TP Hồ Chí Minh: Kỳ vọng chuyển đổi số từ doanh nghiệp thương hiệu Vàng
TP Hồ Chí Minh ứng dụng nền tảng số hỗ trợ doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ưu tiên khởi nghiệp, sáng tạo, khoa học công nghệ TP Hồ Chí Minh đạt giải Chính quyền số xuất sắc ASOCIO 2023 |
Lội ngược dòng bứt phá
Ngày 14/1/2024, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM tổ chức vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ tư năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của TPHCM, do UBND TPHCM chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương TPHCM là đơn vị tổ chức thực hiện. Để đạt giải thưởng này, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn. |
Đánh giá cao sự vượt khó của các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chia sẻ, cách đây 1 năm, cũng vào thời điểm tháng 1, TPHCM đã nhận định năm 2023 còn hết sức khó khăn, thậm chí có những mặt khó khăn hơn năm 2022, nhất là trong bối cảnh sức ép lạm phát lớn; các thị trường xuất, nhập khẩu truyền thống bị thu hẹp; nguy cơ suy giảm kinh tế và các rủi ro về tài chính, tiền tệ, an ninh năng lượng gia tăng… dẫn đến tình hình kinh tế Thành phố cũng như hoạt động của doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp đã cùng nhau cố gắng, nỗ lực cao độ để “lội ngược dòng” bứt phá với kết quả tăng trưởng khá so với mức tăng trưởng chung của cả nước với mức tăng trưởng đạt 5,81%. Đây là nỗ lực đầy trân trọng, tạo tiền đề để thực hiện thành công những kỳ vọng, mục tiêu phát triển kinh tế Thành phố trong năm 2024.
32 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM quy tụ hơn 50.718 lao động và doanh thu đạt khoảng hơn 189.361 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng; đặc biệt trong đó có 19 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM từ năm 2021.
Đây là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực vượt khó không ngừng nghỉ, tinh thần đổi mới, sáng tạo của những doanh nghiệp mới, lần đầu tiên tham gia Giải thưởng để xây dựng và hình thành thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình cũng như của các doanh nghiệp đã đạt Giải thưởng để tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu bền vững trước những khó khăn, thách thức; và đây cũng chính là điểm sáng của cộng đồng doanh nghiệp Thành phố đã đóng góp quan trọng vào kết quả tăng trưởng chung của kinh tế Thành phố, cùng đưa kinh tế Thành phố vượt qua những khó khăn, thách thức của năm 2023.
![]() | |||
|
Thành phố kỳ vọng bằng chính sự nỗ lực, năng động, sáng tạo vốn có của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cùng những giá trị cốt lõi đã hình thành trong xây dựng và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa, qua đó giúp Thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế và cùng Thành phố tiếp tục thực hiện, duy trì 3 mục tiêu cốt lõi của chương trình, đó là: trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân Thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; và nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TPHCM.
Đặt hàng doanh nghiệp chuyển đổi số
Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, năm 2024 được dự báo xu hướng hệ sinh thái cho chuyển đổi số có thể phát triển sâu sắc hơn. Do đó, các doanh nghiệp phải nắm bắt kịp thời các công nghệ mới, chủ động đầu tư cải tiến công nghệ, nghiên cứu, học hỏi và ứng dụng những mô hình, phương thức kinh doanh mới... để nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững các thương hiệu sản phẩm của mình, giữ vững niềm tin của người tiêu dùng.
Lãnh đạo TPHCM đã đặt hàng với doanh nghiệp, tiên phong, đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, hướng tới thông minh hóa sản xuất kinh doanh và quản lý doanh nghiệp của mình; xây dựng những mô hình mẫu về doanh nghiệp chuyển đổi số.
Bên cạnh đó, trong phát triển và giữ vững thương hiệu của mình, phải đặt tiêu chí về “đổi mới - sáng tạo” làm trọng tâm hàng đầu để theo kịp các xu hướng phát triển mới về chuyển đổi sạch - chuyển đổi xanh trong phát triển sản xuất kinh doanh; cũng như nắm bắt các tiêu chuẩn về phát triển bền vững trong xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh và thương hiệu.
Lãnh đạo TPHCM cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Tập trung cải cách thủ tục hành chính, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, tư nhân, tạo cơ hội phát triển hơn nữa cho các doanh nghiệp. Triển khai các cơ chế, chính sách phát triển đối với các xu hướng mới như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi số và “Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Thành phố giai đoạn 2021 - 2025”. Đồng thời, Thành phố bổ sung các cơ chế, chính sách đột phá thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, phong trào khởi nghiệp của doanh nghiệp cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nhất là các dự án lớn, công trình hạ tầng trọng điểm… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động.
Tin liên quan

Hải quan khu vực III thu ngân sách hơn 33 nghìn tỷ đồng, tăng 31,7%
10:20 | 04/06/2025 Hải quan

Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái thi đua đổi mới sáng tạo, ứng dụng trí tuệ nhân tạo
10:30 | 03/06/2025 Hải quan

Hải quan khu vực V nâng cao năng lực ứng dụng chuyển đổi số cho công chức
09:56 | 28/05/2025 Hải quan

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh
16:18 | 07/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
20:03 | 04/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng
15:22 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su
14:19 | 04/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp
10:42 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản
22:35 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"
21:18 | 03/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội
08:41 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
21:04 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng
20:44 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”
16:17 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao
16:01 | 02/06/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy bộ “SNP Run As One” 2025

Bị áp thuế chống bán phá giá cao, doanh nghiệp tôm phản ứng

Thu giữ 112 chiếc điện thoại vận chuyển qua Sân bay quốc tế Nội Bài

Giải mã dòng chảy hàng hóa với các đối tác trọng điểm sau 5 tháng

Chi cục Thuế khu vực XV: Triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử với hộ kinh doanh

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
17:01 | 06/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân
09:43 | 05/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử
11:01 | 03/06/2025 Infographics

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

Chi cục Thuế khu vực XV: Triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử với hộ kinh doanh

2 giải pháp hóa đơn điện tử đối với hộ cá nhân kinh doanh

Hải quan khu vực VI quyết liệt triển khai các nhiệm vụ công tác trọng tâm

"Điểm danh" nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thanh toán không minh bạch nhằm trốn thuế

Đà Nẵng thu thuế nội địa 5 tháng đạt trên 12.000 tỷ đồng

Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy bộ “SNP Run As One” 2025

HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Hướng dẫn mới nhất về tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất tiêu thụ trong nước

Có căn cứ rõ ràng để áp thuế đối với nước giải khát có đường

Sửa đổi quy định về thủ tục hải quan đối với hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Hướng dẫn chính sách thuế TNDN đối với dự án đầu tư tại cụm công nghiệp

Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Bị áp thuế chống bán phá giá cao, doanh nghiệp tôm phản ứng

Giải mã dòng chảy hàng hóa với các đối tác trọng điểm sau 5 tháng

Xuất khẩu Việt Nam sang Canada: Ưu đãi CPTPP bị "bỏ quên", 81% vẫn dùng MFN

Sụt đơn hàng xuất khẩu: Cảnh báo sớm cho nguy cơ bị thay thế

Lợi thế mới trên đường xuất khẩu: Không chỉ là chất lượng, mà còn là cách sản xuất

5 tháng đầu năm: Gỗ Việt khởi sắc trở lại

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Thông tin sáp nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
