Phát triển bền vững, tập đoàn sở hữu thương hiệu bugi NGK đổi tên thành Niterra
Chi hơn 5 tỷ USD nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô | |
Phát hiện 3 vụ kinh doanh bugi giả nhãn hiệu NGK |
Kể từ khi thành lập (năm 1936), cái NGK được gắn liền với thiết bị đánh lửa bugi và là thương hiệu dẫn đầu toàn cầu về mảng này. |
Thành lập từ năm 1936 và trải qua 87 năm phát triển; hiện nay thương hiệu Nhật Bản NGK đã vươn lên trở thành cái tên dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô với việc chiếm giữ trọn vẹn 100% thị phần sản xuất lắp ráp thiết bị đánh lửa - bugi OEM cung cấp cho hầu hết các thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường.
Tại thị trường Việt Nam nói riêng, sau 10 năm thành lập và phát triển từ 2012 đến 2022, NGK Việt Nam hiện tại đã nắm giữ tới hơn 80% thị phần phụ tùng thay thế (after market) với đầy đủ các kênh phân phối tới các đại lý xe chính hãng, xưởng sửa chữa bên ngoài và cả người tiêu dùng (bán lẻ).
Với sự biến đổi không ngừng của ngành công nghiệp ô tô, trong kế hoạch quản lý dài hạn của NGK Spark Plug 2030 vạch ra lộ trình phát triển cho doanh nghiệp trong tương lai tập trung vào nhưng lĩnh vực kinh doanh thiên về thương mại hóa và thân thiện môi trường. Cụ thể là: xe cộ, giao thông, y tế, môi trường, năng lượng và truyền thông.
Do vậy để phù hợp định hướng tương lai NGK Spark Plug được đổi tên thành Niterra (ý nghĩa trái đất tỏa sáng) thể hiện mong muốn không chỉ đóng góp cho xã hội bền vững mà còn góp phần làm cho trái đất tỏa sáng của tập đoàn.
Dấu ấn đầu tiên của Niterra Việt Nam khi chuyển mình là sự hợp tác với thương hiệu Mitsuboshi khi sản phẩm của Mitsuboshi sẽ tiếp cận thị trường thông qua kênh phân phối và hệ thống marketing của Niterra.
“NGK Việt Nam đã hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bugi trong 10 năm, nhưng thế giới đang trải qua những thay đổi như chuyển đổi từ động cơ xăng sang xe điện. Vì thế Tập đoàn NGK Spark Plug xác định đến lúc phải thay đổi để tạo ra nhiều giá trị mới cho khách hàng đồng thời thích nghi ổn định với những thử thách mới”. Ông Kazuhiko Kozaki- TGĐ Niterra Việt Nam. |
Tại Nhật Bản, Mitsuboshi được thành lập từ năm 1919 (IPO từ năm 1958), sau 104 năm tồn tại và phát triển, sản phẩm dây curoa Mitsuboshi đã có mặt tại hàng loạt thị trường khó tính nhất thế giới như Mỹ, Hà Lan, Singapore, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Indonesia...
Ông Nguyễn Đức Nhật, đại diện Mitsuboshi Việt Nam cho biết: so với các đối thủ khác, sản phẩm dây curoa Mitsuboshi sở hữu độ bền và chất lượng tương đương hoặc tốt hơn; tuy nhiên lại có giá thành rẻ hơn.
Hơn thế nữa, hai loại hình sản phẩm dây curoa OEM (cung cấp linh kiện lắp ráp cho các nhà sản xuất) và after market (linh kiện thay thế cho thị trường bán lẻ) có chất lượng tương đương nhau, mà không hề có bất kỳ một sự chênh lệch nào.
Như vậy với sự xuất hiện của Mitsuboshi, đặc biệt đẩy mạnh mảng bán lẻ ở thị trường after market; người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi ích là có thể tiếp cận các loại linh kiện để sửa chữa chiếc xe của mình với chất lượng tốt với giá thành hợp lý. |
Chia sẻ chung tầm nhìn về một tương lai bền vững và hướng tới những giá trị mới cho xã hội; đại diện Mitsuboshi khẳng định sản phẩm dây curoa của hãng được sản xuất với mức phát thải gây áp lực cho môi trường chỉ bằng 35 ~ 40% so với các loại sản phẩm tương đương có chất lượng thấp đang trôi nổi hiện nay trên thị trường.
Đồng thời trong tương lai, Mitsuboshi đã nghiên cứu và sẽ tung ra thị trường các loại sản phẩm mới được làm từ vật liệu polymer EPDM - cao su cao phân tử - có thể phân rã tốt hơn sau khi kết thúc vòng đời, với thời gian phân hủy nhanh hơn và không gây độc cho môi trường như các loại vật liệu truyền thống hiện nay.
Hiện nay trên thị trường, thị phần OEM và thị phần after market của Mitsuboshi mới chỉ chiếm vỏn vẹn khoảng 1%. Thông qua kênh phân phối và định hướng marketing của Niterra, Mitsuboshi hy vọng sẽ nâng cao vị thế, phát triển mạnh và chiếm giữ tới 10% thậm chí là 20% thị phần trong tầm nhìn 5 - 10 năm tới. |
Tin liên quan
Ô tô nhập khẩu có chiều hướng giảm
15:55 | 21/12/2024 Xe - Công nghệ
Gần Tết, ô tô con nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam
14:46 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cơn khát căn hộ tại lõi trung tâm nội đô tiếp tục tiếp diễn
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 24/12/2024
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics