Facebook Twitter youtube Tiktok

Đại hội Đảng các cấp: Không lợi dụng dân chủ tác động vào nhân sự

Phải nắm thật tốt công tác nhân sự, biết lắng nghe, phát hiện để nhận ra đúng-sai trong mỗi thông tin về nhân sự trước Đại hội.

Các địa phương trong cả nước đang tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Điều căn cốt, cơ bản của mỗi kỳ Đại hội là lựa chọn được những con người xứng đáng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Tuy vậy, trước mỗt kỳ Đại hội, số lượng đơn thư ý kiến, tố cáo đều “tăng đột biến”, cả chính danh và nặc danh. Trong đó, không ít trường hợp lợi dụng dân chủ đưa những thông tin sai lệch về chủ trương của Đảng, vu khống, bôi nhọ cá nhân hoặc tập thể. Nhiều trang mạng không chính thức gây nhiễu loạn thông tin với mục đích chống phá Đảng, Nhà nước ta, gây hoang mang dư luận, gây bất ổn xã hội.

Về vấn đề này, phóng viên VOV phỏng vấn ông Vũ Quốc Hùng – nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

dai hoi dang cac cap khong loi dung dan chu tac dong vao nhan su

Ông Vũ Quốc Hùng – nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Phải hiểu cán bộ như hiểu lòng bàn tay của mình

PV: Thưa ông, vì sao việc nêu ý kiến, tố cáo những việc làm sai của cá nhân hoặc tập thể thường xuất hiện trước mỗi kỳ Đại hội và chúng ta xử lý việc này như thế nào?

Ông Vũ Quốc Hùng: Tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng – là sự kiện chính trị rất lớn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Mọi người trông đợi rất nhiều vào kết quả của Đại hội. Việc đóng góp ý kiến cho Đại hội, trong đó có việc phát hiện những nhân tố tốt, hiền tài, đồng thời cũng chỉ ra những sai phạm của những cán bộ, đảng viên với tinh thần xây dựng là điều rất cần thiết, phải được tiến hành một cách dân chủ, công khai, minh bạch.

Bác Hồ đã dạy: Dân chủ là để làm sao cho dân được mở miệng. Chính vì vậy, công tác tổ chức để lắng nghe ý kiến của nhân dân nói chung và của đảng viên, các tổ chức Đảng là rất quan trọng.

Thời gian qua, chúng ta có đủ quy định của Đảng, Nhà nước về vấn đề làm thế nào để gần dân, nghe dân, hiểu dân và xử lý những trường hợp không đúng đắn trong việc tham gia xây dựng Đảng.

PV: Lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo; lợi dụng chính sách tự do, dân chủ của Đảng và Nhà nước, một số người cố tình tố cáo sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, thanh danh cá nhân, tập thể; lợi dụng mạng xã hội để nói xấu hoặc mạo danh cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước thực hiện những hành vi sai trái, gây hoang mang dư luận. Để xác định ngay từ đầu sự đúng-sai, cũng không hề đơn giản, thưa ông?

Ông Vũ Quốc Hùng: Đúng là không hề đơn giản. Tố cáo có 3 loại: tố cáo đúng, đúng một phần và tố cáo sai. Trong tố cáo sai cũng có những động cơ xấu, nhưng đồng thời cũng có những tố cáo không đúng do người phản ánh hồ đồ, vô tư, thấy sai thì cần phải nói nhưng lại không có kiểm chứng. Nên khi giải quyết vấn đề này, cơ quan chức năng cần phải bình tĩnh, sáng suốt để phân biệt rõ.

Chúng ta có cả một hệ thống chính trị, cấp ủy, Ban tổ chức các cấp quản lý, giám sát cán bộ, phải hiểu cán bộ như hiểu lòng bàn tay của mình. Ủy ban Kiểm tra Trung ương có trách nhiệm phải nắm cán bộ, nên khi có vấn đề về cán bộ thì phải vào cuộc.

Do đó, phải hết sức khách quan, phân biệt rõ những người tố cáo sai, những người có động cơ xấu. Nếu là đảng viên, tổ chức Đảng thì phải làm đến nơi, đến chốn. Kết luận là tố cáo sai, động cơ không đúng như làm mất đoàn kết, đại diện phe này, phe kia trong tổ chức Đảng thì phải xử lý kỷ luật theo các quy định của Đảng. Nếu người đó chỉ do hồ đồ thì cũng phải xử lý bằng một hình thức thích hợp. Còn những người cố ý, muốn bôi nhọ thì Luật cũng đã quy định hình thức xử lý.

Ông cha ta từng nói: “Cây ngay không sợ chết đứng”, cho nên tất cả những người bị tố cáo cần phải bình tĩnh, thành thật giải trình.

PV: Thường thì việc tố cáo cán bộ chỉ xuất hiện trước Đại hội thời gian rất ngắn, thậm chí ngay tại Đại hội. Vậy thì làm sao xử lý nhanh vấn đề này để sàng lọc, loại trừ những nhân sự không đủ tiêu chuẩn ra khỏi bộ máy, nếu tố cáo đúng; đồng thời tránh “oan sai” đối với những cán bộ thực sự tiêu biểu, thưa ông?

Ông Vũ Quốc Hùng: Trước thềm Đại hội hay ngay trong Đại hội vẫn có tố cáo. Tôi được dự 5 Đại hội của Đảng và đã chứng kiến chuyện này. Có những việc đại biểu đến Đại hội rồi thì nhận được tố cáo, sau đó Đại hội bác tư cách đại biểu của người đó. Mọi tình huống xảy ra, Đảng ta đều bình tĩnh giải quyết.

Khi tôi được về Ủy viên Kiểm tra Trung ương thì thấy không có hiện tượng nào để oan sai, mà các cách giải quyết đều thấu tình đạt lý. Cho nên, bây giờ làm thế nào để làm tốt công tác chuẩn bị, tức là nắm thật tốt công tác nhân sự, đó là nhiệm vụ của các cơ quan chức năng, tổ chức phải biết lắng nghe, phát hiện, một mặt nhận ra đúng-sai, tốt-xấu, mặt khác cũng chính là có kết luận để bảo vệ cá nhân nào đó.

Khi tôi còn đang công tác, cũng có kết luận của Ủy ban Kiểm tra xác định tố cáo không đúng. Cho nên mọi kết luận của tổ chức công khai, minh bạch là điều rất cần thiết.

Tránh gây oan sai và không để lọt phần tử xấu vào cấp ủy

PV: Tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2019, một trong những nhiệm vụ quan trọng được Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, nhấn mạnh: Kiên quyết đấu tranh với tình trạng lợi dụng dịp tổ chức Đại hội để tố cáo sai sự thật, gây mất đoàn kết nội bộ, ảnh hưởng đến nhân sự Đại hội. Theo ông, các cơ quan chức năng cần có biện pháp gì để đấu tranh với các thông tin này?

Ông Vũ Quốc Hùng: Những kẻ xấu có hành vi bôi nhọ Đảng để phủ nhận cuộc cách mạng của chúng ta thì cần phải đấu tranh chống lại những biểu hiện đó. Những hiện tượng này ở các cấp đến Trung ương, qua các kỳ Đại hội vẫn có, cho nên chúng ta phải rất bình tĩnh, các cơ quan chức năng của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương phải hết sức sáng suốt, thẩm tra lại tất cả các ý kiến, xác minh, làm rõ đúng-sai, chỉ rõ động cơ làm sai, xử lý kỷ luật Đảng với với những người vi phạm tố cáo, khiếu nại, thậm chí xử lý bằng pháp luật. Trong tay chúng ta đủ các công cụ và sức mạnh để đấu tranh với các biểu hiện sai trái, những biểu hiện làm giảm uy tín của Đảng, gây ra điều xấu, vu khống Đảng, tổ chức, cá nhân.

Điều quan trọng là cấp ủy và các cơ quan chức năng có công tâm, có khách quan, có bản lĩnh, trí tuệ không? Ngoài nghiệp vụ, phải vận dụng các quy định, các điều khoản của luật pháp để kết luận về một ai đó, tránh gây oan sai, đồng thời loại trừ được những sâu mọt, những đối tượng bêu riếu đảng viên, làm mất đoàn kết nội bộ. Đồng thời thực hiện dân chủ, công khai minh bạch để củng cố niềm tin của dân với Đảng.

Mà dân tin Đảng chính là tin tổ chức cơ sở Đảng. Chính vì vậy, những việc làm hàng ngày của cơ sở từ cấp xã/phường, quận/huyện, tỉnh, thành là rất quan trọng; thực hiện không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong quá trình xem xét, xử lý.

Đảng ta có các quy định, đồng thời có bộ máy vững chắc, có kinh nghiệm nên vừa qua, có nhiều vụ án khủng nhưng chúng ta đều đã giải quyết được khi có quyết tâm. Những vụ việc nội bộ, liên quan đến cán bộ cấp cao nhưng Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã có những kết luận xác đáng. Điều đó khẳng định phải có bản lĩnh, công tâm, có quyết tâm và vận dụng trí tuệ để giải quyết công việc có lý có tình, đảm bảo không oan sai và không lọt các phần tử xấu vào cấp ủy.

Với sự lãnh đạo sáng suốt và quyết tâm của Đảng, Trung ương, với lòng dân, chúng ta sẽ tiến tới Đại hội một cách tốt đẹp.

PV: Có ý kiến cho rằng, không bỗng dưng cán bộ chủ chốt bị tố cáo. Theo họ, có chuyện khuất tất, bè phái trong công tác cán bộ; việc xử lý người tố cáo sai không đảm bảo tính dân chủ, cố tình triệt hạ người không cùng phe cánh, đưa người cùng cánh hẩu vào chỗ này, chỗ kia. Quan điểm của ông trước luồng ý kiến này?

Ông Vũ Quốc Hùng: Các cơ quan làm công tác cán bộ chịu trách nhiệm chính là cấp ủy, Ban tổ chức, nếu như làm công khai, minh bạch, công tâm thì sẽ bớt những thắc mắc. Còn nếu cứ mập mờ theo cánh hẩu, phe cánh, nhóm lợi ích thì không những làm cho tổ chức, nhân dân ở khu vực đó bất bình mà ở đó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại.

Cái đáng lo nhất chính là trong nội bộ mất đoàn kết, phe nhóm, làm cho công tác cán bộ không được minh bạch, gây tổn thất cho Đảng. Vì vậy phải đấu tranh quyết liệt, các cơ quan có trách nhiệm về công tác cán bộ phải trong sạch, công tâm, vô tư trong việc giới thiệu, nắm cán bộ. Bên cạnh đó phải nghe dân, hỏi dân, trân trọng ý kiến của dân. Quyết tâm của Đảng ta là làm sao chọn được những cán bộ có đức, có tài vào vị trí lãnh đạo. Quyết tâm đã rất rõ còn bây giờ là làm thế nào để những người thực sự tiêu biểu vào cấp ủy, và quan trọng nhất là phải chọn được những người có tâm trong sáng, không dính đến tham nhũng, không vụ lợi, được đào tạo để phát huy thật tốt trong công việc.

PV: Xin cảm ơn ông./.

Theo VOV

Tin liên quan

Đảng ủy Bộ Tài chính công bố các Quyết định kiện toàn nhân sự

Đảng ủy Bộ Tài chính công bố các Quyết định kiện toàn nhân sự

(HQ Online) - Ngày 16/2, Đảng ủy Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính về công tác cán bộ tại Đảng ủy Bộ Tài chính. Đồng chí Cao Anh Tuấn, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài chính và đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đồng chủ trì Hội nghị.
Kinh tế Việt Nam là điểm sáng trong “bức tranh xám màu” của kinh tế toàn cầu

Kinh tế Việt Nam là điểm sáng trong “bức tranh xám màu” của kinh tế toàn cầu

(HQ Online) - Ngay sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, đất nước ta đứng trước nhiều khó khăn, khách thức, có những việc chưa từng có tiền lệ. Trong bối cảnh đó, trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ban hành 36 Nghị quyết và 54 Kết luận, trong đó có nhiều nghị quyết, kết luận liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế...
NCB kiện toàn bộ máy nhân sự quản trị, điều hành

NCB kiện toàn bộ máy nhân sự quản trị, điều hành

(HQ Online) - Ngày 18/11, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2023, với việc thông qua quyết định miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020-2025.
Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

(HQ Online) - Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đánh giá về kinh tế 2020 và nhận định về tăng trưởng kinh tế 2021.
Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

(HQ Online) - Năm 2020, việc thực thi các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã mang lại nhiều kết quả rất tích cực, dù nền kinh tế trong nước đứng trước nhiều thách thức. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, bà Nguyễn Thị Thu Trang (ảnh), Giám đốc Trung tâm WTO và hội nhập, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, các cơ quan nhà nước vẫn còn nhiều việc để triển khai thực thi hiệu quả FTA, còn các doanh nghiệp cũng phải tự nỗ lực để cải thiện năng lực cạnh tranh một cách chắc chắn để không thua trên “sân nhà”.
Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

(HQ Online) - Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trình Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân 5 năm khoảng 6,5-7%. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, PGS.TS. Phạm Thế Anh, Trưởng bộ môn Kinh tế vĩ mô, trường Đại học Kinh tế quốc dân, kinh tế trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng, kết quả như trên sẽ đạt được nếu Việt Nam có những đột phá chiến lược, vượt trội hơn nhiều quốc gia khác.
Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

(HQ Online) - TPHCM dự kiến triển khai gói tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất 0% hỗ trợ cho doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đang bị tác động bởi dịch Covid-19. Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) xung quanh gói hỗ trợ này.
Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

(HQ Online) - Nhận định về năm 2021, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho rằng, sức mua thị trường năm 2021 vẫn sẽ dậm chân tại chỗ, không có sự tăng trưởng đột phá nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dệt may dễ dàng khai thác lợi ích của các hiệp định đã có và thúc đẩy chuỗi sản xuất trong khu vực.
Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu  sang Trung Quốc

Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu sang Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/12, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký Nghị định thư về XK thạch đen của Việt Nam sang Trung Quốc tại cuộc họp trực tuyến giữa hai bên. Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đánh giá, với việc mở cửa được thị trường Trung Quốc, XK "cây trăm tỷ" của Việt Nam sẽ tốt hơn, mang lại thu nhập cao hơn cho người dân.
Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

(HQ Online) - Liên quan đến Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021, đang được người dân trong cả nước quan tâm, tìm hiểu. Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an vừa có buổi trao đổi với báo chí về vấn đề này.
Ngân hàng cung cấp thông tin  cho cơ quan Thuế:  Hiểu đúng, hiểu đủ  để tránh hoang mang

Ngân hàng cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế: Hiểu đúng, hiểu đủ để tránh hoang mang

(HQ Online) - Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế đưa ra yêu cầu các ngân hàng thương mại phải cung cấp thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế theo đề nghị của cơ quan Thuế. Điều này dấy lên những lo ngại về việc bảo mật thông tin khách hàng. Tuy nhiên, khi trao đổi với Phóng viên Báo Hải quan, theo chuyên gia tài chính – ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu (ảnh), pháp luật đã có quy định rất rõ ràng, những ai vi phạm đều sẽ bị xử lý.
Nên công khai những người sử dụng bằng giả

Nên công khai những người sử dụng bằng giả

(HQ Online) - Xung quanh việc cấp và sử dụng bằng giả xảy ra tại trường Đại học Đông Đô, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Viết Khuyến, Trưởng ban Hỗ trợ chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng.
Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

(HQ Online) - Trước nguy cơ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, đặc biệt là dịp cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng cao, Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Hùng Anh đã trả lời phỏng vấn Báo Hải quan về các biện pháp của lực lượng Hải quan sẽ triển khai trong thời gian tới.
Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

(HQ Online) - Trước thềm hội nghị đối thoại của Bộ Tài chính với DN về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2020, diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội và 27/11 tại TP Hồ Chí Minh, Báo Hải quan có cuộc trao đổi với ông Kim Long Biên, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Hải quan các nội dung liên quan hội nghị này.
Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan  đã tăng lên nhiều lần

Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan đã tăng lên nhiều lần

(HQ Online) - Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế đang chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mối quan hệ đối tác giữa Hải quan với doanh nghiệp ngày càng được cải thiện, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong thương mại, gia tăng uy tín của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

(HQ Online) - Các quy định về quản lý thuế doanh nghiệp có giao dịch liên kết tại Việt Nam đã đảm bảo đủ cơ sở pháp lý, phù hợp với thông lệ quốc tế, không có sự phân biệt đối xử giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Đó là khẳng định của ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khi nói về những nội dung của Nghị định 132/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 5/11/2020.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ…
ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?

ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?

Ký quỹ trước giao dịch: Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?
Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Doanh thu thương mại điện tử năm 2023 đã quản lý ước tính khoảng 146,3 tỷ USD với số thuế đã nộp là 97 nghìn tỷ đồng.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank khẳng định không có liên quan gì tới bà Trương Mỹ Lan và các vụ việc của bà Lan.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động