Facebook Twitter youtube Tiktok

Thanh Mai đã qua thời Cô thủ môn tội nghiệp

(HQ Online)- Thanh Mai thời thiếu nữ được khán giả yêu thích qua bộ phim “Cô thủ môn tội nghiệp” và Thanh Mai thời trung niên lại quen thuộc với công chúng qua hình ảnh một MC trên truyền hình. Nhân mùa World Cup 2014, chúng tôi phỏng vấn Thanh Mai về những câu chuyện nằm ngoài yếu tố may mắn để hiểu vì sao chị luôn cảm thấy mình “may mắn lắm rồi”!

thanh mai da qua thoi co thu mon toi nghiep

Cũng đứng trước máy quay, nhưng để diễn như một diễn viên và để nói như một MC là hai công việc tương đối khác biệt. Chị có bao giờ nghĩ diễn viên Thanh Mai có thể lấn át MC Thanh Mai ở trường quay hôm nay?

Trong lãnh vực nghệ thuật, tôi tin, miễn là mình làm tốt công việc của mình thì chắc chắn được mọi người chấp nhận. Còn chuyện đóng phim khá hơn hay làm MC khá hơn đều khiến tôi hài lòng. Tôi có cơ hội được thỏa sức ở nhiều môi trường khác nhau, cũng sẽ có điều kiện tìm cho mình cái nghề thích hợp nhất, hay ít ra cũng cho phép mình luôn được thay đổi không khí để có thêm cảm hứng sống!

Không có công việc nào hoàn hảo như mình mong đợi, làm báo hình cũng vậy. Chị đã từng gặp sự cố gì mà cảm thấy thu hoạch được chút trải nghiệm thú vị?

Tính tôi nhiều lúc cả nể nên thỉnh thoảng nhận chương trình vào phút cuối, do ban tổ chức cũng cập rập nên chất lượng không mấy hoàn thiện, và đương nhiên MC chường mặt trên màn hình phải… ăn đủ mọi sự lúng túng. Sau nhiều cú va vấp dở khóc dở cười, bây giờ tôi rút kinh nghiệm rồi…

Cụ thể, bài học đau thương rút ra là gì?

Đơn giản thôi, mỗi khi nhận công việc gì hoặc nhận lời mời nào cũng đắn đo kỹ lưỡng, xem có đủ quỹ thời gian để chuẩn bị và phương án dự phòng rủi ro không!

Ví dụ, khi nhận lời thực hiện cuộc trò chuyện này, chị mất mấy phút để cân nhắc?

Hình như… 1 phút, vì bao nhiêu ngày tháng lăn lộn cùng truyền hình giúp tôi hiểu rằng, công việc làm báo luôn gấp gáp như lửa cháy!

Chị có tin rằng, nhan sắc giúp công chúng dễ dàng chấp nhận một MC thường thường bậc trung không?

Không muốn tin cũng không được! Đã làm nghệ thuật, dù đóng phim, MC hay ca sĩ thì hình ảnh bề ngoài luôn là yếu tố quan trọng.

Phải chăng, tư duy thẩm mỹ mỗi người trong chúng ta hôm nay, phải xem chuyện chiêm ngưỡng một bình hoa di động cũng là một phần của nhu cầu thưởng thức nghệ thuật?

(Cười…) Có lẽ vậy, nhưng cũng không cần sốt ruột, vì hoa bao giờ cũng chóng héo!

Đánh giá một cách lạc quan, người đẹp như chị khi làm MC truyền hình thì ưu điểm nằm ở đâu nhỉ?

Có lẽ tôi từng đóng phim nên cũng dạn dĩ trước ống kính, và khán giả cũng có thể quen mặt hơn là một MC bước vào nghề trong hành trang “vạn sự khởi đầu nan”.

Thanh Mai vẫn còn hào hứng như thuở nào đóng “Cô thủ môn tội nghiệp” chứ?

Chắc không thể, vì đóng vai cô thủ môn phải lăn lê ngoài sân cỏ cực nhọc lắm. Bây giờ nếu tham gia bộ phim về bóng đá thì tôi chỉ có thể đóng vai… cổ động viên!

Khi xem phim có mình tham gia, bằng tư cách khán giả khó tính, chị chấm mình mấy điểm?

Thành thật mà nói, tôi thấy mình còn rất nhiều khiếm khuyết!

Chị có nghĩ trong tương lai gần bản thân có thể có một vai diễn tương tự như vai “cô thủ môn” ngày xưa chăng?

Có thì tốt, nhưng không có cũng chẳng sao. Ít ra theo lời anh nói, thì tôi cũng đã may mắn có một vai diễn để khán giả nhớ đến. Tôi xác định sự nghiệp của mình không chỉ đóng phim, nên đầu tư thời gian cho điện ảnh không nhiều, do đó không dám dòi hỏi sẽ có những thành tựu lớn hơn. Hơn nữa, phim ảnh Việt Nam hiện nay cũng khó mà có thể mong mỏi điều kỳ diệu gì xảy ra.

Nếu chỉ nhìn bề ngoài, chị là một mẫu phụ nữ thành đạt. Có thể kể rành mạch, nào là có học vị, nào là có tên tuổi, nào là có cơ sở kinh tế, nào là có năng khiếu nghệ thuật… Vậy, có lúc nào ngả lòng, chị mơ ước một điều gì đó thêm không?

Tôi thấy mình may mắn lắm rồi, đương nhiên những gì mình có đều dựa vào sự cố gắng hết sức. Muốn có bằng thạc sĩ, mình phải cặm cụi đi học. Để được khán giả biết, phải đóng phim và làm MC, mình phải bỏ ra bao nhiêu sức lực . Muốn lo được kinh tế gia đình, mình phải chăm chỉ kinh doanh. Tuy nhiên, tôi thấy có người cũng tận tụy lắm, nhưng vì lý do này hay lý do khác mà nhiều thứ vẫn dang dở. Có lẽ trời thương tôi chăng? Hiện tại, nếu có mơ ước thì tôi chỉ mơ cho mình và người thân luôn được khỏe mạnh!

Tất nhiên, không ai trong chúng ta dám đánh đồng hai yếu tố thành đạt và hạnh phúc. Chị có khi nào toan tính chọn lựa giữa hai phía?

Có thành đạt thì dễ có hạnh phúc, nếu không quá viển vông hay mong muốn hái sao trên trời!

Đã có lúc nào chị ngồi một mình và nghĩ về hạnh phúc chưa? Lúc ấy hạnh phúc mà chị hình dung có màu sắc ra sao?

Hạnh phúc với tôi đơn giản lắm. Đọc một cuốn sách mình thích, làm xong một chương trình căng thẳng và được ăn trưa ngon lành với những người bạn. Hạnh phúc có một ngày được thảnh thơi!

Lẽ thường, con người luôn trưởng thành rất nhanh nhờ đứng dậy trên chính nơi vấp ngã. Ngoảnh lại, chị thấy vết thương của mình nằm ở đâu?

Tôi từng có những quyết định sai lầm, nhưng sau đó luôn phấn đấu sửa sai và không bao giờ thấy quá bi lụy về những gì đã trải qua!

Với một người như chị, chắc chắn thuộc nằm lòng dăm bảy câu cách ngôn làm phương châm sống. Lúc buồn nhất hay cô đơn nhất, chị nhắc nhở bản thân câu gì?

Tôi đã đọc được cuốn sách có một câu rất hay, đại ý “không ai trong chúng ta đồng ý bán đôi mắt hay đôi chân để lấy triệu đô la, như vậy chúng ta sở hữu hàng triệu đô la mà chúng ta không biết”. Hình như tôi tự thấy một ưu điểm là tôi không bao giờ đòi hỏi mình phải được nhiều hơn người khác. Tôi sinh ra được lành lặn và ưa nhìn, rồi được ăn học, được làm những việc mình mong muốn, lại được những người thân yêu mến. Có lẽ nhờ vậy mà tôi ít khi cảm thấy cô đơn hay buồn chán!

Mỗi khi xuất hiện trước công chúng, Thanh Mai có khuôn mặt tươi trẻ và giọng nói ngọt ngào. Còn ngày thường, lúc soi gương, chị có tự nhận xét về mình?

Ở ngoài đời, tôi cũng rất vui vẻ. Bạn bè còn nhận xét tôi nghịch ngợm nữa là đằng khác. Tôi luôn nghĩ ra trò này, ý kia để chọc cười mọi người. Tóm lại, tôi thấy tôi cũng dễ ưa!

Tâm Huyên (thực hiện)

Tin liên quan

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Hải quan Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp về chính sách hàng gia công, sản xuất xuất khẩu

Theo Cục Hải quan Hà Nội, hàng năm đơn vị làm thủ tục thường xuyên cho hơn 20.000 doanh nghiệp, trong đó có hơn 1.000 doanh nghiệp hoạt động theo loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất.
Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Hải quan Quảng Trị: Nỗ lực giảm thời gian, chi phí thông quan hàng hóa

Tích cực triển khai các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, Cục Hải quan Quảng Trị đã đem lại tín hiệu khởi sắc của hoạt động XNK qua địa bàn.
Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Vì sao giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh?

Bà Lương Tiểu Trân, sinh năm 1979, Giám đốc Công ty CP XNK và Dịch vụ Cảng Sài Gòn bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 14/5/2024.
WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

WCO thúc đẩy hiện đại hoá các chương trình AEO

Hội nghị Doanh nghiệp ưu tiên đặc biệt (AEO) toàn cầu lần thứ 6 của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) với chủ đề “Khai thác thế mạnh của các chương trình AEO cho mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững nền thương mại toàn cầu”.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 40 phát hành ngày 17/5/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 40 phát hành ngày 17/5/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 40 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Phiên bản di động