Piaggio Việt Nam- Khẳng định vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn
Piaggio Việt Nam: 4 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” | |
Giá gần trăm triệu Aprilia SR GT 200 sản xuất tại Việt Nam xuất khẩu đi các nước | |
Piaggio Việt Nam nhận hai giải thưởng châu Á |
Năm 2009, nhà máy sản xuất xe của Piaggio đi vào hoạt động với công suất 250.000 chiếc/năm, sản xuất các dòng xe tay ga mang tính biểu tượng Vespa và Piaggio. |
Năm 2017, công ty TNHH Piaggio Việt Nam được thành lập với 100% vốn đầu tư của Ý, hoạt động với tư cách là trụ sở chính của Piaggio Châu Á Thái Bình Dương, sản xuất xe tay ga nhãn hiệu Vespa, Piaggio và xe phân khối lớn Aprilia cho thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Đây được xem là dấu mốc quan trọng để Tập đoàn Piaggio đặt bước tiến chiến lược vào Châu Á – khu vực đóng vai trò trong chiến lược mở rộng của Tập đoàn.
Chúng tôi tạo cảm xúc dựa trên những chiếc xe hai bánh, sản phẩm của triết lý thiết kế và tay nghề thủ công tinh xảo nhất của Ý. 15 năm nhiệt huyết và tràn đầy đam mê của Piaggio Việt Nam, các thương hiệu của công ty luôn gắn liền với cái đẹp và sự tiên tiến. Piaggio Châu Á Thái Bình Dương không chỉ tiên phong trong thị trường xe cao cấp ở Châu Á, chúng tôi đang bảo tồn và phát triển thành công những viên ngọc quý của mình trong ngành công nghiệp xe máy” Ông Gianluca Fiume – Chủ tịch Piaggio Châu Á TBD kiêm Tổng Giám Đốc Piaggio Việt Nam |
Năm 2009 Nhà máy sản xuất xe của Piaggio đi vào hoạt động với công suất 250.000 chiếc/năm, sản xuất các dòng xe tay ga mang tính biểu tượng Vespa và Piaggio.
Năm 2012 nhà máy sản xuất động cơ (công suất 300.000 chiếc/năm) đi vào hoạt động, mang lại những công nghệ tiên tiến nhất và nhiều lợi ích kinh tế cho Việt Nam thông qua việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và kim ngạch xuất khẩu. Trung tâm R&D của khu vực Châu Á của Tập đoàn Piaggio hoạt động phối hợp với trụ sở chính của Tập đoàn tại Pontedera, Ý, tập trung vào các dòng xe và động cơ được sản xuất cho thị trường Châu Á Thái Bình Dương.
Piaggio Việt Nam tiên phong ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong đó có việc là hãng xe máy đầu tiên tại Việt Nam ra mắt hệ thống chống bó cứng phanh ABS từ năm 2015 và áp dụng trên hầu hết các dòng sản phẩm. Điều này nhấn mạnh cam kết của Piaggio trong việc đầu tư vào các giá trị gia tăng và sự đổi mới tại Việt Nam. Nó cũng thể hiện quyết tâm của Tập đoàn trong việc nâng cao vai trò của trung tâm Việt Nam trong chiến lược toàn cầu của mình.
Piaggio Việt Nam tạo ra và phát triển phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam. Công ty cũng đồng thời tạo điều kiện cho Tập đoàn Piaggio tiến vào các thị trường mới quan trọng ở Châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt là Indonesia, Thái Lan, Đài Loan và Malaysia, Philippines.
Piaggio Việt Nam tạo ra và phát triển phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam |
Ghi nhận sự đóng góp của Piaggio Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế tại địa phương, lãnh đạo tỉnh Vĩnh phúc cho biết: Piaggio Việt Nam đã thực hiện đúng mạnh cam kết trong việc đầu tư vào các giá trị gia tăng và sự đổi mới tại Việt Nam. Điều này cũng thể hiện quyết tâm của Tập đoàn trong việc nâng cao vai trò của trung tâm Việt Nam trong chiến lược toàn cầu của mình. Năm 2021, Piaggio Việt Nam đã đạt doanh thu 10.386 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 576 tỷ đồng; thu hút khoảng 1.000 lao động,
Năm 2022 đánh dấu cột mốc quan trọng đối với Piaggio Châu Á Thái Bình Dương, khi chính thức bước vào chương hai của sự phát triển. Công ty đặt mục tiêu phát triển từ phương thức lấy sản phẩm làm trung tâm sang phương thức lấy khách hàng làm trung tâm, cung cấp dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng với câu chuyện cảm xúc chân thực. Nhiều dự án mới và đầy tham vọng đã được kích hoạt trên khắp khu vực, trong đó có việc Piaggio Việt Nam công bố kế hoạch mở rộng sản xuất tại vào năm 2023.
Chiến lược Spotless (không tỳ vết) được kích hoạt từ năm 2017 dẫn dắt bởi ông Gianluca Fiume đã đưa Piaggio Việt Nam giải quyết những vấn đề của chính mình, vươn lên đạt những thành tựu kỳ diệu, phá kỷ lục mới qua từng năm bất chấp đại dịch covid-19. Đạt sản lượng sản xuất cao nhất hàng năm; Đạt doanh thu cao nhất hàng năm; Đạt hoạt động kinh doanh tốt nhất trên các thị trường chính trong khu vực |
Tin liên quan
Vietnam Motor Show 2024: Ghi nhận bước phát triển bền vững của công nghiệp ô tô xe máy
10:05 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Ngành sản xuất đang hồi phục sau bão Yagi
15:20 | 01/11/2024 Kinh tế
Cần gì để tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành tôm?
23:05 | 31/10/2024 Kinh tế
Những hình ảnh ấn tượng tại Ngày hội đua xe Đồng Mô PVOIL VOC 2024
15:17 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
“Xe xanh, xế sạch” đổ bộ Triển lãm Ô tô và xe máy Việt Nam 2024
10:09 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Hyundai Tucson 2024: Hành trình trải nghiệm, khám phá, vượt qua giới hạn
14:26 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
Chủ xe VF 5 Plus: “Đây là chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của cả gia đình”
08:04 | 31/10/2024 Xe - Công nghệ
“Lội ngược dòng”, Hyundai Thành Công xuất khẩu xe du lịch sang Thái Lan
11:49 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
EU áp thuế bổ sung đối với ôtô điện nhập khẩu của Trung Quốc
09:50 | 30/10/2024 Xe - Công nghệ
Toyota Land Cruiser Prado 2024: Lựa chọn hoàn hảo cho cuộc chơi "địa hình"
14:31 | 29/10/2024 Xe - Công nghệ
Bridgestone hợp tác cùng Hyundai Thành Công cung cấp lốp cho xe khách
15:32 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
Lô ô tô điện thứ 2 của VinFast xuất khẩu qua cảng Tân Vũ, Hải Phòng
15:21 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
EU và Trung Quốc nỗ lực “thu hẹp” bất đồng về thuế xe điện
08:04 | 28/10/2024 Xe - Công nghệ
BYD thách thức các đối thủ trong cuộc đua xe điện toàn cầu
09:09 | 27/10/2024 Xe - Công nghệ
Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng Hybrid và tinh thần cá nhân hóa
16:59 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Thị trường xe điện tại Việt Nam đang có những bước đi khả quan
16:15 | 24/10/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK