Facebook Twitter youtube Tiktok

Bộ phim “Bán chồng" và câu chuyện miền sông nước

(HQ Online) - Bộ phim “Bán chồng” dài 36 tập, vừa chính thức lên sóng VTV3 vào lúc 21h30. Mỗi tuần chỉ chiếu hai tập vào tối thứ Hai và tối thứ Ba, nhưng bộ phim “Bán chồng” hứa hẹn sẽ thu hút khán giả vì những chi tiết liên quan đến thực trạng nóng bỏng của xã hội ở miền Tây Nam bộ do đồng tiền chi phối!
bo phim ban chong va cau chuyen mien song nuoc 109158 Kiều nữ “50 sắc thái” xinh đẹp, rạng rỡ trên phim trường hậu chia tay
bo phim ban chong va cau chuyen mien song nuoc 109158 Về nhà đi con tập 75: Nhã “lật bài ngửa”, Vũ ân hận vì không nghe Thư
bo phim ban chong va cau chuyen mien song nuoc 109158 Phim Việt về đề tài gia đình: Thành công nhưng chớ vội mừng!
bo phim ban chong va cau chuyen mien song nuoc 109158 Có một làng quê còn trong ký ức
bo phim ban chong va cau chuyen mien song nuoc 109158
Một cảnh trong phim “Bán chồng” .

“Bán chồng” là một cái tên gọi, nghe đầy khiêu khích. “Bán chồng” mang tính ẩn dụ, hay mô tả thực tế. Có lẽ là cả hai, đầy nghẹn ngào và chua chát. Đồng tiền tác động đến mọi mặt đời sống, thì quan hệ giữa người với người đôi khi cũng như một món hàng. Tình nghĩa phu thê và thề nguyện hẹn ước chỉ như gió thổi mây bay trước những toan tính thấp hèn lẫn suy tư bạc bẽo. Chọn đề tài “Bán chồng” để đưa lên màn ảnh, đã cho thấy những nhà làm phim mong muốn được gióng lên hồi chuông báo động về sự sụt lở đạo đức ở miền kênh rạch chằng chịt.

Bộ phim “Bán chồng” xoay quanh nhân vật chính Nương – một cô gái miền Tây chân thành, mộc mạc đã gặp một biến cố lớn trong chuyện tình cảm với Hưng – một gã điển trai, hào hoa, thành đạt ở thành phố nhưng đã có gia đình. Nghĩ mình không thể vượt qua được biến cố đó, Nương tìm đến cái chết. Trong cơn bĩ cực, Vui – một anh chàng cùng làng đã xuất hiện và động viên khiến Nương trở nên mạnh mẽ hơn. Nhưng vì một lý do bất đắc dĩ, hai người họ bước vào cuộc hôn nhân “hồn ai nấy giữ”, không tình nhưng đầy nghĩa vụ. Mỗi người họ đều có một lựa chọn riêng trong cuộc sống gia đình này. Điều gì đến cũng phải đến, Nương dần dần có tình cảm với Vui và thực lòng muốn vun đắp cho cuộc sống hôn nhân, cô tưởng rằng cứ đối xử chân thành thì sẽ nhận lại chân thành, nhưng cuộc sống không hề đơn giản như những gì Nương hình dung. Vì sao Nương phải ngậm ngùi “Bán chồng”? Câu hỏi ấy tiềm ẩn bao nhiêu giông gió, bao nhiêu xót xa.

“Bán chồng” là bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hùng Phương với đề tài về miền Tây sông nước, sau bộ phim “Bồng bềnh trên sông” đã từng nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả. Là một người con của miền Tây, đạo diễn Lê Hùng Phương đã cài cắm những rung động và những chiêm nghiệm của mình để kể một câu chuyện khá nhân văn và thú vị. Tuy nhiên, với bộ phim “Bán chồng” không chỉ tập trung vào sinh hoạt thường nhật ở miền sông nước, đạo diễn Lê Hùng Phương còn rất thành công khi vẽ nên một bức tranh tương phản giữa nông thôn và thành thị, giữa những tình cảm chất phác, bình dị với những âm mưu, thủ đoạn.

Đạo diễn Lê Hùng Phương tương đối mạo hiểm khi giao vai nam chính cho diễn viên Anh Tú vốn còn rất xa lạ với khán giả điện ảnh. Trước đây, Anh Tú từng đăng quang cuộc thi “Cười xuyên Việt”, nhưng “Bán chồng” không phải sân khấu cười. Còn vai nữ chính giao cho diễn viên Oanh Kiều cũng là một thử thách. Bởi lẽ, trong phim có sự góp mặt của ba kiều nữ đang ăn khách như Ngọc Lan, Cao Thái Hà, Thúy Ngân... Khả năng của diễn viên Oanh Kiều có vượt qua được ba mỹ nhân kia hay không, cũng là một ẩn số thú vị cho công chúng.

Ở tuổi 30, bước vào bộ phim “Bán chồng” nhiều cơ hội tỏa sáng trước những nhan sắc khác, diễn viên Oanh Kiều bộc bạch: “Tôi đang dần dần mở khung để bớt những vai buồn tủi tội nghiệp. Tôi ưu tiên chọn những vai diễn khác biệt, có cá tính hơn. Tôi đang nỗ lực để làm mới hình ảnh của mình vì nếu không khán giả sẽ chán mình mất. Trước đây, tôi tham gia các dự án phim thì thường các nhà sản xuất sẽ có kiểu nhìn mặt đặt tên. Vì chưa được biết đến nhiều nên tôi không có nhiều sự chọn lựa. Hầu như các vai diễn đều thiên về tâm lý “nặng”, chịu thương chịu khó nên thường mọi người thấy là tôi bị “một màu” hoặc xuất hiện ở các dạng vai giống nhau. Nói một cách đơn giản. tôi chọn nhân vật vì bị hấp dẫn bởi thế giới nội tâm của nhân vật đó. Và nhân vật đó cũng gần giống với con người mình. Dạo gần đây tôi có được nhiều sự lựa chọn hơn thì tôi nhắm vào kịch bản hay, nhân vật số phận, và tính cách của nhân vật mình khai thác, làm mới mình hơn. Trong suốt quãng thời gian làm nghề, tôi đã nhận ra nhiều điều rằng nếu mình được nhiều người biết đến, mình có được sự chú ý nhiều hơn thì mình mới chạm được những dự án tốt hơn, nhiều vai diễn tốt hơn. Tôi biết có thể bây giờ mình mới bắt đầu chạy là hơi muộn một chút!”.

Tâm Huyền

Tin liên quan

Người thật ngoài đời và nhân vật trong phim

Người thật ngoài đời và nhân vật trong phim

(HQ Online) - Diễn viên Trần Lực được đoàn làm phim “Em và Trịnh” mời đảm nhận vai chính Trịnh Công Sơn khiến công chúng một phen háo hức xen lẫn ngỡ ngàng. Diễn viên Trần Lực năm nay 57 tuổi, gần đây chủ yếu xuất hiện với vai trò đạo diễn kịch nói và phim truyền hình. Vì vậy, việc diễn viên Trần Lực tái ngộ màn ảnh với vai Trịnh Công Sơn trong bộ phim “Em và Trịnh” tạo nhiều hồi hộp lẫn nghi ngại.
Làm sao cân đong tài sắc Thúy Kiều trên phim?

Làm sao cân đong tài sắc Thúy Kiều trên phim?

(HQ Online) - Bộ phim “Kiều” vừa hé lộ những hình ảnh Thúy Kiều do diễn viên Trình Mỹ Duyên thể hiện, đã tạo ra nhiều ý kiến khen chê trái chiều. Chọn lựa một gương mặt mới toanh cho một nhân vật rất quen thuộc với đám đông không chỉ là sự mạo hiểm của đạo diễn bộ phim “Kiều” mà còn là sự thử thách của người đẹp đóng vai Thúy Kiều.
Để lại một khoảng trống dòng phim võ thuật

Để lại một khoảng trống dòng phim võ thuật

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Lý Huỳnh đã qua đời tại nhà riêng ở TPHCM lúc 5h ngày 22/10 sau một thời gian dài đau yếu, hưởng thọ 79 tuổi. Sự ra đi của Nghệ sĩ Nhân dân Lý Huỳnh không chỉ để lại nhớ thương cho người hâm mộ mà còn để lại nỗi tiếc nuối cho phim võ thuật.
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Dấu ấn Hải quan Việt Nam qua Chiến dịch Con rồng Mê Kông

Với vai trò nước đồng sáng kiến, qua các giai đoạn của Chiến dịch Con rồng Mê Kông, Hải quan Việt Nam đã tích cực tham gia nhóm điều phối chiến dịch, được cộng đồng hải quan quốc tế và các tổ chức thực thi pháp luật đánh giá cao về chất lượng hợp tác, thá
Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Sau nhiều tháng liên tục biến động trong vùng tương đối ổn định, giá vàng bắt đầu tăng mạnh vào đầu tháng 3, từ đó đến nay đã tăng 14% và liên tục tạo ra các đỉnh cao mới.
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

Để nâng cao kim ngạch xuất khẩu dệt may, tận dụng hiệu quả ưu đãi của các Hiệp định thương mại tự do (FTA), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) xác định,
Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số,
Bộ Tài chính lấy ý kiến hoàn thiện chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Bộ Tài chính lấy ý kiến hoàn thiện chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Hoàn thiện quy định thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất nhằm giải quyết các vướng mắc phát sinh.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động