Hơn 50 nghìn mặt hàng giảm giá tới 70% trong ngày Online Friday 2019

16:05 | 02/12/2019

(HQ Online) - Thông tin trên được Đại diện Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết tại buổi họp báo “Phát động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 và khai trương gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử” do Cục Thương mại điện tử và Kỹ thuật số, Bộ Công Thương tổ chức tại TPHCM ngày 1/12

hon 50 nghin mat hang giam gia toi 70 trong ngay online friday 2019 Online Friday năm 2019 có đạt được kỳ vọng?

Ngày mua sắm trực tuyến 2019 đã được khởi động, nhưng liệu có đạt kỳ vọng là câu hỏi đang được đặt ra.

hon 50 nghin mat hang giam gia toi 70 trong ngay online friday 2019 Ngừng nhận đăng ký tham gia ngày mua sắm trực tuyến 2016 từ 25-11

(HQ Online)- Thời hạn để doanh nghiệp đăng thông tin sản phẩm, khuyến mãi tham gia vào Ngày mua sắm trực tuyến- Online Friday 2016 ...

hon 50 nghin mat hang giam gia toi 70 trong ngay online friday 2019
Đại diện Cục trưởng thương mại điện tử và kinh tế số, Sendo và Viettel Post ký thỏa thuận triển khai Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: Nguyễn Huế

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 sẽ diễn ra vào ngày 6/12/2019 với hơn 1.000 thương hiệu có 50.000 mặt hàng giảm giá đến 70%. Online Friday 2019 quy tụ các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp (DN) sản xuất như Oppo, Habeco…, các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình với mức giảm giá sâu  đến 70% bao gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm... Điển hình như Vietnam Airlines có 10.000 mã voucher giảm 65% tuyến nội địa cùng hơn 25.000 mã voucher giảm đến 30% tuyến quốc tế; Jetstar cung cấp 50 cặp vé khứ hồi 0 đồng, hàng loạt vé giá chỉ 11 nghìn đồng cho rất nhiều chặng bay.  Điện thoại Oppo được bán với giá chỉ từ 2.590.000 trên shopee...

Đặc biệt, chương trình Scan mã QR nhận quà may mắn với nhiều phần quà có giá trị cao từ NTT Alliex, Vinfast, ViettePay, Napas với tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 6/12/2019. Người chơi theo dõi và tham gia scan mã săn quà trên kênh VTV1 Bản tin Tiêu dùng 24h lúc 10 giờ đến 10 giờ 30 phút sáng từ ngày 2/12 đến ngày 6/12. Trò chơi quét mã cũng được triển khai đồng thời trên trang onlinefriday.vn và Fanpage của Online Friday. 

Theo ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, điểm mới của chương trình năm nay là không gian chương trình được mở rộng tại 3 tâm điểm là TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng thay vì chỉ tập trung tại Hà Nội như những năm trước.

Đây cũng là năm đầu tiên khai trương công cụ mã hàng điện tử (e-voucher) ứng dụng trên điện thoại thông minh. Mỗi mã voucher khách hàng sẽ nhận được một mã dự thưởng tham gia trải nghiệm tại sự kiện BigOff để có cơ hội trúng 2 xe ô tô Vinfast do Alliex và Vinfast tài trợ.

Ngoài ra, Online Friday cũng có sự tham gia của các DN cung ứng hạ tầng hỗ trợ cho trên 1 triệu đơn hàng của DN được thực hiện nhanh chóng trong ngày. Trong đó, các đơn vị chuyển phát như Viettel Post, VnPost, Giao hàng nhanh, Be hỗ trợ từ 50 đến 100% chi phí chuyển phát; các Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt.

Đặc biệt theo ông Đặng Hoàng Hải, một điểm nhấn của Online Friday 2019 là sẽ có một gian hàng quốc gia, tập hợp các thương hiệu Việt Nam, hàng hóa chất lượng tốt trên sàn thương mại điện tử Việt Nam, mà trước mắt là trên sàn thương mại SENDO và VOSO thuộc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (Viettel Post). Đây cũng là lần đầu tiên gian hàng quốc gia được xây dựng và được bảo đảm chất lương hóa bởi Bộ Công Thương.

Online Friaday là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương tổ chức dưới sự chỉ đạo của Chính phủ. Năm đầu tiên ra mắt (2014) Online Fiday đã thu hút 1.000 nhà bán hàng, 3.226 sản phẩm khuyến mãi, hơn 13.000 người tham gia các chương trình. Tổng giá trị hàng hóa giao dịch năm ước tính 154 tỷ đồng tăng 2,48 lần so với ngày trung bình trong năm... 

Năm 2018 với nhiều đổi mới về chương trình theo hướng tiện dụng hơn cho khách hàng, Online Friday đã thu hút trênh 1,4 triệu lượt truy cập, hơn 50.000 lượt tải app, hơn 2 triệu lượt quét QR, 1.800 ngàn đơn hàng được thực hiện thành công hơn 2.000 tỷ đồng hàng hóa giao dịch, với 3.000 DN tham gia.

Nguyễn Huế