Viettel Telecom và khát vọng làm cuộc "cách mạng" thứ 2
Giá trị thương hiệu của Viettel tăng hơn 1,5 tỷ USD trong vòng 1 năm | |
Viettel là nhà mạng đầu tiên hỗ trợ eSim theo chuẩn của Apple | |
Viettel phát sóng trạm 5G đầu tiên tại TPHCM |
Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) phát biểu tại sự kiện |
Cuộc cách mạng lần 1 - Bình dân hóa điện thoại di động
Viettel Telecom chính thức gia nhập thị trường thông tin di động vào ngày 15/10/2004 với thương hiệu Viettel Mobile và đầu số 098 cùng vốn liếng ít ỏi chỉ đủ để xây dựng hạ tầng di động cho khoảng 3 thành phố. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng chính thức kinh doanh, Viettel Mobile đã nhận được sự ủng hộ của 100.000 khách hàng- con số mà doanh nghiệp khác phải mất tới 12 tháng mới đạt được.
Với tinh thần “Thần tốc hơn nữa” - “Tràn ngập lãnh thổ” – “Tiến về nông thôn”, chỉ sau 3 năm, Viettel đã vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần viễn thông di động và chính thức cán mốc 20 triệu khách hàng vào 1 năm sau đó (2008). Một mạng viễn thông “made by Viettel” thời điểm đó đã phủ khắp mọi miền, từ đất liền tới hải đảo, với quy mô chưa từng có trong lịch sử Việt Nam.
Trong suốt 15 năm qua, Viettel gắn liền với tên tuổi nhà mạng tạo ra sự bùng nổ về viễn thông, công nghệ thông tin, góp phần đưa mật độ thâm nhập di động trên dân số từ dưới 5% vào năm 2004 lên tới trên 100% vào năm 2009. Viettel đã bình dân hóa dịch vụ di động, giúp mọi người dân dù giàu hay nghèo, dù ở thành phố hay nông thôn, thậm chí ở vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo đều có thể dùng điện thoại di động để liên lạc, học tập nâng cao tri thức, giải trí… Không chỉ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo của đất nước, Viettel còn góp phần quan trọng trong việc đảm bảo thông tin liên lạc cho nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Nỗ lực của Viettel được ghi nhận bởi sự ủng hộ của 70 triệu khách hàng trên khắp Việt Nam cùng nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế uy tín.
Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, trong suốt 15 năm qua, Tập đoàn Viettel luôn nói về hai chữ - sáng tạo. Bên cạnh 2 cấp độ sáng tạo vẫn đang làm và làm thường xuyên là sáng tạo để cải cách, giúp tăng năng suất, tăng hiệu quả; Sáng tạo mang tính thay đổi, Viettel còn thực hiện được cấp độ cao nhất của sáng tạo là mang tính đột phá, phá huỷ toàn bộ những khái niệm truyền thống, tạo nên một cái mới, làm thay đổi toàn bộ cuộc sống con người và xã hội. Đó là biến di động trở thành bình dân, phổ cập, ai cũng có thể sở hữu một chiếc điện thoại, thay thế cho mọi hình thức liên lạc cũ.
Cuộc cách mạng lần 2 - Hành trình chuyển dịch số
Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Viettel (thứ 3 từ trái qua) cùng các đại biểu bật đèn khởi động hành trình chuyển dịch số của Viettel |
Phát biểu tại sự kiện “Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số - Khởi động hành trình mới”, ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) nhấn mạnh, những thành tựu đạt được trong 15 năm qua là tiền đề vững chắc để Viettel Telecom tự tin khởi động một hành trình mới - hành trình chuyển dịch số. Theo đó, Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành một telco số có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam, tạo ra bùng nổ lần thứ 2 trong lĩnh vực di động nhằm đưa điện thoại thông minh tới 100% người dân và dịch vụ internet kết nối vạn vật – IoT chiếm 50% số lượng thiết bị kết nối tại Việt Nam vào năm 2025. Bên cạnh đó, Viettel Telecom sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng vùng phủ 4G, 5G để duy trì vị trí nhà mạng data lớn nhất, tốc độ cung cấp tới người dùng ở mức 1,5 Gbps vào năm 2025, tức là gấp hàng trăm lần tốc độ 4G hiện tại.
Nói về mục tiêu của Viettel Mobile, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng bày tỏ tin tưởng sẽ thực hiện được mục tiêu này bởi đã thấy những con số rất tích cực, tiền đề cho nền tảng chuyển đổi số thành công. Cụ thể, tỉ lệ tăng trưởng data trong 3 năm gần đây đều ở mức trên 30%/năm, băng thông và lưu lượng người dùng liên tục tăng cao từ 3-5 lần, số lượng smartphone tăng rất nhanh. Điều ấy có nghĩa là cả xã hội đã sẵn sàng cho công cuộc chuyển đổi số, nhiệm vụ của Viettel là phải nhanh chóng tạo ra các nền tảng và dịch vụ số để đáp ứng yêu cầu đó.
Ngày hôm nay, Viettel đang thực hiện một hành trình sáng tạo mang tính đột phá mới, hành trình hiện thực hoá cuộc sống số, xây dựng xã hội số; chuyển đổi từ nhà khai thác viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số, cung cấp các dịch vụ thực tế ảo, thông minh hoá mọi đồ vật, thay đổi một cách triệt để cách chúng ta đang sống và làm việc. Lúc này mạng viễn thông vẫn là hạ tầng nền tảng, tuy nhiên sự sáng tạo lại là việc tạo ra các dịch vụ số mới, phong phú, thiết thực với con người - Thiếu tướng Lê Đăng Dũng nhấn mạnh.
Ông Cao Anh Sơn cho biết, để thực hiện cuộc cách mạng lần thứ 2. Viettel Telecom sẽ tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm, để cung cấp các dịch vụ số theo chiều rộng, và chiều sâu , như: truyền hình, dữ liệu đám mây, phân tích dữ liệu lớn, IoT, quảng cáo di động... trên nền tảng công nghệ 4G, 5G. Mới đây, Viettel đã phát sóng 5G ở TPHCM, góp phần đưa Việt Nam song hành cùng thế giới, sánh vai cùng các cường quốc năm châu. Đây cũng là nền tảng vững chắc, để Viettel tiếp tục tiên phong trong chuyển dịch số.
Tại sự kiện “Hành trình 15 năm di động Viettel – Chuyển dịch số - Khởi động hành trình mới”, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân trên nền tảng đám mây – Lifebox được tích hợp trên ứng dụng MyViettel và gửi tặng 70 triệu khách hàng của Viettel, mỗi khách hàng 5GB trên kho lưu trữ này. Bên cạnh việc giúp khách hàng dễ dàng lưu lại tất cả các khoảnh khắc, kỷ niệm, trong cuộc sống số của mình, kho dữ liệu đám mây cá nhân Lifebox còn có thể lưu trữ được các dữ liệu khách hàng gửi lên từ các thiết bị IoT của mình (gồm video từ thiết bị camera giám sát an ninh tại hộ gia đình, thông tin lịch sử về nhiệt độ, độ ẩm từ các cảm biến nhiệt độ, độ ẩm tại hộ gia đình hay thiết bị theo dõi chất lượng không khí…) để thuận tiện cho việc truy xuất, theo dõi và phân tích cho các nhu cầu sử dụng. Với dịch vụ lưu trữ đám mây, mục tiêu đến năm 2025 Viettel Telecom sẽ là đơn vị đứng đầu Việt Nam cả về thị phần, tiện ích và mức độ bảo mật. Sẽ có 40 triệu khách hàng sử dụng Cloud hàng ngày không chỉ cho mục đích lưu trữ mà còn là để trải nghiệm các dịch vụ IoT. |
Tin liên quan
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng trưởng 2 con số, Viettel nộp ngân sách nhà nước 44,3 nghìn tỷ đồng
15:09 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel tri ân khách hàng dịp Tết Ất Tỵ với loạt ưu đãi xuyên Tết
08:15 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quỹ Hỗ trợ đầu tư mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp
11:12 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics