Đảm bảo cung điện ổn định cho giai đoạn biến động
Mất điện tại 400 xã, phường do bão số 9 | |
Nhiệt điện than sẽ tiếp tục đóng vài trò quan trọng trong nguồn cung điện |
GE đang sử dụng các công cụ như HelpLightning, một nền tảng thực tế ảo đồng bộ tương tác, giúp hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng trong thời gian thực mọi lúc mọi nơ |
Với GE, trọng tâm được đặt vào sự tương tác chặt chẽ với các khách hàng. Theo đó, GE cung cấp dịch vụ tư vấn về lịch trình triển khai và phương pháp tiếp cận, đồng thời đề xuất giải pháp dựa trên kinh nghiệm với hàng triệu giờ vận hành tua-bin khí cùng dữ liệu và các thông tin giám sát mà giải pháp công nghệ từ xa tiên tiến của GE mang lại.
Trong hơn 6 tháng qua, GE hỗ trợ một số lượng lớn các đợt bảo trì, sửa chữa và vận hành thử nghiệm. Trên toàn cầu, từ tháng 3 đến tháng 8/2020, GE đã giám sát việc vận hành thương mại chính thức của 14 dự án điện với tổng công suất vào khoảng 3.900 MW. Trong năm nay, công ty đã thực hiện 259 đợt bảo trì, đạt khoảng 80% kế hoạch 6 tháng đầu năm 2020.
Ở châu Á, trong nửa đầu năm 2020, các nhóm dịch vụ của GE đã thực hiện 177 sự kiện cho khách hàng, bao gồm 48 đợt bảo trì và huy động hơn 1.300 nhân viên đến các địa điểm triển khai. Từ tháng 4 đến nay, GE đã thực hiện 6 phiên hỗ trợ khách hàng từ xa ở châu Á và 15 lần kiểm tra từ xa bằng thiết bị sử dụng công cụ kỹ thuật số Mentor Visual IQ.
GE đang sử dụng các công cụ như HelpLightning, một nền tảng thực tế ảo đồng bộ tương tác, giúp hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng trong thời gian thực mọi lúc mọi nơi. GE cũng sử dụng thiết bị thăm dò từ xa để kiểm tra bên trong tua-bin khí, trong khi các nhóm giám sát và chẩn đoán tua-bin khí từ xa của GE cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về hiệu suất của các máy móc đang hoạt động.
Những công nghệ này hữu hiệu không chỉ trong việc xác định thời điểm mà còn trong việc triển khai bảo trì và sửa chữa. Đầu năm nay, trong bối cảnh cách ly xã hội và hạn chế đi lại, GE đã sử dụng HelpLightning cho hơn 1.000 trường hợp khắp châu Á để hỗ trợ công tác bảo trì, trong đó bao gồm lắp đặt hệ thống cho tua-bin 9FB ở Trung Quốc và Đài Loan.
Ở Malaysia, GE cũng tiến hành kiểm tra định kỳ bằng việc kết nối các kỹ sư tại nhà máy với các chuyên gia kỹ thuật từ xa thông qua HelpLightning. Kiểm tra cánh dẫn hướng đầu vào (IGV) cho thấy các cánh gạt trong một bộ phận đã bị lệch có khả năng gây ra tình trạng mất điện đột ngột nếu không được phát hiện.
Các công nghệ kỹ thuật từ xa cũng sẽ giúp thúc đẩy vận hành thử nghiệm nhà máy. Tại Hàn Quốc, các chuyên gia GE không thể tham gia vào quá trình lắp đặt nhà máy theo kế hoạch nhưng với HelpLightning, họ có thể tư vấn cho nhóm kỹ sư tại hiện trường để hoàn thành công việc.
Ngoài ra GE còn có phương pháp khác để đảm bảo hoạt động liên tục của chuỗi cung ứng thiết bị và linh kiện: hoạt động tinh gọn. Phương pháp này cho phép liên tục cải tiến vận hành, từ đó rút ngắn thời gian quay vòng, nâng cao chất lượng và hiệu suất.
Tin liên quan
Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng ở 59/63 địa phương
19:58 | 06/11/2024 Kinh tế
“Xanh hóa” ngành dệt may, da giày: Động lực từ những thách thức
11:51 | 30/10/2024 Kinh tế
Lạng Sơn: Hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu ổn định sau bão Yagi
19:55 | 08/09/2024 Hải quan
Triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus
09:09 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất nhập khẩu xác lập kỷ lục mới
08:54 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cửa khẩu thông minh: Nền tảng kết nối thương mại hiện đại
Triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus
Đối đầu EU-Nga định hình an ninh toàn cầu năm 2025
Xuất nhập khẩu xác lập kỷ lục mới
Cửa khẩu thông minh - “chìa khóa” để Lạng Sơn cất cánh
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics