Tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ
Tổng doanh thu phí bảo hiểm dẫn đầu thị trường
Bảo Việt Nhân thọ có tổng doanh thu ước đạt 23.090 tỷ đồng, tăng trưởng 5,3% trong đó tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 18.198 tỷ đồng, tăng trưởng 17,4% so với cùng kỳ năm 2018, tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm.
Bảo Việt Nhân thọ cũng ra mắt sản phẩm ‘An Phát Cát Tường’ - giải pháp tài chính ưu việt giúp người dân Việt Nam được bảo vệ và đảm bảo về tài chính trước các rủi ro khó lường, trong đó có quyền lợi chi trả cho rủi ro mắc bệnh ung thư từ ngay giai đoạn đầu và đột quỵ, hỗ trợ tài chính để khách hàng an tâm điều trị, đồng thời có giải pháp tích lũy hiệu quả cho các kế hoạch tương lai. ‘An Phát Cát Tường’ vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới ưu việt nhất Việt Nam năm 2019” do Tổ chức Đánh giá Tài chính và Ngân hàng toàn cầu (Anh Quốc) bình chọn. Vừa qua, Vietnam Report đã công bố Top 10 “Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín Việt Nam”, theo đó, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục dẫn đầu danh sách dựa trên các tiêu chí đánh giá toàn diện do các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm thực hiện.
![]() |
Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng cải tiến để triển khai những giải pháp bảo hiểm tốt nhất. |
Nhằm mang đến các giá trị gia tăng cho khách hàng, Bảo Việt Nhân thọ liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông minh vào quá trình quản lý vận hành và phục vụ khách hàng như chatbot tự động phục vụ khách hàng 24/24 giờ; đa dạng hình thức thanh toán; rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ còn 15 phút - là thời gian ngắn nhất được công bố trên thị trường cho tới nay, ra mắt ứng dụng MyBVLife, phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Năm 2019, Bảo Việt Nhân thọ triển khai chương trình “Tri ân tưng bừng - Đón mừng sinh nhật” từ ngày 15/8 - 13/10/2019, trao hơn 750 phần quà giá trị cho các khách hàng với tổng trị giá lên đến hơn 5,6 tỷ đồng.
Bảo hiểm Bảo Việt: Tổng doanh thu ước đạt 8.719 tỷ đồng, tăng trưởng 5,6%, trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc ước đạt 7.794 tỷ đồng, tăng trưởng 7,1%so với cùng kỳ năm 2018, khẳng định vị thế số 1 ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Bảo hiểm Bảo Việt đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh và quản trị, giúp việc tra cứu, truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn cho khách hàng đồng thời gia tăng việc bảo mật và quản lý hệ thống.
Ngày 23/10/2019, Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt nhóm sản phẩm mới bao gồm Bảo hiểm Du lịch (Travel Easy), Bảo hiểm Trễ chuyến bay (Flight Easy), Bảo hiểm Thiết bị điện tử (Gadget Easy) và Bảo hiểm hàng hóa (E-cargo Policy) trên nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0. Khách hàng sẽ hoàn toàn chủ động trong việc mua, đăng ký, quản lý và theo dõi các đơn hàng bảo hiểm của mình thông qua phần mềm trực tuyến. Việc yêu cầu bảo hiểm cũng dễ dàng và nhanh gọn hơn khi các thủ tục đều được thực hiện trên nền tảng công nghệ mới. Đặc biệt, đối với sản phẩm bảo hiểm Trễ chuyến bay (Flight Easy), khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được bồi thường khi có thông báo từ hệ thống với vài bước cung cấp thông tin trực tuyến mà không cần phải chờ đợi hay nộp nhiều loại hồ sơ giấy tờ.
Trong khi đó, Bảo hiểm Hàng hóa lại là trải nghiệm chưa từng có trên thị trường khi Bảo hiểm Bảo Việt triển khai phần mềm E-Cargo Policy để khách hàng chủ động kiểm soát bảo hiểm hàng hóa của mình. Dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, khách hàng doanh nghiệp giờ đây có thể chủ động soạn, in, cấp đơn và quản lý hợp đồng thông qua hệ thống trực tuyến chỉ trong 3 bước đơn giản. Giấy chứng nhận sẽ được phát hành mọi lúc, mọi nơi thông qua phần mềm trực tuyến với phạm vi bảo hiểm linh hoạt, đáp ứng yêu cầu của từng chuyến hàng, cắt giảm các thủ tục giấy tờ rắc rối.
Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng cải tiến để triển khai những giải pháp bảo hiểm tốt nhất, với tôn chỉ “Khách hàng làm trung tâm” để thấu hiểu và hiện thực hóa các mong muốn của khách hàng. Ba năm liên tục, Bảo hiểm Bảo Việt vinh dự là đơn vị bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam nhận được giải thưởng “Thương hiệu bảo hiểm tốt nhất Việt Nam 2019” do tạp chí Global Brands Magazine (Vương quốc Anh) trao tặng.
Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF): Quỹ đầu tư Trái phiếu Bảo Việt (BVBF) ghi nhận mức tăng trưởng 9,47% trở thành quỹ mở trái phiếu hoạt động tốt nhất thị trường. Bên cạnh đó, các danh mục đầu tư của khách hàng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt tiếp tục giữ vững vị trí top 2 công ty Quản lý Quỹ có Tổng tài sản quản lý lớn nhất thị trường, đạt 60.795 tỷ đồng. Tính đến hết Quý III/2019, tổng doanh thu của BVF ước đạt 85,44 tỷ đồng tương đương với 73% kế hoạch kinh doanh năm 2019.
Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Hệ thống giao dịch trực tuyến của BVSC đã và đang được hoàn thiện gồm các công cụ như BVS@Trade, BVS@Mobile, BVS@Bloomberg … được chuẩn hóa theo các tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu cao của thị trường. Tính đến hết Quý III/2019, tổng doanh thu của BVSC ước đạt 388 tỷ đồng, hoàn thành 76% kế hoạch năm.
![]() |
Tập đoàn Bảo Việt dự kiến tiếp tục phát hành thêm cổ phiếu mới bằng hình thức chào bán riêng lẻ với đối tượng là các nhà đầu tư tổ chức trong và ngoài nước. |
Tập đoàn Bảo Việt có tổng tài sản đứng đầu ngành tài chính- bảo hiểm
Là doanh nghiệp với quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt trên 120.000 tỷ đồng, tương đương hơn 5 tỷ USD, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng cũng như các bên liên quan, nhằm thực hiện sứ mệnh của Bảo Việt trong suốt gần 55 năm thành lập.
Tổng doanh thu hợp nhất Quý III/2019 ước đạt 32.560 tỷ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 1.043 tỷ đồng, hoàn thành 85,1% kế hoạch năm.
Tổng doanh thu Công ty Mẹ ước đạt 1.082 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế ước đạt 809 tỷ đồng, hoàn thành 74,9% kế hoạch năm. Tổng tài sản Công ty Mẹ tại ngày 30/9/2019 ước đạt 14.783 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu ước đạt 14.237 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, năm 2019, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến tiếp tục phát hành thêm cổ phiếu mới bằng hình thức chào bán riêng lẻ với đối tượng là các nhà đầu tư tổ chức trong và ngoài nước, có năng lực tài chính, có thể bao gồm một hoặc một số cổ đông hiện hữu của Bảo Việt. Số cổ phiếu dự kiến phát hành là: 41.436.330 cổ phiếu (tương đương 5,91% số lượng cổ phiếu hiện đang lưu hành). Sau khi phát hành thành công, vốn điều lệ của Tập đoàn Bảo Việt sẽ tăng thêm hơn 400 tỷ đồng, lên 7.423 tỷ đồng.
Tập đoàn Bảo Việt sẽ chi trả cổ tức năm tài chính 2018 với tỷ lệ 10%, tương đương với hơn 700 tỷ đồng, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới hơn 8.000 tỷ đồng bằng tiền mặt. Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến hơn 20.000 tỷ đồng.
Tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong số các doanh nghiệp bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và tính thanh khoản cao nên cổ phiếu BVH luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm. Trong năm 2019, mặc dù thị trường cổ phiếu Việt Nam có nhiều biến động nhưng giá cổ phiếu BVH vẫn ghi nhận ở mức ổn định, ghi nhận giá trị vốn hóa đạt hơn 50.000 tỷ đồng. Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã công bố cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (Mã CP: BVH) được lựa chọn vào rổ chỉ số VN30 trong đợt rà soát hồi tháng 7 năm 2019.
Doanh nghiệp có năng lực Quản trị tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam trong ngành Bảo hiểm
Năm 2019, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục đứng đầu ngành bảo hiểm và được vinh danh ở hạng mục: Top 100 doanh nghiệp có năng lực Quản trị tài chính tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Đây được coi là một trong những kết quả thẩm định năng lực doanh nghiệp giúp các đối tác, các nhà đầu tư, đặc biệt là các cổ đông phân tích và đánh giá sức khỏe tài chính của doanh nghiệp. Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu, tỷ trọng vốn hóa lớn, tính thanh khoản cao nên cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt luôn đóng vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm, là cổ phiếu blue-chip hấp dẫn để đầu tư dài hạn.
Chương trình “Đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp – Vietnam The best company” được triển khai thường niên, dựa trên cơ sở khảo sát, đánh giá 21 tiêu chí tài chính liên quan đến mọi mặt sản xuất kinh doanh của 1.566 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam thuộc 32 lĩnh vực kinh tế thông qua Báo cáo tài chính. Chương trình sử dụng các phương pháp đánh giá toàn diện, đảm bảo hiệu quả và tính chính xác cao.
Bên cạnh đó, Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới, đã công bố bảng xếp hạng Thương hiệu Việt Nam 2019. Giá trị thương hiệu Bảo Việt được định giá đạt 267 triệu USD, tăng gấp 2 lần so với năm 2018. Sự tăng trưởng bứt phá này đã ghi nhận sự thành công của thương hiệu Bảo Việt. Theo đó, Bảo Việt hiện đang là thương hiệu đứng đầu trong ngành tài chính – bảo hiểm, trong Top50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Tin liên quan

3 phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính đạt giải Cuộc thi Báo chí về Bảo hiểm năm 2024
10:22 | 16/04/2025 Chuyển động

Generali Việt Nam và PVcomBank ký kết hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm
18:01 | 17/02/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp tăng tốc ngay từ đầu Xuân 2025
16:24 | 04/02/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU
13:46 | 02/05/2025 Nhịp sống thị trường

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4
17:41 | 01/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?
09:44 | 01/05/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ
21:36 | 29/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Samsung hiện thực hóa mục tiêu sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất
10:55 | 29/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều
14:49 | 28/04/2025 Nhịp sống thị trường

Khởi động dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
14:20 | 28/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
15:10 | 26/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”
21:40 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường
14:07 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ
11:09 | 25/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng
09:46 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh
20:43 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025
08:50 | 18/04/2025 Infographics

Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ: đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2025.

Cục Thuế tạm dừng giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc

Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện chính sách thuế mới

Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng

Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu

Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới

Xuất khẩu rau quả lao dốc

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam

Quảng Ninh: Cao điểm ngăn chặn thuốc và sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng

Lạng Sơn: Triệt phá xưởng lắp ráp điện thoại lậu “khủng”

Hải quan khu vực III tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

9 án tử hình trong đường dây vận chuyển 91 kg ma túy

Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

Áp thuế là công cụ hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ đồ uống có đường

Sớm triển khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh điện tử do nợ thuế
