Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA

10:26 | 31/12/2020

(HQ Online) - Những ngày cuối cùng của năm 2020, Yamaha Motor Việt Nam quyết định tung ra phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe côn tay thể thao, vốn được khách hàng Việt Nam rất ưa chuộng, Exciter 155 VVA. Thế hệ mới của Exciter được ra mắt chỉ sau hơn 2 năm hãng xe Nhật giới thiệu bản nâng cấp tại Việt Nam.

Yamaha Exciter 155 VVA – Xu hướng phát triển mới trong phân khúc thể thao
EXCITER 150 MỚI- sự phấn khích đỉnh cao tốc độ
Yamaha Việt Nam ra mắt Exciter 2013

Thông tin về giá bán cũng như những thay đổi về thiết kế, công nghệ trên xe được các khách hàng rất trông ngóng chờ đợi.

Dưới đây là những hình ảnh chi tiết về phiên bản mới của mẫu xe được mệnh danh là “Vua đường phố” tại Việt Nam:

Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA
Yamaha bất ngờ tung ra Exciter thế hệ mới tại Việt Nam mang tên Exciter 155 VVA, mở ra một phân khúc mới: xe côn tay thể thao cỡ nhỏ phong cách xe sport
Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA
Exciter 155 VVA được lột xác hoàn toàn ở cả kiểu dáng, động cơ và trang bị. Xe nhìn thể thao và hầm hố hơn. Các đường thằng, chi tiết góc cạnh ở đời cũ được thay bằng các đường cong, tạo cảm giác thanh thoát hơn Exciter 150.
Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA
Yamaha Exciter 155 VVA có 3 phiên bản gồm Tiêu chuẩn (47 triệu), Cao cấp (50 triệu) và GP (50,5 triệu đồng). Xe được bán ra từ ngày 6/1/2021. Yamaha vẫn giữ lại Exciter 150 và bán song song với Exciter 155 VVA.
Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA
Yamaha Exciter 155 VVA có 2 phanh đĩa trước/sau tương tự các đời Exciter trước (chưa trang bị phanh ABS).
Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA
Hệ thống giảm xóc trước trên Exciter 155 VVA được nâng hành trình từ 90 mm lên 100 mm, giúp người lái có trải nghiệm êm ái, ổn định hơn.
Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA
Phanh đĩa bánh trước trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Các bộ phận dẫn lực và ma sát được thiết kế cứng chắc tạo nên hệ thống phanh hiệu quả hơn.
Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA
Phần đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn với kết cấu 2 tầng thường thấy trên các mẫu môtô phân khối lớn. Hệ thống đèn hậu bằng LED của Exciter 155 VVA có thiết kế đơn giản, tương tự R15 V3.
Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA

Bình căng lớn 5,4l

Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA
Bảng đồng hồ kỹ thuật số được làm to hơn. Các cùm công tắc 2 bên cho cảm giác sờ nắm chắc chắn hơn.
Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA
Exciter thế hệ mới được trang bị động cơ dung tích 155,1 cc tích hợp công nghệ van biến thiên (VVA), phun xăng điện tử. Động cơ này cho ra công suất 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm. Công nghệ VVA giúp tối ưu hóa việc đốt nhiên liệu của động cơ ở cả tua máy cao và tua máy thấp. Nhờ vậy, động cơ có thể phát huy tối đa sức mạnh nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.
Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA
Exciter thế hệ mới trang bị nhiều bản đồ đánh lửa (4 bản đồ đánh lửa thay vì 1 bản đồ đánh lửa như Exciter 150).
Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA
Xe được trang bị cổng sạc USB. Exciter là mẫu xe côn tay đầu tiên sở hữu trang bị này tại Việt Nam.
Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA
Hệ thống khóa trên Exciter thế hệ mới đã được nâng cấp lên smartkey. Trang bị này là thế mạnh của Exciter khi so với các đối thủ.
Soi chi tiết “Vua đường phố” phiên bản hoàn toàn mới Exciter 155 VVA

Xích kín có phớt (bu lông) tăng tuổi thọ, chống bám bùn đất giúp bền bỉ và êm ái, vận hành tốt hơn.

Nguyễn Hà