Facebook Twitter youtube Tiktok

55% người tiêu dùng chọn tính bền vững là yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn thương hiệu

(HQ Online) - Đây là kết qủa của nghiên cứu đến từ Viện nghiên cứu Giá trị doanh nghiệp Institute for Business Value (thuộc IBM) thực hiện năm 2021. Hơn thế, 62% người tiêu dùng cũng sẵn sàng thay đổi hành vi mua hàng để giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường.
Vinamilk và Quỹ sữa vươn cao Việt Nam cùng trẻ em vui Tết Trung thu
“Kể chuyện bằng hình ảnh trên các loại hình truyền thông” của Vinamilk
Thương hiệu Vinamilk được định giá 2,8 tỷ USD

Tiêu dùng bền vững góp phần thay đổi môi trường tốt hơn

Chị Lê Thị Thu Mai (35 tuổi, TP.HCM) cho biết, trước đây, thỉnh thoảng mới mua các loại thực phẩm organic (hữu cơ) mặc dù hiểu rằng sản phẩm hữu cơ tốt hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tìm hiểu sâu hơn quá trình làm ra sản phẩm organic là trên cơ sở không tổn hại đến môi trường, thì đây trở thành một “ưu tiên” của chị khi mua sắm, cho dù sản phẩm này có giá đắt hơn. Chị Mai chia sẻ lý do vì chị nghĩ đó cũng là cách ủng hộ cho các sản phẩm, doanh nghiệp làm thêm nhiều sản phẩm tốt cho môi trường chung. Còn với giới trẻ, thay vì tiêu dùng kiểu “thời trang nhanh” (mua giá rẻ, thay đổi liên tục, loại bỏ nhiều), nhiều bạn đã chọn cách tái chế, tái sử dụng, thanh lý các quần áo, phụ kiện thời trang để hạn chế việc bỏ đi các trang phục cũ – một loại rác thải tác động tiêu cực đến môi trường.

55% người tiêu dùng chọn tính bền vững là yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn thương hiệu

Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm xanh, sạch, hạn chế tác động đến môi trường

Xu hướng này là một phần lý do khiến nhiều hãng thời trang lớn trên toàn cầu cũng đã thực hiện các chương trình như đổi cũ-lấy mới, hoặc nhận lại đồ cũ từ khách hàng để tái chế hoặc tái sử dụng, giúp kéo dài vòng đời của quần áo từ đó giảm thiểu lượng rác thải khổng lồ ra môi trường của ngành công nghiệp thời trang.

55% người tiêu dùng chọn tính bền vững là yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn thương hiệu

Tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững đã không còn là những khái niệm xa lạ, mà đang dần phổ biến hơn trong đời sống hàng ngày và càng được thúc đẩy mạnh mẽ hơn sau đại dịch toàn cầu - Covid-19. Khảo sát của Viện nghiên cứu Giá trị doanh nghiệp thuộc Tập đoàn IBM (IBM Institute for Business Value – IBV) vào năm 2021 đối với 14.000 người đến từ 9 quốc gia cho biết, 90% người được khảo sát trả lời rằng, Covid-19 đã làm thay đổi cách nhìn của họ về các vấn đề liên quan đến môi trường và tiêu dùng bền vững. Không chỉ vậy, người tiêu dùng còn có động thái quay lưng, “hạn chế” sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp gây ô nhiễm, sử dụng lãng phí tài nguyên hoặc sản phẩm có các tác động tiêu cực đến môi trường, cộng đồng.

Từ sản phẩm đến chuỗi sản xuất “xanh”

Nghiên cứu của Công ty Nielsen Việt Nam cho thấy các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch” có mức tăng trưởng khá cao, khoảng 4%/năm. Chẳng hạn, đối với ngành hàng thực phẩm và nước giải khát, mức tăng trưởng nhanh hơn so với toàn thị trường từ 2,5-11,4%. Đồng thời, doanh số bán hàng của các thương hiệu cam kết ưu tiên tính bền vững tăng gấp 4 lần so với những đối thủ không có cam kết này.

Lấy đơn cử trong ngành sữa, ngành mà theo ông QU Dongyu, Tổng giám đốc Tổ chức lương thực và nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) từng phát biểu là đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thực phẩm bền vững và có thể đóng góp trực tiếp lẫn gián tiếp cho tất cả mục tiêu về phát triển bền vững. Nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đã nhanh chóng đầu tư, chuyển dịch sản xuất, cung ứng hàng hóa theo tiêu chí xanh, sạch, minh bạch thông tin sản phẩm.

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, một doanh nghiệp lớn của ngành, chia sẻ về một ví dụ là sản phẩm Sữa tươi Vinamilk Green Farm. Ra mắt thị trường ngay trong đỉnh dịch Covid-19 năm 2021, nhưng sản phẩm này vẫn nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng. Vinamilk Green Farm được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng, hương vị thiên nhiên, thuần khiết mà còn bởi vì đây là một sản phẩm thân thiện môi trường, gần gũi với thiên nhiên.

Không chỉ qua sản phẩm, mà các yếu tố bền vững được đẩy mạnh trong cả quá trình sản xuất với Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm được Vinamilk xây dựng. Mô hình này gồm 3 trụ cột chính làm định hướng cho phát triển bền vững, bao gồm: Chọn lọc đầu vào kĩ lưỡng, Thực hành nông nghiệp tái tạoỨng dụng công nghệ tiên tiến vào nông nghiệp bền vững.

Tại các nhà máy, sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm tiếp tục được đảm bảo yếu tố bền vững ở khâu sản xuất. Hệ thống xử lý chất thải hiện đại với 100% nước thải được xử lý đạt chuẩn trước khi ra môi trường. Hệ thống năng lượng xanh như Biomass, CNG, và năng lượng mặt trời được trang bị nhằm giảm phát thải carbon, nỗ lực hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Hàng năm công ty này sẽ có những thống kê, tính toán về tỷ lệ tiêu dùng các tài nguyên, năng lượng… hay phát thải trong sản xuất hoặc trên mỗi đơn vị sản phẩm để có lộ trình cụ thể thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

55% người tiêu dùng chọn tính bền vững là yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn thương hiệu

Các nhà máy sản xuất sữa tươi Vinamilk Green Farm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường

Đại diện Vinamilk nhận định, xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai gần, khi mà thế hệ trẻ, genZ vốn có mức độ quan tâm cao về các vấn đề phát triển bền vững sẽ tham gia vào lực lượng tiêu dùng chính.

“Phát triển bền vững và xu hướng tiêu dùng sản phẩm “xanh” là đang là xu hướng phổ biến trên thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài dòng chảy này. Vinamilk không chỉ dừng lại ở câu chuyện trang trại sinh thái và sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm, chúng tôi còn đang thực hiện và tham gia các hoạt động nhằm tuyên truyền và lan tỏa về lối sống xanh, xây dựng ý thức và thói quen bảo vệ môi trường đến cộng đồng” – ông Nguyễn Quang Trí chia sẻ tại Hội nghị sữa toàn cầu tại Pháp vừa qua.

Lê Thu

Tin liên quan

Xu hướng tiêu dùng ngày càng thiết thực: Doanh nghiệp cần làm gì?

Xu hướng tiêu dùng ngày càng thiết thực: Doanh nghiệp cần làm gì?

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động và những nỗ lực phục hồi trong nước, người tiêu dùng đang có xu hướng tập trung chi tiêu vào các nhóm hàng hóa và dịch vụ cơ bản, thiết yếu cho cuộc sống. Vậy, các doanh nghiệp cần làm gì để giữ chân khách hàng?
Thị trường nước ngoài lần đầu tiên đóng góp trên 20% doanh thu của Vinamilk

Thị trường nước ngoài lần đầu tiên đóng góp trên 20% doanh thu của Vinamilk

Trong quý 1/2025, với thị trường nước ngoài, Vinamilk duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất. Với thị trường trong nước, doanh nghiệp đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, tung mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng.
Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30/4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
Toyota và Honda đóng góp số thu ngân sách lớn cho Vĩnh Phúc

Toyota và Honda đóng góp số thu ngân sách lớn cho Vĩnh Phúc

Với số thuế TNDN nộp trong tháng 4 của Công ty Toyota Việt Nam và Công ty TNHH Honda Việt Nam tăng 58% đã giúp số thu ngân sách từ khu vực đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trong 4 tháng ước đạt 7.220 tỷ đồng, bằng 47,2% dự toán, tăng 11% so với cùng kỳ.
4 công trình khoa học nhận Giải thưởng Bảo Sơn 2024

4 công trình khoa học nhận Giải thưởng Bảo Sơn 2024

Ngày 11/5/2025, tại Hà Nội, bốn công trình khoa học có tính ứng dụng cao và giàu sáng tạo đã được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Bảo Sơn năm 2024.
6 nguyên nhân khiến giá nhà bị đẩy lên cao

6 nguyên nhân khiến giá nhà bị đẩy lên cao

Với đà tăng giá như hiện tại, công chức bình thường phải mất gần 26 năm mới mua được chung cư, TS. Cấn Văn Lực cho biết Việt Nam ngày càng tụt hạng về mức độ tiếp cận nhà ở.
Vinachem lên sàn, xanh hóa, phá vỡ lối mòn cũ

Vinachem lên sàn, xanh hóa, phá vỡ lối mòn cũ

Vinachem phát động chương trình xanh hóa ngành Hóa chất, chuyển đổi số; ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
VIMC: Từ nguy cơ phá sản đến doanh nghiệp có vốn hóa trên 100.000 tỷ đồng

VIMC: Từ nguy cơ phá sản đến doanh nghiệp có vốn hóa trên 100.000 tỷ đồng

Từ lúc vốn chủ sở hữu âm tới 4.600 tỷ đồng đã gia tăng lên mức 17.000 tỷ đồng, hiện tại, VIMC đã chuyển mình trở thành doanh nghiệp đại chúng với giá trị vốn hóa đạt trên 100.000 tỷ đồng.
TS. Phan Hữu Thắng: Ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cần chính sách thương mại linh hoạt, chủ động

TS. Phan Hữu Thắng: Ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cần chính sách thương mại linh hoạt, chủ động

Trả lời phỏng vấn Tạp chí Kinh tế - Tài chính, TS. Phan Hữu Thắng, Chủ tịch Liên chi hội Tài chính khu công nghiệp (VIPFA), nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Tài chính) nhấn mạnh, trong bối cảnh Mỹ gia tăng thuế nhập khẩu, Việt Nam cần có chính sách thương mại linh hoạt – chủ động – chuẩn hóa, vừa bảo vệ lợi ích quốc gia vừa giữ được sự ổn định trong quan hệ với cả Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc – ba đối tác chiến lược then chốt.
Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động

Vườn Quốc gia Cúc Phương – khu bảo tồn thiên nhiên đầu tiên của Việt Nam và là “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2024” – chính thức đưa vào hoạt động Tour đêm “Tắm Rừng”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình kết hợp giữa du lịch sinh thái và bảo tồn bền vững.
Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử (TMĐT) VinachemMart cùng bộ sản phẩm hàng tiêu dùng quen thuộc vào ngày 10/5/2025 tại Hà Nội.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Từ 15h00 ngày 8/5/2025, giá bán lẻ tối đa của xăng E5RON92 giảm 377 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 407 đồng/lít; diesel giảm 550 đồng/lít so với kỳ trước.
Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”

Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”

Trong bối cảnh toàn cầu hướng đến phát triển bền vững và tiêu dùng xanh, ngành giấy và bao bì Việt Nam đang bước vào một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ. Không chỉ là nhu cầu từ phía người tiêu dùng, việc sản xuất thân thiện với môi trường còn là đòi hỏi từ chính sách pháp luật và áp lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng quốc tế.
4 lý do tạo "bùng nổ" đăng ký doanh nghiệp mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động

4 lý do tạo "bùng nổ" đăng ký doanh nghiệp mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động

4 tháng đầu năm 2025, cả nước có hơn 89,9 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2024. Tính bình quân một tháng có gần 22,5 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động.
Thanh tra nhằm ổn định thị trường vàng

Thanh tra nhằm ổn định thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước vừa gửi báo cáo số 145/BC-NHNN đến Quốc hội, trong đó đề cập đến nội dung liên quan đến việc quản lý thị trường vàng.
TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh

TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh

Mặc dù lãi suất huy động bằng VNĐ giảm 0,1% - 0,4%/năm tùy kỳ hạn nhưng tổng vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM tăng 16,2% và dư nợ tăng 12% so với cùng kỳ.
Xem thêm
vinacomin
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Người nộp thuế có thể xuất cảnh ngay sau khi hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách

Người nộp thuế có thể xuất cảnh ngay sau khi hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách

Người nộp thuế có thể xuất cảnh ngay sau khi hoàn thành nghĩa vụ thuế.
Chấm dứt lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành

Chấm dứt lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành

Cần chấm dứt việc lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành, đảm bảo tính tổng thể, nhất quán và dễ thực hiện khi triển khai thực hiện.
Chủ mưu sản xuất tân dược giả lĩnh án hơn 16 năm tù

Chủ mưu sản xuất tân dược giả lĩnh án hơn 16 năm tù

Bằng thủ đoạn mua nguyên liệu từ các đối tượng không rõ lai lịch, đối tượng chủ mưu thuê in vỏ hộp, giấy hướng dẫn sử dụng, đóng gói bán ra thị trường lượng lớn tân dược giả.
Lưu ý khi xuất khẩu cám gạo và cám gạo chiết ly sang thị thường Trung Quốc

Lưu ý khi xuất khẩu cám gạo và cám gạo chiết ly sang thị thường Trung Quốc

Cám gạo và cám gạo chiết ly nằm trong 4 mặt hàng nông sản vừa được Bộ Nông nghiệp và Môi trường ký Nghị định thư với Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC).
Hải quan Vạn Gia tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác hải quan

Hải quan Vạn Gia tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác hải quan

Hải quan cửa khẩu cảng Vạn Gia vừa tổ chức thành công lớp tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác hải quan”
(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền

Hộ kinh doanh đã được cơ quan thuế hỗ trợ và thông báo chuyển đổi và áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền nhưng không thực hiện thì được xác định là hành vi vi phạm.
(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm

Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý I/2025, với cán cân thương mại ở mức khá cân bằng.
Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?

Số lượng chi cục hải quan ở các địa phương được giữ nguyên 20 Chi cục và điều chỉnh địa bàn quản lý để phù hợp với việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, đồng thời đổi tên Chi cục Hải quan khu vực, thành Hải quan khu vực.
(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

Nhật Bản là đối tác thương mại truyền thống hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch song phương đạt hàng chục tỷ USD/năm.
(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, tính đến 15/4, cả nước có 6 nhóm hàng xuất khẩu, nhập khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.
Người nộp thuế có thể xuất cảnh ngay sau khi hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách

Người nộp thuế có thể xuất cảnh ngay sau khi hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách

Người nộp thuế có thể xuất cảnh ngay sau khi hoàn thành nghĩa vụ thuế.
Hải quan Vạn Gia tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác hải quan

Hải quan Vạn Gia tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công tác hải quan

Hải quan cửa khẩu cảng Vạn Gia vừa tổ chức thành công lớp tập huấn “Ứng dụng trí tuệ nhân ...
Đề xuất bãi bỏ các trường thông tin không cần thiết trên Nền tảng Cửa khẩu số

Đề xuất bãi bỏ các trường thông tin không cần thiết trên Nền tảng Cửa khẩu số

Chi cục Hải quan khu vực VI đề xuất tỉnh Lạng Sơn sửa trường dữ liệu trên Nền tảng cửa ...
Hoàn tự động 870 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân

Hoàn tự động 870 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân

TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là 2 địa phương có số lượng hồ sơ hoàn thuế TNCN tự ...
Toyota và Honda đóng góp số thu ngân sách lớn cho Vĩnh Phúc

Toyota và Honda đóng góp số thu ngân sách lớn cho Vĩnh Phúc

Với số thuế nộp của Công ty Toyota và Honda tăng 58% đã giúp số thu ngân sách từ khu ...
Chi cục Hải quan khu vực XVII: Đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp bứt phá

Chi cục Hải quan khu vực XVII: Đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp bứt phá

Trong tiến trình hiện đại hóa ngành Hải quan, Chi cục Hải quan khu vực XVII đang khẳng định vai ...
Lưu ý khi xuất khẩu cám gạo và cám gạo chiết ly sang thị thường Trung Quốc

Lưu ý khi xuất khẩu cám gạo và cám gạo chiết ly sang thị thường Trung Quốc

Cám gạo và cám gạo chiết ly nằm trong 4 mặt hàng nông sản vừa được Bộ Nông nghiệp và ...
Chủ động phương án tiêu thụ và xuất khẩu vải thiều

Chủ động phương án tiêu thụ và xuất khẩu vải thiều

Từ đầu tháng 4, Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã chủ động làm việc với cơ quan ...
Cơ hội nào trước chính sách thuế quan của Mỹ

Cơ hội nào trước chính sách thuế quan của Mỹ

Chương trình Café Doanh nhân HUBA lần thứ 82 với chủ đề “Kinh tế thế giới và Việt Nam 2025 ...
Hà Tĩnh cần hơn 14.000 tỷ đồng phát triển cảng biển

Hà Tĩnh cần hơn 14.000 tỷ đồng phát triển cảng biển

Ước tính đến năm 2030 Hà Tĩnh sẽ có 13 bến cảng với tổng số 36 - 44 cầu cảng, ...
Mở rộng thị trường xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ sang Trung Quốc

Mở rộng thị trường xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ sang Trung Quốc

Theo VASEP, thị trường Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) đang ghi nhận sự đột phá trong xuất khẩu ...
Xuất khẩu sầu riêng nguy cơ tụt dốc

Xuất khẩu sầu riêng nguy cơ tụt dốc

Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc ghi nhận mức sụt giảm nghiêm trọng, chỉ đạt khoảng 20% kế hoạch ...
Chủ mưu sản xuất tân dược giả lĩnh án hơn 16 năm tù

Chủ mưu sản xuất tân dược giả lĩnh án hơn 16 năm tù

Bằng thủ đoạn mua nguyên liệu từ các đối tượng không rõ lai lịch, đối tượng chủ mưu thuê in ...
Sau cưỡng chế, doanh nghiệp thuộc Tân Hoàng Minh nộp hơn 31 tỷ đồng thuế

Sau cưỡng chế, doanh nghiệp thuộc Tân Hoàng Minh nộp hơn 31 tỷ đồng thuế

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh đã nộp trên 31 tỷ đồng vào ngân ...
Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tại thị trường tỉnh Lạng Sơn, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh một số ...
Tiêu huỷ gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Tiêu huỷ gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định xử phạt số tiền 8,5 triệu đồng và ...
Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả đã bán hơn 100 nghìn đơn hàng trên Shopee, Tiktok

Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả đã bán hơn 100 nghìn đơn hàng trên Shopee, Tiktok

Khánh bán trót lọt trên 100.000 đơn hàng mỹ phẩm giả với doanh thu trên 6 tỷ đồng thông qua ...
Lạng Sơn phát hiện, thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lạng Sơn phát hiện, thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Ngày 7/5, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ một lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc ...
Chấm dứt lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành

Chấm dứt lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành

Cần chấm dứt việc lồng ghép chính sách ưu đãi thuế trong các luật chuyên ngành, đảm bảo tính tổng ...
Lưu ý về thủ tục hải quan đối với loại hình gia công chế xuất

Lưu ý về thủ tục hải quan đối với loại hình gia công chế xuất

Chi cục Hải quan khu vực IV đưa một số lưu ý với doanh nghiệp về thủ tục hải quan, ...
Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Tăng thuế TTĐB đối với thuốc lá là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để giảm tỷ lệ ...
Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh; giảm ít ...
Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong quá trình làm thủ tục hải quan ...
Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”

Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”

Để góp phần giảm gánh nặng bệnh tật do tiêu thụ đồ uống có đường gây ra, các chuyên gia ...
Phiên bản di động