Facebook Twitter youtube Tiktok

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn tham dự phiên họp lần thứ 127/128 của WCO

(HQ Online)- Sáng 14-7, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã tham dự phiên họp Hội đồng Hợp tác Hải quan Thế giới lần thứ 127/128 diễn ra từ 14-7 đến 16-7-2016  tại trụ sở Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO), thủ đô Vương Quốc Bỉ.

tong cuc truong nguyen van can tham du phien hop lan thu 127128 cua wco

Đoàn đại biểu Hải quan Việt Nam.

Đây là phiên họp thường niên cấp Tổng cục trưởng của Tổ chức Hải quan Thế giới với sự tham dự của 180 đoàn đại biểu đến từ các nước thành viên, nhiều Tổ chức quốc tế, đại diện Khu vực tư nhân và các trường Đại học cũng tới tham dự phiên họp này.

Tổng Thư ký WCO báo cáo tóm tắt những thành tựu Ban Thư ký WCO đã đạt được trong năm qua thể hiện vai trò quan trọng của WCO là tổ chức quốc tế duy nhất của cơ quan Hải quan – lực lượng đóng vai trò chủ chốt quản lý biên giới và tạo thuận lợi cho thương mại toàn cầu.

Trong bối cảnh thương mại thế giới tăng trưởng chậm lại; những sự kiện quốc tế nóng như hồ sơ Panama, cuộc trưng cầu dân ý dẫn tới quyết định tách khỏi EU của Anh (Brexit) đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế và thương mại quốc tế. Năm qua, thế giới cũng chứng kiến nhiều sự bất ổn, đặc biệt là đối với khu vực châu Âu với làn sóng di cư và các vụ khủng bố đẫm máu đã một lần nữa dấy lên tầm quan trọng của việc kiểm soát an ninh biên giới.

Các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia về ma túy, vũ khí, chuyển tiền bất hợp pháp, trốn thuế, sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng nhái trở nên ngày càng tinh vi, phức tạp. Trong bối cảnh đó, WCO một lần nữa nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác với các cơ quan biên giới khác như Interpol, cơ quan Thuế nội địa nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường năng lực và phối hợp hành động trong các chiến dịch ra quân. Nghị quyết Punta-Cana của Ủy ban Chính sách ban hành nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập thông tin hành khách trước/ lưu trữ tên hành khách (API/PNR) và khuyến nghị các nước áp dụng rộng rãi hơn, tăng cường sự phối hợp giữa các Hải quan và các cơ quan liên quan đặc biệt là cơ quan hàng không nhằm quản lý hiệu quả hơn nữa đối tượng hành khách di chuyển qua biên giới.

Tại phiên họp này, Tổng thư ký Interpol Jürgen Stock đã tới dự và có bài phát biểu quan trọng trước toàn thể Hội đồng hợp tác Hải quan Thế giới. Ông cho rằnghơn bao giờ hết, INTERPOL và WCO ở tầm quốc tế và lực lượng cảnh sát và Hải quan ở cấp quốc gia cần hợp tác chặt chẽ với nhau để chia sẻ thông tin tình báo, trao đổi kinh nghiệm và phối hợp khai thác nguồn lực của nhau để đối phó với các phần tử khủng bố và các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia. Những dự án đã và đang triển khai phối hợp giữa Interpol và WCO khởi xướng cần được các nước tích cực hưởng ứng và chia sẻ thông lệ tốt nhất.

Trong lĩnh vực tạo thuận lơi thương mại, Hội nghị đã nghe Tổng Thư ký báo cáo cập nhật tình hình triển khai các công việc liên quan đến Hiệp định Tạo thuận lợi thương mại của WTO (TFA) nhằm hỗ trợcác nước thành viên WCO cũng như của WTO triển khai TFA như: liên tục cập nhật tài liệu Hướng dẫn thực hiện TFA, Chương trình Mecator với các Hội thảo Nâng cao nhận thức ở các khu vực, và kết quả khảo sát của WCO về việc thành lập Ủy ban quốc gia về tạo thuận lợi thương mại (NTFC) của các thành viên, trong đó nhấn mạnh vai trò chủ trì của hải quan.

Mặc dù đã có những thàng tựu đáng kể trong thời gian qua liên quan đến việc tạo thuận lợi thương mại nhưng những thách thức đặt ra trong việc triển khai TFA vẫn cần thúc đẩy việc áp dụng tối ưu những văn kiện, công cụ cung cấp bởi WCO đồng thời với việc Chính phủ các nước phê chuẩn Hiệp định này tạo điều kiện cho các điều khoản về tạo thuận lợi thương mại toàn cầu đi vào cuộc sống. WCO đã chọn “Hải quan số” làm chủ đề cho hoạt động của Hải quan Thế giới trong năm 2016 cùng với nhiều công cụ nhằm hỗ trợ các nước khai thác tối đa tiện ích của công nghệ để tạo thuận lợi hơn nữa cho thương mại đồng thời hỗ trợ kiểm soát tốt hơn thông qua sự phối hợp chia sẻ dữ liệu và giao diện với các cơ quan Chính phủ và giữa Hải quan các nước.

Bên lề phiên họp Hội đồng Hợp tác Hải quan Thế giới lần thứ 127/128, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn đã có nhiều hoạt động song phương, gặp gỡ với Tổng cục Trưởng Hải quan Mỹ, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Belarut nhằm trao đổi tăng cường hợp tác hỗ trợ hành chính, và đề xuất hợp tác trao đổi thông tin tình báo Hải quan.

tong cuc truong nguyen van can tham du phien hop lan thu 127128 cua wco
Tổng cục trưởng có buổi làm việc riêng với Cục trưởng Cục Tuân thủ và Thực thi WCO, bà Ana Hinojosa.

Tổng cục trưởng đã có buổi làm việc riêng với Cục trưởng Cục Tuân thủ và Thực thi WCO, bà Ana Hinojosa. Trong phiên làm việc này, Tổng cục trưởng đề cập đến những tiến bộ mà Hải quan Việt Nam dành được trong lĩnh vực Hiện đại hóa Hải quan, nỗ lực tạo thuận lợi cho thương mại.

Trong thời gian tới, Hải quan Việt Nam rất cần được tăng cường năng lực để kiểm soát Hải quan tốt hơn, đặc biệt trong lĩnh vực trao đổi thông tin. Hải quan Việt Nam mong muốn thiết lập quan hệ chặt chẽ, thực chất với các nước trong khối Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình dương (TPP), đặc biệt với Hải quan Mỹ trong nhiều lĩnh vực như chống khủng bố, buôn bán hàng cấm, chống gian lận xuất xứ.

Tổng cục trưởng Hải quan sẽ tiếp tục hai ngày làm việc chính thức của Hội đồng đến 16-7 với nhiều hoạt động song phương và đa phương khác.

Khánh Hồng (Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO)

Tin liên quan

Cần phát triển phần mềm riêng về Chương trình doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan

Cần phát triển phần mềm riêng về Chương trình doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan

(HQ Online) - Với trên 50.000 doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu qua các cảng TPHCM, Cục Hải quan TPHCM đã triển khai nhiều giải pháp khuyến khích doanh nghiệp tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan. Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM Đỗ Thanh Quang đã chia sẻ về những giải pháp này.
Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

(HQ Online) - Theo Cục Hải quan Hà Nội, hàng năm đơn vị làm thủ tục thường xuyên cho hơn 20.000 doanh nghiệp, trong đó có hơn 1.000 doanh nghiệp hoạt động theo loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất. Tuy nhiên, lượng tờ khai và kim ngạch của loại hình này lại chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu tờ khai và kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu qua đơn vị.
Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

(HQ Online) - Tích cực triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, Cục Hải quan Quảng Trị đã đem lại tín hiệu khởi sắc của hoạt động XNK qua địa bàn.
Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

Hải quan Hải Phòng ký kết hơn 25.000 bản thỏa thuận với doanh nghiệp

(HQ Online) - Để quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp ngày càng đi vào thực chất, xuyên suốt, Cục Hải quan Hải Phòng đã tổ chức ký kết bản thỏa thuận phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp với các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn quản lý.
Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc  tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

(HQ Online) - Nữ công chức Nguyễn Thị Ngọc Loan, Công đoàn viên Cục Hải quan Hải Phòng vừa giành giải xuất sắc tại Hội thi “Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi”.
Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng  cải cách hành chính

Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng cải cách hành chính

(HQ Online) - Đặt ra mục tiêu phải tăng hạng cải cách hành chính, năm 2024, Cục Hải quan Bình Định đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp để tạo đòn bẩy hỗ trợ doanh nghiệp, tạo thuận thương mại.
Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

(HQ Online) - Dự kiến từ ngày 5-7/6, Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 (gọi tắt là Hội đồng thi) sẽ tổ chức kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 1 năm 2024 tại Trường Hải quan Việt Nam.
Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

(HQ Online) - Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, sản xuất XK của các DN có hoạt động trên địa bàn, thời gian qua, Chi cục Hải quan Hà Nam (Cục Hải quan Hà Nam Ninh) đã nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, giải pháp cải cách thủ tục hành chính đã mang lại hiệu quả thiết thực cho cả DN, người khai hải quan và cơ quan Hải quan, góp phần tích cực nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí của DN.
Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

(HQ Online) - Như đã đề cập ở bài viết Triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng thực hiện Hải quan số (Tạp chí Hải quan số 37 ngày 7/5/2024), triển khai Cơ chế một cửa ASEAN (trong đó bao gồm triển khai đầy đủ Cơ chế một cửa quốc gia) là một trong những nội hàm quan trọng đảm bảo thực hiện thành công Hải quan số. Vậy, những vấn đề nào đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng cho thực hiện Hải quan số?
Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

(HQ Online) - Công đoàn Báo Hải quan phối hợp Công đoàn Cơ quan Tổng cục Hải quan hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà cho gia đình ông Đinh Văn Dâng, trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở huyện biên giới Quảng Hòa, Cao Bằng.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 5/2024 (từ ngày 6/5/2024 đến 12/5/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam Ninh: Tăng đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp chế xuất

(HQ Online) - Ngày 10/5, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức đối thoại với hơn 130 DN chế xuất có hoạt động kinh doanh, sản xuất trên địa bàn 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình nhằm tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực hải quan.
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đại diện FedEx

(HQ Online) - Ngày 10/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hãng chuyển phát nhanh FedEx, do ông Choo Pin Ang, Giám đốc Điều hành các vấn đề chính phủ AMEA làm trưởng đoàn.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Quyền thi vào lớp 10

Quyền thi vào lớp 10

Việc đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập là quyền của học sinh, không ai có quyền tước đoạt quyền lợi hợp pháp này của các em.
Cầu nối vững chắc góp phần ổn định trật tự thế giới

Cầu nối vững chắc góp phần ổn định trật tự thế giới

Ngày 16/5, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping) đã hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đang có chuyến thăm cấp nhà nước đến quốc gia châu Á này.
Cần phát triển phần mềm riêng về Chương trình doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan

Cần phát triển phần mềm riêng về Chương trình doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan

Với trên 50.000 doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu qua các cảng TPHCM, Cục Hải quan TPHCM đã triển khai nhiều giải pháp khuyến khích doanh nghiệp tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
Ngăn chặn tội phạm “đội lốt” doanh nghiệp

Ngăn chặn tội phạm “đội lốt” doanh nghiệp

Để thực hiện việc chuyển tiền trái phép ra nước ngoài, xuất khống hóa đơn, nhập khẩu hàng hóa trốn thuế…, các đối tượng thành lập hàng chục, thậm chí hàng trăm doanh nghiệp “ma” để ngụy trang, che đậy hành vi phạm tội.
Gỡ nút thắt hạ tầng biên giới tạo sức bật xuất khẩu hàng hóa

Gỡ nút thắt hạ tầng biên giới tạo sức bật xuất khẩu hàng hóa

Để phát triển thương mại biên giới, không chỉ vị trí địa lý chiến lược mà còn cần có sự đồng bộ phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, các chính sách thương mại mở cửa, quy trình thủ tục, sức hấp dẫn từ nguồn lao động…
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Quyền thi vào lớp 10

Quyền thi vào lớp 10

Việc đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập là quyền của học sinh, không ai có quyền tước ...
Cảnh báo tình trạng mạo danh Bảo hiểm xã hội  yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

Cảnh báo tình trạng mạo danh Bảo hiểm xã hội yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

Trong thời gian qua xuất hiện nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ BHXH Việt Nam gọi điện, nhắn ...
Ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

Sáng 16/5, tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Trung ương cho ý ...
Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Kỳ điều hành ngày 16/5, giá xăng tiếp tục giảm

Tại kỳ điều hành ngày 16/5, giá các loại xăng tiếp tục giảm lần lượt là 409 đồng/lít và 508 ...
Được thụ hưởng nhiều tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Được thụ hưởng nhiều tiện ích từ chuyển đổi số lĩnh vực BHXH, BHYT

Việc triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm xã hội bằng căn cước công dân đã giúp người bệnh và ...
Tiếp tục đấu thầu vàng thành công, giá trúng thầu cao nhất 88,92 triệu đồng/lượng

Tiếp tục đấu thầu vàng thành công, giá trúng thầu cao nhất 88,92 triệu đồng/lượng

Tại phiên đấu thầu bán vàng miếng ngày 16/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã có 11 thành ...
Ngăn chặn tội phạm “đội lốt” doanh nghiệp

Ngăn chặn tội phạm “đội lốt” doanh nghiệp

Để thực hiện việc chuyển tiền trái phép ra nước ngoài, xuất khống hóa đơn, nhập khẩu hàng hóa trốn ...
Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Bà Lương Tiểu Trân, sinh năm 1979, Giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị ...
Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Hải quan Chi Ma: "Siết" kiểm soát tại các khu vực trọng điểm

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Cục Hải quan Lạng Sơn) đang đẩy mạnh các giải pháp tuần ...
Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Dùng tàu không biển kiểm soát vận chuyển trái phép hơn 33 tấn than

Ông Vũ Công Dần không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến phương tiện và cũng không xuất ...
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Nữ giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Cận Viễn Đông bị tạm hoãn ...
Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Cần kiểm soát các trường hợp lợi dụng để buôn lậu hàng giả, hàng xâm phạm về sở hữu trí ...
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Tặng 35% tiền gói cước, khuyến mại 35% giá trị thẻ nạp, tặng 35.000 điểm Viettel++ cùng hàng ngàn món ...
Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Việt Nam lần đầu có “siêu phẩm” chụp CT 1975 lát cắt phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM vừa đưa vào sử dụng hệ thống chụp CT 1975 lát cắt tích ...
Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

Giảm chi phí, duy trì tăng trưởng giúp cổ đông Rạng Đông hưởng cổ tức cao

Đến nay, các cổ đông của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã nhận được cổ ...
Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL

Standard Chartered tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh đầu tiên tại ĐBSCL

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và Công ty CP TGS Trà Vinh Green Hydrogen (TGS) - thành viên của ...
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng ...
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Ngày 13/5, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn ...
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông ...
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm ...
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Hiện có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

Hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại giảm 19,4%, tổng kim ngạch đạt ...
Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Hàng loạt nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ Trung ...
20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ ngày 13/5/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá ...
Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Việt Nam đã chính thức công bố giá bán Audi Q8 SUV mới với mức giá từ 4,1 tỷ ...
Cầu nối vững chắc góp phần ổn định trật tự thế giới

Cầu nối vững chắc góp phần ổn định trật tự thế giới

Ngày 16/5, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ...
WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

Hội nghị Doanh nghiệp ưu tiên đặc biệt (AEO) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ chức Hải quan thế ...
Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

Iran kết nối hệ thống hải quan quốc gia với Hệ thống eTIR quốc tế

(HQ Online) - Iran đã trở thành quốc gia thứ 6 tham gia Công ước TIR (Công ước về vận ...
Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Cuba sẵn sàng đối thoại bình đẳng với Mỹ

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Cane chỉ rõ việc dỡ bỏ các biện pháp bao vây cấm vận đơn giản là ...
Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Singapore tiếp tục dẫn đầu thế giới về chính phủ hiệu quả

Trong ấn bản lần thứ 4 của Chỉ số Chính phủ hiệu quả Chandler (CGGI) phát hành ngày 15/5, Singapore ...
Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết Tổng thống Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ...
Phiên bản di động