Đảm bảo cung điện ổn định cho giai đoạn biến động
Mất điện tại 400 xã, phường do bão số 9 | |
Nhiệt điện than sẽ tiếp tục đóng vài trò quan trọng trong nguồn cung điện |
GE đang sử dụng các công cụ như HelpLightning, một nền tảng thực tế ảo đồng bộ tương tác, giúp hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng trong thời gian thực mọi lúc mọi nơ |
Với GE, trọng tâm được đặt vào sự tương tác chặt chẽ với các khách hàng. Theo đó, GE cung cấp dịch vụ tư vấn về lịch trình triển khai và phương pháp tiếp cận, đồng thời đề xuất giải pháp dựa trên kinh nghiệm với hàng triệu giờ vận hành tua-bin khí cùng dữ liệu và các thông tin giám sát mà giải pháp công nghệ từ xa tiên tiến của GE mang lại.
Trong hơn 6 tháng qua, GE hỗ trợ một số lượng lớn các đợt bảo trì, sửa chữa và vận hành thử nghiệm. Trên toàn cầu, từ tháng 3 đến tháng 8/2020, GE đã giám sát việc vận hành thương mại chính thức của 14 dự án điện với tổng công suất vào khoảng 3.900 MW. Trong năm nay, công ty đã thực hiện 259 đợt bảo trì, đạt khoảng 80% kế hoạch 6 tháng đầu năm 2020.
Ở châu Á, trong nửa đầu năm 2020, các nhóm dịch vụ của GE đã thực hiện 177 sự kiện cho khách hàng, bao gồm 48 đợt bảo trì và huy động hơn 1.300 nhân viên đến các địa điểm triển khai. Từ tháng 4 đến nay, GE đã thực hiện 6 phiên hỗ trợ khách hàng từ xa ở châu Á và 15 lần kiểm tra từ xa bằng thiết bị sử dụng công cụ kỹ thuật số Mentor Visual IQ.
GE đang sử dụng các công cụ như HelpLightning, một nền tảng thực tế ảo đồng bộ tương tác, giúp hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng trong thời gian thực mọi lúc mọi nơi. GE cũng sử dụng thiết bị thăm dò từ xa để kiểm tra bên trong tua-bin khí, trong khi các nhóm giám sát và chẩn đoán tua-bin khí từ xa của GE cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về hiệu suất của các máy móc đang hoạt động.
Những công nghệ này hữu hiệu không chỉ trong việc xác định thời điểm mà còn trong việc triển khai bảo trì và sửa chữa. Đầu năm nay, trong bối cảnh cách ly xã hội và hạn chế đi lại, GE đã sử dụng HelpLightning cho hơn 1.000 trường hợp khắp châu Á để hỗ trợ công tác bảo trì, trong đó bao gồm lắp đặt hệ thống cho tua-bin 9FB ở Trung Quốc và Đài Loan.
Ở Malaysia, GE cũng tiến hành kiểm tra định kỳ bằng việc kết nối các kỹ sư tại nhà máy với các chuyên gia kỹ thuật từ xa thông qua HelpLightning. Kiểm tra cánh dẫn hướng đầu vào (IGV) cho thấy các cánh gạt trong một bộ phận đã bị lệch có khả năng gây ra tình trạng mất điện đột ngột nếu không được phát hiện.
Các công nghệ kỹ thuật từ xa cũng sẽ giúp thúc đẩy vận hành thử nghiệm nhà máy. Tại Hàn Quốc, các chuyên gia GE không thể tham gia vào quá trình lắp đặt nhà máy theo kế hoạch nhưng với HelpLightning, họ có thể tư vấn cho nhóm kỹ sư tại hiện trường để hoàn thành công việc.
Ngoài ra GE còn có phương pháp khác để đảm bảo hoạt động liên tục của chuỗi cung ứng thiết bị và linh kiện: hoạt động tinh gọn. Phương pháp này cho phép liên tục cải tiến vận hành, từ đó rút ngắn thời gian quay vòng, nâng cao chất lượng và hiệu suất.
Tin liên quan
Hàng hóa tết được kiểm soát về chất lượng, giá cả
15:21 | 30/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng ở 59/63 địa phương
19:58 | 06/11/2024 Kinh tế
“Xanh hóa” ngành dệt may, da giày: Động lực từ những thách thức
11:51 | 30/10/2024 Kinh tế
ABBANK phát động gây quỹ 100.000 cây xanh cho người dân tỉnh Yên Bái
15:57 | 23/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vedan Việt Nam trao tặng hơn 1.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
12:03 | 23/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hải quan đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ
ABBANK phát động gây quỹ 100.000 cây xanh cho người dân tỉnh Yên Bái
Giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 23/1/2025
Tạp chí Hải quan 35 năm chung sức, chung lòng với Tổng cục Hải quan
Tạp chí Hải quan 35 năm góp sức xây dựng hình ảnh Hải quan Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics