Phát triển bền vững, tập đoàn sở hữu thương hiệu bugi NGK đổi tên thành Niterra
Chi hơn 5 tỷ USD nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô | |
Phát hiện 3 vụ kinh doanh bugi giả nhãn hiệu NGK |
Kể từ khi thành lập (năm 1936), cái NGK được gắn liền với thiết bị đánh lửa bugi và là thương hiệu dẫn đầu toàn cầu về mảng này. |
Thành lập từ năm 1936 và trải qua 87 năm phát triển; hiện nay thương hiệu Nhật Bản NGK đã vươn lên trở thành cái tên dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô với việc chiếm giữ trọn vẹn 100% thị phần sản xuất lắp ráp thiết bị đánh lửa - bugi OEM cung cấp cho hầu hết các thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường.
Tại thị trường Việt Nam nói riêng, sau 10 năm thành lập và phát triển từ 2012 đến 2022, NGK Việt Nam hiện tại đã nắm giữ tới hơn 80% thị phần phụ tùng thay thế (after market) với đầy đủ các kênh phân phối tới các đại lý xe chính hãng, xưởng sửa chữa bên ngoài và cả người tiêu dùng (bán lẻ).
Với sự biến đổi không ngừng của ngành công nghiệp ô tô, trong kế hoạch quản lý dài hạn của NGK Spark Plug 2030 vạch ra lộ trình phát triển cho doanh nghiệp trong tương lai tập trung vào nhưng lĩnh vực kinh doanh thiên về thương mại hóa và thân thiện môi trường. Cụ thể là: xe cộ, giao thông, y tế, môi trường, năng lượng và truyền thông.
Do vậy để phù hợp định hướng tương lai NGK Spark Plug được đổi tên thành Niterra (ý nghĩa trái đất tỏa sáng) thể hiện mong muốn không chỉ đóng góp cho xã hội bền vững mà còn góp phần làm cho trái đất tỏa sáng của tập đoàn.
Dấu ấn đầu tiên của Niterra Việt Nam khi chuyển mình là sự hợp tác với thương hiệu Mitsuboshi khi sản phẩm của Mitsuboshi sẽ tiếp cận thị trường thông qua kênh phân phối và hệ thống marketing của Niterra.
“NGK Việt Nam đã hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bugi trong 10 năm, nhưng thế giới đang trải qua những thay đổi như chuyển đổi từ động cơ xăng sang xe điện. Vì thế Tập đoàn NGK Spark Plug xác định đến lúc phải thay đổi để tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng đồng thời thích nghi ổn định với những thử thách mới”. Ông Kazuhiko Kozaki- TGĐ Niterra Việt Nam. |
Tại Nhật Bản, Mitsuboshi được thành lập từ năm 1919 (IPO từ năm 1958), sau 104 năm tồn tại và phát triển, sản phẩm dây curoa Mitsuboshi đã có mặt tại hàng loạt thị trường khó tính nhất thế giới như Mỹ, Hà Lan, Singapore, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Indonesia...
Ông Nguyễn Đức Nhật, đại diện Mitsuboshi Việt Nam cho biết: so với các đối thủ khác, sản phẩm dây curoa Mitsuboshi sở hữu độ bền và chất lượng tương đương hoặc tốt hơn; tuy nhiên lại có giá thành rẻ hơn.
Hơn thế nữa, hai loại hình sản phẩm dây curoa OEM (cung cấp linh kiện lắp ráp cho các nhà sản xuất) và after market (linh kiện thay thế cho thị trường bán lẻ) có chất lượng tương đương nhau, mà không hề có bất kỳ một sự chênh lệch nào.
Như vậy với sự xuất hiện của Mitsuboshi, đặc biệt đẩy mạnh mảng bán lẻ ở thị trường after market; người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi ích là có thể tiếp cận các loại linh kiện để sửa chữa chiếc xe của mình với chất lượng tốt với giá thành hợp lý. |
Chia sẻ chung tầm nhìn về một tương lai bền vững và hướng tới những giá trị mới cho xã hội; đại diện Mitsuboshi khẳng định sản phẩm dây curoa của hãng được sản xuất với mức phát thải gây áp lực cho môi trường chỉ bằng 35 ~ 40% so với các loại sản phẩm tương đương có chất lượng thấp đang trôi nổi hiện nay trên thị trường.
Đồng thời trong tương lai, Mitsuboshi đã nghiên cứu và sẽ tung ra thị trường các loại sản phẩm mới được làm từ vật liệu polymer EPDM - cao su cao phân tử - có thể phân rã tốt hơn sau khi kết thúc vòng đời, với thời gian phân hủy nhanh hơn và không gây độc cho môi trường như các loại vật liệu truyền thống hiện nay.
Hiện nay trên thị trường, thị phần OEM và thị phần after market của Mitsuboshi mới chỉ chiếm vỏn vẹn khoảng 1%. Thông qua kênh phân phối và định hướng marketing của Niterra, Mitsuboshi hy vọng sẽ nâng cao vị thế, phát triển mạnh và chiếm giữ tới 10% thậm chí là 20% thị phần trong tầm nhìn 5 - 10 năm tới. |
Tin liên quan
Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10
09:41 | 22/11/2024 Xe - Công nghệ
35 tấn đường lậu trên xe ô tô chạy tuyến Bắc- Nam
19:33 | 21/11/2024 An ninh XNK
Chỉ nửa đầu tháng 11, nhập khẩu hơn 10.000 ô tô
15:56 | 20/11/2024 Xe - Công nghệ
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
21:44 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài
20:18 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
15:33 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử
08:19 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp
15:38 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng
15:32 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm
10:55 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
09:24 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện
15:05 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại
14:02 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
10:56 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp nông sản, thực phẩm hưởng lợi nhờ sản xuất xanh
08:40 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu
Chú trọng hỗ trợ thuế cho các lĩnh vực mang tính động lực tăng trưởng
TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài
Giúp người tiêu dùng “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics