Facebook Twitter youtube Tiktok

Tăng cường quản trị, nhận dạng rủi ro trong kinh doanh bảo hiểm

(HQ Online) - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có văn bản về việc thực hiện quản trị rủi ro gửi các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, doanh nghiệp tái bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài.
Yêu cầu tăng cường, bổ sung chế tài xử phạt đại lý bảo hiểm vi phạm quy định
Yêu cầu doanh nghiệp rà soát lại quy trình bán bảo hiểm nhân thọ
Đảm bảo kỷ luật, kỷ cương thị trường và bảo vệ quyền lợi bên mua bảo hiểm
Ảnh minh họa. Internet
Ảnh minh họa. Internet

Công văn cho biết, căn cứ quy định tại Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2022, Thông tư số 70/2022/TT-BTC ngày 16/11/2022 của Bộ Tài chính, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, doanh nghiệp tái bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài (doanh nghiệp bảo hiểm) triển khai thực hiện đúng quy định pháp luật về quản trị rủi ro, kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ.

Theo đó, Cục yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm thiết lập, triển khai thực hiện hệ thống quản trị rủi ro nhằm xác định, đo lường, đánh giá, báo cáo và kiểm soát một cách hiệu quả các rủi ro phát sinh từ hoạt động kinh doanh và quản trị rủi ro của doanh nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu theo quy định pháp luật.

Trong đó, cơ quan quản lý lưu ý các doanh nghiệp phải tổ chức quản trị rủi ro với 3 tuyến bảo vệ độc lập tại: các bộ phận nghiệp vụ; bộ phận quản trị rủi ro, kiểm toán tuân thủ và các bộ phận kiểm soát khác; bộ phận kiểm toán nội bộ.

Cùng với đó, các doanh nghiệp bảo hiểm cần nhận dạng các rủi ro trọng yếu như rủi ro bảo hiểm, rủi ro thị trường, rủi ro hoạt động, rủi ro đối tác (bao gồm rủi ro pháp lý, rủi ro gian lận), rủi ro thanh khoản và các rủi ro khác theo đánh giá của doanh nghiệp bảo hiểm có thể gặp phải trong quá trình hoạt động kinh doanh. Theo dõi trạng thái rủi ro và đánh giá kịp thời, cảnh báo sớm khả năng vi phạm các hạn mức rủi ro, hạn chế nguy cơ xảy ra rủi ro để bảo đảm an toàn trong hoạt động; lập các báo cáo nội bộ về theo dõi rủi ro và gửi đến các cá nhân, bộ phận có liên quan.

Cơ quan quản lý cũng yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ kiểm soát việc thực hiện các quy trình nghiệp vụ theo các hạn mức rủi ro tương ứng; kiểm tra sức chịu đựng theo quy định, có các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu và xử lý kịp thời các rủi ro để bảo đảm tuân thủ các hạn mức rủi ro.

Ngoài ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm triển khai hoạt động kiểm soát nội bộ theo quy định pháp luật, bao gồm thiết lập các quy trình nghiệp vụ, quy trình kiểm soát nội bộ, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và tổ chức thực hiện đáp ứng các nguyên tắc, yêu cầu theo quy định pháp luật.

Mặt khác phải tuân thủ quy định pháp luật về đầu tư quy định tại Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2022 và quy định pháp luật; trong đó lưu ý không được đầu tư quá 30% nguồn vốn đầu tư vào các công ty trong cùng một nhóm công ty có quan hệ sở hữu lẫn nhau, không được đầu tư trở lại dưới mọi hình thức cho các cổ đông, thành viên góp vốn theo quy định của Luật Doanh nghiệp, trừ gửi tiền tại các cổ đông, thành viên là tổ chức tín dụng.

Công văn cũng chỉ rõ, trường hợp thuê ngoài phải tuân thủ quy định pháp luật về hoạt động thuê ngoài theo quy định tại Điều 90 Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2022.

Trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm lưu ý: Thiết lập quy trình thuê ngoài, quy trình quản trị rủi ro, kiểm soát nội bộ đối với hoạt động thuê ngoài và thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm phòng ngừa, giảm thiểu và xử lý kịp thời rủi ro phát sinh từ việc thuê ngoài, đặc biệt là rủi ro liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm; Tạm dừng thực hiện, điều chỉnh hoặc chấm dứt hoạt động thuê ngoài trong trường hợp phát hiện hoạt động thuê ngoài có ảnh hưởng bất lợi đến quyền và lợi ích họp pháp của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm; Có phương án dự phòng bảo đảm hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn trong trường hợp bên cung cấp dịch vụ thuê ngoài không thể thực hiện hoặc không thực hiện đúng trách nhiệm đối với hoạt động thuê ngoài theo quy định tại hợp đồng thuê ngoài.

Cơ quan quản lý cũng nhấn mạnh việc các doanh nghiệp phải thực hiện kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm và nhân viên trong tổ chức hoạt động đại lý bảo hiểm theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều 128 Luật Kinh doanh bảo hiểm năm 2022.

Mặt khác, cơ quan quản lý yêu cầu thực hiện kiểm tra, giám sát các khoản doanh thu, chi phí của doanh nghiệp bảo hiểm đảm bảo tuân thủ pháp luật về thuế, pháp luật kinh doanh bảo hiểm và pháp luật có liên quan.

Công văn của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu, hội đồng quản trị, hội đồng thành viên, tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật, các bộ phận có liên quan của doanh nghiệp bảo hiểm chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện theo quy định tại Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 và các quy định pháp luật liên quan, tự chịu trách nhiệm về việc quản lý, giám sát hiệu quả hoạt động; thực hiện các nghĩa vụ, cam kết với bên mua bảo hiểm, các tổ chức, cá nhân có liên quan và Nhà nước theo quy định của pháp luật theo quy định tại Điều 108 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022.

Hương Dịu

Tin liên quan

Đảm bảo lợi ích “3 bên”  cho bảo hiểm nhân thọ

Đảm bảo lợi ích “3 bên” cho bảo hiểm nhân thọ

(HQ Online) -Thị trường bảo hiểm nhân thọ (BHNT) vẫn còn không ít thách thức cần vượt qua để gia tăng niềm tin của khách hàng, lấy lại “phong độ” phát triển. Theo các chuyên gia, cơ sở pháp luật đã vững chắc thì các doanh nghiệp cần nhiều giải pháp để đảm bảo lợi ích của các bên, nhất là khách hàng trong cung cấp sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm.
Bảo hiểm bồi thường hơn 2,7 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính

Bảo hiểm bồi thường hơn 2,7 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính

(HQ Online) - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết đã có báo cáo của 31/31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và 19/19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ về tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm trong vụ cháy tại phố Trung Kính ngày 24/5 vừa qua.
Doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ, bồi thường cho các nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính

Doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ, bồi thường cho các nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính

(HQ Online) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã hỗ trợ và các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang rà soát để thực hiện thủ tục bồi thường cho khách hàng là nạn nhân vụ cháy nhà trọ tại đường Trung Kính, phường Trung Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội).
Nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng qua đường dây nóng của KBNN

Nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng qua đường dây nóng của KBNN

(HQ Online) - Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã công khai thông tin số điện thoại, hộp thư điện tử đường dây nóng.
Bổ sung đối tượng hàng hoá  chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt

Bổ sung đối tượng hàng hoá chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính - cơ quan soạn thảo, một trong những mục đích của việc sửa đổi Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt lần này là nhằm hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt để mở rộng cơ sở thu, bảo đảm tính minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện nhằm góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả của hoạt động quản lý thuế. Để đạt được mục tiêu này, dự thảo Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt đã có nhiều sửa đổi về đối tượng chịu thuế.
Trao quyết định công nhận PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng làm Giám đốc Học viện Tài chính

Trao quyết định công nhận PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng làm Giám đốc Học viện Tài chính

(HQ Online) - Bộ Tài chính đã công bố và trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công nhận PGS.TS. Nguyễn Đào Tùng giữ chức Giám đốc Học viện Tài chính.
Chính thức tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2024

Chính thức tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2024

(HQ Online) - Tại Nghị quyết Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV vừa được Quốc hội thông qua vào phiên bế mạc 29/6, Quốc hội đã quyết định tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hoá, dịch vụ đến hết năm 2024.
Cần sắc thuế GTGT trung lập, khách quan để xây dựng nền tảng tài chính thật sự vững mạnh

Cần sắc thuế GTGT trung lập, khách quan để xây dựng nền tảng tài chính thật sự vững mạnh

(HQ Online) - Dự thảo Luật Thuế GTGT sửa đổi đã nhận được sự quan tâm của các đại biểu Quốc hội. Tại phiên thảo luận về Dự thảo Luật Thuế GTGT sửa đổi trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá 15, các đại biểu Quốc hội đã ghi nhận sự cần thiết của việc sửa Luật cũng như đóng góp nhiều ý kiến xác đáng cho các nội dung quan trọng tại dự Luật.
Một cá nhân thành lập 116 công ty trong thời gian ngắn

Một cá nhân thành lập 116 công ty trong thời gian ngắn

(HQ Online) - Chiều 28/6, trao đổi với báo chí, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM Giang Văn Hiển cho biết, qua rà soát, cơ quan thuế đã phát hiện chỉ trong thời gian ngắn, một cá nhân thành lập đến 116 công ty tại nhiều quận ở TPHCM.
Việt Nam thay đổi tích cực trong công khai minh bạch ngân sách

Việt Nam thay đổi tích cực trong công khai minh bạch ngân sách

(HQ Online) - Kết quả khảo sát công khai ngân sách (OBS) năm 2023 ghi nhận những thay đổi tích cực của Việt Nam trong việc tăng cường công khai minh bạch ngân sách.
Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 43/TT-BTC ngày 28/6/2024 quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
Để đóng góp công đức, tài trợ được trọn vẹn ý nghĩa, phát huy hiệu quả

Để đóng góp công đức, tài trợ được trọn vẹn ý nghĩa, phát huy hiệu quả

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, trong điều kiện chi ngân sách dành cho lĩnh vực văn hóa hằng năm còn khiêm tốn thì tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa là nguồn tài chính rất quan trọng, đã và đang đóng góp tích cực cho việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa.
Còn 32/44 cơ quan và 26/63 địa phương giải ngân vốn đầu tư công thấp

Còn 32/44 cơ quan và 26/63 địa phương giải ngân vốn đầu tư công thấp

(HQ Online) - Báo cáo của Bộ Tài chính cho biết, ước thanh toán đầu tư công 6 tháng đầu năm đạt gần 30% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, nhưng còn nhiều bộ, cơ quan và địa phương giải ngân thấp hơn bình quân chung của cả nước.
Bộ Tài chính công khai giải ngân các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải

Bộ Tài chính công khai giải ngân các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc công khai giải ngân các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, dự án giao thông liên vùng do địa phương quản lý, các dự án sạt lở sông biển sử dụng dự phòng ngân sách trung ương năm 2023.
Không để thất thoát, lãng phí trong bố trí đầu tư công từ nguồn dự phòng

Không để thất thoát, lãng phí trong bố trí đầu tư công từ nguồn dự phòng

(HQ Online) - Thảo luận tại hội trường về việc sử dụng dự phòng đầu tư công trung hạn cho các dự án đầu tư công trong phiên họp ngày 27/6, các đại biểu Quốc hội cơ bản đồng tình và đề nghị Chính phủ khẩn trương hoàn tất các thủ tục, phân bổ vốn, tránh dàn trải, lãng phí.
Đề xuất sử dụng hơn 18.200 tỷ đồng dự phòng đầu tư công cho 14 dự án

Đề xuất sử dụng hơn 18.200 tỷ đồng dự phòng đầu tư công cho 14 dự án

(HQ Online) - Chính phủ trình Quốc hội cho phép sử dụng 18.220 tỷ đồng dự phòng chung nguồn ngân sách trung ương của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 cho 14 dự án đầu tư công.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

Tổng cục Hải quan đề nghị cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện giảm thuế GTGT đối với các nhóm hàng được quy định tại Nghị định 72/2024/NĐ-CP.
Nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng qua đường dây nóng của KBNN

Nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng qua đường dây nóng của KBNN

Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã công khai thông tin số điện thoại, hộp thư điện tử đường dây nóng.
Bộ Công an: Đã xác định một số đối tượng thuê người xếp hàng mua vàng

Bộ Công an: Đã xác định một số đối tượng thuê người xếp hàng mua vàng

Theo thông tin từ Bộ Công an, Phòng An ninh kinh tế Công an TP Hà Nội đã xác định có một số đối tượng có biểu hiện thuê người xếp hàng mua vàng.
Sửa đổi, bổ sung kế hoạch chuyển đổi số của ngành Hải quan

Sửa đổi, bổ sung kế hoạch chuyển đổi số của ngành Hải quan

Tổng cục Hải quan sửa đổi, bổ sung nội dung phần II của Kế hoạch chuyển đổi số ngành Hải quan đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Giới đầu tư nhận định chứng khoán Nhật Bản sẽ giảm nhiệt trong nửa cuối năm

Giới đầu tư nhận định chứng khoán Nhật Bản sẽ giảm nhiệt trong nửa cuối năm

Theo khảo sát của Nhật, chỉ số Topix ước sẽ tăng khoảng 2,9% lên 2.890 điểm vào cuối năm nay, trong khi Nikkei 225 tiến khoảng 4,8% lên 41.489 điểm - các mức khiêm tốn so với nửa đầu năm.
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Bộ Công an: Đã xác định một số đối tượng thuê người xếp hàng mua vàng

Bộ Công an: Đã xác định một số đối tượng thuê người xếp hàng mua vàng

Theo thông tin từ Bộ Công an, Phòng An ninh kinh tế Công an TP Hà Nội đã xác định ...
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân thăm Hàn Quốc

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân thăm Hàn Quốc

Lễ đón chính thức Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam ...
6 tháng đầu năm CPI tại Hà Nội tăng 5,32%

6 tháng đầu năm CPI tại Hà Nội tăng 5,32%

6 tháng có 10/11 nhóm hàng CPI bình quân tăng.
Cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Cạm bẫy “việc nhẹ, lương cao”

Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Quảng Xương đang tiến hành điều tra, giải ...
Chủ tịch Quốc hội: Niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới cho các mục tiêu kinh tế - xã hội 2024

Chủ tịch Quốc hội: Niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới cho các mục tiêu kinh tế - xã hội 2024

Ngày 29/6, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội ...
Phấn đấu hết năm 2024 hoàn thành giải ngân vốn Chương trình phục hồi và phát triển KTXH

Phấn đấu hết năm 2024 hoàn thành giải ngân vốn Chương trình phục hồi và phát triển KTXH

Tại phiên họp sáng 29/6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã thông qua về kết quả giám sát chuyên ...
Sửa đổi, bổ sung kế hoạch chuyển đổi số của ngành Hải quan

Sửa đổi, bổ sung kế hoạch chuyển đổi số của ngành Hải quan

Tổng cục Hải quan sửa đổi, bổ sung nội dung phần II của Kế hoạch chuyển đổi số ngành Hải ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Quảng Ninh:  Chủ động tìm gặp, gỡ khó  cho doanh nghiệp

Hải quan Quảng Ninh: Chủ động tìm gặp, gỡ khó cho doanh nghiệp

Hải quan Quảng Ninh xác định hoạt động phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp là ...
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Nhiều sáng kiến phát triển quan hệ đối tác

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Nhiều sáng kiến phát triển quan hệ đối tác

Để kết nối, đồng hành, hỗ trợ hơn 50.000 doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) qua địa bàn, Cục Hải ...
Hải quan Bình Phước:  Linh hoạt, sáng tạo trong hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan Bình Phước: Linh hoạt, sáng tạo trong hỗ trợ doanh nghiệp

Nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo được Cục Hải quan Bình Phước triển khai trong quá trình giải quyết ...
Hải quan Bắc Ninh và Ban Quản lý KCN tỉnh phối hợp thực chất, hiệu quả

Hải quan Bắc Ninh và Ban Quản lý KCN tỉnh phối hợp thực chất, hiệu quả

Cục Hải quan Bắc Ninh và Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết quy ...
Hải quan Nghệ An:  Nỗ lực vì một cộng đồng sạch ma túy

Hải quan Nghệ An: Nỗ lực vì một cộng đồng sạch ma túy

Cục Hải quan Nghệ An đang triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024 nhằm hướng đến ...
Phá chuyên án, thu giữ số ma túy lớn nhất từ trước đến nay qua đường hàng không

Phá chuyên án, thu giữ số ma túy lớn nhất từ trước đến nay qua đường hàng không

Chuyên án HP524 do Cục Hải quan Hà Nội chủ trì xác lập, phối hợp với PC 04-Công an TP ...
Quyết tâm vì một cộng đồng không ma túy

Quyết tâm vì một cộng đồng không ma túy

Ma tuý và công tác phòng, chống ma tuý không chỉ là nhiệm vụ riêng của một quốc gia, dân ...
Ngành Hải quan tham gia tuần hành hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy

Ngành Hải quan tham gia tuần hành hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy

Lễ khai mạc và tuần hành hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy với chủ đề “Chung một ...
Việt Nam đối mặt thách thức từ tội phạm  ma túy ở “Tam giác vàng”

Việt Nam đối mặt thách thức từ tội phạm ma túy ở “Tam giác vàng”

Tội phạm ma túy ở khu vực “Tam giác vàng” vẫn diễn biến phức tạp và ảnh hưởng trực tiếp ...
Hải quan Bình Phước khởi tố vụ buôn lậu quần áo xuất khẩu trị giá hơn 2 tỷ đồng

Hải quan Bình Phước khởi tố vụ buôn lậu quần áo xuất khẩu trị giá hơn 2 tỷ đồng

Cục trưởng Cục Hải quan Bình Phước vừa ký quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội buôn ...
Phòng rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp vươn xa trên thị trường quốc tế

Phòng rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp vươn xa trên thị trường quốc tế

TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), Đại biểu Quốc hội, Ủy ...
SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 36.629 tỷ đồng

SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 36.629 tỷ đồng

Sau khi Ngân hàng Nhà nước có quyết định sửa đổi nội dung về vốn điều lệ tại Giấy phép ...
Vina CHG ký kết hợp tác với Công ty NPOIL trong công tác chống hàng giả

Vina CHG ký kết hợp tác với Công ty NPOIL trong công tác chống hàng giả

Ngày 29/6/2024, Vina CHG chính thức ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần NPOIL (NPOIL) trong công tác ...
Techcombank Keynote: Đánh dấu khởi đầu kỷ nguyên ngân hàng trên AI

Techcombank Keynote: Đánh dấu khởi đầu kỷ nguyên ngân hàng trên AI

Sự kiện công nghệ “Techcombank Keynote - Tiên phong đổi mới, bứt phá vượt trội” đánh dấu sự khởi đầu ...
Gần 80,5 nghìn doanh nghiệp thành lập mới

Gần 80,5 nghìn doanh nghiệp thành lập mới

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, cả nước có gần 80,5 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới ...
Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh- nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh- nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, hay còn gọi là “Chuyển đổi kép”, giúp doanh nghiệp định hướng chiến ...
Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

Tổng cục Hải quan đề nghị cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện giảm thuế GTGT đối với ...
Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 43/TT-BTC ngày 28/6/2024 quy định mức thu một số khoản phí, ...
Chính sách thuế đối với hàng phục vụ xây dựng nhà xưởng của DN chế xuất

Chính sách thuế đối với hàng phục vụ xây dựng nhà xưởng của DN chế xuất

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách thuế GTGT đối với hàng phục ...
Cơ quan Thuế chịu trách nhiệm hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh

Cơ quan Thuế chịu trách nhiệm hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh

Theo quy định tại Luật Quản lý thuế 2019, cơ quan Thuế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quản ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
Hồ sơ đề nghị xét giảm giá hàng nhập khẩu phải thể hiện lý do giảm giá

Hồ sơ đề nghị xét giảm giá hàng nhập khẩu phải thể hiện lý do giảm giá

Cơ quan Hải quan vừa trả lời liên quan đến đề nghị chấp nhận khoản giảm giá và hoàn thuế ...
Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, đang ở thăm Trung Quốc, khẳng định EU luôn để ngỏ khả năng ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Tính từ đầu năm đến 15/6, cả nước nhập khẩu 66.752 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần ...
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trước khi ra mắt và “chốt” giá, BYD Auto Việt Nam tổ chức cho các khách hàng và giới truyền ...
Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 ...
Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Mẫu SUV chạy bằng điện của Audi chiếc Q8 e-tron đã có mặt tại thị trường Việt Nam phiên bản ...
Giới đầu tư nhận định chứng khoán Nhật Bản sẽ giảm nhiệt trong nửa cuối năm

Giới đầu tư nhận định chứng khoán Nhật Bản sẽ giảm nhiệt trong nửa cuối năm

Theo khảo sát của Nhật, chỉ số Topix ước sẽ tăng khoảng 2,9% lên 2.890 điểm vào cuối năm nay, ...
Dự báo kinh tế toàn cầu: Duy trì tốc độ ổn định trong bối cảnh nhiều thách thức

Dự báo kinh tế toàn cầu: Duy trì tốc độ ổn định trong bối cảnh nhiều thách thức

Trong các dự báo cập nhật, Ngân hàng Thế giới (WB) nhận định kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng ...
Hungary và ưu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch EU

Hungary và ưu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch EU

Hungary sẽ đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) trong vòng 6 ...
Hải quan Singapore cảnh báo chiêu trò lừa đảo mạo danh tài liệu mới

Hải quan Singapore cảnh báo chiêu trò lừa đảo mạo danh tài liệu mới

(HQ Online) - Hải quan Singapore đang cảnh báo công chúng về sự xuất hiện của một hình thức ...
Những chân trời tăng trưởng mới

Những chân trời tăng trưởng mới

Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), còn được ...
Hội nghị thượng đỉnh EU tập trung vào các ưu tiên quốc phòng mới

Hội nghị thượng đỉnh EU tập trung vào các ưu tiên quốc phòng mới

Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) ngày 27/6 đã dành phần lớn thời gian để thảo luận ...
Phiên bản di động