Yamaha Exciter 155 VVA – Xu hướng phát triển mới trong phân khúc thể thao

09:58 | 30/12/2020

(HQ Online) - Yamaha Exciter 155 VVA, mẫu xe thể thao được phát triển như một chiếc “tiểu YZF-R1”, lần đầu tiên được Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu ra thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên ra mắt sản phẩm. Exciter 155 VVA được thiết kế để mở ra một phân khúc mới: xe côn tay thể thao cỡ nhỏ phong cách xe sport.

Thay đổi lột xác, Yamaha NVX 155 VVA có giá từ 53 triệu đồng
Yamaha khởi động “Riding with the King”
EXCITER 150 MỚI- sự phấn khích đỉnh cao tốc độ
Yamaha Exciter 155 VVA – Xu hướng phát triển mới trong phân khúc thể thao

Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với thông điệp “Ride the next level” – Chinh phục đẳng cấp mới.

Với định hướng phát triển như một chiếc “Tiểu YZF-R1”, Exciter 155 VVA mới hội đủ các yếu tố để trở thành mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn, tối tân nhất đến từ Yamaha Motor. Đây được xem là mẫu xe đầu tiên, tiên phong mở ra xu hướng phát triển mới trong phân khúc xe thể thao tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của hãng và Exciter mới sẽ vượt trội mọi đối thủ cùng phân khúc” Ông Hidaka Yoshihiro - Chủ tịch, CEO và Giám đốc Yamaha Motor

Thừa hưởng từ mẫu R1, Yamaha Exciter 155 VVA được tích hợp 4 công nghệ chính: Phủ carbon kim cương cho động cơ; Số lỗ kim phun nhiên liệu (R1 có 12 lỗ kim phun nhiên liệu thì ở Exciter 155 VVA có 10 lỗ) và mở rộng góc phun nhiên liệu từ 15 độ lên 18 độ (giúp nhiên liệu phun vào buồng đốt được tán nhỏ hơn, hiệu số đốt cháy được triệt để hơn và mạnh hơn giúp Exciter 155 VVA có khả năng tăng tốc và vận hành vượt trội); Trang bị nhiều bản đồ đánh lửa (4 bản đồ đánh lửa thay vì 1 bản đồ đánh lửa như Exciter 150); Bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt 2 chiều Assist & Slipper (giúp tay côn nhẹ hơn và nhạy hơn, tránh được tình trạng khóa cứng bánh sau).

Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị khối động cơ SOHC 4 thì làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại đạt 17,7 mã lực ở vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Mạnh hơn 17% so với động cơ trên Exciter 150.

Yamaha Exciter 155 VVA – Xu hướng phát triển mới trong phân khúc thể thao

Phát triển từ định hướng R-DNA siêu xe thể thao YZF-R1, Exciter 155 VVA hoàn toàn mới được xem là “tiểu YZF-R1” với thiết kế thể thao và cảm giác lái mạnh mẽ nhờ thừa hưởng nhiều công nghệ đỉnh cao từ mẫu siêu xe thể thao R1.

Hộp số được trang bị trên Yamaha Exciter 155 VVA đó là hộp số 6 cấp, mang lại khả năng vận hành mượt mà, tối ưu hóa hiệu suất sử dụng động cơ.

Khung sườn của Exciter thế hệ mới được thiết kế lại hoàn toàn mới chắc chắn và cứng cáp hơn, là loại khung nổi với phần gá trước đầu xe theo hình chữ Y. Động cơ treo ở sườn xe. Khả năng vận hành còn vượt trội hơn nhờ phuộc được nâng hành trình từ 90 mm lên 100 mm. Hệ thống đèn xe mới tách đèn chiếu xa và đèn chiếu gần riêng biệt, tạo ra cụm đèn thanh mảnh hơn. Đèn hậu được thiết kế vuốt gọn tương tự R1, chắn bùn sau cũng được thiết kế mới. Yên xe dạng 2 tầng mang lại cảm giác ngồi thoải mái hơn.

Mặt đồng hồ Full LCD hiển thị những chức năng rõ ràng, hệ thống khóa thông minh cũng được trang bị trên Exciter 155 VVA. Ngoài ra, xe còn có thêm 1 ổ cắm sạc 12V. Đặc biệt, Yamaha Exciter 155 VVA sở hữu bình xăng lớn hơn lên tới 5,4L, lớn hơn 1,2L so với phiên bản 150. Yamaha Exciter 155 VVA cũng được trang bị công tắc ngắt động cơ như những chiếc xe phân phối lớn khác. Đi kèm với đó là nút đèn pha xin vượt. Cụm giảm xóc trước của Exciter 155 VVA đã được nâng cấp.

Yamaha Exciter 155 VVA – Xu hướng phát triển mới trong phân khúc thể thao

Với những trang bị về mặt hiệu suất, thiết kế và tính năng hoàn toàn mới, Exciter 155 VVA - mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm lái thực sự chinh phục đẳng cấp mới - dành cho những tay lái đam mê tốc độ.

Hệ thống phanh trên Exciter 155 VVA vẫn là 2 phanh đĩa trước và sau. Trong đó phanh trước được trang bị 2 piston giúp lực phanh tăng lên 17%. Yamaha cho biết họ không trang bị ABS cho Exciter là để tăng trải nghiệm thể thao.Hệ thống ống xả được cải thiện với những sợi thủy tinh bên trong. Xe được trang bị xích kín có phớt và gioăng cao su ở giữa các mắt xích.

Exciter 155 VVA có 3 phiên bản với mức giá bản tiêu chuẩn giá 46,99 triệu, bản cao cấp giá 49,99 triệu và bản GP giá 50,49 triệu đồng. Xe sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 6/1/2021. Yamaha cho biết sẽ bán song song bản Exciter 150 như trước và bản Exciter 155 VVA hoàn toàn mới.

Yamaha Exciter 155 VVA – Xu hướng phát triển mới trong phân khúc thể thao
Yamaha Exciter 155 VVA – Xu hướng phát triển mới trong phân khúc thể thao
Yamaha Exciter 155 VVA – Xu hướng phát triển mới trong phân khúc thể thao
Yamaha Exciter 155 VVA – Xu hướng phát triển mới trong phân khúc thể thao
Yamaha Exciter 155 VVA – Xu hướng phát triển mới trong phân khúc thể thao
Yamaha Exciter 155 VVA – Xu hướng phát triển mới trong phân khúc thể thao
Yamaha Exciter 155 VVA – Xu hướng phát triển mới trong phân khúc thể thao
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005 đến nay, Yamaha Exciter trở thành biểu tượng và sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe số thể thao với mức tăng trưởng doanh số vượt bậc. Trong 15 năm định hình và phát triển, với những nâng cấp và cải tiến đáng kể từ xe số lên xe côn tay, từ 135cc lên 150 cc, Exciter đã chinh phục được lượng lớn những khách hàng đam mê thể thao và tốc độ. Các phiên bản Exciter luôn đón đầu xu hướng và tạo nên tiếng vang lớn nhờ sức mạnh động cơ tiên tiến, thiết kế thể thao mạnh mẽ, ứng dụng tính năng hiện đại và công nghệ đột phá cho trải nghiệm lái đỉnh cao.

Nguyễn Hà