Omoda & Jaecoo, thêm một thương hiệu xe Trung Quốc tiến vào thị trường Việt Nam
Đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam đã hé lộ kế hoạch khai trương 20 đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu ngay trong năm 2024. |
Thông tin tới các cơ quan báo chí truyền thông và đại lý, đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam đã hé lộ kế hoạch khai trương 20 đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu ngay trong năm 2024. Thương hiệu cũng đồng thời công bố lộ trình nâng tổng số đại lý 3S lên tối thiểu 30 trong năm 2025.
Omoda & Jaecoo là 2 thương hiệu xe ô tô mới thuộc Tập đoàn Chery Automobile, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, giữ vị trí dẫn đầu xuất khẩu tại quốc gia này trong 19 năm liên tiếp với sản lượng xuất khẩu gần 1 triệu xe trong năm 2023, có mặt trên khoảng 90 quốc gia trên toàn thế giới. |
Không chỉ vậy toàn bộ hệ thống đại lý của thương hiệu Omoda & Jaecoo sẽ được xây dựng theo chuẩn 3S toàn cầu, với các trang vị hiện đại nhất thay vì chỉ đơn thuần chỉ là showroom giới thiệu sản phẩm. Điều này nhằm mang đến sự an tâm tối đa về dịch vụ sau bán hàng cho khách hàng khi mua xe thương hiệu Omoda & Jaecoo tại Việt Nam.
Tại đây khách hàng sẽ đồng thời được trải nghiệm dải sản phẩm thuộc 2 thương hiệu Omoda & Jaecoo. Các sản phẩm được phân phối đầy đủ và đa dạng, bao gồm xe xăng (ICE), xe Plug-in hybrid (PHEV), và xe thuần điện (BEV).
Hiện Omoda & Jaecoo Việt Nam đã có 15 Đại lý ủy quyền được bổ nhiệm đang triển khai thi công và sẽ sớm đi vào hoạt động trong thời gian tới. Và Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng đang trong quá trình làm việc với hơn 20 đối tác đại lý khác, nhằm hoàn thiện kênh phân phối theo đúng lộ trình kế hoạch đã vạch ra.
Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng không giấu mục tiêu trở thành thương hiệu có cá tính độc đáo tại thị trường Việt Nam thông qua chiến lược 3 giai đoạn. |
Đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng không giấu mục tiêu trở thành thương hiệu có cá tính độc đáo tại thị trường Việt Nam thông qua chiến lược 3 giai đoạn.
Theo đó, giai đoạn 2024-2025 nhập khẩu các sản phẩm (Omoda C5 và Jaecoo J7) từ Indonesia về Việt Nam phân phối, mục tiêu đạt số lượng chiếm 3% thị phần ô tô du lịch tại Việt Nam (nằm trong Top 10). Có trên 30 đại lý ủy quyền.
Giai đoạn 2026-2017: sản xuất lắp ráp các dòng sản phẩm (Omoda C5 và Jaecoo J7) tại Việt Nam với mục tiêu doanh số chiếm 6% thị phần ô tô du lịch tại Việt Nam (nằm trong Top 8). Có trên 50 đại lý ủy quyền.
Giai đoạn 2028 trở đi: phân phối các dòng sản phẩm đạt mục tiêu doanh số chiếm 10% thị phần (nằm trong Top 5). Có trên 100 đại lý ủy quyền.
Omoda & Jaecoo Việt Nam là liên doanh giữa tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Chery Automobile Co.Ltd (Trung Quốc), tỷ lệ góp vốn không được tiết lộ, nhưng được biết đối tác Việt Nam chiếm phần lớn. Liên doanh này phụ trách việc nhập khẩu, phân phối các dòng xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo và vận hành của nhà máy tại Thái Bình. |
Như vậy trong giai đoạn đầu (2024-2025), khi nhà máy tại Thái Bình chưa đi vào sản xuất, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ nhập khẩu sản phẩm từ Indonesia để tranh thủ ưu đãi về thuế nhập khẩu nội khối (AFTA). Dự kiến quý 3/2024, hãng sẽ mang 2 mẫu là Omoda C5 (cạnh tranh ở phân khúc urbanSUV) và mẫu Jaecoo J7 (cạnh tranh ở phân khúc crossover hạng C) giới thiệu ra thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, một thông tin đáng quan tâm cũng được đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam tiết lộ là hãng sẽ chưa đưa các dòng xe điện (BEV) vào Việt Nam do “thời điểm chưa tối ưu” mà sẽ đưa các dòng xe dùng động cơ đốt trong (ICE) và hướng tới việc cung cấp các mẫu xe hybrid sạc ngoài (PHEV). Các dòng BEV và REEV (range extended electric vehicle – xe điện mở rộng phạm vi hoạt động) sẽ nằm trong kế hoạch xa hơn của Omoda & Jaecoo Việt Nam.
Đại lý của thương hiệu Omoda & Jaecoo sẽ được xây dựng theo chuẩn 3S toàn cầu, với các trang vị hiện đại nhất thay vì chỉ đơn thuần chỉ là showroom giới thiệu sản phẩm. |
Có thể nói, so với các thương hiệu xe Trung Quốc khác cũng đang “tiến quân” vào thị trường Việt Nam, việc tuyên bố sẽ có ngay 20 đại lý, và đều là đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu ngay trong năm 2024 là điều khá bất ngờ cho thấy hướng đi chắc chân và mang tính dài hạn cũng như mục tiêu tham vọng nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ô tô Việt Nam của Omoda & Jaecoo Việt Nam.
Tuy nhiên để chiếm 3% thị phần (trong giai đoạn bắt đầu) và đạt 10% sau 5 năm tại thị trường Việt Nam không phải là điều dễ dàng.
Khách hàng khi bước vào đại lý ủy quyền Omoda & Jaecoo được trải nghiệm dải sản phẩm đầy đủ và đa dạng, bao gồm xe xăng (ICE), xe Plug-in hybrid (PHEV), và xe thuần điện (BEV), đây cũng là điểm khác biệt so với các thương hiệu ô tô khác tại thị trường Việt Nam |
Omoda & Jaecoo là 2 thương hiệu xe ô tô mới thuộc Tập đoàn Chery Automobile - một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc |
Omoda & Jaecoo Việt Nam là liên doanh giữa tập đoàn Geleximco (Việt Nam) và Chery Automobile Co.Ltd (Trung Quốc), có nhà máy tại Thái Bình. Nhà máy khởi công vào quý 3/2024 và dự kiến hoàn thành giai đoạn một trong quý đầu năm 2026. Công suất nhà máy khoảng 50.000 xe mỗi năm. Trong thời gian xây dựng nhà máy, xe của Omoda & Jaecoo bán ở Việt Nam được nhập khẩu từ Indonesia. |
Omoda định vị là thương hiệu xe đề cao tính cá nhân hóa, thời trang và công nghệ, |
Jaecoo tập trung vào các dòng xe off-road cao cấp dành cho nhóm khách hàng cá tính. |
Jeacoo hướng đến phân khúc cao cấp hơn, tập trung vào những khách hàng yêu thích phong cách sang trọng, lịch lãm và đam mê khám phá. |
Hãng xe Trung Quốc Chery đang mạnh mẽ tiếp cận thị trường Việt Nam, từ việc nhập, lắp ráp xe, xây dựng nhà máy, hệ thống phân phối cho đến dịch vụ sau bán hàng như sửa chữa, bảo dưỡng. |
Thông tin tại buổi gặp gỡ các cơ quan truyền thông và hệ thống đại lý, đại diện Omoda & Jaecoo Việt Nam cũng cho biết: Ngày 4/4/2024, Tập đoàn Geleximco và Tập đoàn Chery đã chính thức ký kết Hợp đồng liên doanh tại Hà Nội. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác xây dựng một nhà máy tại tỉnh Thái Bình để sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo với công suất 200.000 xe/năm, tổng đầu tư 800 triệu USD. Trong quá trình xây dựng nhà máy, Omoda & Jaecoo sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam bằng hình thức nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Indonesia Hai mẫu xe dự kiến sẽ ra mắt ngay trong năm nay bao gồm Omoda C5 và Jaecoo J7. |
Tin liên quan
VW City Store Phú Mỹ Hưng, mô hình “City Store” đầu tiên tại Đông Nam Á
15:54 | 11/12/2024 Xe - Công nghệ
Tìm giải pháp xây dựng Hệ thống quản lý hàng hóa XNK giao dịch qua thương mại điện tử
19:46 | 07/10/2024 Hải quan
Việt Nam gia nhập mạng lưới nhà máy sản xuất ô tô toàn cầu của Chery
15:49 | 26/09/2024 Xe - Công nghệ
Làn sóng ôtô Trung Quốc trở lại Việt Nam: Cơ hội hay cuộc đổ bộ nhất thời?
13:05 | 03/02/2025 Xe - Công nghệ
Chính sách của ông Trump có thể khiến các nhà sản xuất ôtô của Mỹ tụt hậu
09:53 | 24/01/2025 Xe - Công nghệ
Cuộc bứt phá trên thị trường châu Âu của thương hiệu ôtô Trung Quốc
07:34 | 23/01/2025 Xe - Công nghệ
Các nhà sản xuất xe điện châu Âu đối mặt một năm khó khăn
10:24 | 21/01/2025 Xe - Công nghệ
Triển vọng tích cực cho doanh số xe điện toàn cầu năm 2025
08:56 | 20/01/2025 Xe - Công nghệ
Mở bán Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV với nhiều ưu đãi hấp dẫn
14:20 | 16/01/2025 Xe - Công nghệ
Yaris Cross HEV - Mẫu xe hybrid dễ mua nhất của Toyota
07:44 | 16/01/2025 Xe - Công nghệ
Jaecoo J7 ICE: Sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến
15:52 | 15/01/2025 Xe - Công nghệ
Triển vọng tích cực cho doanh số xe điện toàn cầu năm 2025
11:13 | 15/01/2025 Xe - Công nghệ
Jaecoo J7 PHEV: Công nghệ hybrid tiên tiến và hiệu suất vượt trội
07:44 | 15/01/2025 Xe - Công nghệ
SHB cấp tín dụng đến 85% giá trị xe cho doanh nghiệp mua ô tô từ Kim Long Motor
16:11 | 14/01/2025 Xe - Công nghệ
Hơn 170 nghìn ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam năm 2024
09:48 | 14/01/2025 Xe - Công nghệ
Có giá 1,849 tỷ đồng, Kia New Carnival bứt phá với công nghệ Hybrid
07:14 | 12/01/2025 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hải quan Bình Dương thông quan trên 10,5 triệu USD hàng hóa trong dịp Tết
Hải quan Lạng Sơn tiếp nhận và xử lý gần 3.500 bộ tờ khai trong dịp Tết Ất Tỵ
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng làm việc với Tổng cục Hải quan dịp đầu Xuân
Các mức thuế quan mới của Mỹ gây xáo trộn lớn trong chuỗi cung ứng
Làn sóng ôtô Trung Quốc trở lại Việt Nam: Cơ hội hay cuộc đổ bộ nhất thời?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics