Alibaba.com nâng cấp hệ thống xếp hạng Sao thúc đẩy tăng trưởng cho các nhà cung cấp toàn cầu
Ông Zhang Kuo, Tổng giám đốc Alibaba.com. |
Đây là một trong những sáng kiến mới nhất của nền tảng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp định hướng xuất khẩu tồn tại và phát triển thông qua số hóa, bổ sung cho Dự án Sprout Up đã được triển khai vào đầu năm nay nhằm giúp các DNVVN ở nhiều thị trường khác nhau bao gồm Việt Nam đưa mô hình kinh doanh lên mạng và phát triển toàn cầu sau đại dịch.
Trước đây, các nhà cung cấp trên Alibaba.com được xếp hạng theo năng lực thương mại điện tử tổng thể dựa trên ba khía cạnh chính: năng lực sản phẩm, năng lực dịch vụ và khả năng tiếp thị.
Các nhà cung cấp có xếp hạng từ 1 đến 5 sao có thể được cải thiện thứ hạng tìm kiếm và các nhà cung cấp hoạt động tốt cũng có thể nhận được nhiều cơ hội khuyến mại hơn. Những lợi ích này không áp dụng cho các nhà cung cấp chưa đáp ứng các tiêu chí xếp hạng Sao.
Theo khung Xếp hạng sao mới, các nhà cung cấp có xếp hạng sao từ 1 đến 5 sao sẽ có nhiều lợi ích cụ thể hơn, bao gồm việc hiển thị xếp hạng theo sao trên Alibaba.com để đạt được sự tin tưởng của người mua cũng như đủ điều kiện tận dụng các cơ hội quảng cáo bổ sung thông qua triển lãm thương mại trực tuyến, gian hàng tiếp thị và các sự kiện khác trên nền tảng.
Các nhà cung cấp được xếp hạng cao hơn sẽ liên tục nhận được nhiều đơn hàng từ người mua hơn, một lợi ích chính của hệ thống xếp hạng sao trước đây.
“Với hệ thống Xếp hạng sao được nâng cấp, chúng tôi hy vọng sẽ khuyến khích tất cả các nhà cung cấp trên Alibaba.com - cho dù họ đã thành thạo trong lĩnh vực thương mại kỹ thuật số hay chưa, tiếp tục theo đuổi chất lượng cao trong các sản phẩm họ bán và dịch vụ họ cung cấp trực tuyến bằng cách đưa ra thêm những lợi ích cụ thể,” ông Zhang Kuo, Tổng giám đốc Alibaba.com cho biết.
Hệ thống Xếp hạng sao được cải tiến cũng nhằm mục đích giúp nhiều nhà cung cấp bên ngoài Trung Quốc được xếp hạng hồ sơ của họ trên Alibaba.com và cạnh tranh với các thương hiệu khác trên toàn thế giới một cách bình đẳng hơn.
Ông Phan Đức, Giám đốc Xuất khẩu Công ty Thương mại và XNK VIHABA, một trong Top 10 các nhà cung cấp quyền lực mới của Alibaba.com năm 2020 chia sẻ, để không ngừng tăng trưởng, chúng tôi cần liên tục tìm những con đường mới để mở rộng kênh phân phối.
“Bằng việc tăng cường hoạt động trên Alibaba.com, chúng tôi đã nhận về hơn 200 thư hỏi hàng mỗi tháng cùng tỷ lệ phản hồi đạt mức cao nhất trên nền tảng. Chúng tôi tin tưởng rằng mình sẽ tăng trưởng và mở rộng thêm được các thị trường mới thông qua Alibaba.com”, ông Phan Đức nói.
Nền tảng này đã thông báo mức tăng trưởng số lượng nhà cung cấp mới tham gia trên Alibaba.com đạt 54% từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, song song với đó là mức tăng trưởng số lượng người mua tích cực trong cùng thời gian trên đạt 84% so với cùng kỳ năm trước.
Tin liên quan
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử
08:19 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp
15:38 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
(INFOGRAPHICS) Malaysia: Đối tác chục tỷ đô của Việt Nam ở Đông Nam Á
11:01 | 21/11/2024 Infographics
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
15:33 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng
15:32 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm
10:55 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
09:24 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện
15:05 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại
14:02 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
10:56 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp nông sản, thực phẩm hưởng lợi nhờ sản xuất xanh
08:40 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chuyển đổi xanh: Đã đến lúc bắt buộc doanh nghiệp "vào cuộc"
16:38 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đón 10 tuổi, WinMart giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
14:38 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Eximbank phủ nhận thông tin bị thanh tra hoạt động cấp tín dụng
14:21 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tập đoàn QuickPack đầu tư nhà máy 30 triệu Eur vào KCN Đông Nam Á
13:16 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Giá trị lịch sử- văn hóa của tòa nhà được xếp hạng di tích của Hải quan TPHCM
(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
“Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
Quốc hội xem xét bổ sung, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, bia rượu
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics