Facebook Twitter youtube Tiktok

Thu Minh hát cùng duyên muộn

(HQ Online)- Năm 2002, gia đình Thu Minh chuyển đến chỗ ở mới khá đẹp, và cô quyết định tìm một dòng nhạc cho riêng mình.

thu minh hat cung duyen muon

Ca sĩ Thu Minh làm giám khảo Vietnam Idol 2015.

Ca sĩ Thu Minh đang chuẩn bị sinh con đầu lòng vẫn ôm bụng bầu đi làm giám khảo, có lẽ là một hình ảnh khiến công chúng ngạc nhiên và thú vị nhất ở cuộc thi Vietnam Idol năm nay. Tuy nhiên, Vietnam Idol từ sơ tuyển đến chung kết sẽ kéo dài khá nhiều tháng, không ai có thể đoán trước Thu Minh có thể gắn bó với sân chơi này được bao lâu. Chỉ có một điều ai cũng nhìn ra dễ dàng, đó là sản phụ tuổi 38 Thu Minh luôn có ông chồng Tây ủng hộ hết mình mọi lúc mọi nơi.

Nếu có thông tin đầy đủ, thì hoàn toàn có thể đánh giá ca sĩ Thu Minh là một trường hợp khá đặc biệt trong showbiz Việt. Chặng đường đi đến thành công của Thu Minh quả thật nhiều câu chuyện đáng nhớ, đáng bàn. 16 tuổi, Thu Minh đã đoạt giải nhất Tiếng hát Truyền hình TP.HCM. Đó là giai đoạn cả nước rất ít cuộc thi ca hát và các tụ điểm ca nhạc đang được đầu tư dữ dội. Với danh hiệu của một quán quân, Thu Minh chấp nhận đi hát sẽ hốt bạc nhanh chóng. Thế nhưng, Thu Minh vẫn cặm cụi đi học. Căn nhà tập thể ở khu vực người Hoa – Sài Gòn vẫn chứng kiến một nữ sinh mỗi ngày chạy chiếc xe máy cũ đến trường.

Tốt nghiệp phổ thông, Thu Minh mới được bố gật đầu cho đi hát với điều kiện do chính ông làm tài xế. Ông bố vốn là một cây văn nghệ quần chúng ở xí nghiệp ô tô 1-5 Hà Nội phải trải qua lắm phen vất vả vì con gái cá tính. Tên tuổi Thu Minh được tôn vinh bằng nhạc chính thống, nên cô rất dị ứng với nhạc thị trường. Chủ phòng trà yêu cầu hát bài này bài nọ theo thị hiếu công chúng, thế là xung đột xảy ra. Catse đâu chả thấy, chỉ thấy bao phen cãi nhau ầm ĩ, mà ông bố phải đứng ra dàn xếp bảo vệ con gái. Thu Minh chán, suốt mấy năm cô chỉ loay hoay ở nhà luyện thanh, luyện giọng mà không đi hát ở đâu.

Thu Minh là con gái út. Chị cả lấy chồng Việt kiều bên Mỹ, anh trai cũng làm công chức. Chả lẽ mình cứ ở nhà sống bám bố mẹ già? Thu Minh gắng gượng chạy show trở lại, với sự trợ giúp của người yêu lúc ấy là một nhạc sĩ hòa âm khá chuyên nghiệp. Dạo ấy, Thu Minh chỉ có hai việc quan trọng: Ban ngày học tiếng Anh để đi tìm cơ hội xuất ngoại, ban đêm đi hát để góp phần mua cho bố mẹ một cái nhà khang trang hơn.

Thu Minh có sẵn chất giọng thiên phú, chỉ cần tạo ra phong cách riêng thôi. Vốn học múa từ nhỏ, Thu Minh có lợi thế nếu biết tận dụng vũ điệu để theo dòng nhạc dance. Cái lớp múa thiếu nhi ở Nhà văn hóa quận 5 – TP.HCM thời bao cấp, chẳng sản sinh nghệ sĩ múa nào, nhưng lại là nơi nuôi dưỡng hai gương mặt nữ nổi tiếng: Diễn viên điện ảnh Hồng Ánh và ca sĩ Thu Minh. Với album “Thiên đàng” thì hình ảnh ca sĩ Thu Minh vươn lên hàng ngôi sao ở tuổi 30. Catse của Thu Minh tăng chóng mặt. Dù bản tính rất tiết kiệm, cô vẫn thay đổi xe liên tục. Rồi những album tiếp theo như “Ngôn ngữ cơ thể”, “Đường cong”... khẳng định vị trí ca sĩ Thu Minh trong làng giải trí.

Thành danh sớm nhưng thành công muộn. Gái ba mươi tuổi đã toan về già như Thu Minh vẫn phô diễn vẻ đẹp sexy của mình để che giấu những mối tình buồn. Sau khi chia tay nhạc sĩ hòa âm, Thu Minh quen một doanh nhân bảnh trai và trải qua những chuỗi ngày mệt mỏi. Ở Thu Minh dường như tồn tại một khối mâu thuẫn, cô vừa phóng khoáng lại vừa bảo thủ. Thu Minh ca hát quay cuồng trên sân khấu hoàn toàn khác biệt với Thu Minh mặc tạp dề chăm chút từng món ăn trong gian bếp. Đối mặt với những người đàn ông bay bướm, Thu Minh thất vọng và Thu Minh đau khổ.

Trời đất run rủi, khi đã vũ trang một khuôn mặt lạnh lùng để tiếp xúc với mọi lời tán tỉnh đường mật thì Thu Minh gặp doanh nhân Hà Lan - Otto De Jager ở một phòng tập thể hình. Otto De Jager sang Việt Nam mở công ty kinh doanh nội thất, lớn hơn Thu Minh 20 tuổi. Sự điềm đạm và sự chân thành của Otto De Jager đã chinh phục Thu Minh. Sau này, Thu Minh thổ lộ rằng, ngay lần hạnh ngộ đầu tiên cô đã nghĩ sẽ lấy Otto De Jager. Đến nay, họ gắn bó với nhau đã 7 năm, đã thành vợ chồng hợp pháp và chuẩn bị đón đứa con đầu lòng.

Duyên muộn giúp Thu Minh rực rỡ hơn. Bên cạnh tiếng tăm, thì tiền bạc cũng là thứ khiến nhiều người trầm trồ về Thu Minh. Hết siêu xe lại đến biệt thự đắt đỏ đều được Otto De Jager mua tặng Thu Minh. Thậm chí, những chuyến du hý xa hoa của họ cũng bị vài kẻ rảnh rỗi cùng giới lợi dụng để... khoe của. Tuy nhiên, điều đáng giá nhất mà Otto De Jager dành cho Thu Minh là thứ tình yêu đến mức tôn thờ. Nghĩ cũng lạ, có những câu sến sẩm mà đàn ông Việt nói ra thì dễ bị cho là “diễn tuồng” nhưng đàn ông Tây nói ra thì lại thành thái độ âu yếm. Otto De Jagre lúc nào cũng kè kè bên ca sĩ Thu Minh với quan niệm: “Tôi yêu và cưới cô ấy không phải vì cô ấy là người nổi tiếng. Tôi yêu cá tính của cô ấy. Cô ấy là người rất độc lập và ý chí vững vàng”.

Ca sĩ Thu Minh có thu nhập cao và cũng biết vun vén, nên tiền bạc cũng tương đối rủng rỉnh. Thế nhưng, để chi ra triệu đô la Mỹ cho món hàng này hay sự kiện kia, thì ai cũng đinh ninh Otto De Jager hậu thuẫn. Là một doanh nhân khôn ngoan, chắc chắn Otto De Jager không hoang phí, mà ông chỉ muốn chiều chuộng Thu Minh. Thực sự Otto De Jager giàu có đến mức nào? Không thừa nhận những gì thiên hạ thêu vẽ, cũng không phủ nhận khả năng tài chính của mình, Otto De Jager chia sẻ; “Ở Việt Nam có rất nhiều người giàu hơn tôi nên không tự nhiên tôi phải thốt lên tôi có rất nhiều tiền để làm gì. Tôi chỉ có một câu là tôi không thiếu nợ ai hết!”.

Hơn 20 năm theo đuổi nghề hát, Thu Minh có lẽ cũng đã hài lòng với những gì gặt hái được. Quan trọng hơn, Thu Minh đang được mãn nguyện làm vợ để chờ ngày làm mẹ. Tương lai ca sĩ Thu Minh có còn tỏa sáng hay không, vẫn là điều khó dự liệu. Thế nhưng, hiện tại Thu Minh lại khá yên ấm bên ông chồng ngoại tuổi nhấp nhổm 60 hồi hộp với đứa con sắp ra đời: “Tôi không quan trọng con mình sẽ làm gì, một ca sĩ hay một doanh nhân thành đạt... Tôi chỉ mong muốn con mình lớn lên khỏe mạnh và quan trọng là nó phải có nhân cách tốt!”.

Gia Quan

Tin liên quan

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo do bà Trần Thu Trang gửi tới.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tiếp tục “ghi điểm”

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tiếp tục “ghi điểm”

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản cả nước ước đạt hơn 19 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các mặt hàng xuất khẩu nông lâm sản chủ lực đều tăng cao hơn cùng kỳ năm ngoái cũng như giá trị xuất khẩu tới các

“Bắt trend” tăng giá trị

Hồi cuối năm ngoái, “cơn sốt” mỳ tôm thanh long đã giúp doanh nghiệp tăng tốc độ tiêu thụ, thương hiệu được phổ biến rộng rãi. Nhờ những hiệu ứng như vậy, giá trị của các sản phẩm được nâng cao.
Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

Doanh nghiệp bất động sản chiếm 55% trái phiếu doanh nghiệp

Bộ Tài chính cho biết, đến ngày 19/4/2024, có 27 doanh nghiệp phát hành với khối lượng 36,9 nghìn tỷ đồng.
Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Long An

Mỗi ngày có khoảng 1.000 khách Ấn Độ đến Việt Nam, trong đó có đến 20% khách doanh nghiệp. Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm, hợp tác với Cảng Quốc tế Long An.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Phiên bản di động