối thoại với Hiệp hội doanh nghiệp

Đẩy mạnh đưa trí tuệ nhân tạo vào quản lý thuế

Tìm cách “mở khóa” thị trường Hoa Kỳ trước thuế đối ứng

Lạng Sơn: Áp dụng phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới từ ngày 8/5

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Xuất khẩu nông sản bứt tốc, mở rộng thị trường

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng gần 28%

Hồ tiêu Việt Nam hưởng lợi do nhu cầu toàn cầu tăng cao

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tiêu huỷ gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả đã bán hơn 100 nghìn đơn hàng trên Shopee, Tiktok

Lạng Sơn phát hiện, thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Công khai 848 trường hợp nợ thuế trên 1.285 tỷ đồng

Làm giả hồ sơ nhập lậu máy móc cũ, giám đốc doanh nghiệp lĩnh 12 năm tù

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”

Miễn tiền thuê đất phụ thuộc vào từng loại giấy phép đầu tư
