Vượt qua Covid-10, Vinamilk giữ vị trí số 1 "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" 3 năm liên tiếp
![]() |
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Khối Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại Vinamilk nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020 |
Doanh nghiệp tiên phong và hướng về người lao động
Vinamilk cũng lập “hat-trick” khi dẫn đầu tại 2 bảng xếp hạng khác là “Top 50 Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn” và “Nơi làm việc tốt nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh”.
Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tạo ra các tác động mạnh mẽ đến người lao động và môi trường việc làm từ đầu năm đến nay và dự kiến những ảnh hưởng này sẽ còn tiếp tục kéo dài. Trong bối cảnh chung đó, Vinamilk đã nhận được sự đánh giá cao với những chính sách nhân sự tiên tiến hướng đến trọng tâm là người lạo động, ghi nhân sự đóng góp của họ cùng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. Song song đó là chiến lược linh hoạt ứng biến để vượt qua khủng hoảng do đại dịch và sẵn sàng cho tương lai của doanh nghiệp.
Năm 2020 là năm đầy thử thách cho nền kinh tế toàn cầu, Covid-19 đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thực hiện khảo sát trong bối cảnh đặc biệt đó, bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam đã phản ánh đầy đủ và toàn diện về nhiều khía cạnh của doanh nghiệp cũng như mong đợi từ người lao động trong điều kiện mới.
Theo đó, tầm quan trọng của sự linh hoạt và gắn kết của doanh nghiệp đối với nguồn nhân lực chưa bao giờ được các công ty chú trọng như lúc này. Đây cũng là một trong nhiều nguyên nhân làm thay đổi cách đánh giá của người lao động về một “nơi làm việc tốt” hay “thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn” và xa hơn là đã tạo ra sự khác biêt của doanh nghiệp “tiên phong”, theo đánh giá của Anphabe.
Trong các nhận định của mình, Bà Thanh Nguyễn, Giám đốc điều hành Anphabe đề cao sự linh hoạt trong ứng phó với các khủng hoảng về mặt kinh doanh của Vinamilk cũng như cho rằng doanh nghiệp sữa này có sự quan tâm sâu sát tới môi trường làm việc và vấn đề con người, để qua đó duy trì được vị trí 1 nơi làm việc hấp dẫn nhất Việt Nam trong bối cảnh đặc biệt của năm nay.
Con người – yếu tố then chốt để “vượt sóng” Covid
Tại Vinamilk, ngay từ những ngày đầu khi dịch bệnh bùng phát, lãnh đạo công ty đã khẩn trương và tập trung trong việc đưa ra các quyết sách về tất cả các mảng hoạt động, và trong đó, quan trọng nhất là nhân sự. Công tác truyền thông được làm tốt đã giúp cho tất cả nhân viên, từ văn phòng công ty đến nhà máy, trang trại, từ trong tới ngoài nước hiểu rõ tình hình của công ty, các chính sách mới để đảm bảo an toàn, giúp họ yên tâm làm việc.
Ngoài ra, chính sách nhân sự, lương - phúc lợi, chế độ hỗ trợ cho người lao động Vinamilk trong giai đoạn này đều được đảm bảo và cập nhật để phù hợp với thực tế như quy định làm việc, cách ly tại nhà hay giãn cách xã hội. Tất cả nhằm hướng tới việc duy trì tinh thần tích cực, tin tưởng của nhân viên cùng công ty vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất - kinh doanh, bảo đảm cung ứng sản phẩm cho thị trường.
![]() |
Nhân viên của Vinamilk làm việc trong môi trường hiện đại, được tiếp cận các công nghệ mới và các hệ thống quản lý tiên tiến giúp nâng cao hiệu quả lao động |
Tại buổi lễ trao giải, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Khối Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại chia sẻ mong muốn các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ cùng áp dụng các phương pháp quản trị tiên tiến của thế giới để xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Từ đó hình thành môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động để thu hút và giữa chân nhân tài, để họ có thể thực sự đóng góp nhiều nhất cho doanh nghiệp.
“Đó cũng chính là phương châm của Vinamilk trong suốt mấy chục năm qua, luôn trân trọng sự đóng góp của tất cả những người lao động trong doanh nghiệp, không phân biệt vị trí công tác, vì con người là yếu tố quyết định đã làm nên một Vinamilk như ngày hôm nay. Rất mong tất cả các doanh nghiệp Việt Nam cùng nhau phát triển bền vững, để xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, vươn cao vươn xa hơn”, bà cho biết.
Ngoài việc dẫn đầu trong công tác xây dựng nguồn lực chất lượng, doanh nghiệp sữa trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới này cũng đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á, đồng thời được Forbes Việt Nam bình chọn vào Top “50 công ty niêm yết tốt nhất việt nam năm 2020” năm thứ 8 liên tiếp.
Tin liên quan

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”
09:37 | 22/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
21:04 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng
08:57 | 10/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Giá Đô la Mỹ trong nước tiếp tục biến động ngược chiều với giá thế giới

Công nghiệp, dịch vụ và tiêu dùng nội địa dẫn dắt tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025

Cảnh sát biển quyết liệt phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên biển

3 kịch bản tác động của thuế đối ứng của Mỹ đối với xuất khẩu Việt Nam

Giá vàng trong nước tháng 6/2025 hạ nhiệt, giảm 1,27% so với tháng 5/2025

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

Hải quan khu vực XX hướng dẫn doanh nghiệp quy định về ưu đãi đầu tư

Nửa đầu năm, quy mô kim ngạch qua Hải quan khu vực V xấp xỉ 100 tỷ đô

Giải quyết thủ tục hành chính thuế kịp thời đáp ứng yêu cầu chính quyền 2 cấp

Hải quan khu vực XIV: Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt

Công bố lãnh đạo chủ chốt của Thuế tỉnh Phú Thọ

6 tháng đầu năm, Thái Nguyên thu ngân sách đạt 11.062 tỷ đồng

Những doanh nghiệp liên tục góp mặt trong VIX50 suốt 5 năm

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57-NQ/TW: Một bài học sống động

Hải Phòng sau sáp nhập: Cơ hội mới cho thị trường bất động sản bứt tốc

Cơ hội để ngành điện tử Việt Nam tái cấu trúc

Doveco: Tiên phong sản xuất xanh, khai mở tầm nhìn bền vững cho nông sản Việt

Đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý về thời hạn xử lý nghĩa vụ tài chính đất đai

Hàng hóa phục vụ phát triển khoa học, công nghệ được miễn thuế nhập khẩu

Quy định mới về kiểm tra, xác định trị giá hải quan

Thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa từ kho ngoại quan của doanh nghiệp chế xuất

Giảm 50% mức thu của 46 loại phí, lệ phí

Thủ tục hải quan khi thay đổi địa chỉ theo đơn vị hành chính mới

3 kịch bản tác động của thuế đối ứng của Mỹ đối với xuất khẩu Việt Nam

Hoạt động xuất khẩu qua địa bàn Hà Tĩnh tăng trưởng đáng kể

Xuất khẩu rau quả hụt hơi: Chặng nước rút 4,9 tỷ USD khó về đích

Cà phê Việt: Nửa năm, chinh phục trọn kế hoạch

65 tỷ USD: Mục tiêu lớn trên hành trình bền bỉ của nông nghiệp Việt Nam

Chú trọng nâng cao năng lực chế biến sâu và bảo quản nông sản sau thu hoạch
Lý giải nguyên nhân giá vật liệu xây dựng 6 tháng đầu năm tăng kỷ lục

10/11 nhóm hàng đẩy CPI tháng 6 lên 0,48%

Bất động sản phía Nam đang “hút” dòng tiền đầu tư từ miền Bắc

OCOP Việt: Hành trình vươn ra thế giới

Thị trường bất động sản kỳ vọng sự "bùng nổ"
