7 chiếc grand tourer thực dụng nhất xuất hiện trước McLaren GT
7. Porsche 914:Đây là một trong những chiếc xe thể thao chủ đạo đầu tiên có bố trí động cơ ở giữa và không gian rộng rãi. Cho tới năm 1969, khi chiếc 914 được ra mắt, Porsche chỉ sản xuất những chiếc xe với động cơ được đặt ở phía sau, như chiếc 356 và 911. Nhờ có động cơ flat-four nhỏ gọn được đặt ngay sau hàng ghế, chiếc 914 có cốp tương đối rộng rãi, có thể chứa bộ đánh gôn như hầu hết những xe thể thao khác. Ngoài ra, nó còn có cốp trước để cất bánh xe dự phòng.
6. Ferrari Dino 308 GT4/ Mondial: Chiếc 308 GT4 khá tương đồng với chiếc 914. Được ra mắt vào năm 1973 dưới hiệu Dino, chiếc xe được bán ra như một chiếc Ferrari bắt đầu từ năm 1976 khi nó được đổi tên thành 208 GT4. Mặc dù được trang bị động cơ V8 nhưng động cơ vẫn được đặt ở phía sau hàng ghế. Thật ngạc nhiên là Ferrari đã cố gắng để thêm một cặp ghế sau và cốp sau nữa. Cốp của chiếc GT4 không to như của chiếc 914 nhưng sâu hơn, đủ để chứa những chiếc túi nhỏ và thậm chí là một chiếc xe đẩy cỡ trung bình. Nó cũng có cốp trước nhưng bị giới hạn bởi ắc quy và lốp dự trữ.
5. Acura NSX (thế hệ đầu): Acura NSX thế hệ đầu tiên được cho là chiếc xe nổi bật nhất trong danh sách này. Được xây dựng giữa năm 1990 và 2005 với cái tên của Honda và Acura, chiếc NSX tự tạo nên tên tuổi cho mình như một chiếc xe thể thao to lớn cạnh tranh với Ferrari. Sử dụng cấu trúc tương tự như chiếc 914, Honda đã thiết kế một chiếc xe thể thao động cơ giữa với không gian và khoang hành lý rộng rãi hơn. Cốp sau rất rộng, đủ chỗ cho 5 túi lớn hoặc một xe đẩy cỡ lớn và một vài túi nhỏ. Không như những chiếc xe khác trong danh sách, NSX không có cốp trước nhưng là một trong những chiếc xe thể thao thực dụng nhất.
4. Toyota MR2 (thế hệ hai): Toyota đã sở hữu cho mình một chiếc grand touer động cơ giữa vào những năm 1980 - chiếc MR2. Mặc dù chiếc xe quen thuộc hơn là thế hệ thứ 3 khá chật chội và không thực tế, chiếc MR2 thế hệ thứ 2 lại rộng rãi hơn. Được giới thiệu vào năm 1989 và được sản xuất tới năm 1999, thế hệ W20 được bán ra với đa dạng những động cơ 4 xi lanh, bao gồm cả động cơ turbro. Cốp sau rộng rãi như chiếc NSX, đủ không gian cho 2 chiếc xe đẩy và vài 3 túi nhỏ. Cốp trước hơi bị giới hạn bởi lốp dự phòng nhưng MR2 thế hệ thứ 2 đủ rộng rãi cho những chuyến đi dài.
3. McLaren F1: Mẫu xe đường trường đầu tiên của McLaren, chiếc F1 không chỉ là một chiếc grand tourer mà còn là một chiếc siêu xe siêu nhẹ và siêu nhanh. Tuy nhiên, những ý tưởng sáng tạo của Gordon Murray cho phép chiếc xe này mang được một lượng hành lý đáng kể. Mặc dù không có cốp trước hoặc sau như thông thường, chiếc F1 có 2 khoang được tích hợp vào chắn bùn sau. Thích hợp cho 2 túi nhỏ mỗi bên với thể tích là 226 lít. Tuy không là bao so với một chiếc hatchback hay sedan nhưng ngang hàng với 1 chiếc siêu xe thể thao hiện đại hơn của McLaren, chiếc 570 GT.
2. Porsche 718 Cayman: Chiếc coupe động cơ đặt giữa đầu tiên của Porsche kể từ chiếc 914, 718 Cayman có cốp sau 2 tầng và một khoang nhỏ ở phía cốp trước. Cốp sau có thể chứa khoảng 3 túi cỡ trung với thể tích 274 lít mặc dù việc sử dụng các tầng thứ 2 cản trở tầm nhìn phía sau. Cốp trước hiển nhiên nhỏ hơn với thể tích 147 lít và không thể chứa nhiều hơn 1 túi, tuy vậy về tổng thể Cayman là một chiếc xe thể thao thực tế
1. McLaren 570 GT: 570GT là tiền thân tinh thần của GT. Dựa phần lớn trên chiếc 570S, Nó có nền tảng và phần lớn thiết kế như xe thể thao nhưng phần đuôi xe được sửa đổi để chứa hành lý bên trên động cơ V8. Khoang này rộng khoảng 220 lít, không quá lớn nhưng cũng tương đương chiếc F1. Cốp trước có thể tích 150 lít. Không cần phải bàn cãi, McLaren GT là chiếc xe thể thao động cơ giữa thực tế nhất.
Tin liên quan
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam
15:22 | 19/04/2024 Xe - Công nghệ
McLaren, 60 năm thương hiệu siêu xe đến từ đường đua
18:18 | 04/06/2023 Xe - Công nghệ
Xu hướng siêu xe không kính chắn gió cần được loại bỏ
15:53 | 05/01/2021 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam: Lựa chọn hybrid cho ô tô
14:58 | 05/11/2024 Xe - Công nghệ
Trung Quốc xây dựng hệ thống trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới
08:57 | 05/11/2024 Xe - Công nghệ
Những hình ảnh ấn tượng tại Ngày hội đua xe Đồng Mô PVOIL VOC 2024
15:17 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
“Xe xanh, xế sạch” đổ bộ Triển lãm Ô tô và xe máy Việt Nam 2024
10:09 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy
10:05 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Tucson 2024: Hành trình trải nghiệm, khám phá, vượt qua giới hạn
14:26 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
Chủ xe VF 5 Plus: “Đây là chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của cả gia đình”
08:04 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
“Lội ngược dòng”, Hyundai Thành Công xuất khẩu xe du lịch sang Thái Lan
11:49 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
EU áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu của Trung Quốc
09:50 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
14:31 | 29/10/2024 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam đặt chân vào thị trường xe máy điện và hướng tới xuất khẩu
16:56 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone hợp tác cùng Hyundai Thành Công cung cấp lốp cho xe khách
15:32 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Lô ô tô điện thứ 2 của VinFast xuất khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
15:21 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Honda Việt Nam: Lựa chọn hybrid cho ô tô
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm khả năng cán đích 16 tỷ USD
HSG 7 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Quảng Ninh: Khởi tố 44 vụ/66 đối tượng về buôn lậu
Hải quan Nghệ An: Thu ngân sách vượt thách thức sớm về đích
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK