SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
Đồng hành cùng ngành y tế chuyển đổi số
Khẳng định vị thế TOP 5 trong các ngân hàng tư nhân lớn nhất hệ thống, SHB là ngân hàng tiên phong cung cấp các các giải pháp tài chính toàn diện cho khối đơn vị hành chính sự nghiệp (ĐVHCSN).
Với phương châm “Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm”, SHB đang tăng tốc chuyển đổi số, ứng dụng những công nghệ hiện đại tiên tiến nhất vào hành trình trải nghiệm khách hàng, các sản phẩm dịch vụ số hóa được “may đo” chuyên biệt phù hợp với từng nhu cầu của các bệnh viện, trường học, đơn vị hành chính...
Đến nay, hàng trăm ĐVHCSN là trường học, bệnh viện, tổ chức nhà nước, doanh nghiệp nhà nước… tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ của SHB.
Các giải pháp tài chính dành cho ĐVHCSN được ứng dụng công nghệ hiện đại, tích hợp các chức năng thanh toán với phần mềm quản lý, giúp các đơn vị đẩy mạnh chuyển đổi số, tiết kiệm nguồn lực, thời gian trong việc quản lý thanh toán, quản trị tài chính hiệu quả.
![]() |
Các bệnh viện này đang sử dụng Gói giải pháp tài chính số hóa toàn diện mà SHB |
Trong lĩnh vực y tế, SHB đang là đối tác tin cậy của hàng chục bệnh viện, trung tâm y tế trên cả nước như: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Quân Y 120, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Đại học Quốc Gia Hà Nội, Bệnh viện Đặng Văn Ngữ, Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP. Cần Thơ…
Các bệnh viện này đang sử dụng Gói giải pháp tài chính số hóa toàn diện mà SHB cung cấp giúp giải phóng tình trạng quá tải cục bộ và áp lực cho nhân viên y tế trong quá trình tiếp đón bệnh nhân đến khám chữa bệnh; đồng thời tối ưu hóa quy trình thanh toán, giảm thiểu sai sót liên quan đến kiểm đếm tiền mặt và tự động hóa trong quản trị tài chính.
Đồng thời, giải pháp thanh toán viện phí được phát triển trên dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK của SHB tích hợp mã QR, qua ứng dụng thanh toán (App) của bệnh viện hoặc qua các trung gian thanh toán như VNPay, Onepay… giúp bệnh nhân không phải mất thời gian chờ đợi hay lo lắng về các khoản phí thanh toán.
Qua đó, bệnh viện có thể nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm thủ tục, thanh toán chi phí của bệnh nhân.
Chị Hoài Thu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đưa con đến khám bệnh tại Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ: “Việc thanh toán bằng mã QR tại bệnh viện giúp tôi dễ dàng thanh toán các dịch vụ khám chữa bệnh mà không cần mang theo tiền mặt cồng kềnh trong ví, giảm thiểu thời gian chờ đợi và rủi ro liên quan đến việc dùng tiền mặt”.
Mã QR được đặt tại các quầy thu ngân của Bệnh viện hoặc được gắn trên từng phiếu khám, chỉ định…
Bệnh nhân/người nhà bệnh nhân có thể sử dụng ứng dụng Mobile Banking của tất cả các ngân hàng để quét mã QR thanh toán viện phí.
Bệnh viện hoàn toàn chủ động đặt tên Tài khoản định danh SLINK theo nhu cầu quản lý của Bệnh viện như đặt theo mã hồ sơ, mã bệnh nhân, mã khoa/phòng... Khi bệnh nhân/người nhà bệnh nhân chuyển tiền thanh toán viện phí vào mã tài khoản định danh SLINK, hệ thống sẽ nhận diện, bóc tách nguồn thu, đối soát công nợ tự động theo nhu cầu của Bệnh viện.
Gói giải pháp này giúp bệnh viện tự động kiểm soát thu viện phí, tiết kiệm chi phí vận hành và nhân lực, rút ngắn thời gian xử lý dữ liệu, phù hợp với chủ trương số hóa của Chính phủ.
SHB hỗ trợ lắp đặt máy ATM trong khuôn viên Bệnh viện và cung cấp máy POS tại từng quầy thanh toán.
Với nền tảng công nghệ hiện đại, SHB đảm bảo tính bảo mật, an toàn, đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng, góp phần tối ưu hóa hiệu quả quản lý dòng tiền của Bệnh viện.
Khi sử dụng gói giải pháp tài chính số hóa toàn diện của SHB, bệnh viện sẽ được hưởng hàng loạt ưu đãi như: miễn phí các dịch vụ ngân hàng điện tử và giao dịch tại quầy, miễn phí dịch vụ trả lương qua tài khoản SHB và được tặng tài khoản đẹp siêu VIP.
Ban lãnh đạo bệnh viện và người đi cùng được sử dụng phòng chờ 5 sao First Club tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất....
Đại diện lãnh đạo SHB chia sẻ: “Gói giải pháp tài chính được số hóa toàn diện của SHB được thiết kế, “may đo” phù hợp với nhu cầu đặc thù của từng bệnh viện, trung tâm y tế nhằm đồng hành cùng ngành y tế nâng cao chất lượng công tác điều trị, chăm sóc người bệnh.
Thông qua việc cung cấp các giải pháp thanh toán tiên tiến tại các bệnh viện, SHB mong muốn góp phần vào sự phát triển chung của ngành y tế Việt Nam”.
Giải pháp thu hộ cho các trường học
Cùng với ngành y tế, giáo dục cũng là lĩnh vực được SHB chú trọng và đồng hành trong suốt hành trình phát triển.
![]() |
Ngân hàng SHB đã tiên phong triển khai dịch vụ SLINK tại các trường học |
Ngân hàng đã tiên phong triển khai dịch vụ SLINK tại các trường học, đồng hành cùng ngành giáo dục chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ.
SHB đã hợp tác với nhiều trường học trên cả nước như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Huế, Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Thái Bình, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng…
Phụ huynh, học sinh/sinh viên có thể đóng học phí bằng hình thức chuyển khoản/nộp tiền mặt vào tài khoản định danh gắn với mã số học sinh/sinh viên.
Phụ huynh, học sinh/sinh viên sẽ nộp tiền học phí online vào số tài khoản định danh riêng được cấp mà không phải lo lắng việc chuyển tiền sai thông tin, sai cú pháp.
Song song đó, tài khoản chính của trường sẽ ghi nhận tiền học phí đóng về tức thì, có thể tra soát và theo dõi sao kê ngay trên Internet Banking SHB.
Bên cạnh đó, tính năng gạch nợ - đối soát tự động cũng sẽ giúp trường kiểm soát dễ dàng các khoản thu học phí trên hệ thống. Một điểm tiện ích nổi bật khác là phụ huynh, học sinh/sinh viên có thể chuyển khoản tiền học phí từ nhiều ngân hàng và không cần phải tải/cài đặt ứng dụng riêng để sử dụng.
Nhằm đa dạng hình thức thanh toán, tạo thuận lợi cho nhà trường và gia đình, SHB cũng liên kết với các đối tác trung gian như One Pay, VNPay cung cấp dịch vụ thu hộ học phí qua cổng thông tin (website) của trường học.
Nhờ sử dụng dịch vụ tài chính số hóa SHB cung cấp, các trường học có thể ghi nhận thu tiền học phí về tài khoản tức thì, 100% giao dịch chính xác, rút ngắn đến 90% thời gian, quy trình xử lý giấy tờ, giảm rủi ro phát sinh trong các giao dịch tiền mặt như thừa thiếu, nhầm lẫn… kiểm soát thông tin dễ dàng. Đồng thời, phụ huynh, học sinh sinh viên cũng hài lòng với sự tiện lợi, nhanh chóng khi sử dụng dịch vụ.
Trong thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục kết hợp với các trường đại học cơ sở giáo dục trên khắp các tỉnh thành, ứng dụng giải pháp thanh toán SLINK.
Triển khai giải pháp số, thanh toán không dùng tiền mặt trong giáo dục sẽ góp phần thúc đẩy hình thành thói quen của người dân, phù hợp với xu hướng của thị trường và định hướng chủ trương của Nhà nước và ngành giáo dục.
Chuyển đổi số cùng khách hàng, cộng đồng
Giai đoạn 2024-2028, SHB đang tập trung nguồn lực để triển khai Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm – Tin – Tín –Tri – Trí – Tầm”.
![]() |
SHB luôn kiên định 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm – Tin – Tín –Tri – Trí – Tầm” |
Trong đó, Ngân hàng đã đầu tư nhiều nguồn lực và ứng dụng các giải pháp hiện đại nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), học máy (Machine learning), điện toán đám mây, sinh trắc học...
Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng hợp tác với những tổ chức, doanh nghiệp công nghệ tài chính (Fintech) hàng đầu trên thế giới để đồng hành chuyển đổi số nhanh nhất, tốt nhất và phù hợp nhất.
Chuyển đổi số tại SHB đã giúp tăng cường trải nghiệm khách hàng, giúp Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn, bảo mật và cá nhân hóa hơn.
Khách hàng có thể tiếp cận và quản lý tài khoản thông qua các ứng dụng Ngân hàng số như Mobile Banking, Internet Banking.
Bên cạnh đó, công nghệ AI và chatbot cung cấp khả năng tương tác 24/7, giúp giải đáp và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng.
Trên hành trình chuyển đổi số, SHB đã và đang số hóa quy trình từ nội bộ đến cung cấp sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.
Tỷ trọng giao dịch qua kênh số và nền tảng online liên tục tăng trong Top đầu ngành.
Đến nay, 95% các nghiệp vụ ngân hàng trọng yếu đã có thể thực hiện hoàn toàn trên kênh số; đồng thời 98% số lượng giao dịch của các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đều được thực hiện hoàn toàn thông qua kênh số Mobile banking, Internet banking.
Với chiến lược rõ ràng, khác biệt, phù hợp theo từng giai đoạn trên định hướng lâu dài, SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.
Tin liên quan

SHB tặng quà cho khách hàng bổ sung, cập nhật thông tin sinh trắc học
16:15 | 13/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

SHB chốt quyền trả cổ tức, tin vui đầu năm cho cổ đông
16:07 | 13/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

SHB lãi trước thuế tăng 25%, vượt kế hoạch năm
16:01 | 24/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cảng Quốc tế Tân cảng Cái Mép: Điểm đến tin cậy của Liên minh Premier tại khu vực Cái Mép – Thị Vải
09:03 | 19/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Generali Việt Nam và PVcomBank ký kết hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm
18:01 | 17/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chương trình "Mùa xuân tại TP Hồ Chí Minh" được báo quốc tế khen ngợi
16:16 | 17/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

BAC A BANK tung combo ưu đãi giảm phí và lãi vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
13:51 | 17/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Fiata World Congress 2025: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp logistics Việt Nam
20:56 | 14/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Triển khai thanh toán thẻ NAPAS trên tuyến đường sắt đô thị số 1 tại TPHCM
14:59 | 14/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp logistics chia sẻ kinh nghiệm giảm phát thải trong vận tải
20:12 | 13/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đồng Nai đón chuyến tàu đầu tiên của hãng tàu lớn nhất thế giới cập cảng Phước An
16:08 | 13/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Dấu ấn mạnh mẽ về xuất khẩu cà phê
11:23 | 13/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thi Thiết kế Máy tự động hóa 2025: Doanh nghiệp đặt bài toán thực tế cho kỹ sư tương lai
10:03 | 13/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Logistics xanh: Đích đến bền vững của doanh nghiệp
09:15 | 13/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp ngành thép có bị tác động khi Hoa Kỳ đánh thuế 25%?
15:29 | 12/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tháng 1/2025, sản lượng than nguyên khai của TKV đạt 100% kế hoạch
15:11 | 12/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Nhận diện cơ hội, thách thức của thị trường bất động sản năm 2025

Bế mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội "chốt" năm 2025 tăng trưởng trên 8%

Quốc hội thông qua một số cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Cảng Quốc tế Tân cảng Cái Mép: Điểm đến tin cậy của Liên minh Premier tại khu vực Cái Mép – Thị Vải

Đôn đốc thực hiện tổng kiểm kê đúng tiến độ

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics

Bế mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội "chốt" năm 2025 tăng trưởng trên 8%

Quốc hội thông qua một số cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm thêm 2 Phó Chủ tịch Quốc hội, 2 Phó Thủ tướng, 4 Bộ trưởng

Trình Quốc hội phương án đầu tư bổ sung vốn điều lệ giai đoạn 2024-2026 của VEC

Cuộc gặp Tổng thống Nga-Mỹ: "Chưa ấn định thời gian, nhưng có thể rất sớm"

Đề xuất áp dụng “chìa khóa trao tay” một số gói thầu Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Hải quan Bắc Ninh lắng nghe, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Hải quan chủ động các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán

Hải quan Quảng Trị triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp

Tháng đầu năm, Hải quan Hải Phòng thu ngân sách tăng gần 1.000 tỷ đồng

Hải quan Hải Phòng đề ra 15 nhiệm vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ thu 72.000 tỷ đồng

Hải quan Hải Phòng làm thủ tục cho hơn 210 nghìn tờ khai trong tháng đầu năm

Hải quan Nghệ An phối hợp triệt phá đường dây xuyên quốc gia, thu giữ 30 kg ma túy đá

Bị phạt 90 triệu đồng vì kinh doanh gạch men nhập lậu

Hải quan các nước hợp lực thu giữ 20.000 động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng

Lạng Sơn: Ngăn chặn gần 2,7 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc

Cao Bằng: Phát hiện gần 3 tấn lá thuốc lá không rõ nguồn gốc

Hải quan An Giang chuyển cơ quan Công an điều tra nhiều vụ gian lận thuế

Đề xuất tiếp tục mức thu lệ phí trước bạ 0% đối với ô tô điện chạy pin

Quản lý thị trường trước áp lực lớn với thuốc lá lậu khi tăng thuế thuốc lá

Triển khai thu thuế đối với hàng nhập khẩu trị giá thấp gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Những điểm mới trong quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết

Phân loại mặt hàng nhãn nhựa tự dính đã in thông tin

Lấy ý kiến về quản lý hải quan đối với hàng hóa XNK giao dịch qua thương mại điện tử

New Peugeot 2008: Thêm lựa chọn cho phân khúc SUV đô thị

Đón "bão" thuế quan, xe ôtô Hàn, Nhật còn "làm mưa làm gió" tại Mỹ?

Tháng 1, doanh số của Hyundai đạt 3.074 xe

Audi A6 phiên bản mới đã có mặt tại Việt Nam

Tháng 1, ô tô Trung Quốc ào ào đổ về Việt Nam

Toyota Việt Nam đạt cột mốc 20 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ sau bán hàng

Ukraine không chấp nhận đứng ngoài đàm phán song phương Nga-Mỹ

Ông Trump đề nghị áp dụng thuế quan "có đi có lại" với các đối tác thương mại

Thị trường xe điện, xe hybrid tại Việt Nam dự kiến tăng 25-30%

Các cường quốc châu Âu khẳng định phải tham gia đàm phán về Ukraine

Canada tìm cách thương lượng với Mỹ về thuế quan
