Facebook Twitter youtube Tiktok

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Vụ việc Thuận Phong vẫn đang được điều tra

(HQ Online)- Trước nhiều ý kiến tranh luận của đại biểu về vụ việc Công ty Thuận Phong (Đồng Nai), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia Trương Hòa Bình có ý kiến làm rõ, vào sáng nay 2/11.

pho thu tuong truong hoa binh vu viec thuan phong van dang duoc dieu tra

Một trong những loại phân bón nghi giả xuất xứ của Công ty Thuận Phong. Ảnh: Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.

Vẫn đang điều tra

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, liên quan đến vụ án này, 6 bộ, ngành Trung ương đã thống nhất trả lời văn bản của Bộ Công an về kết quả giám định chất chính trong thành phần phân bón này, theo đó chất chính dưới 70% chưa đạt và theo quy định là hàng giả.

“Việc sử dụng kết quả trả lời của các bộ, ngành do cơ quan Tư pháp quyết định, nếu cần, cơ quan Tư pháp trưng cầu giám định. Đồng thời Viện KSND tối cao đã yêu cầu Viện KSND tỉnh Đồng Nai hủy quyết định không phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, và Cơ quan điều tra công an tỉnh Đồng Nai cũng đã hủy quyết định không khởi tố vụ án hình sự để (tiếp tục) điều tra theo quy định của pháp luật. Vì vậy, vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra”- Phó Thủ tướng khẳng định.

Về xác định vi phạm của Công ty Thuận Phong, Phó Thủ tướng cho rằng: Việc có tội hay không có tội phải thông qua công tác điều tra, truy tố và tòa án quyết định theo thẩm quyền. Quá trình này, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức đoàn thể có thể giám sát. Cho nên trách nhiệm hiện nay thuộc về cơ quan tư pháp.

“Quá trình chờ kết quả, đề nghị không tranh luận tiếp vụ việc”- Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị.

Trước đó, mở đầu phiên thảo luận tại hội trường sáng nay, đại biểu Nguyễn Bá Sơn (Đà Nẵng) tranh luận với ý kiến của đại biểu Quốc hội Hồ Văn Năm (Đồng Nai) về vụ Thuận Phong. Theo đại biểu Sơn, đại biểu Hồ Văn Năm giải thích khá dài và kết luận là DN không có dấu hiệu tội phạm.

“Sau ý kiến của đại biểu Năm, tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ cử tri. Chúng ta thảo luận ở Quốc hội và nhân dân theo dõi trực tiếp, nếu DN không có dấu hiệu tội phạm thì cần có bằng chứng cụ thể. Sáng nay, tôi đã đọc lại nhiều tài liệu liên quan đến vụ Thuận Phong, và các tài liệu này đi ngược lại với ý kiến của đại biểu Năm. Vì vậy, kiến nghị Quốc hội cần tiếp tục đeo bám và chỉ đạo xử lý quyết liệt vấn đề này thì người dân mới yên lòng”, đại biểu Sơn đề nghị.

Tranh luận về ý kiến trên, đại biểu Nguyễn Công Hồng (Đồng Nai) cho rằng: Hiện nay vụ việc đang trong quá trình điều tra bổ sung nên chưa có kết luận là Công ty vi phạm hành chính hay hình sự.

“Vụ việc này Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cũng đã đề nghị Chánh án TAND tối cao và Viện trưởng VKSND tối cao báo cáo và vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra bổ sung để xác định rõ hành vi vi phạm của DN. Đến nay vẫn chưa có kết luận là vi phạm hành chính hay hình sự”- đại biểu là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Công Hồng cho rằng đây là vụ việc hết sức phức tạp nên đề nghị các đại biểu khi thảo luận hay tranh luận cần cân nhắc vì cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận.

“Có thể phát biểu của đại biểu Hồ Văn Năm (Đồng Nai) trước đó, chưa hết, chưa rõ ý nên có thể gây hiểu nhầm là cơ quan chức năng ở Đồng Nai xác định vụ việc không vi phạm hình sự, nhưng thực tế vụ việc đang trong quá trình điều tra bổ sung”- Đại biểu Hồng nhắc lại.

Tiếp đó, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) cũng tranh luận và không đồng tình với ý kiến của đại biểu Hồ Văn Năm.

Sau ý kiến của đại biểu Cương, đại biểu Nguyễn Thanh Hồng (Bình Dương) giơ biển tranh luận và đề nghị nên dừng tranh luận ở nghị trường về vụ việc Thuận Phong, vì cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, chưa có kết luận.

Lo "chìm xuồng"

Phát biểu ý kiến ở phiên thảo luận trước đó liên quan đến vấn đề phân bón giả và công tác giám sát của đại biểu Quốc hội, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) nói “Có một số việc tôi cảm giác như bị "chìm xuồng". Vụ công ty Thuận Phong ở Đồng Nai về phân bón giả, chúng ta chờ mãi mà không thấy Đoàn đại biểu Quốc hội lên tiếng”.

Giơ biển tranh luận với đại Lưu Bình Nhưỡng, đại biểu Hồ Văn Năm cho biết: Quan điểm của Đồng Nai là cương quyết xử lý về hàng gian, hàng giả. Riêng vụ Thuận Phong phức tạp đó là phát hiện ban đầu do các cơ quan ở Trung ương kiểm tra phát hiện và chuyển cho Đồng Nai xử lý.

Theo đại biểu Hồ Văn Năm: Hiện cũng có nhiều quan điểm khác nhau, do đó Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ Công an điều tra xử lý và quyết định theo thẩm quyền và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng. Sau đó, Bộ Công an cũng chuyển về cho công an Đồng Nai. Công an Đồng Nai đã điều tra thụ lý. Trong quá trình điều tra thụ lý thì Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và tòa án, các ngành tố tụng ở Đồng Nai đã họp lại và xác định là chưa có dấu hiệu tội phạm, do đó không khởi tố; Đồng thời báo cáo xin ý kiến các ngành...

“Qua phản ánh, bức xúc của các đại biểu Quốc hội cũng như ý kiến của các ngành, Viện KSND tối cao đã chỉ đạo Viện KSND tỉnh Đồng Nai hủy quyết định không khởi tố của cơ quan điều tra và giao lại cho cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý”- ông Hồ Văn Năm phát biểu thêm.

“Vì khởi tố là rất quan trọng, ảnh hưởng đến chính sách, chế độ, nhân phẩm, danh dự của chủ DN đó, có thể dẫn đến phá sản DN. Vì vậy, để cân nhắc khởi tố các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục xin ý kiến và đặc biệt Ban Nội chính Tỉnh ủy đã báo cáo xin ý kiến của Ban Nội chính Trung ương, đề nghị họp các cơ quan tố tụng ở Trung ương và địa phương để thống nhất đánh giá lần cuối cùng trước khi quyết định khởi tố hay không khởi tố để xử lý cho đúng người, đúng tội, tránh bỏ lọt tội phạm, tránh làm oan người vô tội”- đại biểu là Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai nói.

Thái Bình

Tin liên quan

Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Giá xăng dầu giảm ở một số loại

(HQ Online) - Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 2/5, áp dụng từ 15 giờ.
Mặt trái của việc phát triển ổ ạt điện mặt trời mái nhà

Mặt trái của việc phát triển ổ ạt điện mặt trời mái nhà

(HQ Online) - Việc phát triển điện mặt trời mái nhà đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng nhưng các chuyên gia cho rằng, nếu ồ ạt phát triển ở quy mô lớn sẽ ảnh hưởng lớn đến cân bằng cung – cầu của hệ thống điện.
Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)

(HQ Online) - Theo thống kế của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, trong 4 ngày của dịp lễ, đơn vị đã làm thủ tục cho hơn 30.000 lượt khách đăng ký XNC cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.
Người thuyền trưởng Tàu không số và nghĩa tình đồng đội

Người thuyền trưởng Tàu không số và nghĩa tình đồng đội

(HQ Online) - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1941, quê Bến Tre) cùng huyền thoại Tàu không số đã đi vào lịch sử cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. Ông cũng là một trong những người đầu tiên vượt biển từ Nam ra Bắc để mở đường Hồ Chí Minh trên biển.
Dự kiến sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ khoảng 6.800 lượt chuyến bay

Dự kiến sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ khoảng 6.800 lượt chuyến bay

(HQ Online) - Theo dự kiến, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ hơn 4.200 lượt chuyến bay trong dịp nghỉ lễ.
Những "quyết định lịch sử" trong những "chiến dịch lịch sử"

Những "quyết định lịch sử" trong những "chiến dịch lịch sử"

(HQ Online) - Trong lịch sử quân sự thế giới, phần lớn các cuộc chiến tranh đều được kết thúc bằng những trận quyết chiến, chiến lược.
Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục

(HQ Online) - Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục.
Bộ Công Thương lý giải vì sao đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu giá 0 đồng

Bộ Công Thương lý giải vì sao đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu giá 0 đồng

(HQ Online) - Đề xuất điện mặt trời tự sản tự tiêu nếu dôi dư được phát vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng, được Bộ Công Thương lý giải vừa khuyến khích loại hình điện mặt trời áp mái tự sản tự tiêu vừa ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.
Non sông thống nhất & Khát vọng thịnh vượng

Non sông thống nhất & Khát vọng thịnh vượng

(HQ Online) - Kỷ niệm ngày thống nhất đất nước năm nay diễn ra trong một bối cảnh mới với nhiều kỳ vọng tích cực khi Việt Nam và Mỹ đã nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.
Giải bài toán “khát” nguồn nhân lực bán dẫn, vi mạch

Giải bài toán “khát” nguồn nhân lực bán dẫn, vi mạch

(HQ Online) - Năm 2024, nhiều trường đại học (ĐH) tuyển sinh đào tạo ngành thiết kế vi mạch, bán dẫn giúp giải bài toán “khát” nguồn nhân lực này cũng như đón đầu xu hướng dịch chuyển chuỗi giá trị bán dẫn thế giới sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Đưa vào hoạt động đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn-Đà Nẵng

Đưa vào hoạt động đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn-Đà Nẵng

(HQ Online) - Đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng (SE21/22) với nhiều tính năng mới, tiện nghi cùng dịch vụ tốt nhất đã được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã đưa vào khai thác ngày 27/4.
Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Mặc dù 70 năm đã trôi qua, nhưng Hiệp định Geneve vẫn vẹn nguyên ý nghĩa lịch sử, giá trị hiện thực và để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý cho hoạt động ngoại giao nói chung và đối ngoại quốc phòng, an ninh.
Lạng Sơn điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt

Lạng Sơn điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt

Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lạng Sơn đã công bố các quyết định phân công, điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt trong tỉnh.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Cục Hải quan TPHCM băn khoăn rằng, mặt hàng thuốc lá điếu loại không cháy có thuộc trường hợp phải xin giấy phép quá cảnh của Bộ Công Thương hay không.
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024.
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Giá xăng dầu giảm ở một số loại

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều hành giá các loại xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 2/5, áp dụng từ 15 giờ.
Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Để đáp ứng điều kiện giảm giá, tại hồ sơ, hợp đồng mua bán, thỏa thuận giảm giá phải thể hiện lý do giảm giá.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Hải quan Bình Dương: Thông quan gần 1.400 tờ khai hàng hóa XNK trong dịp lễ

Hải quan Bình Dương: Thông quan gần 1.400 tờ khai hàng hóa XNK trong dịp lễ

Trong 5 ngày nghỉ Lễ dịp 30/4 và 1/5 năm nay (từ 27/4-1/5), Cục Hải quan Bình Dương đảm bảo ...
Hải quan Tà Lùng tuyên truyền pháp luật đến nhân dân vùng biên

Hải quan Tà Lùng tuyên truyền pháp luật đến nhân dân vùng biên

Đại diện Chi cục Hải quan cửa khẩu Tà Lùng đã triển khai, tuyên truyền, vận động thực hiện về ...
Thông quan gần 1.700 lô hàng xuất khẩu trong 5 ngày nghỉ lễ

Thông quan gần 1.700 lô hàng xuất khẩu trong 5 ngày nghỉ lễ

Gần 1.700 lô hàng xuất khẩu đã được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 ...
Hải quan Hà Nội rút ngắn thời gian thông quan cho doanh nghiệp

Hải quan Hà Nội rút ngắn thời gian thông quan cho doanh nghiệp

Tại Cục Hải quan Hà Nội, tỷ lệ tờ khai luồng Xanh tăng, luồng Vàng và Đỏ giảm; thời gian ...
Hải quan tập trung đẩy mạnh số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính

Hải quan tập trung đẩy mạnh số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị tập trung đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ giải quyết ...
Hải quan cửa khẩu Lào Cai: 5 ngày lễ kim ngạch xuất khẩu đạt gần 39 triệu USD

Hải quan cửa khẩu Lào Cai: 5 ngày lễ kim ngạch xuất khẩu đạt gần 39 triệu USD

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai, dịp nghỉ Lễ năm nay hoạt động xuất nhập khẩu diễn ...
Quảng Trị: Thu giữ 23,5 tấn đường, 4.000 chai bia nhập lậu

Quảng Trị: Thu giữ 23,5 tấn đường, 4.000 chai bia nhập lậu

Cục QLTT Quảng Trị đã trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, ...
Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, bị xử phạt trên 170 triệu đồng

Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, bị xử phạt trên 170 triệu đồng

Chủ tịch Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm ...
Tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu vàng

Tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu vàng

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị hải quan tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra ...
Bắt giam nhiều giám đốc doanh nghiệp mua bán hóa đơn trái phép

Bắt giam nhiều giám đốc doanh nghiệp mua bán hóa đơn trái phép

Cơ quan điều tra xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây đưa vào sử dụng trong ...
Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Các đối tượng thành lập 250 công ty "ma", lập hộp thư điện tử giả để lừa đảo, chuyển trái ...
Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

4 cơ sở kinh doanh trên 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu đã bị xử ...
SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh

Gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các ...
Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 16 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 141,73 tỷ USD, tăng 12,8% (tương ứng tăng 16,03 ...
Lộc Trời tăng lỗ do gánh nặng giá vốn và nợ vay

Lộc Trời tăng lỗ do gánh nặng giá vốn và nợ vay

Giá lúa gạo tăng mạnh cùng với gánh nặng lãi vay đã khiến Lộc Trời gánh khoản lỗ lớn hơn ...
Doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng ấn tượng 68%

Doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng ấn tượng 68%

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 vừa được Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công ...
VPBank muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT

VPBank muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT

VPBank đang muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT, nâng tỷ trọng đóng góp của các ...
4 tháng đầu năm, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại

4 tháng đầu năm, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại

Số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường là 86,4 nghìn doanh nghiệp, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ...
Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Mặt hàng thuốc lá điếu không cháy có được quá cảnh?

Cục Hải quan TPHCM băn khoăn rằng, mặt hàng thuốc lá điếu loại không cháy có thuộc trường hợp phải ...
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách ...
Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Điều kiện để được xem xét giảm giá hàng nhập khẩu

Để đáp ứng điều kiện giảm giá, tại hồ sơ, hợp đồng mua bán, thỏa thuận giảm giá phải thể ...
Từ 8/6/2024, bãi bỏ toàn bộ hướng dẫn thuế GTGT tại Thông tư 83/2014/TT-BTC

Từ 8/6/2024, bãi bỏ toàn bộ hướng dẫn thuế GTGT tại Thông tư 83/2014/TT-BTC

Bộ Tài chính ban hành Thông tư 25/2024/TT-BTC về việc bãi bỏ Thông tư 83/2014/TT-BTC hướng dẫn thực hiện thuế ...
Chuẩn bị đầy đủ, tránh chồng chéo về chính sách chuyển đổi xanh

Chuẩn bị đầy đủ, tránh chồng chéo về chính sách chuyển đổi xanh

Việc chuyển đổi xanh, đáp ứng các yêu cầu về phát triển bền vững là xu thế tất yếu, nhưng ...
Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố nghiên cứu kỹ các thuộc tính của ...
Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Xe điện bước vào kỷ nguyên tăng trưởng chậm

Giám đốc điều hành tập đoàn xe điện Tesla, Elon Musk vừa qua đã công bố một bản ghi nhớ ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Fed giữ lãi suất ổn định và cảnh báo lạm phát vẫn ở mức cao

Fed giữ lãi suất ổn định và cảnh báo lạm phát vẫn ở mức cao

Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại và cho biết những dấu hiệu đáng thất ...
Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục xu hướng phục hồi mạnh

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 13,8% trong tháng Tư và đây là tháng thứ 7 liên tiếp xuất ...
Sức bật từ Trung Quốc tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Sức bật từ Trung Quốc tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Theo nghiên cứu của Mỹ, mức tăng trưởng 5,3% của kinh tế Trung Quốc trong quý 1 năm nay là ...
Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Thâm hụt ngân sách quy mô lớn của Mỹ sẽ làm gia tăng lạm phát và có thể tạo rủi ...
1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

(HQ Online) - Ông Stefan Granath thuộc Hải quan Thụy Điển cho biết đây được coi là vụ thu ...
Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Một số thị trường bất động sản ở châu Á đã ghi nhận sự giảm sút mạnh về giá cũng ...
Phiên bản di động