Facebook Twitter youtube Tiktok

Cát Tường một lời cảm ơn nghệ thuật

(HQ Online) - Nhân dịp được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú ở tuổi 42, diễn viên Cát Tường đã thực hiện live show “Như một lời cảm ơn” để kỷ niệm 24 năm gắn bó với sân khấu. Thông qua hình thức nhạc kịch, Nghệ sĩ Ưu tú Cát Tường kể lại một quãng đời đam mê mình bằng tất cả sự chân thành, dẫu nhiều lúc đắng cay, dẫu nhiều phen lầm lạc!
cat tuong mot loi cam on nghe thuat Lung linh loạt ảnh đón Giáng sinh của Hoàng Yến Chibi, Kaity Nguyễn, Khả Ngân...
cat tuong mot loi cam on nghe thuat “Thù ghét cá nhân khiến nhiều nghệ sĩ cả đời không có danh hiệu?“
cat tuong mot loi cam on nghe thuat Nhật Kim Anh không còn sợ "tiếng sét trong mưa"
cat tuong mot loi cam on nghe thuat NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81
cat tuong mot loi cam on nghe thuat

Diễn viên Cát Tường sinh ra trong một gia đình gốc Huế lập nghiệp ở Biên Hòa. Tốt nghiệp phổ thông, Cát Tường lên Sài Gòn khởi nghiệp. Cô gái 18 tuổi lúc ấy đã chọn cánh cổng Trường ĐH Sân khấu & Điện ảnh để làm nơi bắt đầu con đường nghệ thuật. Không chỉ có nhan sắc thanh xuân, Cát Tường còn có giọng hát trữ tình. Cát Tường giành được giải ba Tiếng hát Truyền hình TPHCM năm 1996, với nhiều hy vọng. Trong live show “Như một lời cảm ơn”, Nghệ sĩ Ưu tú Cát Tường đã hát lại ca khúc “Chia tay tình đầu” từng giúp cô được chú ý trong cuộc thi tuyển chọn ca sĩ trẻ hơn hai thập niên trước. Đồng thời, qua sân chơi này, Cát Tường đã được đạo diễn Đinh Đức Liêm phát hiện và giao vai Yến trong bộ phim “Đồng tiền xương máu” rất ăn khách bấy giờ.

Với những món quà đầy ưu ái của số phận trước ngưỡng cửa sự nghiệp như vậy, ai cũng tin Cát Tường sớm bật lên thành một ngôi sao. Vậy mà, kỳ lạ thay, tên tuổi Cát Tường cứ mờ dần rồi… lặn mất. Nguyên cớ gì? Rất đơn giản, một cô gái trong sáng như Cát Tường đã bị đổ vỡ khi chứng kiến những thị phi trong showbiz. Cát Tường khước từ những thái độ mua bán vai diễn, tẩy chay những kiểu đổi tình lấy show, nên cô phản ứng dữ dội và bị cô lập hoàn toàn. Mệt mỏi và chán nản, Cát Tường cầm tấm bằng tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh TPHCM để đi… lấy chồng. Một đám cưới rộn ràng không níu giữ được một hôn nhân vội vàng. Đứa con gái đầu lòng Tường An ra đời chưa được bao lâu thì Cát Tường ly dị, chấp nhận làm mẹ đơn thân. Cát Tường chưa một lần trách móc hay thù hận người chồng cũ. Cô tâm sự trước khán giả live show: “Có những chuyện qua đi từ lâu rồi, tôi cũng không muốn nhắc lại nữa. Cuộc đời chúng ta có vui thì phải có buồn, và có cả những lúc cùng cực nhất, mới hiểu hết cuộc sống. Tôi mang ơn vì tất cả!”.

Cát Tường xa sàn diễn ở tuổi đôi mươi. Cô mở tiệm làm đẹp ở Biên Hòa cũng ăn nên làm ra, nhưng lúc nào trong lòng cũng ngổn ngang trăm mối. Khi con gái đã ngủ yên, Cát Tường ngồi im giữa bóng tối và nhớ ánh đèn sân khấu. Cái hiệu lệnh “diễn” ở phim trường vẫn ám ảnh Cát Tường ở mỗi giấc mơ. Cát Tường dần dần nhận ra, niềm vui và nỗi buồn của cô đều nằm phía những vai diễn cười khóc éo le. Khi bé Tường An đã vào mẫu giáo, Cát Tường gửi con gái cho ông bà ngoại để quay lại Sài Gòn. Cát Tường quyết làm lại một diễn viên như mơ ước của mình, sau 5 năm gián đoạn. Và từ đó đến hôm nay, Cát Tường đã thành Nghệ sĩ Ưu tú với nhiều hào hứng và nhiều băn khoăn: “Cát-xê đóng phim bây giờ còn thấp hơn các năm trước. Như vậy, nếu không làm thêm, không thể đủ sống. Nhiều khi tôi livestream bán hàng, khán giả lại đánh giá: "Nghệ sĩ gì mà suốt ngày bán hàng". Tôi chỉ biết nhắn lại: “Thương tôi đi, tôi làm ăn chân chính mà”. Dù nghề diễn khó khăn nhưng chắc chắn tôi sẽ không bỏ nghề thêm lần nào nữa. Trước đây, tôi từng bỏ nghề 5 năm và cuộc sống, cảm xúc vô cùng tệ hại!".

Cát Tường theo đuổi nghệ thuật với tất cả say đắm, thì nghệ thuật cũng không phụ cô. Từng vai diễn trên sân khấu, từng nhân vật trên màn ảnh đã giúp Cát Tường có chỗ đứng trong lòng khán giả. Đặc biệt, vai trò MC trong game show “Bạn muốn hẹn hò” đã mang hình ảnh duyên dáng của Cát Tường đến với hàng triệu người hâm mộ. Cát Tường làm bà mối khá tận tụy và mát tay. Xem game show “Bạn muốn hẹn hò”, người ta thấy cách kết nối những trái tim yêu của Cát Tường rất khéo léo và tâm lý. Để làm được điều đó, Cát Tường không ngần ngại chia sẻ trải nghiêm của bản thân. Tôi lắng nghe tâm sự, chuyện buồn của họ và đưa ra lời tư vấn, nếu cần. Tôi rất muốn để cho mọi người nhìn thấy mặt nữ tính, yếu đuối của mình khi yêu. Tuy nhiên, có một số đối tượng chỉ nhìn tôi qua những bài phỏng vấn hay trên game show. Họ không dám chủ động vì nghĩ tôi rất mạnh mẽ, khó gần. Tôi chỉ tự nhủ với bản thân: "Cứ chờ thôi". Bây giờ, mình còn quá nhiều thứ để lo toan, sốt ruột vì "ế" thì được gì!”.

Tiếp xúc với Nghệ sĩ Ưu tú Cát Tường, điều mà ai cũng dễ dàng cảm nhận được chính là sự thẳng thắn. Bây giờ, thiên hạ có xu hướng phô trương vật chất và sống ảo, thì Cát Tường hoàn toàn ngược lại. Cát Tường không khoe giàu, khoe sang. Dù làm live show miễn phí nhưng cô không hề giấu giếm tình trạng kinh tế không có gì dư dả của mình: “24 năm theo nghề, tôi đã mua được một căn nhà nhỏ trong hẻm ở quận Gò Vấp- TPHCM. Mỗi sáng thức dậy, không còn phải lo lắng trả tiền nhà, cuộc sống của tôi bớt nặng nề hơn. Tôi cảm thấy tổ nghiệp thương mình quá. Nếu cứ so sánh với người khác, biết bao nhiêu là đủ nên tôi hài lòng với những gì mình có!”.

Một điểm nhấn trong live show của Nghệ sĩ Ưu tú Cát Tường chính là sự xuất hiện của cô con gái Tường An 18 tuổi, đang học ngành quản lý khách sạn ở Australia. Con gái Tường An hát trong đêm diễn đánh dấu một hành trình của mẹ mình, bởi cô chính là động lực lớn nhất để diễn viên Cát Tường nỗ lực mỗi ngày. Cát Tường nói về con gái: “Tôi từng sợ con gái sẽ lận đận tình duyên giống mình. Nhưng may mắn, Tường An là một cô bé vô tư, không suy nghĩ nhiều. "Tình trường" của tôi thế nào con gái đều biết. Tôi kể hết để con rút được kinh nghiệm và biết cách chọn một người phù hợp nhất. Ngược lại, mỗi ngày, tôi được nghe con báo cáo hôm nay có anh nào theo đuổi, tán tỉnh không. Tôi không ngăn cấm Tường An yêu sớm, vì tình yêu rất đẹp. Tuy nhiên, tôi dạy con yêu thế nào để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học”.

Tuy Hòa

Tin liên quan

Trách nhiệm khi quyên góp từ thiện

Trách nhiệm khi quyên góp từ thiện

(HQ Online) - Một nghệ sĩ nổi tiếng sau nhiều ồn ào, nghi vấn về số tiền hơn chục tỷ đồng quyên góp từ người hâm mộ để cứu trợ bà con vùng lũ miền Trung đã lên tiếng: vì dịch Covid-19 bùng phát nên chưa thực hiện được. Nhiều người hâm mộ đã rất hụt hẫng, thất vọng với lý do được đưa ra.
Bát nháo nghệ sĩ quảng cáo online

Bát nháo nghệ sĩ quảng cáo online

(HQ Online) - Mặc dù tiền ảo, tiền kỹ thuật số không được công nhận tại Việt Nam, các cơ quan chức năng cũng tục đưa ra các khuyến cáo về những vi phạm, lừa đảo liên quan đến loại tiền này nhưng những ngày qua, nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng đã trực tiếp cũng như gián tiếp quảng bá loại tiền này trên trang cá nhân mạng xã hội.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Dư âm ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam: Thầy Park lo nhiều hơn vui

Dư âm ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam: Thầy Park lo nhiều hơn vui

Những gì diễn ra trong trận đấu giao hữu "lượt đi" giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam khiến HLV Park Hang Seo lo lắng nhiều hơn là vui mừng trước những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021.
Lại hoãn trận Việt Nam-Malaysia ở Vòng loại World Cup?

Lại hoãn trận Việt Nam-Malaysia ở Vòng loại World Cup?

Kế hoạch chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Malaysia của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 có thể tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Làm gì để Việt Nam phát triển kinh tế sáng tạo?

Làm gì để Việt Nam phát triển kinh tế sáng tạo?

Theo ThS. Nguyễn Anh Dương (ảnh), Trưởng ban, Ban Nghiên cứu tổng hợp, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), để phát triển nền KTST tại Việt Nam, trước mắt cần hoàn thiện thể chế chính sách, pháp luật nhằm tạo khuôn khổ pháp lý phù hợp cho sự
Mặt trái của việc phát triển ổ ạt điện mặt trời mái nhà

Mặt trái của việc phát triển ổ ạt điện mặt trời mái nhà

Việc phát triển điện mặt trời mái nhà đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức.
Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Theo Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, trong 4 ngày của dịp lễ, đơn vị đã làm thủ tục cho hơn 30.000 lượt khách đăng ký XNC cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.
Hải quan Hà Tĩnh: Thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương tăng mạnh

Hải quan Hà Tĩnh: Thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương tăng mạnh

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng, 4 tháng đầu năm, hàng hóa XNK qua cụm cảng Vũng Áng – Sơn Dương tăng mạnh, giúp công tác thu ngân sách tăng 39%.
Kiến nghị chuyển đổi một chi cục tại Đồng Nai sang mô hình hải quan cửa khẩu

Kiến nghị chuyển đổi một chi cục tại Đồng Nai sang mô hình hải quan cửa khẩu

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có kiến nghị gửi Bộ Tài chính cho chuyển đổi mô hình tổ chức đối với Chi cục Hải quan Nhơn Trạch (Chi cục Hải quan ngoài cửa khẩu) sang Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Nhơn Trạch, trực thuộc Cục Hải quan tỉnh Đồng Nai.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động