VinaCapital Ventures đầu tư vào nền tảng công nghệ hỗ trợ mua sắm xuyên quốc gia

16:22 | 27/09/2021

(HQ Online) - Ngày 27/9, VinaCapital Ventures (V2) - quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên về các start-ups công nghệ của Tập đoàn VinaCapital công bố việc đầu tư vào Dutycast – công ty công nghệ phát triển nền tảng hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến xuyên quốc gia với việc đặt hàng, thanh toán tổng chi phí bao gồm thuế, phí nhập khẩu và các chi phí vận chuyển liên quan bằng đồng Việt Nam dễ dàng, an toàn và minh bạch.

Quỹ đầu tư giúp startup vượt qua khó khăn do Covid-19
Đổi mới, sáng tạo để hệ sinh thái khởi nghiệp ứng phó trước Covid-19
Bốn thành viên sáng lập Dutycast trong lễ ký kết trực tuyến với VinaCapital Ventures
Bốn thành viên sáng lập Dutycast trong lễ ký kết trực tuyến với VinaCapital Ventures

Ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, việc đặt hàng từ nước ngoài thường dẫn đến những trải nghiệm không dễ chịu cho người tiêu dùng với các trở ngại đáng kể và các khoản phát sinh từ việc chênh lệch tỷ giá hối đoái, thuế hải quan và thuế địa phương, chi phí logistics như vận chuyển giao nhận, khiến tổng chi phí đơn hàng thường đắt đỏ hơn so với dự tính ban đầu.

Dustycast là một tiện ích mở rộng trên trình duyệt web, hỗ trợ người tiêu dùng trực tiếp mua sắm từ các trang thương mại điện tử và cửa hàng trực tuyến toàn cầu. Dutycast giúp loại bỏ những “bất ngờ khó chịu” và những rào cản trong việc mua sắm xuyên biên giới như ngôn ngữ và phương thức thanh toán. Công cụ xử lý giao dịch sáng tạo này mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm quốc tế thông suốt, an toàn và minh bạch.

Hơn thế nữa, khách hàng có thể mua sắm trên nhiều cửa hàng trực tuyến ở các quốc gia khác nhau và chỉ cần thanh toán cho một đơn hàng bằng đồng nội tệ của quốc gia mà họ đang sinh sống, ví dụ như đồng Việt Nam, thông qua các phương thức thanh toán tin cậy và không phải lo lắng về biến động tỷ giá.

Theo ước tính, thị trường thương mại điện tử xuyên quốc gia toàn cầu năm 2020 có quy mô khoảng 994 tỷ USD và được dự đoán sẽ tăng lên mức 2 nghìn tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt khoảng 17,4%.

Còn theo báo cáo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương, tổng giá trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt khoảng 12 tỷ USD, tương đương 5,5% tổng doanh số bán lẻ của cả nước và được đánh giá là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới, nhờ tỷ lệ dân số trẻ, am hiểu công nghệ và sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu.

Nguyễn Hiền