Subaru Crosstrek mới: Nguồn gốc, chất lượng vượt “chướng ngại” giá
Subaru Crosstrek là mẫu xe đầu tiên đánh dấu sự chuyển đổi của việc phân phối xe của Subaru tại Việt Nam, nhập khẩu toàn bộ các dòng sản phẩm từ Nhật Bản (thay vì Thái Lan) với mức thuế xuất cao (khoảng 40%) mà còn tham gia cạnh tranh ở một phân khúc thực sự nóng bóng. |
Nhập khẩu từ Nhật Bản (không còn được ưu đãi thuế như từ Thái Lan), Subaru Crosstrek, mẫu urban-SUV của Subaru gánh trên vai một áp lực khá nặng tại thị trường Việt Nam khi đứng cạnh tranh ở một phân khúc luôn "nóng", với hàng loạt cái tên đã nổi (từ Nhật Bản, Hàn Quốc) và đang nổi (từ Trung Quốc).
Tuy nhiên khi thực sự trải nghiệm cầm lái chiếc xe mang thương hiệu Nhật, sản xuất tại Nhật (có tỷ lệ linh kiện sản xuất tại Nhật cao nhất hiện nay) mới thấy quả là “đáng đồng tiền bác gạo”, đáng để lựa chọn. Một chiếc xe thực dụng, trang bị “cần gì có cái đó”, với chất lượng cao nhất, an toàn nhất.
Crosstrek hoàn toàn mới đẹp hơn, bắt mắt hơn
Thuộc phân khúc urban-SUV, với tệp khách hàng trẻ tuổi, năng động nên thiết kết của Crosstrek có kiểu dáng ngoại thất thể thao với nhiều mảng tạo hình khối, cụm đèn pha công nghệ led nối liền mạch bằng một thanh mạ crom trên lưới tản nhiệt…
Ở phía sau, vẫn là cụm đèn hậu với thiết kế tuân thủ theo dòng chảy của toàn bộ dải sản phẩm SUV của Subaru, nhưng các chi tiết được bố trí khá hài hoà, không bị chia nhỏ làm rối mắt, đáp ứng được yêu cầu về thiết kế của một mẫu xe nhỏ, gầm cao.
Một đặc điểm thiết kế đáng "khoe" của Crosstrek là việc Subaru đã kết hợp với nghiên cứu của một trường đại học Y khoa để tạo ra một thiết kế bộ ghế ngồi công thái học giúp ổn định, tạo sự thoải mái bằng việc giảm hiện tượng lắc ngang phần thân người ngồi, lưng ghế và phần nệm giúp ổn định xương chậu cột sống ổn định và thoái mái hơn.
Sự kết hợp này còn giúp tăng khả năng triệt độ ồn trong khoang lái bằng việc chỉ ra nguồn gốc là sự cộng hưởng từ trần xe, từ đó đưa ra các giải pháp bằng các vật liệu tiêu âm mới (có nguồn gốc từ mastic) có khả năng giảm chấn tốt với khả năng hấp thụ rung động cao.
Ngoài ra, trang thiết bị tiện nghi chiếc Crosstrek mới đảm bảo mang lại sự thoải mái nhất khi vận hành; hàng ghế trước chỉnh điện, điều hoà tự động hai vùng độc lập, màn hình giải trí 11 inch lần đầu tích hợp hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Android Auto…
Nguồn gốc chính là ưu thế lớn của Subaru Crosstrek, mẫu xe tiếp tục phát huy những thế mạnh của thương hiệu Nhật Bản này về thiết kế, sự an toàn và cảm giác lái. Và việc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản cũng là một Giấy Chứng nhận cho khả năng an toàn và tiện nghi – điều mà người tiêu dùng Việt Nam luôn đề cao các sản phẩm từ “Đất nước Mặt trời mọc”. |
Thế mạnh về sự an toàn và cảm giác lái
Là dòng xe chủ yếu đi trong đô thị, song Crosstrek được trang bị hàng loạt thiết bị hàng đầu nổi tiếng của Subaru như: động cơ boxer, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng – SAWD (đi kèm 2 chế độ lái và 3 chế độ vận hành địa hình X mode), hệ thống hỗ trợ lái chủ động Eyesight…
Không chỉ vậy các trang bị trên Subaru Crosstrek còn nâng cấp hơn, hàm lượng công nghệ nhiều hơn. Đó là sự xuất hiện lần đầu tiên của hệ truyền động mild-hybrid mà Subaru đặt tên là e-Boxer, là hệ thống Eyesight 4.0 với việc bổ sung thêm một camera góc rộng (nâng tổng số 3 camera), đèn hỗ trợ đánh lái với góc chiếu lên tới 90o (so với thân xe)…, các trang bị này trên Crosstrek, đều tập trung làm nổi bật các thế mạnh về thiết kế, sự an toàn và cảm giác lái.
Hệ thống hỗ trợ lái chủ động Eyesight trên Crosstrek đã được nâng cấp lên phiên bản 4.0 với sự xuất hiện của một camera góc rộng (bên cạnh cặp camera có sẵn).
Việc xuất hiện này giúp mở rộng đáng kể phạm vi nhận diện (lên tới 130o), cải thiện nhận diện hình ảnh (có thể nhận dạng xe máy và người đi bộ) và tốc độ phản ứng của hệ thống giúp lái xe an toàn hơn.
Đặc biệt, lần đầu tiên hệ thống Eyesight trên một mẫu Subaru tại Việt Nam xuất hiện tính Hộ trợ lực phanh điện (Electronic Brake Booster), hệ thống điều khiển điện giúp tốc độ phản hồi chân phanh nhanh hơn, “êm” hơn (khi phanh).
Vẫn bao gồm bộ tính năng nền tảng của Eyesight như Phanh tránh va chạm với chức năng Đánh lái khẩn cấp tự động, Kiểm soát hành trình thích ứng với khả năng định tâm đường, Cảnh báo và hỗ trợ Tránh chệch làn đường, đèn pha Thông minh thích ứng, chức năng Nhận diện xe phía sau và tính năng Tự động phanh khi lùi… nhưng Subaru Crosstrek tại Việt Nam được bổ sung hệ thống đèn bổ trợ khi vào cua, hệ thống đèn pha thích ứng theo hướng lái và hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang khi lùi đi kèm chức năng nhận diện xe phía sau…
Vận hành linh hoạt – Cảm giác lái chân thực, tự tin
Subaru Crosstrek mới lần đầu được trang bị hệ thống trợ lực lái điện bánh răng kép (với đầu ra của trụ lái và mô tơ điện tách biệt nhau trên thước lái).
Hệ thống này giúp đánh lái nhẹ nhàng và chính xác hơn khi di chuyển với tốc độ chậm như trong đô thị nhưng cứng vững là tự tin hơn khi đi với tốc độ cao.
Subaru Crosstrek hoàn toàn mới với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, kết hợp cùng các đường nét tinh tế và thanh lịch tạo nên một diện mạo tổng thể đầy thu hút và ấn tượng dành cho những khách hàng độc lập, luôn bận rộn với công việc và cần tìm kiếm một mẫu xe dành riêng cho nhu cầu sử dụng của cá nhân |
Crosstrek đạt được sự vận hành tin cậy, cảm giác lái chân thực với hàng loạt thay đổi mới trong thiết kế, chế tạo: bổ sung túi khí đệm ghế hành khách, tăng độ cứng thân xe tăng 10% với thép cường lực; khung xe được hoàn thiện sau đó mới hàn các tấm ốp bên ngoài; cấu trúc ghế và khung xe đã được thay đổi với ray cố định trực tiếp vào khung xe để tăng độ cứng và giảm độ rung các chi tiết; lượng keo kết nối các mối hàn và giảm độ ồn được tăng từ 8m lên 27m (so với thế hệ trước); độ dày và vị trí của tấm cách âm được tối ưu; tính khí động học cao với tấm ốp gầm xe được thiết kế lại giúp luồng gió gầm xe ổn định và không tạo độ ồn…
Nhờ sự hỗ trợ của hệ thống e-Boxer, Subaru Crosstrek cải thiện được khả năng vận hành với lực kéo tối ưu ngay từ khi lăn bánh, hệ thống điều khiển giúp chiếc xe đạt momen xoắn cao nhất từ vòng tua khá sớm điều này đảm bảo cho chiếc urban-SUV này cực kỳ linh hoạt trong điều kiện di chuyển ở đô thị lớn và xa hơn là việc hỗ trợ cho chiếc xe vượt địa hình khó trong những tình huống di chuyển ở trong điều kiện đường đồi núi, cát sỏi…
Với việc sở hữu trọng tâm thấp và ưu thế là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian, Subaru Crosstrek mang lại sự tự tin rất cao khi di chuyển trên cao tốc. Trong điều kiện di chuyển này, hệ thống mild-hybrid không tác động, chiếc xe vận hành hoàn toàn dựa vào sức mạnh của động cơ 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp nhưng khác biệt là việc người lái không có cảm giác đợi chờ chiếc xe đáp ứng phản ứng chân ga khi mà nhờ sự hỗ trợ của mô-tơ điện khi bắt đầu lăn bánh, chiếc xe đạt tốc độ theo yêu cầu khá nhanh và không hề “tốn sức”.
Cùng các màu truyền thống của Subaru như Đỏ Pha Lê, Xanh Lam Ánh Kim, Xanh Da Trời, Trắng Ngọc Trai, Bạc Ánh Kim. Xám Bạc Ánh Kim, Đen Pha Lê Crosstrek có ba màu mới – Xanh Đại Dương, Cam Ánh Đỏ và Xanh Ghi Ánh Kim. |
Hàng hàng loạt ưu thế trên, điểm khiến khách hàng ban đầu có thể lăn tăn là giá bán (1,098 – 1,268 tỷ đồng) của Crosstrek dường như đã không còn là trở ngại. Subaru Crosstrek là một chiếc urban-SUV đô thị trẻ trung và năng động dành cho những khách hàng trẻ có bản lĩnh cá tính riêng, đam mê khám phá, có nhu cầu vượt ra khỏi cuộc sống thường nhật khô khan, hướng tới sự tự do, nhiều màu sắc và nâng tầm bản thân.
Mặt khác “giá” của một chiếc ô tô còn cần được tính đến đó là chính sách hậu mãi và dịch vụ sau bán hàng, điều đã và đang được nhà phân phối là Subaru Việt Nam tích cực triển khai tại thị trường Việt Nam sau khi đã lựa chọn được một sản phẩm đủ cạnh tranh.
Với X-MODE, Crosstrek có khả năng đối diện với những tình huống thử thách như các địa hình off-road hoặc di chuyển linh hoạt trong đô thị một cách tương đối dễ dàng. X-MODE cung cấp các chế độ lái có thể chọn cho đường đất, tuyết và bùn,… |
Ấn tượng đầu tiên khi ngồi vào Subaru Crosstrek là sự thoải mái và dễ chịu, tầm nhìn của xe rộng rãi nhờ vào thiết kế gương chiếu hậu đặt thấp và cột A nhỏ gọn. Điều này mang lại một trải nghiệm lái thoải mái, đặc biệt khi phải di chuyển trên các tuyến đường đông đúc. |
Thiết kế cửa gió xe trước – sau không chỉ tăng thêm vẻ ngoài mạnh mẽ, mà còn giúp ngăn thân xe rung lắc bằng cách đẩy luồng khí cản ra xa thân xe. Việc này giúp xe di chuyển ổn định hơn, từ đó giảm bớt sự mệt mỏi cho tất cả hành khách trong xe, và để những hành trình phiêu lưu với xe trở nên thư thái và dễ chịu hơn. |
Khi thực sự trải nghiệm cầm lái Subaru Crosstrek hoàn toàn mới thấy quả là “đáng đồng tiền bác gạo”, đáng để lựa chọn. Một chiếc xe thực dụng, trang bị “cần gì có cái đó”, với chất lượng cao nhất, an toàn nhất. |
Một điểm ghi nhận nữa của hệ thống Eyesight trên Subaru Crosstrek là việc sự tác động vào việc vận hành của chiếc xe khá êm ái, cho dù là cảnh báo, đánh lái, tác động chân phanh… thì quá trình này diễn ra theo một cách khá mềm mại, với nhiều cấp độ có thể cảm nhận được vị trí người lái (và cả hành khách), không hề có những phản ứng không biết trước từ hệ thống khiến người lái giật mình, khó chịu đi kèm cảm giác bất an. |
Một trong những điểm nổi bật của Subaru Crosstrek là các tính năng công nghệ hiện đại; đặc biệt là hệ thống thông tin giải trí và hỗ trợ lái. Màn hình lớn với giao diện dễ sử dụng; giúp người lái dễ dàng tiếp cận các chức năng như điều khiển âm thanh, định vị GPS và các tính năng an toàn. Dù có nhiều tính năng điện tử, nhưng Subaru Crosstrek vẫn giữ lại một số nút điều khiển cơ học; giúp người lái dễ dàng thao tác mà không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm. |
Chế độ EV được kích hoạt ngay cả khi ở dải tốc độ 60 km/h |
Subaru Crosstrek e-Boxer Hybrid nổi bật như là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sử dụng mẫu động cơ Boxer có trang bị hệ thống hybrid. Sự kết hợp này giúp Crosstrek e-Boxer Hybrid thừa hưởng hiệu suất vượt trội của động cơ với trọng tâm thấp, kết hợp với sự ổn định và hiệu quả của Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD) của Subaru. |
SubaruCrosstrek được trang bị đầy đủ mọi tính năng an toàn hiện đại nhất từ Subaru nhằm mang đến khả năng bảo vệ và hỗ trợ người lái tốt nhất, đặc biệt là công nghệ EyeSight 4.0 cải tiến, cùng với một loạt các tính năng an toàn chủ động và bị động khác. |
Sự chỉn chu trên Subaru Crosstrek mới thể hiện sự chỉn chu và quan tâm đến cảm xúc của người dùng: - Duy trì bảng đồng hồ trung tâm dạng kim truyền thống cho những ai đam mê cầm lái, thích thú với phản ứng của động cơ theo từng nhịp ga. - Điều khiển hệ thống ADAS (Eyesight) và các phím chức năng vận hành có thể truy cập nhanh và kích hoạt chỉ với một thao tác. - Ổ cắm USB đầy đủ cả trước/sau, đủ type-A/C với thông số được ghi rõ; Tay nắm treo trần có chốt hãm tránh tỳ tay vào cửa kiêm móc treo đồ; Đèn cảnh báo điểm mù đặt tại góc gương chiếu hậu được hướng về người lái;Llẫy hạ hàng ghế sau 1 thao tác với thiết kế đầu nấm tròn không gây đau tay và dễ sử dụng; Màn hình giải trí trung tâm có mã khoá bảo vệ (do có thể tác động vào vận hành)' Cửa mở rộng với chốt thứ 2 chống xô lệch và giảm độ ồn… |
Hệ thống hybrid nhẹ trên Subaru Crosstrek, bao gồm một động cơ xăng H4 2.0L phun nhiên liệu trực tiếp và một mô tơ điện được gắn ở đầu hộp số, hỗ trợ cho vận hành. Sự kết hợp của hệ thống e-Boxer mang tới khả năng vận hành mạnh mẽ hơn chứ không tập trung vào việc tiết kiệm nhiên liệu (đó là lý do mẫu e-boxer sẽ tiêu hao nhiều hơn phiên bản ICE khoảng 0,7L/100km trong phép đường thử hỗn hợp, một phần đến từ trọng lượng nặng hơn khoảng 110 kg). Và mặc dù hệ thống mild-hybrid này chỉ có một cụm pin lithium có dung lượng nhỏ (0,6 kwh) nhưng bù lại sử dụng cấu trúc điện áp 118,4V giúp tăng hiệu suất động cơ một cách nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu vận hành một cách tức thời – đúng nhu cầu sử dụng trong đô thị. Khi khởi hành, Crosstrek sẽ vận hành bằng chế độ thuần điện, khi xe lăn bánh bình thường, hệ thống kiểm soát năng lượng sẽ làm việc để điều tiết bằng sự kết hợp vận hành xăng/điện, xăng và tái sinh năng lượng để đạt được sự tối ưu của nhiên liệu, nhưng vẫn đảm bảo được khả năng vận hành linh hoạt. Chính vì vậy, khi vận hành bạn có thể thấy chế độ EV được kích hoạt ngay cả khi ở dải tốc độ 60 km/h – tất nhiên thời gian không dài. Một điều đáng chú ý trên hệ thốnge-Boxer là việc kích hợp chế độ vận hành kết hợp xăng/điện ngay từ khi khởi hành (0km/h) trong trường hợp lựa chọn chế độ X-mode, thay vì chế độ Sport/Intelligent (từ 4km/h) để hỗ trợ khả năng bứt tốc của chiếc xe.
Thậm chí, Crosstrek còn có thể sử dụng chế độ lái X-mode ngay cả ở số lùi để giúp chiếc xe có thể thoát ra trong các tình huống địa hình khó, không thể di chuyển tiếp. |
Tin liên quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
Hải quan Cao Bằng thu ngân sách hơn 882 tỷ đồng
09:35 | 03/12/2024 Hải quan
Lưu ý về quản lý hàng hóa nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử
16:01 | 02/12/2024 Chính sách và Cuộc sống
Nissan Almera 2024 nhập khẩu có giá từ 489 triệu đồng
14:26 | 02/12/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Experience Day 2024: “Vượt lên mọi giới hạn”
13:40 | 28/11/2024 Xe - Công nghệ
Giá từ 589 triệu đồng, OMODA C5 “chơi lớn” tại thị trường Việt Nam
10:30 | 28/11/2024 Xe - Công nghệ
Thị trường ôtô châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt
09:30 | 26/11/2024 Xe - Công nghệ
Thị trường ôtô châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt
10:11 | 24/11/2024 Xe - Công nghệ
Mạnh tới 398 mã lực Range Rover Velar 2024 có giá từ 3,7 tỷ đồng
19:51 | 23/11/2024 Xe - Công nghệ
"VinFast Feliz S: Lựa chọn hoàn hảo với chi phí thấp và tính năng vượt trội"
16:44 | 22/11/2024 Xe - Công nghệ
Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10
09:41 | 22/11/2024 Xe - Công nghệ
Chỉ nửa đầu tháng 11, nhập khẩu hơn 10.000 ô tô
15:56 | 20/11/2024 Xe - Công nghệ
Hình ảnh đầu tiên của những chiếc Omoda C5 tại cảng Hải Phòng
16:26 | 19/11/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
TP Hồ Chí Minh: Tập trung 4 nhóm giải pháp phát triển kinh tế số
Kinh doanh mỹ phẩm lậu, một doanh nghiệp bị phạt 180 triệu đồng
Thu ngân sách TP Hồ Chí Minh tăng trưởng cao
Tạm giữ trên 200.000 sản phẩm nước tăng lực giả nhãn hiệu Redbull
Hải quan Hà Tĩnh: Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 52 kg ma túy
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn
08:22 | 29/11/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Chu Quang Hải
18:39 | 25/11/2024 Infographics
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia