Facebook Twitter youtube Tiktok

Phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ

Theo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya, chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ sẽ là minh chứng tiếp theo cho sự phát triển không ngừng trong quan hệ giữa hai nước.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya trả lời phỏng vấn báo chí về chuyến thăm. (Ảnh: Việt Đức/TTXVN)

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya trả lời phỏng vấn báo chí về chuyến thăm. (Ảnh: Việt Đức/TTXVN)

Theo Thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Thủ tướng nước Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ từ ngày 30/7 đến ngày 1/8.

Nhân dịp này, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya đã trả lời phỏng vấn báo chí về chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

- Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Ấn Độ đang phát triển mạnh mẽ. Xin Đại sứ cho biết những thành tựu nổi bật trong quan hệ hợp tác hai nước thời gian qua?

Đại sứ Sandeep Arya: Mối quan hệ Ấn Độ-Việt Nam thực tế còn lâu đời hơn cả dấu mốc thiết lập quan hệ năm 1972. Mặc dù quan hệ ngoại giao đầy đủ được thiết lập năm 1972 nhưng tôi nghĩ khoảng thời gian từ năm 1947-1972 cũng là giai đoạn rất quan trọng, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo Ấn Độ có quan hệ gần gũi, đặt nền móng vững chắc cho quan hệ hai nước.

Ngoài sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, Ấn Độ đã cử cán bộ đại diện tại Hà Nội giai đoạn 1950-1972; đặt nền tảng cho các nguyên tắc, cách tiếp cận, sự thấu hiểu sâu sắc giữa lãnh đạo hai nước.

Trong 52 năm qua, hai nước đã cùng nhau từng bước nâng cấp quan hệ song phương lên những tầm cao mới một cách vững chắc và hiện đã là Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện. Trong hành trình này, chúng ta có thể thấy rõ nét sự thấu hiểu chính trị, hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế như Liên hợp quốc và các diễn đàn đa phương khác.

ttxvn_thu tuong len duong 1.jpg

Lễ tiễn Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Sân bay Quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Về quan hệ thương mại và kinh tế, những con số đã nói lên tất cả. Kim ngạch thương mại song phương chỉ từ mức dưới 200 triệu USD nay đã lên tới 15 tỷ USD, cho thấy hợp tác kinh tế đã thực sự chuyển mình như thế nào.

Về giao lưu nhân dân, văn hóa, kết nối Yoga hay Phật giáo; về hợp tác an ninh, quốc phòng... cũng ghi nhận những kết quả tuyệt vời.

Với những nền tảng vững chắc như vậy, chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ là minh chứng tiếp theo cho sự phát triển không ngừng trong quan hệ hai nước.

- Việt Nam và Ấn Độ luôn chia sẻ sự tin cậy chính trị và tình hữu nghị bền chặt qua thời gian. Chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính có ý nghĩa thế nào đối với sự phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, thưa Đại sứ?

Đại sứ Sandeep Arya: Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính diễn ra sau 8 năm kể từ khi Thủ tướng Ấn Độ Modi có chuyến thăm Việt Nam vào năm 2016. Từ đó đến nay, hai nước đã có nhiều chuyến thăm cấp cao và các cấp, thảo luận sâu rộng về hàng loạt lĩnh vực.

Vì vậy, chuyến thăm lần này là một dịp rất quan trọng để hai bên cùng nhìn lại những thành tựu đã đạt được, đặc biệt từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện năm 2016, về tất cả các lĩnh vực như: chính trị, thương mại, hợp tác kinh tế, giao lưu nhân dân, an ninh, quốc phòng...

- Đại sứ đánh giá thế nào về những lĩnh vực hợp tác ưu tiên mà hai nước có thể thúc đẩy thời gian tới?

Đại sứ Sandeep Arya: Về chặng đường tới đây, tôi nghĩ trong bối cảnh thế giới phức tạp như hiện nay, đối với Việt Nam và Ấn Độ, tăng trưởng kinh tế, phát triển đất nước và thịnh vượng là những ưu tiên quan trọng; thông qua thúc đẩy thương mại, đầu tư, trao đổi doanh nghiệp...

Hai nước cũng cần nhìn nhận những thay đổi phức tạp hiện nay, làm sao hợp tác hiệu quả và hỗ trợ lẫn nhau dựa trên tinh thần đoàn kết truyền thống đã có.

Ưu tiên tiếp theo là về công nghệ - một lĩnh vực cực kỳ quan trọng, bao gồm các công nghệ mới nổi như: viễn thông, công nghệ số, công nghệ trong chuyển đổi sang năng lượng sạch hay công nghệ quân sự. Tôi nghĩ rằng hai bên sẽ trao đổi tất cả các lĩnh vực của mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện bền vững, hiệu quả, cũng như mở ra các lĩnh vực hợp tác mới.

- Đại sứ đánh giá như thế nào về những đóng góp và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên toàn thế giới?

Đại sứ Sandeep Arya: Theo tôi, cả Ấn Độ và Việt Nam đều có những điểm tương đồng trong tiếp cận các vấn đề quốc tế. Cả hai bên đều tin tưởng rằng, chủ nghĩa đa phương và việc cải tổ chủ nghĩa đa phương là vô cùng quan trọng. Đó là nền tảng để chúng ta hợp tác hiệu quả, cùng phát triển đất nước, cũng như thể hiện vai trò, tiếng nói trong khu vực và trên thế giới.

ttxvn_thu tuong vietnam_an do.jpg

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) mở rộng ở Hiroshima, Nhật Bản (20/5/2023). (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Như các bạn đã biết, vấn đề của các nước đang phát triển cũng là mối quan tâm của cả Ấn Độ và Việt Nam, đó là phát triển bền vững, chuyển đổi năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu, xử lý xung đột và các vấn đề chính trị bằng cái nhìn toàn cầu.

Thời gian qua, các nước phương Nam cũng đã trở thành mối quan tâm của Ấn Độ, Việt Nam cũng như cả thế giới nói chung. Vì thế, sự tương đồng về lập trường một lần nữa khẳng định việc hai bên mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn để cùng hướng tới lợi ích cho cả hai bên, cũng như lợi ích cho khu vực và thế giới. Ví dụ như ASEAN, khuôn khổ hợp tác Mekong-sông Hằng sẽ là những cơ chế hiệu quả để hai bên hợp tác sâu sắc hơn nữa.

- Trân trọng cảm ơn Đại sứ!

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Tin liên quan

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(HQ Online) - Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan. Trong đó, Việt Nam xuất siêu 1,57 tỷ USD.
Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh dự báo riêng việc ký kết FTA với GCC sẽ mang lại cơ hội kinh tế lớn hơn nữa cho cả hai bên so với con số hơn 24,4 tỷ USD đã được Anh và GCC đầu tư vào nền kinh tế của nhau trong năm 2021.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới New Delhi bắt đầu thăm cấp Nhà nước Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính tới New Delhi bắt đầu thăm cấp Nhà nước Ấn Độ

Chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ nhằm khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác Chiến lược Toàn diện với Ấn Độ.
7 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3.625,7 nghìn tỷ đồng

7 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3.625,7 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2024 tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước nhờ đóng góp tích cực của ngành du lịch. Tính chung 7 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 15,2%; doanh thu du lịch lữ hành tăng 31,8%.
Đếm lùi đèn giao thông

Đếm lùi đèn giao thông

(HQ Online) - Hầu hết các bộ đèn tín hiệu giao thông ở nước ta hiện nay đang sử dụng bộ đếm lùi cho thời gian “đèn đỏ” và “đèn xanh”. Tuy nhiên, mới đây, tại TP Hồ Chí Minh, một số cột đèn tín hiệu này được thí điểm bỏ bộ đếm lùi thời gian, thay vào đó là trở lại 3 pha đèn nguyên thủy là Xanh, Vàng, Đỏ. Trước thực tế này, nhiều người đã có những ý kiến trái chiều.
Giá đất mới tại TPHCM bằng khoảng 70% giá thị trường

Giá đất mới tại TPHCM bằng khoảng 70% giá thị trường

(HQ Online) - Theo bảng giá đất mới, giá đất tại TPHCM sẽ tăng 10-30 lần, thậm chí có nơi tăng đến 50 lần so với bảng giá đất hiện tại. Tuy nhiên, giá đất mới này chỉ bằng khoảng 70% giá thị trường.
Phân công cơ quan soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành 11 luật, nghị quyết của Quốc hội

Phân công cơ quan soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành 11 luật, nghị quyết của Quốc hội

(HQ Online) - Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã ký Quyết định số 717/QĐ-TTg ngày 27/7/2024 ban hành Danh mục và phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành 9 luật, 2 nghị quyết được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.
Quảng bá ẩm thực, tiềm năng kinh tế Việt Nam ra thế giới

Quảng bá ẩm thực, tiềm năng kinh tế Việt Nam ra thế giới

(HQ Online) - Vietnam Phở Festival 2024 sẽ giới thiệu đến người dân Hàn Quốc những giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc, quảng bá những hình ảnh, tiềm năng kinh tế của Việt Nam.
Nguyên nhân nào làm CPI tháng 7 tăng 0,48%?

Nguyên nhân nào làm CPI tháng 7 tăng 0,48%?

(HQ Online) - Giá xăng dầu trong nước tăng theo giá thế giới, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng và mức đóng bảo hiểm y tế được điều chỉnh theo mức lương cơ sở mới là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2024 tăng 0,48% so với tháng trước.

“Vượt ngàn chông gai” cho kinh tế thị trường

(HQ Online) - Để nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu, Việt Nam đang nỗ lực để Mỹ công nhận là nền kinh tế thị trường. Được biết, Bộ Thương mại Mỹ đang xem xét và tới đây sẽ đưa ra quyết định về vấn đề này.
Thủ tướng tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà gia đình chính sách tại Thái Nguyên

Thủ tướng tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà gia đình chính sách tại Thái Nguyên

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), chiều 27/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dâng hương tưởng nhớ tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ và tặng quà các gia đình chính sách tại tỉnh Thái Nguyên.
Học sinh Việt Nam đạt Huy chương Vàng tại Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

Học sinh Việt Nam đạt Huy chương Vàng tại Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

(HQ Online) - Cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới (World Invention Creativity Olympic -WICO) lần thứ 13 được tổ chức bởi Hiệp hội Phát minh Sáng chế các trường Đại học Hàn Quốc và được Quốc hội Hàn Quốc bảo trợ tại Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Seoul - Hàn Quốc vào ngày 23 và 24/7/2024. Đây là Cuộc thi danh giá được tổ chức thường niên nhằm mục đích tạo cơ hội cho các học sinh, sinh viên và nhà đầu tư trẻ thảo luận và giới thiệu những tiến bộ của quốc gia họ trong khoa học, công nghệ và kỹ thuật phát minh với những phát minh và sáng chế có tính sáng tạo và thiết thực.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Sáng 27/7, Đoàn đại biểu các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (Hà Nội).
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
Hướng đi mới của hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản

Hướng đi mới của hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản

Tôm và cá tra mặc dù có sự tăng trưởng nhưng doanh nghiệp xuất khẩu (XK) đang gặp nhiều khó khăn, phải tìm hướng đi mới.
Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

Đoàn cơ sở Cục đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thắp hương, dâng hoa tại Di tích lịch sử Nghĩa Trủng Đàn, Thành Cổ Quảng Trị, Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn.
Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Các quy trình kiểm tra, giám sát đối với hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh và giám sát hải quan tại các khu vực cửa khẩu đường bộ, đường biển, đường sông, đường sắt đang được Tổng cục Hải quan giao một số đơn vị hải quan địa phương xây dựng.
Thép cuộn cán nóng của Việt Nam có nguy cơ bị EC điều tra chống bán phá giá

Thép cuộn cán nóng của Việt Nam có nguy cơ bị EC điều tra chống bán phá giá

Ủy ban Châu Âu (EC) đã nhận được hồ sơ đầy đủ hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng không hợp kim hoặc hợp kim nhập khẩu từ Việt Nam.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 7/2024 (từ ngày 15/7/2024 đến 21/7/2024) có các tin chính sau:
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

Thanh niên Hải quan Quảng Trị tổ chức chuỗi hoạt động trong Tháng tri ân

Đoàn cơ sở Cục đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thắp hương, dâng hoa tại Di tích lịch ...
Hải quan Đồng Tháp: Tạo thuận lợi cho nhập khẩu cát

Hải quan Đồng Tháp: Tạo thuận lợi cho nhập khẩu cát

Nhờ mặt hàng cát nhập khẩu tăng cao, kim ngạch XNK chung của Cục Hải quan Đồng Tháp trong tháng ...
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp ...
Bổ nhiệm tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang được ...
Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng hành với sự phát triển của cụm cảng Cái Mép-Thị Vải

Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng hành với sự phát triển của cụm cảng Cái Mép-Thị Vải

Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo sẵn sàng đáp ...
Hải quan Hải Phòng góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu qua địa bàn

Hải quan Hải Phòng góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu qua địa bàn

Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu làm thủ tục tại Cục Hải quan Hải ...
Lợi dụng công nghệ để buôn ma túy xuyên quốc gia

Lợi dụng công nghệ để buôn ma túy xuyên quốc gia

Sử dụng định vị gắn vào các lô hàng chứa ma túy; lợi dụng mạng xã hội, dịch vụ bưu ...
Triệt phá đường dây ma tuý từ Đức về Việt Nam, thu giữ 34kg ma túy tổng hợp

Triệt phá đường dây ma tuý từ Đức về Việt Nam, thu giữ 34kg ma túy tổng hợp

Cục Hải quan Hà Nội vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy-PC04 (Công ...
Lạng Sơn triệt phá đường dây vận chuyển 153 kg pháo qua biên giới

Lạng Sơn triệt phá đường dây vận chuyển 153 kg pháo qua biên giới

Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn vừa triệt phá thành công một đường dây vận chuyển 153 kg pháo nổ ...
Cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan, thu hồi hàng trăm tỷ đồng nợ thuế

Cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan, thu hồi hàng trăm tỷ đồng nợ thuế

Bằng biện pháp cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK của doanh nghiệp nợ ...
Hải quan Quảng Ninh phát hiện, tiêu hủy 200 kg xúc xích, chả mực

Hải quan Quảng Ninh phát hiện, tiêu hủy 200 kg xúc xích, chả mực

Lực lượng Hải quan thu giữ 15 túi nilon màu đen bên trong chứa xúc xích làm từ thịt lợn ...
Hải quan Chi Ma bắt giữ gần 1 tấn chân lợn đông lạnh

Hải quan Chi Ma bắt giữ gần 1 tấn chân lợn đông lạnh

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma vừa phát hiện và bắt giữ 910 kg chân lợn đông lanh, ...
Nhờ xuất khẩu, doanh thu của Vinamilk lập đỉnh mới

Nhờ xuất khẩu, doanh thu của Vinamilk lập đỉnh mới

Ngày 30/7, Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với hàng loạt điểm sáng. Đáng chú ý, tổng ...
Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng

Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế của SHB đạt hơn 6.860 tỷ đồng, tăng 13% ...
“Soi” cổ đông ngân hàng sở hữu 1% vốn trở lên

“Soi” cổ đông ngân hàng sở hữu 1% vốn trở lên

Một số ngân hàng đã công khai danh sách thông tin cổ đông sở hữu tỷ lệ cổ phần từ ...
Hỗ trợ phát triển thị trường cho sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam"

Hỗ trợ phát triển thị trường cho sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam"

Các cơ quan chức năng khẳng định sẽ hỗ trợ triển khai các sản phẩm công nghệ số "Make in ...
Lợi nhuận bán niên của HDBank tăng trưởng 49%

Lợi nhuận bán niên của HDBank tăng trưởng 49%

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2024 với lợi nhuận trước ...
GELEX báo lãi “khủng” sau 6 tháng đầu năm 2024

GELEX báo lãi “khủng” sau 6 tháng đầu năm 2024

Lũy kế 6 tháng, GELEX đã ghi nhận 1.770 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành 92,1% mục tiêu ...
Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Sẽ có loạt quy trình mới về kiểm tra, giám sát hành lý của người xuất nhập cảnh

Các quy trình kiểm tra, giám sát đối với hành lý của người xuất cảnh, nhập cảnh và giám sát ...
Quy định về chứng minh  thiệt hại trong vi phạm quyền  sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

Quy định về chứng minh thiệt hại trong vi phạm quyền sở hữu trí tuệ còn thiếu rõ ràng

Việc tính toán, chứng minh các thiệt hại và đánh giá các chứng cứ về thiệt hại do hàng hóa ...
Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

Điều kiện hưởng ưu đãi thuế đối với hàng NK theo Hiệp định EVFTA

Tổng cục Hải quan vừa có công văn gửi Công ty TNHH nhà tự động Việt Nam về việc ưu ...
Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Điều kiện để xóa nợ thuế phát sinh trước ngày 1/7/2020

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan Đồng Nai thực hiện quy định xóa ...
Hoàn thiện quy định về  tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Hoàn thiện quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Được giao xây dựng dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024, Bộ Tài chính ...
Hải quan Nghệ An: Vướng mắc trong xử lý tang vật bị tịch thu

Hải quan Nghệ An: Vướng mắc trong xử lý tang vật bị tịch thu

Thời gian qua, Cục Hải quan Nghệ An luôn chú trọng nâng cao kỹ năng về xác định hành vi, ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Hơn 82.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Lũy kế từ đầu năm đến 15/7, cả nước nhập khẩu 82.557 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng ...
Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Đằng sau "cơn sốt" taxi tự hành trên mạng xã hội Trung Quốc

Nỗ lực phát triển robotaxi (taxi tự hành hoàn toàn) trong nhiều năm qua của Trung Quốc đang bắt đầu ...
Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Navara phiên bản mới có giá từ 685 triệu đồng

Nissan Việt Nam chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội ...
Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

Nhập khẩu từ Trung Quốc, 3 mẫu xe điện của BYD chốt giá bán từ 659 triệu đồng

BYD, hãng xe năng lượng mới có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới hiện nay đã chính thức ...
Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh lên kế hoạch tái khởi động đàm phán FTA với một loạt quốc gia

Anh dự báo riêng việc ký kết FTA với GCC sẽ mang lại cơ hội kinh tế lớn hơn nữa ...
Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Thị trường Nhật Bản thu hút các thương hiệu xa xỉ phẩm

Tận dụng lợi thế của đồng yen yếu, nhiều du khách khu vực châu Á, đặc biệt là người Trung ...
Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Nợ quốc gia Mỹ lần đầu vượt mốc 35.000 tỷ USD

Theo báo cáo cập nhật dữ liệu hoạt động kinh doanh của Bộ Tài chính Mỹ, tổng nợ công của ...
Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Nguy cơ tăng trưởng yếu kéo dài bủa vây thế giới

Thế giới đang đối mặt với một viễn cảnh đáng lo ngại khi nền kinh tế toàn cầu được dự ...
Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

Hải quan Dubai và Hải quan Indonesia thúc đẩy hợp tác hải quan

(HQ Online) – Dubai và Indonesia sẽ tăng cường Hiệp định Đối tác toàn diện thông qua các quy trình ...
Malaysia đã gửi đơn đề nghị gia nhập BRICS

Malaysia đã gửi đơn đề nghị gia nhập BRICS

Malaysia đã gửi đơn đến Nga, nước hiện giữ cương vị chủ tịch luân phiên của BRICS, trong đó bày ...
Phiên bản di động