3 sản phẩm của Viettel Post nhận giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam"
Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post lên nhận giải Nhì cho sản phẩm công nghệ số Vỏ sò "Make in Viet Nam" tại hạng mục Thu hẹp khoảng cách số xuất sắc nhất 2020. |
Cùng với Vỏ sò, 2 sản phẩm khác của Viettel Post bao gồm Viettel Sale lọt Top 10 sản phẩm số tiềm năng và App ViettelPost lọt vào Top 10 sản phẩm số xuất sắc.
Chia sẻ sau khi ba sản phẩm công nghệ của Viettel Post nhận giải thưởng, ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết: "Là một doanh nghiệp quân đội với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp logistics số 1 dựa trên nền tảng công nghệ cao, trách nhiệm của Viettel Post không chỉ là chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định vị thế của doanh nghiệp mà phải hướng tới lợi ích người dân, góp phần phát triển nền kinh tế số, trọng tâm là xây dựng hạ tầng logistics quốc gia.”
Nền tảng TMĐT Vỏ sò của Viettel Post được ra đời ngày 01/07/2019 với sứ mệnh nâng tầm sản vật Việt, đồng hành cùng bà con nông dân và địa phương chuyển đổi số, mang tới cuộc sống thịnh vượng. Là đơn vị đi tiên phong trong việc đưa sản vật vùng miền lên sàn thương mại điện tử, rào cản lớn nhất Viettel Post gặp phải chính là thay đổi tư duy của bà con vốn đã quá quen với các phương thức bán hàng trực tiếp tại địa phương hay phụ thuộc vào thương lái, chưa biết đến kinh doanh online. Để giải quyết vấn đề này, Vỏ Sò đã cử người đến tận nơi đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ người dân làm quen với thương mại điện tử để mỗi người nông dân trở thành một chủ doanh nghiệp, chủ động nắm thông tin thị trường, mở rộng kênh phân phối, quảng bá hình ảnh sản phẩm đến người tiêu dùng, xây dựng thương hiệu, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vỏ Sò thường xuyên tổ chức các hội thảo xúc tiến hoạt động bán hàng thương mại điện tử cho người nông dân.
Hiện tại, Vỏ sò đang đồng hành triển khai có hiệu quả Chương trình Quốc gia Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), triển khai xúc tiến thương mại các sản phẩm Chương trình OCOP trên mạng lưới kênh phân phối sàn thương mại điện tử tại địa chỉ: voso.vn. Bên cạnh việc hỗ trợ và trang bị cho bà con nông dân, các hợp tác xã có kiến thức về kinh doanh TMĐT 4.0, Vỏ Sò đồng thời mang đến những sản phẩm dịch vụ công nghệ tốt nhất trong hệ sinh thái của Viettel đảm bảo tính hiệu quả cũng như lợi ích của bà con nông dân vùng các dân tộc thiểu số.
Sau hơn 1 năm ra mắt, hiện sàn Vỏ Sò có hơn 60.000 nhà cung cấp, trong đó 70% là nhà cung cấp các đặc sản, sản vật. Vỏ Sò đã tiếp cận và hỗ trợ gần 1.000 nhà cung cấp tại tất cả tỉnh thành, bao gồm miền núi, vùng sâu, vùng xa trong việc cải thiện kiến thức và kỹ năng bán hàng.
Hai ứng dụng đạt giải khác là ViettelPost và ViettelSale cũng thể hiện sự đột phá trong tư duy tiên phong của người Viettel Post. Với ứng dụng ViettelPost, khách hàng của Viettel Post có thể quản lý đơn hàng đơn giản và tiện lợi, theo dõi quá trình giao hàng, tính cước phí chính xác. Sản phẩm công nghệ ViettelSale - phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hợp nhất - Omichannel được Viettel Post thiết kế riêng cho những chủ shop bán hàng có nhu cầu quản lý chuỗi kinh doanh của mình từ việc xuất nhập tồn, các kênh bán, vận chuyển, báo cáo...
"Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" là giải thưởng mang tầm quốc gia, lần đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức để tôn vinh các sản phẩm công nghệ số do người Việt Nam thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam, tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có giá trị thực tế góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, kiến tạo quốc gia số. Giải thưởng bao gồm năm hạng mục: Giải thưởng Nền tảng số xuất sắc, Giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc, Giải thưởng Giải pháp số xuất sắc, Giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số và Giải thưởng Sản phẩm số tiềm năng. Ban tổ chức cho biết đã nhận được 239 hồ sơ đăng ký trực tuyến dự thi ở tất cả các hạng mục giải thưởng. 50 sản phẩm vào Top 10, trong đó các sản phẩm đạt giải Nhất, Nhì và Ba của 5 hạng mục là những sản phẩm, giải pháp, nền tảng xuất sắc, tiêu biểu, thể hiện năng lực của doanh nghiệp Việt và người Việt trong việc làm chủ về công nghệ, chủ động thiết kế, chế tạo các sản phẩm công nghệ số. |
Tin liên quan
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng trưởng 2 con số, Viettel nộp ngân sách nhà nước 44,3 nghìn tỷ đồng
15:09 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel tri ân khách hàng dịp Tết Ất Tỵ với loạt ưu đãi xuyên Tết
08:15 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quỹ Hỗ trợ đầu tư mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp
11:12 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
Quan chức ngoại giao Nga thấy "cơ hội nhỏ" đàm phán với chính quyền mới ở Mỹ
Cuộc bứt phá trên thị trường châu Âu của thương hiệu ôtô Trung Quốc
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics