TP.HCM: Người dân đổ xô đi bổ sung ảnh, thông tin cá nhân cho thuê bao di động
Ngày 23/4, theo ghi nhận của phóng viên, từ rất sớm nhiều khách hàng đã có mặt tại các điểm giao dịch của các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel để bổ sung thông tin cho thuê bao.
Tại điểm giao dịch của nhà mạng MobiFone trên đường Nguyễn Du (quận 1) TP.HCM, các dãy ghế chờ không còn một chỗ trống. Phía bên ngoài, bảo vệ không nhận thêm xe do đã hết chỗ đậu. Anh Nguyễn Văn Đô (40 tuổi, ngụ quận 3) cho biết: “Tôi đến đây lấy số, ghi phiếu thông tin từ sớm, nhưng cũng phải đợi cả tiếng đồng hồ mới xong”.
Cầm trên tay phiếu thông tin, chú Hồ Văn Đại (60 tuổi) cũng phàn nàn: “Đông quá cháu ơi, đã ghi phiếu thông tin rồi nhưng đành phải bỏ vì chú còn việc phải làm. Thôi thì chiều quay lại chứ ở đây đợi thì lỡ mất công việc”.
Tương tự, tại điểm giao dịch của VinaPhone gần đó, nhiều người dân vì chờ đợi quá lâu đã phải bỏ về. Chị Lưu Thị Nga, nhân viên văn phòng một công ty ngụ tại quận 1 cho biết: “Nhận được tin nhắn của nhà mạng thông báo phải bổ sung thông tin cá nhân, ảnh cho thuê bao di động, nhưng lu bu công việc nên sáng nay mới xin sếp đến trễ để tranh thủ đi bổ sung. Ra đến nơi thì thấy đông người quá nên đành quay về hôm khác đến bổ sung sau”.
Trung tâm giao dịch khách hàng của nhà mạng Viettel cũng không kém phần “nhộn nhịp”. Các nhân viên của trung tâm Viettel trên đường Lê Hồng Phong (quận 5) được huy động tối đa để phục vụ khách hàng. Tại trung tâm Viettel nằm trên đường Hồng Bàng (quận 5), rất nhiều khách hàng chờ đến lượt khi đã gần đến giờ nghỉ trưa. Các nhân viên tại trung tâm phải thay ca liên tục, lấy sức để phục vụ khách hàng.
Ngoài việc các nhà mạng để "nước đến chân mới nhảy" khiến lượng thuê bao đến các điểm giao dịch những ngày cuối trở nên đông đúc, cũng có nhiều trường hợp thuê bao không thuộc diện phải bổ sung thông tin nhưng không hiểu rõ nên vẫn đến làm thủ tục càng khiến tình trạng quá tải xảy ra.
Theo các nhà mạng, chỉ những thuê bao nhận được tin nhắn thông báo từ nhà mạng mới thuộc nhóm đối tượng cần bổ sung thông tin. Còn những thuê bao không nhận được tin nhắn của nhà mạng là những thuê bao đã có đầy đủ thông tin.
Trước đó, chiều 22/4, nhà mạng VinaPhone đã phát đi thông báo sẽ tiếp tục tiếp nhận khách hàng đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh đến hết ngày 15/5. Phía nhà mạng MobiFone cũng đưa ra thông báo: "Để đảm bảo cho tất cả khách hàng có điều kiện cập nhật lại thông tin đầy đủ, chính xác, không bị mất liên lạc. MobiFone sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/04/2018”.
Bên cạnh đó, hiện các nhà mạng Viettel, VinaPhone đều đã cung cấp các phương thức cho phép khách hàng bổ sung thông tin, chụp ảnh chân dung từ xa qua mạng như: ứng dụng di động, website, email. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể ngồi nhà và bổ sung thông tin cho cá nhân mình cũng như những người thân mà không phải mất thời gian đi đến các điểm giao dịch. Tuy nhiên, do vào thời điểm cận kề “giờ G” này, tình trạng mạng chậm, không truy cập được do quá tải cũng là điều khó tránh khỏi.
Một số hình ảnh người dân xếp hàng chờ bổ sung thông tin thuê bao di động:
Điểm giao dịch của VinaPhone tập trung rất đông khách hàng tới bổ sung thông tin |
Điểm giao dịch của VinaPhone tập trung rất đông khách hàng tới bổ sung thông tin |
Một điểm giao dịch của nhà mạng MobiPhone cũng luôn trong tình trạng quá tải |
Khu vực ưu tiên dành cho khách hàng |
Không chỉ phía bên trong quầy giao dịch quá tải mà bên ngoài khu vực gửi xe cũng không còn chỗ. |
Các nhà mạng khuyến cáo những thuê bao nhận được tin nhắn mới thuộc đối tượng bổ sung thông tin. |
Thuê bao di động VinaPhone có thể kéo dài thời hạn bổ sung thông tin đến ngày 15/5. |
Tin liên quan
Việt Nam đề nghị IPU thúc đẩy hòa bình và phát triển bền vững
08:28 | 18/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Các ngân hàng nhận và được chuyển giao cần thực hiện đúng đề án
20:34 | 17/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Kỳ điều hành ngày 17/10, giá xăng giảm nhẹ
15:29 | 17/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng: Tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn để ĐBSCL phát triển
20:30 | 16/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cồn Cỏ có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế biển
20:18 | 16/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Quốc hội Việt Nam chủ động, tích cực, đóng góp trách nhiệm cho AIPA-45
09:27 | 16/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2024: Giáo dục toàn diện, cơ hội rộng mở
18:58 | 15/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
AI và cảm xúc
09:00 | 15/10/2024 Người quan sát
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhờ chính sách đột phá
08:32 | 15/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Việt Nam-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về hạ tầng, kinh tế số, tài chính
08:34 | 14/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí
07:46 | 14/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Cường chứng kiến trao văn kiện hợp tác giữa hai nước
16:02 | 13/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Trung Quốc “luôn coi Việt Nam là ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng”
15:52 | 13/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
TPHCM liên tiếp kết nối doanh nghiệp, 'bơm vốn' ra nền kinh tế
Hải quan kiểm soát, ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển ma túy tại phía Nam
Hải quan Nội Bài phát hiện người nước ngoài giấu 7 miếng kim loại nghi là vàng khi nhập cảnh
Lần đầu Hải quan cửa khẩu Lào Cai thông quan quả dừa tươi xuất khẩu
Các vụ buôn lậu, kinh doanh hàng giả bị khởi tố hình sự tại phía Nam gia tăng
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Kiên Giang Bùi Thị Thùy Giang
11:21 | 18/10/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Tháp Đào Hữu Cần
11:04 | 18/10/2024 Hải quan
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 9/2024
10:51 | 03/10/2024 Hải quan
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn
10:10 | 28/09/2024 Infographics
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa
16:49 | 19/09/2024 Megastory/Longform