TPHCM lên kế hoạch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân sau 18h
Bệnh nhân trên 65 tuổi tiêm vắc xin ngừa Covid0-19 tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức. Ảnh BV cung cấp |
Hiện TPHCM quy định người dân hạn chế đi ra đường sau 18h. Tuy nhiên, ông Phan Văn Mãi cho rằng nếu tiêm vắc xin từ 6h đến 18h sẽ bị giới hạn. Do đó, thành phố sẽ bắt đầu tổ chức tiêm vắc xin sau 18h trong những ngày sắp tới.
Đồng thời, TPHCM sẽ quy định về đặc điểm nhận diện của người đi tiêm và lực lượng tham gia tiêm vắc xin để các lực trực chốt có thể kiểm soát.
Thông tin tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, tính đến 16h chiều 28/7, TPHCM đã tiêm vắc xin cho 300.000 người. Tốc độ tiêm vắc xin đã dần nâng lên, ngày 28/7 đã tiêm được 70.000 người/ngày. Với tốc độ này, việc tiêm chủng dự kiến hoàn thành 930.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 trong 2-3 tuần.
Đợt tiêm vắc xin thứ 5 được TPHCM triển khai đồng loạt ở các quận, huyện từ ngày 22/7. Mỗi phường, xã, thị trấn tổ chức ít nhất 2 điểm tiêm, có đội cấp cứu với 100 xe túc trực để nhanh chóng xử lý nếu có sự cố. Do thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16, tránh tụ tập đông người nên mỗi ngày một điểm chỉ tiêm cho 120 người. Khi mọi việc ổn sẽ tăng lên 200 người.
Liên quan đến việc người dân phản ánh không gọi được vào đường dây nóng của Trung tâm Cấp cứu 115 và Tổng đài 1022 do quá tải, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng cho biết, từ 0h ngày 28/7, Tổng đài 1022 ghi nhận hơn 217.700 cuộc gọi của người dân, sở đã chuyển 12.100 cuộc gọi đến các đơn vị để giải quyết. Trong số 12.100 cuộc thì các sở, ngành, UBND thành phố Thủ Đức và quận, huyện đã tiếp nhận, xử lý khoảng 70% cuộc gọi của người dân tới thành phố.
Theo ông Thắng, tuy có bố trí tổng đài viên trực 24/24h nhưng do số lượng người dân gọi đến một lần là quá lớn nên thực tế, có cuộc gọi người dân gọi đến không được tổng đài viên tiếp nhận.
Để giải quyết, Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông để tiếp nhận nhiều cuộc gọi hơn bằng các giải pháp như tăng tình nguyện viên trực tổng đài, giới thiệu thêm đường dây nóng để người dân gọi.
Ngoài ra, sở dự kiến vài ngày nữa sẽ đưa vào sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo callbot, có thể tiếp nhận 3.600 cuộc gọi/giờ.
Tin liên quan
Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ
20:23 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Địa phương đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu chục tỷ đô
09:45 | 16/04/2024 Xuất nhập khẩu
Doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hoạt động khởi sắc
17:04 | 14/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38
17:26 | 18/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Trông giữ xe không dùng tiền mặt
07:53 | 18/04/2024 Người quan sát
Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
16:38 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Nhiều giải pháp phát triển đô thị thông minh
16:02 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng tăng khoảng 400 đồng/lít, RON95-III vượt 25.000 đồng/lít
15:22 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí trình Chính phủ
14:37 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Nhiều bệnh truyền nhiễm tăng nhanh mùa nắng nóng
09:58 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tránh lãng phí khi sáp nhập
10:31 | 16/04/2024 Người quan sát
Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện
09:44 | 16/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024
20:14 | 15/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tấn công mạng và chuyển đổi số
08:48 | 15/04/2024 Người quan sát
Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?
17:04 | 14/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Cộng hưởng nhờ thương hiệu
06:29 | 14/04/2024 Người quan sát
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn
Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy
Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu
Hải quan TP Hồ Chí Minh: Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics