TP Hồ Chí Minh: Kỳ vọng chuyển đổi số từ doanh nghiệp thương hiệu Vàng
TP Hồ Chí Minh ứng dụng nền tảng số hỗ trợ doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ưu tiên khởi nghiệp, sáng tạo, khoa học công nghệ TP Hồ Chí Minh đạt giải Chính quyền số xuất sắc ASOCIO 2023 |
Lội ngược dòng bứt phá
Ngày 14/1/2024, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM tổ chức vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ tư năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của TPHCM, do UBND TPHCM chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương TPHCM là đơn vị tổ chức thực hiện. Để đạt giải thưởng này, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn. |
Đánh giá cao sự vượt khó của các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chia sẻ, cách đây 1 năm, cũng vào thời điểm tháng 1, TPHCM đã nhận định năm 2023 còn hết sức khó khăn, thậm chí có những mặt khó khăn hơn năm 2022, nhất là trong bối cảnh sức ép lạm phát lớn; các thị trường xuất, nhập khẩu truyền thống bị thu hẹp; nguy cơ suy giảm kinh tế và các rủi ro về tài chính, tiền tệ, an ninh năng lượng gia tăng… dẫn đến tình hình kinh tế Thành phố cũng như hoạt động của doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp đã cùng nhau cố gắng, nỗ lực cao độ để “lội ngược dòng” bứt phá với kết quả tăng trưởng khá so với mức tăng trưởng chung của cả nước với mức tăng trưởng đạt 5,81%. Đây là nỗ lực đầy trân trọng, tạo tiền đề để thực hiện thành công những kỳ vọng, mục tiêu phát triển kinh tế Thành phố trong năm 2024.
32 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM quy tụ hơn 50.718 lao động và doanh thu đạt khoảng hơn 189.361 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng; đặc biệt trong đó có 19 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM từ năm 2021.
Đây là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực vượt khó không ngừng nghỉ, tinh thần đổi mới, sáng tạo của những doanh nghiệp mới, lần đầu tiên tham gia Giải thưởng để xây dựng và hình thành thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình cũng như của các doanh nghiệp đã đạt Giải thưởng để tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu bền vững trước những khó khăn, thách thức; và đây cũng chính là điểm sáng của cộng đồng doanh nghiệp Thành phố đã đóng góp quan trọng vào kết quả tăng trưởng chung của kinh tế Thành phố, cùng đưa kinh tế Thành phố vượt qua những khó khăn, thách thức của năm 2023.
|
Thành phố kỳ vọng bằng chính sự nỗ lực, năng động, sáng tạo vốn có của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cùng những giá trị cốt lõi đã hình thành trong xây dựng và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa, qua đó giúp Thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế và cùng Thành phố tiếp tục thực hiện, duy trì 3 mục tiêu cốt lõi của chương trình, đó là: trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân Thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; và nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TPHCM.
Đặt hàng doanh nghiệp chuyển đổi số
Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, năm 2024 được dự báo xu hướng hệ sinh thái cho chuyển đổi số có thể phát triển sâu sắc hơn. Do đó, các doanh nghiệp phải nắm bắt kịp thời các công nghệ mới, chủ động đầu tư cải tiến công nghệ, nghiên cứu, học hỏi và ứng dụng những mô hình, phương thức kinh doanh mới... để nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững các thương hiệu sản phẩm của mình, giữ vững niềm tin của người tiêu dùng.
Lãnh đạo TPHCM đã đặt hàng với doanh nghiệp, tiên phong, đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, hướng tới thông minh hóa sản xuất kinh doanh và quản lý doanh nghiệp của mình; xây dựng những mô hình mẫu về doanh nghiệp chuyển đổi số.
Bên cạnh đó, trong phát triển và giữ vững thương hiệu của mình, phải đặt tiêu chí về “đổi mới - sáng tạo” làm trọng tâm hàng đầu để theo kịp các xu hướng phát triển mới về chuyển đổi sạch - chuyển đổi xanh trong phát triển sản xuất kinh doanh; cũng như nắm bắt các tiêu chuẩn về phát triển bền vững trong xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh và thương hiệu.
Lãnh đạo TPHCM cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Tập trung cải cách thủ tục hành chính, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, tư nhân, tạo cơ hội phát triển hơn nữa cho các doanh nghiệp. Triển khai các cơ chế, chính sách phát triển đối với các xu hướng mới như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi số và “Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Thành phố giai đoạn 2021 - 2025”. Đồng thời, Thành phố bổ sung các cơ chế, chính sách đột phá thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, phong trào khởi nghiệp của doanh nghiệp cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nhất là các dự án lớn, công trình hạ tầng trọng điểm… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động.
Tin liên quan
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp
15:38 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nâng vị thế nếu Việt Nam không muốn trở thành "xưởng lắp ráp" mới
09:20 | 19/11/2024 Kinh tế
Điểm mới trong chương trình đánh giá năng lực cạnh tranh năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh
16:08 | 18/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng
15:32 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm
10:55 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
09:24 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện
15:05 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại
14:02 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
10:56 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp nông sản, thực phẩm hưởng lợi nhờ sản xuất xanh
08:40 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chuyển đổi xanh: Đã đến lúc bắt buộc doanh nghiệp "vào cuộc"
16:38 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đón 10 tuổi, WinMart giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
14:38 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Eximbank phủ nhận thông tin bị thanh tra hoạt động cấp tín dụng
14:21 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tập đoàn QuickPack đầu tư nhà máy 30 triệu Eur vào KCN Đông Nam Á
13:16 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt gần 440 tỷ USD
08:54 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Lĩnh án 3 năm tù vì vận chuyển sừng tê giác, vảy tê tê
Thành lập Ban Chỉ đạo cải cách, hiện đại hóa hải quan
Ra mắt sản phẩm trợ lý ảo hỗ trợ người nộp thuế
Hợp lực triệt phá nhiều đường dây tội phạm ma tuý lớn
Press cup 2024: Sự kiện thể thao được mong đợi hàng năm của báo giới cả nước
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics