Cảng Hải Phòng áp đảo lượng ô tô nhập khẩu tuần qua
Theo Tổng cục Hải quan, tuần qua (ngày 5-11/10) lượng ô tô nhập khẩu đạt 2.437 chiếc, giảm gần 30% so với tuần liền kề trước đó, tổng trị giá đạt gần 51 triệu USD.
Như vậy, trị giá bình quân mỗi chiếc đạt gần 20.930 USD, tương đương khoảng 488 triệu đồng/xe. Đây là mức trị giá khai báo bình quân chưa tính thuế.
Trong 3 phân khúc xe được nhập về, dòng xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống có trị giá bình quân (chưa thuế) 19.027 USD/xe; xe tải có mức trị giá bình quân 23.435 USD/xe; xe chuyên dụng 92.857 USD/xe.
Ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký nhập khẩu chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 1.992 chiếc, Indonesia với 361 chiếc, Hoa Kỳ với 19 chiếc, Hàn Quốc 17 chiếc, Nhật Bản 15 chiếc.
Tính chung, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ 5 thị trường trên chiếm tới 98,6% về số lượng.
Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 1.850 chiếc, với trị giá đạt 35,2 triệu USD, chiếm 75,9% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu.
Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu nhiều nhất ở khu vực cửa khẩu cảng Hải Phòng với 1.284 chiếc, chiếm 69,4%; tiếp theo là khu vực cảng TP.HCM với 476 chiếc, Hà Nội với 80 chiếc và Đà Nẵng với 10 chiếc.
Dòng xe này có 1.445 chiếc xuất xứ Thái Lan, tiếp theo là Indonesia với 359 chiếc, Nhật Bản 15 chiếc, Anh 8 chiếc.
Xe ô tô tải các loại có 559 chiếc, trị giá 13,1 triệu USD. Trong đó, có tới 547 chiếc xuất xứ Thái Lan.
Về cửa khẩu nhập, khu vực cảng Hải Phòng tiếp tục chiếm ưu thế với tỷ trọng lên tới 97,9%.
Ngoài ra, cả nước còn nhập 28 ô tô chuyên dụng. Tuy nhiên, tuần qua, cơ quan Hải quan ghi nhận không có trường hợp nào nhập ô tô trên 9 chỗ ngồi.
Ngoài ô tô nguyên chiếc, cả nước chi 60,5 triệu USD nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô các loại.
Các thị trường nhập khẩu chủ yếu là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan…
Tin liên quan
Những hình ảnh ấn tượng tại Ngày hội đua xe Đồng Mô PVOIL VOC 2024
15:17 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
“Xe xanh, xế sạch” đổ bộ Triển lãm Ô tô và xe máy Việt Nam 2024
10:09 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy
10:05 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Tucson 2024: Hành trình trải nghiệm, khám phá, vượt qua giới hạn
14:26 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
Chủ xe VF 5 Plus: “Đây là chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của cả gia đình”
08:04 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
“Lội ngược dòng”, Hyundai Thành Công xuất khẩu xe du lịch sang Thái Lan
11:49 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
EU áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu của Trung Quốc
09:50 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
14:31 | 29/10/2024 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam đặt chân vào thị trường xe máy điện và hướng tới xuất khẩu
16:56 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone hợp tác cùng Hyundai Thành Công cung cấp lốp cho xe khách
15:32 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Lô ô tô điện thứ 2 của VinFast xuất khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
15:21 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
EU và Trung Quốc nỗ lực “thu hẹp” bất đồng về thuế xe điện
08:04 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu
09:09 | 27/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK