Facebook Twitter youtube Tiktok

Trước "làn sóng" ô tô Trung Quốc vào Việt Nam: Có gì đáng lưu ý?

(HQ Online) - Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang có những bước tiến mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam bất chấp sự vươn lên của các thương hiệu trong nước và lợi thế về ưu đãi thuế nhập khẩu mà các “đối thủ” trong khu vực Đông Nam Á đang được hưởng. Lần thứ “n” xâm nhập thị trường Việt Nam, có gì đáng lưu ý.
Việt Nam nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô nhiều nhất từ thị trường Trung Quốc Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam Xe hybrid "bán chạy" ở Trung Quốc - thách thức mới cho các hãng ôtô nước ngoài
Nhiều hãng xe Trung Quốc đang có “tham vọng” chiếm lĩnh thị phần tại các quốc gia mới bước vào giai đoạn ô tô hóa, trong đó có Việt Nam.
Nhiều hãng xe Trung Quốc đang có “tham vọng” chiếm lĩnh thị phần tại các quốc gia mới bước vào giai đoạn ô tô hóa, trong đó có Việt Nam.

Ồ ạt đổ bộ

Năm 2021, BAIC với mẫu xe Beijing X7 tạo ra những gợn sóng nhỏ cho thị trường ô tô Việt Nam khi doanh số đạt ước chừng 1.500 xe, đồng thời đánh động cho các đối thủ về thương hiệu xe Trung Quốc với lợi thế giá bán, sản phẩm phong phú nhiều tiện ích, tuyệt chiêu bán hàng.

Cùng với BAIC, thị trường ô tô Việt Nam xuất hiện các thương hiệu Zotye Auto, Brilliance Auto Group (Huachen) với các sản phẩm Huachen V7, Zotye Z8, Hongqi H9, MG5… Tuy nhiên hầu hết mới mang tính thăm dò chứ chưa tạo được đột phá lớn.

Uỷ ban châu Âu (EC) sẽ tạm thời áp thêm thuế quan dao động từ 17-38% lên ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc, bắt đầu từ tháng 7. Thuế quan mới này bổ sung cho thuế quan 10% mà châu Âu hiện áp dụng đối với ô tô điện Trung Quốc. Tổng thuế suất mà EU áp dụng đối với ô tô điện Trung Quốc sẽ lên tới 48%. Hay “cuộc chiến” chống lại làn sóng ô tô giá rẻ từ Trung Quốc vẫn đang được tiếp tục khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ áp thuế 40% đối với ô tô nhập khẩu từ quốc gia tỷ dân. Động thái này diễn ra sau khi Mỹ thông báo sẽ tăng mức thuế nhập khẩu bổ sung dành cho xe điện Trung Quốc, từ 25% lên thành 100%.

Nhưng năm 2023 thì khác. Đây được xem là “mốc” quan trọng, gây xáo trộn thị trường ô tô Việt Nam khi lần lượt có sự xuất hiện những thương hiệu ô tô Trung Quốc lớn, đã có sự thành công đáng kinh ngạc tại các thị trường quốc tế.

Đó là SGMW (SAIC-GM-Wuling) hợp tác với TMT Motors mang mẫu xe điện nhỏ gọn Wuling Mini EV, mẫu xe điện mini bán chạy nhất thế giới với 1,11 triệu chiếc, vào Việt Nam. Là Great Wall Motors (GWM) với mẫu xe toàn cầu mang thương hiệu Haval H6 HE. Lotus với dàn xe điện đến Việt Nam gồm mẫu xe Eletre, Emira. Hay Geely với Geely G6 và Geely M6. Haima thông qua CarVivu của Việt Nam để phân phối 8S, 7X và 7X-E…

Đặc biệt gây xôn xao thị trường là các thương hiệu Lynk & Co; Omoda và JEACOO; GAC.

Lynk & Co nhà sản xuất ô tô lớn của Trung Quốc (đã thành công tại các thị trường Trung Đông như Kuwait, Israel, Ả Rập Saudi, Oman), gia nhập thị trường Việt Nam với việc giới thiệu các sản phẩm 09, 05 và 01. Hãng xe đến từ Trung Quốc này đã nhanh chóng thành lập 5 trung tâm Lynk & Co và 2 địa điểm Lynk & Co Space.

Mang cả xe xăng và xe điện vào Việt Nam, Tập đoàn Chery phân phối 2 thương hiệu là Omoda, Jeacoo. Không chỉ vậy Chery còn hợp tác với Gelemxico để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam với vốn đầu tư lên đến 800 triệu USD, công suất 200.000 xe/năm.

Qua TC Services Việt Nam (công ty con của Tập đoàn Tân Chông, một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất tại Malaysia sở hữu mạng lưới kinh doanh tại 16 quốc gia), GAC, tập đoàn ô tô Quảng Châu xuất hiện tại thị trường Việt Nam bằng các mẫu chủ lực GAC M8 và GAC GS8.

Gây áp lực hơn cả sự đổ bộ khá bài bản của hãng xe thuần điện lớn nhất Trung Quốc BYD, một thương hiệu đã có những thành công đáng kinh ngạc tại quê nhà Trung Quốc hay Thái Lan.

Để tiến quân vào thị trường Việt Nam, BYD chọn ra những mẫu xe thành công nhất tại gần 80 quốc gia và vùng lãnh thổ để giới thiệu, đó là 3 mẫu xe điện Dolphin, Atto 3 và Seal. Tại Thái Lan, nơi BYD nắm tới gần một nửa thị phần, 3 mẫu xe này của BYD đều nằm top 10 xe bán chạy nhất năm 2023 với Atto 3 đứng vị trí dẫn đầu, Dolphin thứ 3 và Seal thứ 9.

BYD được xem là một đối thủ đáng gờm khi các sản phẩm của hãng đều đang sở hữu những công nghệ mà ngành ô tô điện toàn thế giới khao khát có, được phát triển bởi đội ngũ hơn 102.800 kỹ sư thiết kế và phát triển gồm: pin Blade, nền tảng e-Platform 3.0, công nghệ CTB (Cell-To-Body).

Lợi thế và áp lực

Các sản phẩm đến từ Trung Quốc luôn có một lợi thế rất lớn, đó là giá bán. Hầu hết các mẫu xe Trung Quốc có giá bán thấp hơn so với các mẫu xe của các hãng xe Nhật Bản, Hàn Quốc... Điều này giúp các hãng xe Trung Quốc thu hút được nhiều khách hàng mua xe lần đầu tiên.

Ngoài ra, các hãng xe Trung Quốc cũng có lợi thế về công nghệ. Trong những năm gần đây, các hãng xe Trung Quốc đã đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, mang đến cho khách hàng những mẫu xe với thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi và an toàn cao.

Do vậy sự xuất hiện của các thương hiệu Trung Quốc luôn mang đến sự cạnh tranh khốc liệt với áp lực lớn tại các thị trường ô tô trên thế giới.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, mọi việc không đơn giản như vậy. Trong quá khứ đã có không ít những nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ngậm “trái đắng” ở thị trường Việt Nam.

Có thể kể đến Lifan Motors đã từng đột phá vào Việt Nam vào năm 2006 với mẫu sedan Lifan 520 có giá bán tầm 16.000 USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho các nhà sản xuất Trung Quốc mạo hiểm vào Việt Nam. Tuy nhiên, những chiếc xe của Lifan đã gặp phải vấn đề về chất lượng, sản phẩm thường đến các cửa hàng sửa chữa trong năm đầu tiên sử dụng.

Sau thất bại này, các công ty khác như Chery, MG, Haima Automobile, Zotye Auto và BAIC cũng đã nỗ lực thâm nhập thị trường Việt Nam, nhưng đều vấp phải những phản ứng tiêu cực từ người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2009, Chery giới thiệu mẫu QQ3 tới thị trường Việt Nam với tham vọng mở rộng dấu ấn tại Đông Nam Á, Nam Mỹ và Syria. Là thương hiệu ô tô Trung Quốc mạnh nhất thời điểm đó, Chery lạc quan về việc chiếm lĩnh thị trường Việt Nam bằng cách tiếp cận hợp lý. Tuy nhiên, kết quả vẫn không được như mong đợi.

Thực tế hiện vấn đề lớn mà các hãng xe Trung Quốc phải đối mặt khi “thâm nhập” thị trường Việt Nam đó là tháo gỡ nút thắt về hệ thống phân phối và tâm lý của người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, cùng với thương hiệu Việt là VinFast đang có sự vươn lên mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng nhanh, các hãng xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc luôn chiếm đa số thị phần trên tất cả các phân khúc xe hơi. Theo ước tính của VAMA, Toyota chiếm giữ khoảng 22% thị phần, Hyundai (17%), Kia (15%), Mitsubishi (10%), Mazda (9%), Honda (7%), Ford (7%), 13% còn lại bao gồm tất cả các thương hiệu khác, trong đó chỉ có một phần rất nhỏ là xe thương hiệu Trung Quốc. Thị phần này, tùy từng thời điểm có sự thay đổi, nhất là sự phát triển nhanh chóng của Vinfast, nhưng tỉ lệ đến từ các thương hiệu Trung Quốc hầu như chưa đáng kể.

Thị phần lớn và ổn định đồng nghĩa với việc các hãng xe có điều kiện đẩy mạnh xây dựng nhà máy, mở rộng đại lý phân phối sản phẩm và các linh kiện, phụ tùng. Những thương hiệu mới nổi, đến sau sẽ chịu áp lực cạnh tranh rất lớn từ: chất lượng, giá cả, tính năng, “option” đi kèm, chế độ hậu mãi, bảo hành, bảo dưỡng...

Đối với các nhà sản xuất, việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp, showroom tại Việt Nam là bài toán cần được tính kỹ để tránh bị “sa lầy”. Đối với các đại lý phân phối tư nhân, việc nhập mẫu xe hoàn toàn mới về bán cũng đem lại nhiều rủi ro hơn các mẫu xe đang quen thuộc, đang ăn khách từ những năm trước.

Thực tế có một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng Việt Nam vẫn luôn quan niệm, hàng hóa, sản phẩm từ Trung Quốc giá rẻ nhưng chất lượng thấp, nhất là với ô tô là một tài sản giá trị lớn, yêu cầu của người dùng cũng sẽ khắt khe hơn.

Đặc biệt, các hãng xe đến từ Trung Quốc đang phải chịu áp lực về thuế nhập khẩu. Tùy theo mẫu mã, ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam phải chịu thuế nhập khẩu lên tới 49%. Trong khi các đối thủ đến từ các nước Đông Nam Á đang được hưởng thuế suất nhập khẩu 0%; các đối thủ ở nước sở tại đang được hưởng thêm các chính sách ưu đãi khuyến khích sản xuất trong nước.

Một điểm bất lợi lớn nữa cho các sản phẩm ô tô điện đến từ Trung Quốc nói riêng và các nước khác nói chung đó là các hãng đều không có hệ thống mạng lưới sạc pin chủ động. Trong khi Vinfat, đối thủ mạnh nhất, lớn nhất trong nước đang nắm trong tay hệ thống sạc phủ 100% các tỉnh, thành trong cả nước.

Người tiêu dùng hưởng lợi?

Có thể nói sự xuất hiện cùng một lúc nhiều đối thủ đến từ Trung Quốc đã đem lại những tác động tích cực, trước mắt, người tiêu dùng trong nước đang có lợi.

Việt Nam hiện có các "ông lớn" sản xuất ô tô gồm VinFast - hãng xe thuần điện, Toyota Việt Nam và TC Motor sản xuất và kinh doanh xe thuơng hiệu Hyundai; Thaco sản xuất và kinh doanh các sản phẩm mang thương hiệu Mazda, Kia; BMW…Việc các hãng xe Trung Quốc gia nhập Việt Nam sẽ gia tăng sự cạnh tranh ở mảng sản xuất, phân phối xe và giá bán sẽ tốt hơn.

Mặc dù đã chính thức công bố giá bán 3 mẫu sản phẩm song khách hàng vẫn đang chờ đợi các công bố giảm giá đến từ BYD. Bởi thực tế cho thấy, các thương hiệu ô tô Trung Quốc nói chung và BYD nói riêng, giảm giá, giảm sâu luôn là chính sách được áp dụng.

Và cuộc chiến cạnh tranh về giá đã xuất hiện. Đơn cử như Wuling, hãng xe điện giá rẻ, tưởng đã rẻ rồi mới đây đã phải giảm tới 22% giá bán cho 2 mẫu xe vốn đã được xem là rẻ nhất Việt Nam. Các thương hiệu khác cũng vội vàng tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mại, hỗ trợ lệ phí trước bạ (mà thực ra là một hình thức giảm giá) để tiêu thụ sản phẩm, giữ thị phần.

Trước sự xuất hiện của các đối thủ lớn, đặc biệt là BYD, VinFast, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Việt Nam đã nhanh chóng bổ sung đầy đủ dải sản phẩm, sớm cho ra mắt trước kế hoạch các mẫu xe phù hợp với số đông, cũng như hết sức cân nhắc giá bán sản phẩm sao cho cạnh tranh nhất có thể. Thậm chí với lợi thế sân nhà, có trong tay hệ thống trạm sạc,VinFast còn áp dụng chính sách tặng quà, miễn phí, hỗ trợ khách hàng khủng chưa từng có.

Có thể nói làn sóng xe đến từ Trung Quốc đang tác động mạnh tới thị trường Việt Nam. So với những lần trước các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã có nhiều thay đổi, tạo nên một làn sóng ô tô mới cả về quy mô và bài bản hơn rất nhiều trong lần tái xuất này. Áp lực cạnh tranh đến từ các ông lớn không hề nhỏ, buộc các nhà sản xuất trong nước cũng như các thương hiệu ô tô khác trên thế giới phải dè chừng.

Tuy nhiên tại Việt Nam, ô tô là tài sản lớn nên việc mua bán xe, dù đắt hay rẻ, cũng khó thể trở thành trào lưu hay xu hướng được. Đặc biệt, thị trường Việt Nam không hề dễ dàng để chinh phục vì tâm lý e ngại xe Trung Quốc. Chưa kể đến việc so với thời gian trước đây, hiện thị trường Việt có rất nhiều lựa chọn ở nhiều phân khúc khác nhau với nhiều tầm giá và ưu đãi nhiều nên các khách hàng Việt Nam ngày càng khó tính hơn và yêu cầu cao về chất lượng, dịch vụ cũng như giá cả.

Ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar), chuyên gia ô tô: Khó có làn sóng xe ô tô Trung Quốc như đã từng xảy ra với xe máy

Trước

Những thương hiệu ô tô Trung Quốc đang coi Việt Nam là thị trường "màu mỡ". Tuy nhiên, thời điểm thị trường đang gặp nhiều khó khăn về doanh số như hiện tại, rất khó để tạo "làn sóng" ô tô Trung Quốc như xe máy trước đây. Trước đây, người dân dễ dàng mua xe máy Trung Quốc bởi giá rẻ, đó là phương tiện phù hợp với đa phần người dân Việt Nam bởi tính đa năng, nhỏ gọn có thể len lỏi mọi ngóc ngách nên tạo nên làn sóng mạnh mẽ. Trong khi đó, ô tô lại là câu chuyện hoàn toàn khác và rất khó xảy ra bởi có nhiều điểm khác nhau từ giá bán đến nhu cầu sử dụng. Do đó, sẽ khó có làn sóng xe ô tô Trung Quốc như đã từng xảy ra với xe máy hơn 2 thập kỷ trước.

Nguyễn Hà (ghi)

Hà Phương

Tin liên quan

Cạnh tranh khốc liệt, thêm một hãng xe điện Trung Quốc phải tái cơ cấu

Cạnh tranh khốc liệt, thêm một hãng xe điện Trung Quốc phải tái cơ cấu

Việc tái cấu trúc nhà sản xuất xe điện cao cấp Jiyue khiến công ty trở thành nhà sản xuất xe điện thứ hai tại Trung Quốc đưa ra các biện pháp quyết liệt trong tháng này do khó khăn về tài chính.
Xe điện Trung Quốc “rẽ lối” trong chiến lược tiếp cận thị trường EU

Xe điện Trung Quốc “rẽ lối” trong chiến lược tiếp cận thị trường EU

Ủy ban châu Âu cho rằng các khoản trợ cấp không công bằng từ Chính phủ Trung Quốc đã góp phần tạo ra 3 triệu xe điện dư thừa mỗi năm tại nước này, gấp đôi quy mô thị trường EU.
Thái Lan nới lỏng các quy định đối với sản xuất xe điện

Thái Lan nới lỏng các quy định đối với sản xuất xe điện

Chính sách này nhằm khuyến khích thành lập nhà máy lắp ráp xe điện tại Thái Lan, theo đó, đầu tư vào lĩnh vực sản xuất xe điện và các linh kiện liên quan tại Thái Lan đã đạt giá trị khoảng 2,3 tỷ USD.
Cổng bình chọn "Xe của năm 2025" đã chính thức mở

Cổng bình chọn "Xe của năm 2025" đã chính thức mở

(HQ Online) - Ngày 25/12/2024, chương trình XE CỦA NĂM 2025 chính thức mở cổng bình chọn cho cộng đồng trên trang www.xecuanam.vn (kết thúc vào ngày 3/1/2025 với các phần thưởng giá trị). Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm của hai cộng đồng Otofun và Otosaigon phối hợp tổ chức.
Ô tô nhập khẩu có chiều hướng giảm

Ô tô nhập khẩu có chiều hướng giảm

(HQ Online) - Nửa đầu tháng 12, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu giảm mạnh, theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố.
Nội địa hóa công nghiệp ô tô: Bước phát triển thần tốc từ nội lực

Nội địa hóa công nghiệp ô tô: Bước phát triển thần tốc từ nội lực

(HQ Online) - Hàng chục năm hưởng nhiều ưu đãi đầu tư, các doanh nghiệp FDI đã không thực hiện được cam kết về mức tỉ lệ nội địa hóa (NĐH) trong sản xuất ô tô. Tưởng chừng Việt Nam sẽ không có ngành công nghiệp sản xuất ô tô, lệ thuộc vào nhập khẩu và dừng ở lắp ráp. Tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn, với nội lực, quyết tâm và bản lĩnh của mình, các doanh nghiệp trong nước đã bước đầu khẳng định vai trò, vị trí trên thị trường ô tô, có bước phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8

(HQ Online) - Ngày 19/12/2024, nhà sáng lập GSM - tỷ phú Phạm Nhật Vượng công bố dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8 nhằm đảm bảo chuẩn định vị VF 8 là dòng xe cao cấp, sang trọng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Gần Tết, ô tô con nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam

Gần Tết, ô tô con nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam

(HQ Online) - Thông tin chi tiết về tình hình ô tô nhập khẩu trong tháng 11 của Tổng cục Hải quan cho thấy dòng xe dưới 9 chỗ ngồi vẫn chiếm ưu thế lớn nhất.
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng

Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng

(HQ Online) - Ford Việt Nam khẳng định sức hút trong lòng người tiêu dùng Việt với hơn 38.600 xe bán ra trong 11 tháng của năm 2024. Dự kiến hết tháng 12, doanh số sẽ lên tới 41.812 xe, tăng 11% so với năm 2023. Ranger, Everest, Transit giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc. Territory và Explorer chứng kiến tăng trưởng tích cực. Để đạt thành tựu trên, Ford Việt Nam không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm đồng thời xác định trải nghiệm khách hàng là điểm khác biệt so với đối thủ.
Cục Đăng kiểm: Chưa thực hiện kiểm tra khí thải xe máy từ đầu năm 2025

Cục Đăng kiểm: Chưa thực hiện kiểm tra khí thải xe máy từ đầu năm 2025

Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc xây dựng và hoàn thiện lộ trình áp dụng kiểm tra khí thải xe máy để Thủ tướng quyết định.
Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

(HQ Online) - Từ ngày 14/12/2024, THACO AUTO mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu xe Kia với mức giá tốt nhất trong dịp cuối năm. Chương trình bao gồm ưu đãi giá hoặc quà tặng 1 năm bảo hiểm vật chất có thể quy đổi (tùy theo dòng xe và phiên bản) với tổng giá trị cao nhất lên đến 110 triệu đồng.
MINI Countryman hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam

MINI Countryman hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam

(HQ Online) - Thaco Auto và MINI đã chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam thế hệ mới nhất của MINI Countryman. Mẫu xe được cách tân toàn diện về thiết kế tối giản đặc trưng, công nghệ kỹ thuật số, chất liệu, động cơ vận hành, cũng như và những tinh chỉnh riêng tạo ra mạnh mẽ, tự do của xe. Tại Việt Nam xe có 2 phiên bản MINI Countryman C và MINI Countryman S ALL4 với mức giá chưa được tiết lộ.
Subaru Crosstrek giành giải Ô tô của Năm 2024, phân khúc crossover

Subaru Crosstrek giành giải Ô tô của Năm 2024, phân khúc crossover

(HQ Online) - Mẫu Subaru Crosstrek hoàn toàn mới do công ty TNHH Hình tượng Ô tô Việt Nam (MIV) nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam đã giành chiến thắng Ô tô của Năm 2024 (phân khúc crossover B+/C-) trong khuôn khổ giải thưởng Car Awards 2024 do Báo Điện Tử VnExpress tổ chức.
Quy định mới của Chính phủ về thực hiện đấu giá biển số xe

Quy định mới của Chính phủ về thực hiện đấu giá biển số xe

Theo Nghị định 156/2024/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, giá khởi điểm của một biển số xe ôtô đưa ra đấu giá là 40 triệu đồng, ba năm tăng một lần tính từ ngày 1/1/2025, mỗi lần tăng 5 triệu đồng.
Audi A6 phiên bản mới với nhiều nâng cấp dành cho thị trường Việt Nam

Audi A6 phiên bản mới với nhiều nâng cấp dành cho thị trường Việt Nam

(HQ Online) - Audi Việt Nam giới thiệu ra thị trường Việt Nam chiếc Audi A6 S line 40 TFSI với phong cách thể thao S line và được trang bị đầy đủ hơn những tùy chọn dành cho thị trường Việt Nam. Xe dự kiến tháng 1 sẽ về Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 2,299 tỷ đồng.
Volkswagen Viloran được vinh danh Best Luxury MPV of the Year

Volkswagen Viloran được vinh danh Best Luxury MPV of the Year

(HQ Online) - Volkswagen Viloran vừa tiếp tục được vinh danh Best Luxury MPV of the Year của giải thưởng Robb Report Best of the Best Awards 2024.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan Đồng Nai đề xuất được thí điểm sắp xếp lại bộ máy theo mô hình mới

Hải quan Đồng Nai đề xuất được thí điểm sắp xếp lại bộ máy theo mô hình mới

Công tác sắp xếp lại bộ máy theo mô hình mới là một trong 4 nhiệm vụ trọng tâm của Cục Hải quan Đồng Nai trong năm 2025.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 104 phát hành ngày 27/12/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 104 phát hành ngày 27/12/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 104 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Hoàn thuế GTGT năm 2024 tăng 4%

Hoàn thuế GTGT năm 2024 tăng 4%

Thông tin về công tác giải quyết hoàn thuế GTGT, Tổng cục Thuế cho biết, năm 2024, ngành Thuế tiếp tục tăng cường công tác quản lý hoàn thuế.
Ngân hàng gấp rút hỗ trợ khách hàng hoàn tất xác thực sinh trắc học

Ngân hàng gấp rút hỗ trợ khách hàng hoàn tất xác thực sinh trắc học

Theo quy định, từ 1/1/2025, chủ tài khoản và chủ thẻ ngân hàng sẽ không thể thực hiện giao dịch nếu chưa hoàn tất việc xác thực thông tin sinh trắc học.
Áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số sản phẩm tháp điện gió xuất xứ Trung Quốc

Áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số sản phẩm tháp điện gió xuất xứ Trung Quốc

Bộ Công Thương áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với một số sản phẩm tháp điện gió có xuất xứ từ Trung Quốc.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Giá xăng giảm hơn 400 đồng/lít

Giá xăng giảm hơn 400 đồng/lít

Giá xăng RON95-III và E5RON92 được điều chỉnh giảm nhiều nhất trong kỳ điều hành ngày 26/12.
Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại cho các sản phẩm đặc sản địa phương

Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại cho các sản phẩm đặc sản địa phương

Kiên định với mục tiêu xúc tiến phát triển tiêu thụ nông sản địa phương, phiên LIVE mang đến hơn ...
Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có gì mới?

Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có gì mới?

Một trong những điểm mới là kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 được tổ chức 3 buổi thi.
Nâng cao chất lượng lao động xuất khẩu đáp ứng nhu cầu mới

Nâng cao chất lượng lao động xuất khẩu đáp ứng nhu cầu mới

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động xuất khẩu lao động cũng phải đối mặt với nhiều ...

Phấn đấu GDP vượt 8%

Công điện của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 20/12/2024 yêu cầu, năm 2025 ưu tiên thúc đẩy mạnh ...
TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực AI

TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực AI

TPHCM là một trong các địa phương đi đầu về triển khai nghiên cứu, ứng dụng và phát triển trí ...
Hải quan Đồng Nai đề xuất được thí điểm sắp xếp lại bộ máy theo mô hình mới

Hải quan Đồng Nai đề xuất được thí điểm sắp xếp lại bộ máy theo mô hình mới

Công tác sắp xếp lại bộ máy theo mô hình mới là một trong 4 nhiệm vụ trọng tâm của ...
Đảng bộ Cục Hải quan TPHCM hoàn thành toàn diện 5 nhiệm vụ trọng tâm

Đảng bộ Cục Hải quan TPHCM hoàn thành toàn diện 5 nhiệm vụ trọng tâm

Ngày 26/12/2024, Đảng ủy Cục Hải quan TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2024 và ...
Những thách thức đặt ra cho công tác thu của ngành Hải quan năm 2025

Những thách thức đặt ra cho công tác thu của ngành Hải quan năm 2025

Thu ngân sách nhà nước (NSNN) từ xuất nhập khẩu (XNK) trong năm 2025 được dự báo đối mặt với ...
Hải quan Bình Phước: Thu ngân sách vượt dự toán 18%

Hải quan Bình Phước: Thu ngân sách vượt dự toán 18%

Năm 2024, Cục Hải quan Bình Phước đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước, hỗ ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 12/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 12/2024

(HQ Online) - Năm 2024, toàn ngành Hải quan đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp ...
Hải quan Quảng Ngãi phấn đấu thu NSNN vượt chỉ tiêu năm 2025

Hải quan Quảng Ngãi phấn đấu thu NSNN vượt chỉ tiêu năm 2025

Chương trình công tác trọng tâm năm 2024 và các chỉ tiêu công tác chuyên môn nghiệp vụ được giao ...
TPHCM: Số vụ vi phạm qua thương mại điện tử tăng cao

TPHCM: Số vụ vi phạm qua thương mại điện tử tăng cao

Quản lý thị trường TPHCM đã kiểm tra, xử lý 379 vụ vi phạm về thương mại điện tử, tăng ...
Hải quan Hải Phòng chặn đứng vụ nhập khẩu trái phép 600 m3 gỗ quý

Hải quan Hải Phòng chặn đứng vụ nhập khẩu trái phép 600 m3 gỗ quý

Cục Hải quan Hải Phòng cho hay, đơn vị đang tiếp tục phối hợp với Công an Hải Phòng để ...
Nghệ An: Phá đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Nghệ An: Phá đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố đối tượng Lê Tiến Đức, sinh năm 2003, trú tại xã Quỳnh ...
Dùng xuồng máy vận chuyển hơn 12 kg vàng qua biên giới

Dùng xuồng máy vận chuyển hơn 12 kg vàng qua biên giới

Một đối tượng dùng xuồng máy vận chuyển hơn 12 kg vàng từ campuchia về Việt Nam đã bị lực ...
Bắt đối tượng vận chuyển 25.000 bao thuốc lá lậu

Bắt đối tượng vận chuyển 25.000 bao thuốc lá lậu

Dùng ô tô tải vận chuyển 25.000 bao thuốc lá lậu từ Long An về Sóc Trăng tiêu thụ, đối ...
Lạng Sơn: Thu giữ trên 2 tấn lòng bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lạng Sơn: Thu giữ trên 2 tấn lòng bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 25/12, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã phát hiện, xử lý vụ ...
Ngân hàng gấp rút hỗ trợ khách hàng hoàn tất xác thực sinh trắc học

Ngân hàng gấp rút hỗ trợ khách hàng hoàn tất xác thực sinh trắc học

Theo quy định, từ 1/1/2025, chủ tài khoản và chủ thẻ ngân hàng sẽ không thể thực hiện giao dịch ...
Vedan chung tay xây dựng thêm 3 ngôi nhà mơ ước

Vedan chung tay xây dựng thêm 3 ngôi nhà mơ ước

Để mang lại cái tết trọn vẹn hơn, trong những ngày cuối năm 2024, Công ty CPHH Vedan Việt ...
Generali Việt Nam được vinh danh Top 10 sản phẩm dịch vụ tin dùng năm 2024

Generali Việt Nam được vinh danh Top 10 sản phẩm dịch vụ tin dùng năm 2024

(HQ Online) - Generali Việt Nam vinh dự được trao tặng danh hiệu Top 10 sản phẩm – dịch ...
Giải pháp logistics toàn diện cho doanh nghiệp tại cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài

Giải pháp logistics toàn diện cho doanh nghiệp tại cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài

Với phương châm “Mang cảng đến gần hơn với khách hàng”, Depot thuộc cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài ...
Báo quốc tế vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn là “Nhân vật của năm 2024”

Báo quốc tế vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn là “Nhân vật của năm 2024”

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Nhà sáng lập và Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) – vừa ...
NAPAS ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay

NAPAS ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa công bố ra mắt dịch vụ thanh toán ...
Từ 1/1/2025: 13 mã hàng tăng thuế xuất khẩu lên 20%

Từ 1/1/2025: 13 mã hàng tăng thuế xuất khẩu lên 20%

Theo Biểu thuế xuất khẩu (XK) ban hành kèm theo Nghị định 26/2023/NĐ-CP, kể từ ngày 1/1/2025 sẽ có 13 ...
Đề xuất miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

Đề xuất miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

Bộ Tài chính trình Chính phủ, trình Quốc hội ban hành Nghị quyết của Quốc hội để kéo dài thời ...
Tạm dừng mua sắm, thuê mới tài sản từ 1/1/2025

Tạm dừng mua sắm, thuê mới tài sản từ 1/1/2025

Bộ Tài chính vừa tổ chức buổi họp báo chuyên đề về Tổng kiểm kê tài sản công…
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng

Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng

Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 155/2020/NĐ-CP quy định ...
Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024

Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024

Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định việc giảm tiền thuê đất ...
Gỡ vướng liên quan đến thủ tục và chính sách thuế cho doanh nghiệp

Gỡ vướng liên quan đến thủ tục và chính sách thuế cho doanh nghiệp

Ngay sau khi kết thúc Hội nghị đối thoại giữa Bộ Tài chính với doanh nghiệp (DN) về chính sách ...
Hải quan Hồng Kông bắt giữ 370 kg ma túy trước lễ Giáng sinh

Hải quan Hồng Kông bắt giữ 370 kg ma túy trước lễ Giáng sinh

(HQ Online) - Theo Hải quan Hồng Kông các đối tượng buôn lậu đã cất giấu ma túy trong ...
Trung Quốc gia hạn điều tra chống bán phá giá với rượu mạnh của châu Âu

Trung Quốc gia hạn điều tra chống bán phá giá với rượu mạnh của châu Âu

Bộ Thương mại Trung Quốc quyết định gia hạn cuộc điều tra chống bán phá giá đối với rượu mạnh ...
Nga bắt đầu sử dụng tiền kỹ thuật số trong thanh toán quốc tế

Nga bắt đầu sử dụng tiền kỹ thuật số trong thanh toán quốc tế

Nga bắt đầu sử dụng bitcoin và tiền kỹ thuật số khác trong thanh toán quốc tế để tránh lệnh ...
Các ngân hàng Mỹ kiện Fed về bài kiểm tra sức chịu đựng

Các ngân hàng Mỹ kiện Fed về bài kiểm tra sức chịu đựng

Liên minh ngân hàng Mỹ kiện Fed về bài kiểm tra sức chịu đựng, chỉ trích là "thiếu minh bạch" ...
Những thay đổi lớn trong chính sách kinh tế toàn cầu năm 2024 và dự báo

Những thay đổi lớn trong chính sách kinh tế toàn cầu năm 2024 và dự báo

Để đối phó với thách thức, nhiều quốc gia đã chủ động thực hiện điều chỉnh chính sách, nhằm đẩy ...
Động cơ thúc đẩy các nước Đông Nam Á gia nhập BRICS

Động cơ thúc đẩy các nước Đông Nam Á gia nhập BRICS

Tại Hội nghị thượng đỉnh BRICS tổ chức tại Kazan (Nga) vào tháng 10/2024, 13 quốc gia đã được thêm ...
Phiên bản di động