Viettel Post tiếp tục báo lãi ròng 21% trong 6 tháng đầu 2020

10:29 | 03/08/2020

(HQ Online) - Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) công bố kết quả 6 tháng đầu năm 2020 với doanh thu tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2019 lên 6.797 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 21% lên 200 tỷ đồng.

Viettel Post triển khai dịch vụ thay thế dịch vụ gửi hàng qua xe khách
Viettel Post báo lãi ròng 380 tỷ đồng sau kiểm toán
Viettel Post huy động 22.000 cán bộ nhân viên thu thập dữ liệu về cơ sở lưu trú
0736 dsc02653
6 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Viettel Post vẫn đạt doanh thu dịch vụ tăng 12% so với cùng kỳ và doanh thu thương mại tăng gần 10 lần so với 6 tháng đầu năm 2019

Trong đó, doanh thu dịch vụ tăng 12% so với cùng kỳ và doanh thu thương mại tăng gần 10 lần so với 6 tháng đầu năm 2019 lên 3.835 tỷ đồng. Mức tăng mạnh của doanh thu thương mại đến từ việc bắt đầu ghi nhận doanh thu bán thẻ cào, SIM điện thoại từ mạng lưới 300.000 điểm bán nhận chuyển giao từ Viettel Telecom vào cuối quý 1/2020.

Mặc dù lợi nhuận gộp tăng chậm hơn ở mức 13% so với cùng kỳ lên 363 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh 21% nhờ chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng chậm hơn. Đáng chú ý, chi phí bán hàng ghi nhận mức giảm 56% so với cùng kỳ trong 6 tháng đầu năm.

Như vậy, Viettel Post đã đạt được kết quả khá tích cực trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động mạnh lên chi tiêu người tiêu dùng. Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, doanh thu ngành bưu chính ước đạt 14.100 tỷ đồng, tăng chỉ 4% trong 6 tháng đầu năm.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2020, Viettel Post đặt mục tiêu đạt 19.232 tỷ đồng doanh thu, tăng 143% so với thực hiện năm 2019 và kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 495,65 tỷ đồng, tăng 30%. Để đạt được những mục tiêu này, Viettel Post dự kiến sẽ thực hiện những giải pháp đồng bộ như: Đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ dựa trên dịch vụ lõi là chuyển phát nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu doanh thu theo hướng bền vững; Đẩy mạnh mở rộng hoạt động kinh doanh bán hàng vào các sản phẩm có tỷ lệ lợi nhuận cao, dễ triển khai; Mở rộng cung cấp các dịch vụ gia tăng trên mạng lưới bưu chính đặc biệt là hỗ trợ người nông dân mua bán hàng hóa; Triển khai quyết liệt các giải pháp quản trị chi phí hiệu quả, tối đa hóa các nguồn thu, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại từng bưu cục.

M.Dung