TP Hồ Chí Minh: Kỳ vọng chuyển đổi số từ doanh nghiệp thương hiệu Vàng
TP Hồ Chí Minh ứng dụng nền tảng số hỗ trợ doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ưu tiên khởi nghiệp, sáng tạo, khoa học công nghệ TP Hồ Chí Minh đạt giải Chính quyền số xuất sắc ASOCIO 2023 |
Lội ngược dòng bứt phá
Ngày 14/1/2024, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM tổ chức vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ tư năm 2023. Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của TPHCM, do UBND TPHCM chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương TPHCM là đơn vị tổ chức thực hiện. Để đạt giải thưởng này, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn. |
Đánh giá cao sự vượt khó của các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chia sẻ, cách đây 1 năm, cũng vào thời điểm tháng 1, TPHCM đã nhận định năm 2023 còn hết sức khó khăn, thậm chí có những mặt khó khăn hơn năm 2022, nhất là trong bối cảnh sức ép lạm phát lớn; các thị trường xuất, nhập khẩu truyền thống bị thu hẹp; nguy cơ suy giảm kinh tế và các rủi ro về tài chính, tiền tệ, an ninh năng lượng gia tăng… dẫn đến tình hình kinh tế Thành phố cũng như hoạt động của doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp đã cùng nhau cố gắng, nỗ lực cao độ để “lội ngược dòng” bứt phá với kết quả tăng trưởng khá so với mức tăng trưởng chung của cả nước với mức tăng trưởng đạt 5,81%. Đây là nỗ lực đầy trân trọng, tạo tiền đề để thực hiện thành công những kỳ vọng, mục tiêu phát triển kinh tế Thành phố trong năm 2024.
32 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM quy tụ hơn 50.718 lao động và doanh thu đạt khoảng hơn 189.361 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng; đặc biệt trong đó có 19 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM từ năm 2021.
Đây là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực vượt khó không ngừng nghỉ, tinh thần đổi mới, sáng tạo của những doanh nghiệp mới, lần đầu tiên tham gia Giải thưởng để xây dựng và hình thành thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình cũng như của các doanh nghiệp đã đạt Giải thưởng để tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu bền vững trước những khó khăn, thách thức; và đây cũng chính là điểm sáng của cộng đồng doanh nghiệp Thành phố đã đóng góp quan trọng vào kết quả tăng trưởng chung của kinh tế Thành phố, cùng đưa kinh tế Thành phố vượt qua những khó khăn, thách thức của năm 2023.
![]() | |||
|
Thành phố kỳ vọng bằng chính sự nỗ lực, năng động, sáng tạo vốn có của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cùng những giá trị cốt lõi đã hình thành trong xây dựng và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa, qua đó giúp Thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế và cùng Thành phố tiếp tục thực hiện, duy trì 3 mục tiêu cốt lõi của chương trình, đó là: trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân Thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; và nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TPHCM.
Đặt hàng doanh nghiệp chuyển đổi số
Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan, năm 2024 được dự báo xu hướng hệ sinh thái cho chuyển đổi số có thể phát triển sâu sắc hơn. Do đó, các doanh nghiệp phải nắm bắt kịp thời các công nghệ mới, chủ động đầu tư cải tiến công nghệ, nghiên cứu, học hỏi và ứng dụng những mô hình, phương thức kinh doanh mới... để nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững các thương hiệu sản phẩm của mình, giữ vững niềm tin của người tiêu dùng.
Lãnh đạo TPHCM đã đặt hàng với doanh nghiệp, tiên phong, đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, hướng tới thông minh hóa sản xuất kinh doanh và quản lý doanh nghiệp của mình; xây dựng những mô hình mẫu về doanh nghiệp chuyển đổi số.
Bên cạnh đó, trong phát triển và giữ vững thương hiệu của mình, phải đặt tiêu chí về “đổi mới - sáng tạo” làm trọng tâm hàng đầu để theo kịp các xu hướng phát triển mới về chuyển đổi sạch - chuyển đổi xanh trong phát triển sản xuất kinh doanh; cũng như nắm bắt các tiêu chuẩn về phát triển bền vững trong xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh và thương hiệu.
Lãnh đạo TPHCM cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Tập trung cải cách thủ tục hành chính, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, tư nhân, tạo cơ hội phát triển hơn nữa cho các doanh nghiệp. Triển khai các cơ chế, chính sách phát triển đối với các xu hướng mới như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi số và “Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo Thành phố giai đoạn 2021 - 2025”. Đồng thời, Thành phố bổ sung các cơ chế, chính sách đột phá thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, phong trào khởi nghiệp của doanh nghiệp cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nhất là các dự án lớn, công trình hạ tầng trọng điểm… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động.
Tin liên quan

Hải quan khởi động ứng dụng Vietnam Customs Data
09:22 | 27/06/2025 Hải quan

Hải quan Khu vực II triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW: Đồng bộ về công nghệ - quy trình - con người
11:43 | 26/06/2025 Hải quan

Ông Nguyễn Trường Giang giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
09:58 | 24/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng
08:57 | 10/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026
14:43 | 09/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Trung tâm Giao dịch bất động sản dự kiến vận hành vào đầu năm 2026

Hải quan khu vực IV hướng dẫn nội dung mới về thuế Giá trị gia tăng, thuế XNK

Lạng Sơn: Thu giữ gần 1 tấn chân giò lợn đang phân hủy

Sáp nhập tỉnh/thành: Cơ hội rõ rệt cho thị trường bất động sản

Giá mủ lập đỉnh: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh
13:42 | 24/06/2025 Infographics

LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng
13:40 | 24/06/2025 Megastory/Longform

Tỷ lệ khấu trừ thuế của hộ, cá nhân kinh doanh online
09:36 | 24/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025
15:16 | 20/06/2025 Infographics

Hải quan khu vực IV hướng dẫn nội dung mới về thuế Giá trị gia tăng, thuế XNK

Phát động thi đua xây dựng Hải quan Việt Nam chính quy, hiện đại

6 tháng đầu năm 2025: Chi cục Thuế khu vực I cán mốc số thu 375.891 tỷ đồng

Nhiều tập thể, cá nhân ngành Hải quan bền bỉ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tạm dừng tiếp nhận khai hải quan từ 22 giờ ngày 30/6

Cơ quan thuế làm việc cả thứ Bảy, Chủ Nhật hỗ trợ người nộp thuế khi sắp xếp bộ máy mới

Doanh nghiệp khu công nghiệp chuyển hướng sang chiến lược linh hoạt

Samsung Solve for Tomorrow 2025 khơi dậy đổi mới sáng tạo trong thế hệ trẻ

Vinh danh gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hành ESG và đổi mới sáng tạo

VCCI – Hiệp hội vàng “nổi lửa”: Đòi xóa sổ loạt quy định trói tay thị trường vàng!

Lời cảm ơn của Ban tổ chức Toạ đàm

Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Gỡ điểm nghẽn, khai phá tiềm năng, hướng tới Net Zero

Hải quan khu vực IV hướng dẫn nội dung mới về thuế Giá trị gia tăng, thuế XNK

Áp dụng thuế GTGT đối với thiết bị điện tử gia dụng và chuyên dùng

Thực hiện giảm thuế giá trị gia tăng đến hết 31/12/2026

Sử dụng tài khoản định danh của tổ chức trong giao dịch thuế điện tử từ 1/7/2025

Cục trưởng Cục Thuế được ủy quyền ký quyết định về Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy

Thời hạn bảo lãnh thuế trong thời gian chờ giấy chứng nhận xuất xứ

Giá mủ lập đỉnh: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

Tìm giải pháp logistics tối ưu thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa bền vững

Doanh nghiệp xuất khẩu vay vốn tăng hơn 50%

Doanh nghiệp chọn “lối thoát” xuất khẩu cá ngừ

Nam Á – thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt

Chưa hết nửa năm, nhập khẩu gần 100.000 ô tô

Phân khúc bán lẻ đang phục hồi tốt hơn kỳ vọng

Tháng cao điểm, phát hiện và xử lý nhiều sai phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ ngày 01/7/2025

Tín dụng xanh Agribank góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia

9h sáng nay diễn ra Tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”
