Porsche sử dụng AI giúp khách hàng cá nhân chiếc xe của mình

09:31 | 17/02/2021

Để bắt kịp xu thế, Porsche luôn muốn khách hàng của họ có thể thực hiện mua sắm trực tuyến một cách dễ dàng nhất và việc áp dụng AI đã giúp cho thương hiệu đạt được mục đích.

Thuật toán mới nhất này là công cụ dự đoán lựa chọn của khách hàng, hoạt động giống như tự động sửa lỗi chính tả.

“Công cụ đề xuất” này sử dụng trí thông minh nhân tạo để đưa ra các phỏng đoán có logic về các tổ hợp tùy chọn trong vòng một phần giây. Điều này đặc biệt hữu ích đối với Porsche do các mẫu xe của họ có rất nhiều kiểu kết hợp khác nhau.

Porsche sử dụng AI giúp khách hàng cá nhân chiếc xe của mình

Để tạo ra công cụ Porsche đã thiết lập 270 mô hình học máy từ dữ liệu của các thị trường khác nhau. Các mạng nơ-ron này sẽ tìm kiếm các mẫu trong dữ liệu để có thể suy luận và dự đoán những gì mà người mua sắm mong muốn.

Axel Berger - Giám đốc dự án tại bộ phận Dữ liệu thông minh và Phân tích nâng cao tại Porsche cho biết: “Bằng cách sử dụng trí thông minh nhân tạo trong, chúng tôi đang làm cho quá trình định hình sản phẩm trở nên dễ dàng hơn cho khách hàng của mình. Chúng tôi sử dụng công nghệ này để tạo ra trải nghiệm trực tuyến được cá nhân hóa thực sự, nơi chúng tôi hiển thị tất cả các tùy chọn có liên quan. Và không có hai khách hàng nào sẽ nhận được các đề xuất giống nhau”.

Mặc dù không có hai khách hàng nào nhận được cùng một đề xuất nhưng Porsche nói rằng tỷ lệ chính xác sẽ chỉ lên đến 90%. Nhưng vì thuật toán này không ngừng “học hỏi” nên công ty cho rằng nó sẽ ngày càng chính xác hơn.

Dịch vụ hiện chỉ khả dụng cho khách hàng ở 6 thị trường (Đức, Trung Quốc, Mỹ, Anh, Thụy Sĩ và Đài Loan), nhưng các thị trường khác sẽ được trải nghiệm ngay sau đó. Để sử dụng dịch vụ, bạn phải nhấp vào một bóng đèn nhỏ ở cuối trang. Khi bạn đã thực hiện xong một chút lựa chọn và nhấp vào nó, một cửa sổ xuất hiện cung cấp cho bạn một vài tùy chọn mà bạn có thể thích./.

Theo VOV