Tổng công ty Bưu điện nhận Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam

20:14 | 08/04/2019

(HQ Online) - Kế thừa và phát huy những thành tựu đạt được trong những năm qua, năm 2018, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã có sự đột phá mạnh mẽ trong phát triển kinh doanh các dịch vụ và chất lượng phục vụ.

tong cong ty buu dien nhan giai thuong thuong hieu manh viet nam Bộ Tài chính và Bưu điện Việt Nam phối hợp nhận, trả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính
tong cong ty buu dien nhan giai thuong thuong hieu manh viet nam Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được mở địa điểm làm thủ tục hải quan
tong cong ty buu dien nhan giai thuong thuong hieu manh viet nam VNPost sắp thoái 87,9 tỷ đồng vốn tại Du lịch Bưu điện
tong cong ty buu dien nhan giai thuong thuong hieu manh viet nam
Ông Phan Trọng Lê, Trưởng Ban Nghiên cứu phát triển và Thương hiệu đại điện Tổng công ty nhận danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2018. Ảnh: Bưu điện Việt Nam

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, đơn vị này đã được trao Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam tại Liên hoan các Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018-2019.

Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam là chương trình thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam chủ trì được tổ chức từ năm 2001 đến nay, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển thương hiệu bền vững, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Bưu điện Việt Nam đã vượt qua những tiêu chí đánh giá chặt chẽ từ các chuyên gia kinh tế hàng đầu như: bảo vệ thương hiệu, chất lượng dịch vụ, kết quả kinh doanh, năng lực lãnh đạo, quản trị nguồn nhân lực, năng lực đổi mới, tính bền vững, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, cam kết bảo vệ môi trường và các hoạt động tích cực đóng góp cho cộng đồng…

Kết thúc năm kế hoạch 2018, Bưu điện Việt Nam đã có kết quả tăng trưởng ngoạn mục khi chính thức “về đích” kế hoạch giai đoạn 2016-2020 trước 2 năm, đồng thời thực hiện thành công chiến lược phát triển của Tổng công ty đến năm 2020.

Tổng doanh thu toàn Tổng công ty đạt mức 1 tỷ USD, tăng 24,8% so với cùng kỳ 2017; Tổng lợi nhuận đạt gần 422 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ 2017; Nộp ngân sách nhà nước dự kiến là 770 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2017; Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch Bộ Thông tin và Truyền thông giao. Đảm bảo ổn định thu nhập và nâng cao chế độ cho người lao động so với năm 2017.

Ngoài ra, trong sự phát triển manh mẽ của cuộc cách mạng 4.0, Bưu điện Việt Nam đã ngày càng tham gia sâu hơn vào việc triển khai Chính phủ điện tử. Điển hình là việc tham gia vào một số dự án lớn của Chính phủ như: xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về BHYT hộ gia đình, Cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ, dự án “Nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam” thuộc đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hóa”.

Năm 2019, Bưu điện Việt Nam cho biết sẽ chú trọng mở rộng điểm phục vụ Bưu điện, đầu tư chuyển hạ tầng cung cấp dịch vụ chuyển phát từ mô hình Bưu cục cố định sang mô hình Bưu cục di động dựa trên công nghệ 4G/Bản đồ số/Big Data. Đồng thời, khai thác triệt để lợi thế về mạng lưới Bưu điện văn hóa xã đến từng thôn, xã để đẩy mạnh hơn lĩnh vực chuyển phát tại vùng nông thôn.

Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam sẽ tập trung hơn nữa vào vấn đề thực hiện chuyển đổi số để có thể phát triển nhiều dịch vụ mới với chất lượng phục vụ tốt hơn.

Hương Dịu