Online Friday 2022: Livestream suốt 60 giờ, bùng nổ sức mua

20:41 | 28/11/2022

(HQ Online) - "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" được tổ chức từ ngày 28/11 đến 4/12; 60 giờ "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2/12 đến 12 giờ ngày 4/12.

“60 giờ mua sắm lớn nhất trong năm” sẽ bắt đầu từ ngày 3/12
Hơn 50 nghìn mặt hàng giảm giá tới 70% trong ngày Online Friday 2019
Online Friday năm 2019 có đạt được kỳ vọng?
Online Friday 2022: Livestream suốt 60 giờ, bùng nổ sức mua
Toàn cảnh họp báo

Chiều 28/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022".

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết: hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh.

Chương trình "Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday" do Bộ Công Thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9, là chương trình quốc gia, có quy mô và mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu, bán hàng có hiệu quả cao.

“Đặc biệt, năm 2022, Ban tổ chức Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" phối hợp với nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt – ACCESSTRADE”, bà Nguyễn Thị Minh Huyền nói.

Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thông tin thêm: Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây.

Điểm nhấn tại "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" chính là việc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 2/12 đến 12 giờ ngày 4/12 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi là một bước đi mới đầy hiệu quả của Chương trình.

Điều này nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.

Trong khuôn khổ "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng phối hợp với các cục/vụ chức năng, Sở Công Thương các tỉnh, thành địa, phương, các hiệp hội ngành hàng ra mắt Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Thanh Nguyễn