Alibaba.com nâng cấp hệ thống xếp hạng Sao thúc đẩy tăng trưởng cho các nhà cung cấp toàn cầu
Ông Zhang Kuo, Tổng giám đốc Alibaba.com. |
Đây là một trong những sáng kiến mới nhất của nền tảng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp định hướng xuất khẩu tồn tại và phát triển thông qua số hóa, bổ sung cho Dự án Sprout Up đã được triển khai vào đầu năm nay nhằm giúp các DNVVN ở nhiều thị trường khác nhau bao gồm Việt Nam đưa mô hình kinh doanh lên mạng và phát triển toàn cầu sau đại dịch.
Trước đây, các nhà cung cấp trên Alibaba.com được xếp hạng theo năng lực thương mại điện tử tổng thể dựa trên ba khía cạnh chính: năng lực sản phẩm, năng lực dịch vụ và khả năng tiếp thị.
Các nhà cung cấp có xếp hạng từ 1 đến 5 sao có thể được cải thiện thứ hạng tìm kiếm và các nhà cung cấp hoạt động tốt cũng có thể nhận được nhiều cơ hội khuyến mại hơn. Những lợi ích này không áp dụng cho các nhà cung cấp chưa đáp ứng các tiêu chí xếp hạng Sao.
Theo khung Xếp hạng sao mới, các nhà cung cấp có xếp hạng sao từ 1 đến 5 sao sẽ có nhiều lợi ích cụ thể hơn, bao gồm việc hiển thị xếp hạng theo sao trên Alibaba.com để đạt được sự tin tưởng của người mua cũng như đủ điều kiện tận dụng các cơ hội quảng cáo bổ sung thông qua triển lãm thương mại trực tuyến, gian hàng tiếp thị và các sự kiện khác trên nền tảng.
Các nhà cung cấp được xếp hạng cao hơn sẽ liên tục nhận được nhiều đơn hàng từ người mua hơn, một lợi ích chính của hệ thống xếp hạng sao trước đây.
“Với hệ thống Xếp hạng sao được nâng cấp, chúng tôi hy vọng sẽ khuyến khích tất cả các nhà cung cấp trên Alibaba.com - cho dù họ đã thành thạo trong lĩnh vực thương mại kỹ thuật số hay chưa, tiếp tục theo đuổi chất lượng cao trong các sản phẩm họ bán và dịch vụ họ cung cấp trực tuyến bằng cách đưa ra thêm những lợi ích cụ thể,” ông Zhang Kuo, Tổng giám đốc Alibaba.com cho biết.
Hệ thống Xếp hạng sao được cải tiến cũng nhằm mục đích giúp nhiều nhà cung cấp bên ngoài Trung Quốc được xếp hạng hồ sơ của họ trên Alibaba.com và cạnh tranh với các thương hiệu khác trên toàn thế giới một cách bình đẳng hơn.
Ông Phan Đức, Giám đốc Xuất khẩu Công ty Thương mại và XNK VIHABA, một trong Top 10 các nhà cung cấp quyền lực mới của Alibaba.com năm 2020 chia sẻ, để không ngừng tăng trưởng, chúng tôi cần liên tục tìm những con đường mới để mở rộng kênh phân phối.
“Bằng việc tăng cường hoạt động trên Alibaba.com, chúng tôi đã nhận về hơn 200 thư hỏi hàng mỗi tháng cùng tỷ lệ phản hồi đạt mức cao nhất trên nền tảng. Chúng tôi tin tưởng rằng mình sẽ tăng trưởng và mở rộng thêm được các thị trường mới thông qua Alibaba.com”, ông Phan Đức nói.
Nền tảng này đã thông báo mức tăng trưởng số lượng nhà cung cấp mới tham gia trên Alibaba.com đạt 54% từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, song song với đó là mức tăng trưởng số lượng người mua tích cực trong cùng thời gian trên đạt 84% so với cùng kỳ năm trước.
Tin liên quan
Chính thức kích hoạt Cổng thông tin dành cho hộ cá nhân kinh doanh thương mại điện tử
21:23 | 19/12/2024 Thuế - Kho bạc
Ưu tiên chống hàng giả trên thương mại điện tử
09:14 | 18/12/2024 An ninh XNK
Tăng cường chống buôn lậu đối với hàng hóa mua bán qua thương mại điện tử
09:11 | 18/12/2024 An ninh XNK
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Nhu cầu tiêu thụ gia tăng, doanh nghiệp thép đứng trước nhiều cơ hội
09:00 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển khai ngân hàng xanh – Xu hướng của tương lai
08:38 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp dồn lực chăm lo Tết cho người lao động
08:14 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics