Yamaha Exciter 155 VVA – Xu hướng phát triển mới trong phân khúc thể thao
Thay đổi lột xác, Yamaha NVX 155 VVA có giá từ 53 triệu đồng | |
Yamaha khởi động “Riding with the King” | |
EXCITER 150 MỚI- sự phấn khích đỉnh cao tốc độ |
Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với thông điệp “Ride the next level” – Chinh phục đẳng cấp mới. |
Với định hướng phát triển như một chiếc “Tiểu YZF-R1”, Exciter 155 VVA mới hội đủ các yếu tố để trở thành mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn, tối tân nhất đến từ Yamaha Motor. Đây được xem là mẫu xe đầu tiên, tiên phong mở ra xu hướng phát triển mới trong phân khúc xe thể thao tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.
Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của hãng và Exciter mới sẽ vượt trội mọi đối thủ cùng phân khúc” Ông Hidaka Yoshihiro - Chủ tịch, CEO và Giám đốc Yamaha Motor |
Thừa hưởng từ mẫu R1, Yamaha Exciter 155 VVA được tích hợp 4 công nghệ chính: Phủ carbon kim cương cho động cơ; Số lỗ kim phun nhiên liệu (R1 có 12 lỗ kim phun nhiên liệu thì ở Exciter 155 VVA có 10 lỗ) và mở rộng góc phun nhiên liệu từ 15 độ lên 18 độ (giúp nhiên liệu phun vào buồng đốt được tán nhỏ hơn, hiệu số đốt cháy được triệt để hơn và mạnh hơn giúp Exciter 155 VVA có khả năng tăng tốc và vận hành vượt trội); Trang bị nhiều bản đồ đánh lửa (4 bản đồ đánh lửa thay vì 1 bản đồ đánh lửa như Exciter 150); Bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt 2 chiều Assist & Slipper (giúp tay côn nhẹ hơn và nhạy hơn, tránh được tình trạng khóa cứng bánh sau).
Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị khối động cơ SOHC 4 thì làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại đạt 17,7 mã lực ở vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Mạnh hơn 17% so với động cơ trên Exciter 150.
Phát triển từ định hướng R-DNA siêu xe thể thao YZF-R1, Exciter 155 VVA hoàn toàn mới được xem là “tiểu YZF-R1” với thiết kế thể thao và cảm giác lái mạnh mẽ nhờ thừa hưởng nhiều công nghệ đỉnh cao từ mẫu siêu xe thể thao R1. |
Hộp số được trang bị trên Yamaha Exciter 155 VVA đó là hộp số 6 cấp, mang lại khả năng vận hành mượt mà, tối ưu hóa hiệu suất sử dụng động cơ.
Khung sườn của Exciter thế hệ mới được thiết kế lại hoàn toàn mới chắc chắn và cứng cáp hơn, là loại khung nổi với phần gá trước đầu xe theo hình chữ Y. Động cơ treo ở sườn xe. Khả năng vận hành còn vượt trội hơn nhờ phuộc được nâng hành trình từ 90 mm lên 100 mm. Hệ thống đèn xe mới tách đèn chiếu xa và đèn chiếu gần riêng biệt, tạo ra cụm đèn thanh mảnh hơn. Đèn hậu được thiết kế vuốt gọn tương tự R1, chắn bùn sau cũng được thiết kế mới. Yên xe dạng 2 tầng mang lại cảm giác ngồi thoải mái hơn.
Mặt đồng hồ Full LCD hiển thị những chức năng rõ ràng, hệ thống khóa thông minh cũng được trang bị trên Exciter 155 VVA. Ngoài ra, xe còn có thêm 1 ổ cắm sạc 12V. Đặc biệt, Yamaha Exciter 155 VVA sở hữu bình xăng lớn hơn lên tới 5,4L, lớn hơn 1,2L so với phiên bản 150. Yamaha Exciter 155 VVA cũng được trang bị công tắc ngắt động cơ như những chiếc xe phân phối lớn khác. Đi kèm với đó là nút đèn pha xin vượt. Cụm giảm xóc trước của Exciter 155 VVA đã được nâng cấp.
Với những trang bị về mặt hiệu suất, thiết kế và tính năng hoàn toàn mới, Exciter 155 VVA - mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm lái thực sự chinh phục đẳng cấp mới - dành cho những tay lái đam mê tốc độ. |
Hệ thống phanh trên Exciter 155 VVA vẫn là 2 phanh đĩa trước và sau. Trong đó phanh trước được trang bị 2 piston giúp lực phanh tăng lên 17%. Yamaha cho biết họ không trang bị ABS cho Exciter là để tăng trải nghiệm thể thao.Hệ thống ống xả được cải thiện với những sợi thủy tinh bên trong. Xe được trang bị xích kín có phớt và gioăng cao su ở giữa các mắt xích.
Exciter 155 VVA có 3 phiên bản với mức giá bản tiêu chuẩn giá 46,99 triệu, bản cao cấp giá 49,99 triệu và bản GP giá 50,49 triệu đồng. Xe sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 6/1/2021. Yamaha cho biết sẽ bán song song bản Exciter 150 như trước và bản Exciter 155 VVA hoàn toàn mới.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005 đến nay, Yamaha Exciter trở thành biểu tượng và sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe số thể thao với mức tăng trưởng doanh số vượt bậc. Trong 15 năm định hình và phát triển, với những nâng cấp và cải tiến đáng kể từ xe số lên xe côn tay, từ 135cc lên 150 cc, Exciter đã chinh phục được lượng lớn những khách hàng đam mê thể thao và tốc độ. Các phiên bản Exciter luôn đón đầu xu hướng và tạo nên tiếng vang lớn nhờ sức mạnh động cơ tiên tiến, thiết kế thể thao mạnh mẽ, ứng dụng tính năng hiện đại và công nghệ đột phá cho trải nghiệm lái đỉnh cao. |
Tin liên quan
Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy
10:05 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam đặt chân vào thị trường xe máy điện và hướng tới xuất khẩu
16:56 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Công nghệ xanh lên ngôi tại Triển lãm ô tô và xe máy Việt Nam 2024
14:24 | 23/10/2024 Xe - Công nghệ
Những hình ảnh ấn tượng tại Ngày hội đua xe Đồng Mô PVOIL VOC 2024
15:17 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
“Xe xanh, xế sạch” đổ bộ Triển lãm Ô tô và xe máy Việt Nam 2024
10:09 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Tucson 2024: Hành trình trải nghiệm, khám phá, vượt qua giới hạn
14:26 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
Chủ xe VF 5 Plus: “Đây là chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của cả gia đình”
08:04 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
“Lội ngược dòng”, Hyundai Thành Công xuất khẩu xe du lịch sang Thái Lan
11:49 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
EU áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu của Trung Quốc
09:50 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
14:31 | 29/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone hợp tác cùng Hyundai Thành Công cung cấp lốp cho xe khách
15:32 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Lô ô tô điện thứ 2 của VinFast xuất khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
15:21 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
EU và Trung Quốc nỗ lực “thu hẹp” bất đồng về thuế xe điện
08:04 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu
09:09 | 27/10/2024 Xe - Công nghệ
Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng Hybrid và tinh thần cá nhân hóa
16:59 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Thị trường xe điện tại Việt Nam đang có những bước đi khả quan
16:15 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK