Facebook Twitter youtube Tiktok

Bài 2: Cần chú trọng bài toán xuất xứ trong giao thương quốc tế và thúc đẩy cải cách

Mặc dù EVFTA được xem là chất xúc tác mạnh mẽ cho thương mại Việt Nam – EU, song để hiệp định này có tính lan tỏa, hiệu quả và bền vững hơn nữa, Việt Nam cần chú trọng tới bài toán xuất xứ trong giao thương quốc tế, thúc đẩy cải cách và củng cố quan hệ EU-Việt Nam một cách sâu sắc hơn.
Bài 1: Sau 5 năm thực thi EVFTA: Hiệu quả từ tác động kinh tế và sự hội nhập tiêu chuẩn
Bài 2: Cần phải chú trọng bài toán xuất xứ trong giao thương quốc tế và thúc đẩy cải cách

Sau 5 năm EVFTA đạt gần 300 tỷ USD, song Việt Nam cần phải chú trọng hơn tới bài toán xuất xứ trong giao thương quốc tế.

Bài toán xuất xứ trong giao thương quốc tế

Một trong những thách thức lớn nhất trong quá trình thực thi EVFTA hiện nay là Quy tắc xuất xứ – yếu tố then chốt để doanh nghiệp có thể tiếp cận các ưu đãi thuế quan.

Dù đóng vai trò chiến lược trong việc thúc đẩy thương mại công bằng, minh bạch nhưng trên thực tế, việc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí xuất xứ không hề đơn giản. Phần lớn các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vẫn phụ thuộc đáng kể vào nguyên phụ liệu nhập khẩu từ các nước thứ ba. Mặc dù EVFTA có cơ chế cộng gộp cho phép tính xuất xứ từ một số quốc gia đối tác, nhưng quy trình chứng từ phức tạp, cùng với chuỗi cung ứng còn phân mảnh, đang khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc chứng minh xuất xứ hợp lệ.

Phó Chủ tịch EuroCham Jean-Jacques Bouflet nhận định: “Tại thời điểm này, định nghĩa chính xác về các yêu cầu mới do Hoa Kỳ áp đặt đối với khái niệm hàng hóa ‘trung chuyển’ vẫn còn chưa rõ ràng. Sự mơ hồ này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc áp dụng Quy tắc Xuất xứ trong EVFTA – đặc biệt khi nguyên liệu nhập khẩu được sử dụng trong quá trình sản xuất tại Việt Nam.

Chính vì vậy, EuroCham tiếp tục ủng hộ việc loại bỏ thêm các rào cản kỹ thuật và phi kỹ thuật trong thương mại, đưa ra những hướng dẫn rõ ràng hơn về mã HS, định giá hải quan và các cơ chế tham chiếu chéo nhất quán giữa các cơ quan hải quan trong và giữa các nước”.

Những biện pháp này là tối quan trọng để tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng và bảo đảm rằng các doanh nghiệp có thể tự tin thích ứng, mở rộng hoạt động.

Nhìn rộng hơn, chúng phản ánh tầm quan trọng của việc các nền kinh tế duy trì các giá trị chung và tôn trọng các cam kết FTA hiện có – những hiệp định đã mang lại kết quả thực chất và cần được tiếp tục đối thoại để phát huy tối đa tiềm năng, đặc biệt trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu ngày càng phức tạp.

Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) đã trở thành công cụ không thể thiếu giúp doanh nghiệp đảm bảo tuân thủ quy định, tận dụng ưu đãi thuế quan và xây dựng niềm tin với đối tác quốc tế. Hiện có tới 56% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam nộp chứng từ C/O định kỳ hằng tháng – một tỷ lệ cho thấy tầm quan trọng ngày càng lớn của công cụ này trong hoạt động xuất khẩu.

Chỉ riêng trong năm 2024, Việt Nam đã cấp hơn 1,8 triệu C/O ưu đãi – tương đương giá trị xuất khẩu trên 100 tỷ USD. So với năm 2023, con số này tăng 18% về lượng và 28% về giá trị, chiếm khoảng 28% tổng kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường có hiệp định FTA.

Đáng chú ý, xuất khẩu sang EU trong cùng năm đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay, với 51,7 tỷ USD, tăng trưởng 18,4% so với cùng kỳ năm trước, phản ánh rõ xu hướng tận dụng hiệu quả EVFTA trong thương mại song phương.

Từ tháng 5/2025, Việt Nam đã tập trung hóa quy trình cấp C/O và đang hướng đến xây dựng một nền tảng kỹ thuật số quốc gia để thúc đẩy hơn nữa dòng chảy thương mại. Dù một số doanh nghiệp đã nhận được C/O trong vòng chưa đầy 24 giờ, nhiều đơn vị khác vẫn phải chờ đợi hơn một tuần – gây tắc nghẽn dòng vốn và chậm tiến độ giao hàng.

Trước thực trạng này, các doanh nghiệp châu Âu kêu gọi cải thiện thủ tục theo hướng minh bạch, đơn giản và hiệu quả hơn – như triển khai cơ chế đăng ký điện tử và cho phép doanh nghiệp tự chứng nhận xuất xứ. Những đổi mới này không chỉ giúp tháo gỡ các điểm nghẽn hiện tại mà còn củng cố niềm tin vào hiệu quả lâu dài của EVFTA.

Thúc đẩy cải cách cùng đối tác tin cậy

EuroCham đánh giá cao những nỗ lực cải cách của Việt Nam trong quá trình hiện đại hóa nền kinh tế và nâng cao hiệu lực, hiệu quả, cũng như hiệu suất của các thủ tục hành chính công. Kể từ cuối năm 2024, Chính phủ đã khởi xướng một loạt cải cách cơ cấu sâu rộng, bao gồm sáp nhập các bộ, ngành và địa phương, cùng với việc tinh gọn 30% bộ máy hành chính – thể hiện quyết tâm rõ rệt hướng tới cải cách toàn diện.

Song song, việc triển khai định danh doanh nghiệp thông qua ứng dụng điện tử quốc gia VNeID và công bố Chỉ số FTA đầu tiên trên toàn quốc vào năm 2025 đánh dấu những bước tiến nổi bật trong lộ trình chuyển đổi số và xây dựng chính sách dựa trên bằng chứng hiệu quả.

Chỉ số FTA – do Bộ Công thương chủ trì phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng – cung cấp bộ dữ liệu minh bạch, khách quan, giúp các cấp chính quyền định hướng, giám sát và nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế. Đây cũng là nền tảng quan trọng để hoạch định chính sách phát triển địa phương và thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu bền vững.

Trước bối cảnh quốc tế nhiều biến động, các nhà lãnh đạo Việt Nam luôn chủ động nhận diện cả cơ hội lẫn thách thức của tiến trình hội nhập, đồng thời nhấn mạnh vai trò của những chính sách phản ứng nhanh, linh hoạt và thực chất. Trong chiến lược phát triển dài hạn, việc tận dụng tối đa các FTA được xác định là chìa khóa then chốt giúp Việt Nam duy trì đà tăng trưởng, thu hút đầu tư và củng cố vị thế trên trường quốc tế.

Chủ tịch Jaspaert chia sẻ: “Là chủ doanh nghiệp và cũng đã hỗ trợ nhiều nhà đầu tư khác ‘an cư lập nghiệp’ tại Việt Nam, tôi hiểu cảm giác thất vọng khi các dự án bị trì hoãn do vướng mắc hành chính. Tuy nhiên, tôi cũng nhìn thấy một điều tích cực: một Chính phủ sẵn sàng lắng nghe, chủ động đồng hành và thực tâm thúc đẩy cải cách. Tại EuroCham, chúng tôi may mắn được chứng kiến tận mắt những nỗ lực này. Các chỉ số kinh tế hiện tại đều cho thấy ‘kỷ nguyên vươn mình’ của Việt Nam đã thực sự bắt đầu – một thời kỳ tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ như kỳ vọng của Tổng Bí thư Tô Lâm. Giờ đây, hơn bao giờ hết, là lúc để tăng tốc triển khai những cải cách đã cam kết và biến đối thoại thành hành động cụ thể”.

Như sứ mệnh thuở đầu, EuroCham luôn duy trì đối thoại chặt chẽ với các cơ quan chức năng của cả Việt Nam và châu Âu, đóng vai trò cầu nối giữa khu vực công và tư. Chỉ riêng trong quý 1/2025, EuroCham đã tổ chức nhiều tọa đàm chuyên ngành, tham gia đối thoại cấp cao với Thủ tướng Phạm Minh Chính và mang những thông điệp cam kết cải cách của Việt Nam đến với các nhà hoạch định chính sách hàng đầu của Ủy ban châu Âu trong khuôn khổ chuyến công tác thường niên tại Brussels.

Chủ tịch EuroCham khẳng định: “EU vẫn là một trong những đối tác kinh tế ổn định và bền vững nhất của Việt Nam. Nếu chúng ta tiếp tục chung sức, tháo gỡ các rào cản và tập trung vào thực thi hiệu quả, EVFTA sẽ tiếp tục chứng minh cho cả thế giới rằng các FTA có thể tạo ra giá trị thực tiễn và lợi ích lâu dài cho cả hai bên. EuroCham và cộng đồng doanh nghiệp châu Âu cam kết sát cánh cùng Việt Nam trong giai đoạn mang tính bước ngoặt này. Chúng tôi xem Việt Nam là ngôi nhà thứ hai của mình và sẽ đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng dài hạn”.

Củng cố quan hệ EU-Việt Nam sâu sắc hơn

Theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), hiện có 328 FTA đang có hiệu lực trên toàn cầu, tăng mạnh so với con số 98 vào năm 2000. Trong số đó, Việt Nam đã ký kết 17 FTA, khẳng định vai trò trung tâm trong mạng lưới thương mại khu vực và toàn cầu.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm EVFTA và 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao EU-Việt Nam, trọng tâm hợp tác đang chuyển hướng sang việc củng cố và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược trong tương lai. Hiệp định Bảo hộ Đầu tư EU-Việt Nam (EVIPA) hiện vẫn đang chờ phê chuẩn từ một số quốc gia thành viên EU. Khi chính thức có hiệu lực, EVIPA sẽ thiết lập một khuôn khổ pháp lý vững chắc, góp phần bảo vệ và thúc đẩy dòng vốn đầu tư chất lượng cao, dài hạn từ châu Âu vào Việt Nam.

Việc nâng cấp mối quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện được xem là bước phát triển tự nhiên tiếp theo giữa hai đối tác ngày càng đồng thuận trong các lĩnh vực then chốt như thương mại, phát triển bền vững và quản trị toàn cầu.

“Sau năm năm, EVFTA đã chứng minh đây là một khuôn khổ hợp tác hiệu quả” - Đại sứ EU Julien Guerrier nhấn mạnh. Hiệp định đã củng cố lòng tin, thúc đẩy thương mại và mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai phía. Trong bối cảnh môi trường thương mại toàn cầu biến động không ngừng, sự hợp tác bền bỉ giữa EU và Việt Nam càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. EU cam kết song hành cùng Việt Nam trên hành trình hướng tới một tương lai xanh, bền vững và thịnh vượng.

Như được nêu rõ trong Sách Trắng 2025 của EuroCham, hợp tác phát triển bền vững sẽ đòi hỏi những cải cách được thể chế hóa. Một mối quan hệ đối tác sâu rộng hơn sẽ yêu cầu những bước tiến cụ thể trong việc hài hòa hóa thủ tục hải quan, đơn giản hóa quy trình hành chính, nâng cao tính nhất quán trong hệ thống pháp lý và đảm bảo thực thi minh bạch.

Việc triển khai EVFTA một cách hiệu quả không chỉ đơn thuần là đáp ứng các cam kết đã ký - mà còn là chất xúc tác cho cải cách toàn diện hơn, góp phần mở rộng thị trường và tang cường khả năng phục hồi dài hạn cho cả hai nền kinh tế.

Minh Đức

Tin liên quan

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần lưu ý về ghi nhãn và xuất xứ hàng hóa

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần lưu ý về ghi nhãn và xuất xứ hàng hóa

Việc ghi nhãn hàng hóa và ghi xuất xứ hàng hóa rất quan trọng và cần tuân thủ các quy định pháp lý theo Nghị định 43/2017/NĐ-CP và Nghị định 111/2021/NĐ-CP. Vì vậy, khi làm thủ tục thông quan, DN cần nắm rõ các quy định để thực hiện ghi nhãn và ghi xuất xứ đối với hàng hóa XNK.
Bài 3: Định vị thương hiệu quốc gia: Chìa khóa chiến lược và giải pháp đồng bộ

Bài 3: Định vị thương hiệu quốc gia: Chìa khóa chiến lược và giải pháp đồng bộ

Việc xây dựng một bộ tiêu chí rõ ràng cho hàng hóa có xuất xứ Việt Nam lưu thông trong nước không chỉ là một yêu cầu pháp lý cấp thiết, mà còn là một động thái chiến lược, góp phần định vị thương hiệu quốc gia, nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt. Đặc biệt, trong bối cảnh thương mại quốc tế ngày càng phức tạp, việc tăng cường tính minh bạch về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa trở thành "tấm hộ chiếu" không thể thiếu, cả cho hàng xuất khẩu và hàng nội địa.
MB bắt tay Dunamu ra mắt sàn tiền mã hóa đầu tiên tại Việt Nam

MB bắt tay Dunamu ra mắt sàn tiền mã hóa đầu tiên tại Việt Nam

Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc 2025 vừa diễn ra ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) ký kết thỏa thuận hợp tác với Dunamu (đơn vị vận hành Upbit, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất Hàn Quốc) thành lập sàn tiền điện tử đầu tiên tại Việt Nam.
Bất chấp biến động, xuất khẩu cá tra vẫn tăng trưởng 2 con số

Bất chấp biến động, xuất khẩu cá tra vẫn tăng trưởng 2 con số

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, kim ngạch XK cá tra trong 7 tháng năm 2025 đạt hơn 1,2 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ 2024. Đây là con số cho thấy sự bền bỉ của ngành trước những thách thức từ thị trường và chính sách quốc tế.
Cần Thơ nâng cao giá trị hàng nông sản hướng tới xuất khẩu bền vững

Cần Thơ nâng cao giá trị hàng nông sản hướng tới xuất khẩu bền vững

Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo “Tác động của các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới đến XK bền vững các mặt hàng nông sản chủ lực của TP Cần Thơ”.
Gỡ 'điểm nghẽn' hạ tầng logistics, thúc đẩy xuất nhập khẩu

Gỡ 'điểm nghẽn' hạ tầng logistics, thúc đẩy xuất nhập khẩu

Những “điểm nghẽn” về hạ tầng do tốc độ đô thị hoá nhanh, hạ tầng giao thông thiếu đồng bộ giữa các tỉnh, thể chế, quy trình, thủ tục chồng chéo đang khiến chi phí logistics tăng cao, thời gian vận chuyển kéo dài dẫn tới giảm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Việt Nam xuất siêu sang Singapore hơn 2 tỷ SGD

Việt Nam xuất siêu sang Singapore hơn 2 tỷ SGD

Theo thống kê 7 tháng năm 2025, thương mại Việt Nam – Singapore đạt hơn 23 tỷ SGD, tăng 26,1% so với cùng kỳ, trong đó hàng Việt xuất siêu sang Singapore hơn 2 tỷ SGD, khẳng định sức bật tại thị trường khu vực.
Ngành gạch ốp lát Việt siết chặt phòng tuyến chống bán phá giá

Ngành gạch ốp lát Việt siết chặt phòng tuyến chống bán phá giá

Thị trường gạch ốp lát Việt Nam đang đứng trước một cuộc điều tra quan trọng, khi Bộ Công Thương chính thức khởi xướng điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm gạch gốm, sứ ốp lát nhập khẩu từ Ấn Độ. Động thái này được kỳ vọng sẽ tạo ra một lá chắn pháp lý vững chắc, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho ngành sản xuất trong nước đang đối mặt với những thách thức từ hàng nhập khẩu giá rẻ.
Khai trương chuyến vận tải container đầu tiên Hải Phòng-Vũng Áng

Khai trương chuyến vận tải container đầu tiên Hải Phòng-Vũng Áng

Ngày 20/8, Công ty CP cảng Quốc tế Lào - Việt (Hà Tĩnh) thông tin vừa phối hợp cùng Tập đoàn Macstar (Macstar Group) chính thức đưa tuyến vận tải container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng vào hoạt động.
Chưa gỡ được nút thắt, doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ vẫn gặp khó

Chưa gỡ được nút thắt, doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ vẫn gặp khó

Những nút thắt về quy định trong hoạt động đánh bắt, chế biến và xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam chưa được tháo gỡ, xuất khẩu cá ngừ khó bứt phá trong những tháng cuối năm.
Gia Lai xúc tiến xuất khẩu nông sản vào thị trường 1,5 tỷ dân

Gia Lai xúc tiến xuất khẩu nông sản vào thị trường 1,5 tỷ dân

Thị trường Trung Quốc rộng lớn và giàu tiềm năng được xem là cơ hội vàng để Gia Lai đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chủ lực, từ cà phê, hồ tiêu, cao su đến trái cây và dược liệu.
Giải pháp nào để gạo Việt giữ vị trí xuất khẩu thứ hai thế giới?

Giải pháp nào để gạo Việt giữ vị trí xuất khẩu thứ hai thế giới?

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 7697/VPCP-NN ngày 18/8/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về giải pháp để gạo Việt giữ vị trí xuất khẩu thứ hai thế giới.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản hướng đến mục tiêu 100 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản hướng đến mục tiêu 100 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đang cho thấy nhiều tín hiệu khởi sắc, với lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) và nhu cầu nhập khẩu toàn cầu hồi phục mạnh. Mục tiêu 70 tỷ USD trong năm 2025 sẽ là bước đệm quan trọng để ngành hướng tới cột mốc 100 tỷ USD giai đoạn 2026–2030.
10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 7 tháng

10 nhóm hàng nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 7 tháng

Hết tháng 7/2025, Việt Nam chi gần 252,26 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, tăng 17,9%, tương ứng tăng 38,35 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
Kích hoạt xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực

Kích hoạt xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực

Để hoàn thành mục tiêu xuất khẩu nông lâm thủy sản cả năm 65 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu trong 5 tháng cuối năm cần đạt trên 25 tỷ USD. Ngành nông nghiệp đang kích hoạt xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực.
Xuất khẩu cà phê dự báo kỷ lục 8 tỷ USD

Xuất khẩu cà phê dự báo kỷ lục 8 tỷ USD

Niên vụ cà phê 2024 - 2025 (từ tháng 10/2024 đến tháng 9/2025) dự báo giá trị xuất khẩu ước đạt gần 8 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử ngành cà phê.
Xem thêm
toan-phat-group
buu-dien-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Tài năng trẻ Việt Nam bứt phá cùng lĩnh vực blockchain và tài sản số

Tài năng trẻ Việt Nam bứt phá cùng lĩnh vực blockchain và tài sản số

Phiên Chung kết VietChain Talents 2025 vừa diễn ra vào 23/8 đã chính thức tìm ra 4 nhà vô địch, khẳng định sức sáng tạo và tiềm năng to lớn của thế hệ trẻ Việt Nam trong lĩnh vực blockchain và tài sản số
32 triệu cổ phiếu PTM chính thức giao dịch trên UPCoM

32 triệu cổ phiếu PTM chính thức giao dịch trên UPCoM

Cổ phiếu của Công ty CP Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Ô tô PTM (mã chứng khoán PTM) chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM.
Phát hiện lượng lớn bánh kẹo, tem, nhãn có dấu hiệu giả nhãn hiệu

Phát hiện lượng lớn bánh kẹo, tem, nhãn có dấu hiệu giả nhãn hiệu

Tang vật, phương tiện vi phạm gồm có 926 thùng hàng đã đóng gói, dán tem hoàn chỉnh; 516 kg nguyên liệu, 4.705 tem, nhãn hàng hóa và các máy móc, vật dụng khác phục vụ cho việc sản xuất hàng giả.
Mới 7 tháng, Việt Nam đã chi hơn 100 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc

Mới 7 tháng, Việt Nam đã chi hơn 100 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc

Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 7/2025, tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc đã lên tới 101,45 tỷ USD.
Thuế tỉnh Thái Nguyên thu ngân sách 7 tháng đạt 64% dự toán

Thuế tỉnh Thái Nguyên thu ngân sách 7 tháng đạt 64% dự toán

Sau hơn 1 tháng sáp nhập, Thuế tỉnh Thái Nguyên đã triển khai đồng bộ các giải pháp để vận hành bộ máy ổn định, thông suốt tạo thuận lợi cho công tác quản lý
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
Phiên bản di động