Sapporo: Lao động Việt Nam có tinh thần nỗ lực rất lớn
![]() |
ông Mikio Masawaki, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam
Hơn 25 năm gắn bó với Sapporo, điều gì ở công ty này giữ chân ông lâu đến thế?
Tôi đến với Sapporo khá tình cờ. Trong một lần ghé thăm Hokkaido, được dịp thưởng thức Sapporo và lập tức yêu thích thương hiệu này, đến mức tôi đã tìm hiểu và sau đó nộp đơn xin việc.
Hai mươi lăm năm là một hành trình dài nhưng tôi lại không cảm thấy nhàm chán do được trải qua nhiều vị trí khác nhau.
Tôi từng làm việc tại trụ sở ở Nhật, Mỹ ở mảng kinh doanh, marketing, M&A, sau đó giữ chức TGĐ Công ty Sapporo USA Inc trong 4 năm. Cuối năm 2014 tôi chính thức nhận chức tại Việt Nam.
Hơn nửa năm nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, ông có nhận xét gì về lao động Việt Nam đang làm việc cho Sapporo?
Tuy làm việc tại Việt Nam mới hơn nửa năm nhưng tôi thấy rằng nhân viên Việt Nam tại Sapporo có tinh thần lao động cao. Tôi không đề cao kết quả mà trân trọng sự cố gắng trong quá trình làm việc. Bởi, chỉ có cố gắng thì công việc mới có thể tiến đến những mức cao hơn mục tiêu ban đầu. Tôi khẳng định, nhân viên Việt Nam có tinh thần nỗ lực cao, rất đáng khen.
Chính sách quản lý, phát triển con người như thế đã tác động thế nào đến Sapporo, thưa ông?
Doanh thu tăng trưởng bình quân khoảng 50% mỗi năm phần nào nói lên nỗ lực của nhân viên Sapporo trong việc chinh phục thị trường Việt Nam.
Nếu các bạn để ý thì sẽ thấy, ở những mô hình kinh doanh mới như Beer Club, hiện nay Sapporo đang giữ vai trò chủ đạo. Kết quả đó có được là nhờ sự nhạy bén của nhân viên bản địa của Sapporo.
Như vậy, Sapporo có chính sách trẻ hóa và bản địa hóa đội ngũ lãnh đạo ở thị trường các nước?
Tất nhiên là như thế bởi chính sách này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng địa phương và tiết kiệm nguồn lực. Sapporo đang trẻ hóa và bản địa hóa nguồn nhân lực.
Trong ba năm vừa qua, lượng nhân lực người Nhật tại Sapporo đã giảm nhiều. Lực lượng lao động trẻ Việt Nam sẽ giúp Sapporo kế thừa ở thị trường này.
Trong bản đồ kinh doanh toàn cầu của Sapporo, Việt Nam có vị trí thế nào, thưa ông?
Việt Nam là thị trường nòng cốt, giữ vị trí quan trọng hàng đầu tại Đông Nam Á. Vì có khá nhiều thương hiệu lớn hiện diện, Sapporo đang chuẩn bị rất kỹ về nhân lực cũng như các nguồn lực kinh doanh khác để vượt lên, tạo sự đột phá và đạt được những mục tiêu dài hạn.
Cám ơn ông!
Tin liên quan

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Hải quan cửa khẩu cảng Phú Mỹ lưu ý nhiều thông tin quan trọng cho doanh nghiệp

Phát hiện hơn 4 tấn thịt và mỡ heo hôi thối, không rõ nguồn gốc tại Gia Lai

Thủ tục, chính sách thuế áp dụng đối với doanh nghiệp ưu tiên

Giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng, xuất khẩu

Bài 2: Thực tiễn triển khai đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

Hải quan cửa khẩu cảng Phú Mỹ lưu ý nhiều thông tin quan trọng cho doanh nghiệp

Bài 2: Thực tiễn triển khai đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Thuế Thành phố Đà Nẵng 7 tháng thu ước đạt 26.700 tỷ đồng

Doanh nghiệp chuyển phát nhanh đánh giá cao sự hỗ trợ của cơ quan Hải quan

Hải quan khu vực XVIII: Đột phá trong chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan Khu công nghệ cao đối thoại với doanh nghiệp FDI

Lĩnh vực bất động sản xếp thứ 4 trong doanh nghiệp thành lập mới

VME & SIE 2025: Đòn bẩy nội địa hóa ngành công nghiệp hỗ trợ

Viettel và hành trình tái định vị Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới

Petrolimex bắt tay Visa phát hành Thẻ đồng thương hiệu, thúc đẩy thanh toán số

MB Life - Bước chuyển mình chiến lược trên hành trình 10 năm phát triển

20 doanh nghiệp bất động sản tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam

Thủ tục, chính sách thuế áp dụng đối với doanh nghiệp ưu tiên

Cơ sở pháp lý mở rộng thu nộp thuế điện tử qua tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán

Các bộ, ngành phải cắt giảm tối thiểu 30% thủ tục, điều kiện kinh doanh trước ngày 30/8

Kể từ ngày 15/8, áp dụng quy trình kiểm tra hành lý người xuất nhập cảnh

Nghiên cứu kỹ và lấy ý kiến rộng rãi về dự án Luật Thuế TNCN thay thế

Thời điểm lập hóa đơn của doanh nghiệp chế xuất cho doanh nghiệp nội địa

Giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng, xuất khẩu

Thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thương mại hài hòa với các nước

Hà Tĩnh: Hoạt động xuất khẩu kỳ vọng những bứt phá

Sầu riêng Việt 'nâng tầm' chuẩn quốc tế

Bị áp thuế cao, doanh nghiệp cá ngừ lo mất thị phần tại Mỹ

Nghịch lý xuất, nhập khẩu gạo của doanh nghiệp Việt

Giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội dẫn đầu cả nước

Thị trường kho bãi Việt ghi nhận mức giá ổn định

Tháng 7: Ngành sản xuất Việt ghi nhận sự cải thiện mạnh mẽ

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Xây dựng nhóm chính sách hỗ trợ về thuế để trở nâng tầm doanh nghiệp
