Facebook Twitter youtube Tiktok

Nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý của cơ quan Hải quan

(HQ Online) - Hải quan Việt Nam đã tổ chức thực hiện hiệu quả pháp luật về thuế, nhưng đối với lĩnh vực quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải, máy móc, thiết bị chuyên dụng (gọi tắt là phương tiện vận tải) tạm nhập tái xuất (TNTX) khi có hoạt động xuất nhập cảnh (XNC) đặt ra nhiều vấn đề trong công tác quản lý. Để đảm bảo hiệu quả, nhóm tác giả của Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đã nghiên cứu Đề tài: “Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về hải quan đối với nhiên liệu trên phương tiện vận tải, máy móc thiết bị tạm xuất,tái nhập (TXTN) khi XNC nhằm nâng cao công tác quản lý hải quan đối với hoạt động này.
Từ 1/8/2024, phương tiện vận tải qua các cửa khẩu Lạng Sơn phải có những giấy tờ gì? Tác giả của hai phần mềm quản lý container và phương tiện xuất nhập cảnh Nguyên liệu, nhiên liệu nhập khẩu tăng mạnh
Lực lượng chức năng di chuyển bằng thiết bị chuyên dùng lên tàu để kiểm tra, giám sát hàng hóa trên phương tiện vận tải TNTX tại cảng dầu khí ngoài khơi thuộc vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 	 Ảnh: Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu
Lực lượng chức năng di chuyển bằng thiết bị chuyên dùng lên tàu để kiểm tra, giám sát hàng hóa trên phương tiện vận tải TNTX tại cảng dầu khí ngoài khơi thuộc vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu

Từ thực trạng…

Ghi nhận trên Hệ thống tiếp nhận Emanifest đường biển từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/12/2022 có 86 lượt tàu biển XNC khai báo chở dầu, 161 lượt tàu biển khai báo chở xăng, 4 lượt tàu biển khai báo chở cả xăng và dầu. Chỉ tính riêng, giai đoạn từ năm 2018 - 2022, Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện thủ tục hải quan trên 257 lượt phương tiện TNTX với tổng số tiền thuế các loại thu tại khâu NK (tạm nhập) 684,6 tỷ đồng. Riêng đối với số lượng nhiên liệu chứa trên phương tiện TXTN khi XNC, do chưa có tiêu chí để thống kê nên chưa có số liệu tổng thể.

Hải quan Việt Nam đã tham mưu cho cơ quan cấp trên ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính nghiệp vụ hướng dẫn liên quan đến quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải TNTX khi XNC. Bên cạnh đó, thông qua đối tác, các tổ chức, cơ quan Hải quan quốc tế, Hải quan Việt Nam đã kết nối, tổ chức nhiều chương trình đào tạo, dự án mua sắm thiết bị chuyên dùng giúp nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát hải quan.

Đặc biệt, năm 2019, Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đã nghiên cứu và áp dụng phần mềm Hệ thống cảnh báo phương tiện vận tải NC chưa XC “Ship risk” tại cửa khẩu cảng Vũng Tàu. Việc sử dụng phần mềm đã nâng cao một bước trong việc kiểm tra, giám sát, kiểm soát của cơ quan Hải quan đối với tất cả các phương tiện vận tải XNC tại địa bàn.

Dự báo, trong những năm tiếp theo phương tiện vận tải TXTN thực hiện các dự án sẽ có bước tăng đột biến. Tuy nhiên, hiện công tác quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải ở Việt Nam còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho công tác quản lý của cơ quan Hải quan. Trong đó, việc quản lý đối với nhiên liệu trên phương tiện vận tải TNTX mới chỉ được quy định ở cấp thông tư do Bộ Tài chính ban hành và được hướng dẫn rải rác tại các văn bản hành chính nghiệp vụ, còn đối với phương tiện vận tải TXTN chưa được quy định cụ thể. Điều này đã phần nào ảnh hưởng đến công tác phối hợp thực thi nhiệm vụ giữa cơ quan Hải quan với các lực lượng chức năng trên địa bàn quản lý như: Biên phòng, Cảnh sát biển…

Ngoài ra, việc thiếu quy trình quản lý cũng là kẽ hở để một số đối tượng lợi dụng vận chuyển, buôn bán trái phép nhiên liệu mà không phải chịu bất cứ khoản tiền thuế nào.

Thống kê trong năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023, cơ quan Hải quan đã bắt giữ 16 vụ việc, thu giữ trên 740 nghìn lít dầu FO, 417 nghìn lít xăng, 76 nghìn lít dầu diesel với trị giá trên 26 tỷ đồng. Từ các vụ bắt giữ cho thấy, đối tượng buôn lậu nhiên liệu sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiêu thức mới như lợi dụng hoạt động cung ứng nhiên liệu cho tàu biển hoặc loại hình TNTX để san mạn trái phép sau đó thẩm lậu vào nội địa.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng buôn bán, vận chuyển trái phép nhiên liệu là do nguồn cung, giá bán ở các khu vực, các nước có sự khác nhau. Xăng dầu là mặt hàng chịu nhiều loại thuế, phí khác nhau, với tỷ lệ chiếm tới 32% giá bán lẻ xăng dầu đã khiến một số đối tượng lợi dụng loại hình TXTN (do được hưởng chính sách ưu đãi) để trốn tránh nghĩa vụ thuế nhà nước.

Thực tế Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu nhận thấy, hiện nay công tác quản lý lượng nhiên liệu trên phương tiện TXTN khi XNC đang được thực hiện như phương tiện vận tải XNC thông thường khác; ngoài việc tiếp nhận các thông tin do DN kê khai trên hệ thống, cơ quan Hải quan thực hiện công tác kiểm tra đối chiếu xác định tính hợp lệ giữa các bản kê khai, chứng từ do DN xuất trình (nếu có) và thực hiện thông quan cho phương tiện vận tải XNC.

Mặc dù vậy, cơ quan Hải quan chỉ thực hiện công tác kiểm soát hải quan và không thể niêm phong hải quan, thực hiện giám sát trong quá trình phương tiện hoạt động. Do đó, đã xảy ra tình huống khó xác định chủng loại xăng dầu tái xuất trên phương tiện vận tải TNTX khi XNC.

Đáng chú ý, hiện tuyến cửa khẩu đường bộ có nhiều trường hợp phương tiện vận tải gia cố thêm thùng, bồn để chứa nhiên liệu, trong khi đó, pháp luật chưa quy định biện pháp, chế tài xử phạt bổ sung với hành vi gia cố nhằm mục đích buôn lậu và mức xử phạt còn chưa nghiêm khắc… Hay tại văn bản quy phạm pháp luật còn nhiều điểm chồng chéo phát sinh vướng mắc, bất cập trong quá trình thực thi. Cụ thể, hiện công tác phối hợp giữa cơ quan Hải quan và Cảnh sát biển còn nhiều hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa nói chung, xăng dầu nói riêng.

... đến giải pháp

Thống kê của Tổng cục Hải quan, giai đoạn 2018 - 2022, trong nước nguồn cung hạn chế, mặt bằng giá chênh lệch lớn so với các nước trong khu vực, do đó, trung bình mỗi năm DN Việt Nam NK từ 6 đến 12 triệu tấn xăng dầu. Điều này, dẫn đến nhiều đối tượng tìm cách lách luật, trốn thuế hòng trục lợi từ số nhiên liệu vận chuyển trên phương tiện vận tải TNTX .

Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý đối với nhiên liệu trên phương tiện TNTX, TXTN khi XNC, nhóm nghiên cứu của Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu mạnh dạn đề xuất cấp có thẩm quyền đánh giá tồn tại, hạn chế đang diễn ra, từ đó tham mưu các giải pháp hoàn thiện thể chế quản lý đối với loại hình này; chú trọng hoàn thiện quy định pháp luật, quy trình nghiệp vụ theo hướng thống nhất, chi tiết, cụ thể, rõ ràng để đạt hiệu quả khi thực thi nhiệm vụ.

Đồng thời, xây dựng mô hình tổ chức phù hợp, nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức bằng việc xây dựng tài liệu giáo trình quản lý, kiểm soát đặc thù trong đào tạo; đưa ra các cảnh báo phù hợp nhằm tăng hiệu quả công tác chống gian lận, thất thu cho ngân sách. Cơ quan ban, ngành phối hợp đồng bộ, thống nhất công tác quản lý đối với phương tiện vận tải TNTX, TXTN khi XNC; liên kết cập nhật, kết xuất, chia sẻ, tra cứu thông tin đảm bảo chính xác, đầy đủ, minh bạch và hiệu quả.

Đẩy mạnh công tác thu thập thông tin, kiểm tra thực tế, xác nhận và giám sát chặt chẽ quá trình làm thủ tục của DN; áp dụng quản lý rủi ro để kiểm soát các hành vi vi phạm thông qua nghiệp vụ điều tra, nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát tại khu vực biên giới; thanh, kiểm tra sau thông quan; phối hợp, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương biên giới; đề xuất, tham mưu Chính phủ chỉ đạo phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn trong xử lý các vụ vi phạm, tránh chồng chéo dẫn đến giảm hiệu quả thực thi.

Song song đó, tập trung đầu tư, hiện đại hóa trang thiết bị kỹ thuật, công cụ hỗ trợ, hạ tầng, công nghệ thông tin, tích hợp các hệ thống thông tin dữ liệu hàng hóa XNK, phương tiện XNC và các hệ thống dữ liệu nghiệp vụ hải quan khác, khắc phục tình trạng tắc nghẽn, lỗi sự cố, đảm bảo truyền nhận và xử lý dữ liệu trực tuyến thuận lợi; đầu tư, bố trí trang thiết bị kỹ thuật chuyên dùng, dụng cụ hỗ trợ như seal điện tử, seal định vị, bơm điện tử, thiết bị đo điện tử... phù hợp với thực tế.

Nghiên cứu nâng cấp Hệ thống quản lý phương tiện XNC theo hướng tạo thuận lợi trong việc kiểm tra, đối chiếu thông tin hồ sơ, thủ tục; xây dựng và hoàn thiện các hệ thống để tích hợp Hệ thống quản lý phương tiện của Bộ Giao thông vận tải với Hệ thống Một cửa quốc gia nhằm chia sẻ dữ liệu với các cơ quan quản lý nhà nước liên quan. Đặc biệt, ưu tiên giải pháp nâng cao nguồn nhân lực, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn sâu theo đúng mục tiêu sử dụng năng lực.

Nguyễn Thanh Sang (Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu)

Tin liên quan

Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu nỗ lực để sẵn sàng triển khai hiệu quả mô hình tổ chức mới

Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu nỗ lực để sẵn sàng triển khai hiệu quả mô hình tổ chức mới

(HQ Online) - Chiều 20/12, Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2025. Phó Tổng cục trưởng Lưu Mạnh Tưởng tới dự và phát biểu chỉ đạo.
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số

Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số

(HQ Online) - Ngày 20/12, Hội Tư vấn và Đại lý Thuế TPHCM (HTCAA) phối hợp cùng Trường Đại học Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước (UEH) tổ chức hội thảo chuyên đề “Từ tư duy đến hành động: Thuế, Kiểm toán và Hải quan trong kỷ nguyên số”.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thông báo

(HQ Online) - Căn cứ Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23 tháng 6 năm 2014; Căn cứ khoản 2, điều 8 Thông tư 203/2014/TT-BTC ngày 22 tháng 12 năm 2014 của Bộ tài chính về việc hướng dẫn xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan.
Triển khai Khung SAFE tại Việt Nam: Bài học từ thực tiễn

Triển khai Khung SAFE tại Việt Nam: Bài học từ thực tiễn

(HQ Online) - Khung tiêu chuẩn an ninh và tạo thuận lợi thương mại toàn cầu (SAFE) là công cụ quốc tế, chiến lược được Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) đưa ra các chương trình, kế hoạch nhằm tăng cường an ninh và tạo thuận lợi thương mại trong chuỗi cung ứng toàn cầu, góp phần vào sự phát triển kinh tế thế giới trong thế kỷ 21.
Còn nhiều hạn chế trong quy trình và sổ tay nghiệp vụ xử phạt vi phạm hành chính

Còn nhiều hạn chế trong quy trình và sổ tay nghiệp vụ xử phạt vi phạm hành chính

(HQ Online) - Thời gian qua, các chính sách pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC) đã hỗ trợ đắc lực trong công tác nghiệp vụ của ngành Hải quan. Tuy nhiên, một số căn cứ pháp lý, quy định đã được sửa đổi, thay thế, bổ sung đã và đang làm hạn chế đến hiệu quả trong công tác XPVPHC của ngành Hải quan.
Thường xuyên tra cứu nghĩa vụ thuế tránh bị bất ngờ tạm hoãn xuất cảnh

Thường xuyên tra cứu nghĩa vụ thuế tránh bị bất ngờ tạm hoãn xuất cảnh

(HQ Online) - Để tránh trường hợp ra đến sân bay, cửa khẩu mới biết mình nợ thuế và bị cơ quan Thuế tạm hoãn xuất cảnh, cơ quan Thuế khuyến cáo người nộp thuế thường xuyên tra cứu nghĩa vụ thuế của mình để có kế hoạch nộp thuế đúng hạn, không để tình trạng nợ thuế dây dưa, kéo dài.
Luận bàn về biện pháp tuyên truyền, vận động trong kiểm soát hải quan về phòng chống tội phạm môi trường

Luận bàn về biện pháp tuyên truyền, vận động trong kiểm soát hải quan về phòng chống tội phạm môi trường

(HQ Online) - Lực lượng Hải quan với chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền của mình tiến hành hoạt động bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động nghiệp vụ của mình, trong đó có hoạt động kiểm soát hải quan.
Thực hiện Khung SAFE tại Việt Nam. Bài 2: Giải pháp và kiến nghị

Thực hiện Khung SAFE tại Việt Nam. Bài 2: Giải pháp và kiến nghị

(HQ Online) - Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng và tác động của việc tham gia và thực hiện Khung SAFE trong tiến trình cải cách, hiện đại hóa ngành Hải quan, để triển khai khung SAFE, Hải quan Việt Nam không chỉ xây dựng năng lực mà còn cần triển khai nội dung khung SAFE theo giai đoạn, theo chiến lược phát triển của ngành, phù hợp với thực tiễn.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt để giảm tiêu thụ thuốc lá

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt để giảm tiêu thụ thuốc lá

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, cải cách chính sách thuế đối với thuốc lá của Việt Nam có thể làm giảm đáng kể các tác hại của thuốc lá đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, từ đó sẽ mang lại những lợi ích kinh tế và xã hội đáng kể. Đáng chú ý, nhiều ý kiến khuyến nghị Việt Nam nên áp dụng một hệ thống thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) hỗn hợp với thuốc lá bằng cách bổ sung thêm thuế tuyệt đối vào mức thuế theo tỷ lệ hiện có.
Những khoảng trống pháp lý trong xử phạt vi phạm hành chính định hướng xây dựng môi trường hải quan số

Những khoảng trống pháp lý trong xử phạt vi phạm hành chính định hướng xây dựng môi trường hải quan số

(HQ Online) - Từ những nghiên cứu thực tế, bài viết điểm lại một số khoảng trống pháp lý trong công tác xử phạt vi phạm hành chính định hướng xây dựng môi trường hải quan số cần sớm có lộ trình nghiên cứu thực hiện các giải pháp phù hợp trong thời gian tới
Thực hiện Khung SAFE tại Việt Nam. 
Bài 1: Đánh giá qua lăng kính chuẩn mực quốc tế

Thực hiện Khung SAFE tại Việt Nam. Bài 1: Đánh giá qua lăng kính chuẩn mực quốc tế

(HQ Online) - Tháng 6/2005, Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) đã xây dựng và thông qua Khung tiêu chuẩn về an ninh và tạo thuận lợi thương mại toàn cầu (SAFE). Khung SAFE có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy các nước tăng cường hiện đại hóa, kiểm soát an ninh và tạo thuận lợi thương mại trong quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu và các doanh nghiệp ưu tiên (AEO) theo hướng tiếp cận mới về quản lý hàng hóa qua biên giới một cách trọn vẹn và đẩy mạnh quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Hải quan và doanh nghiệp, các bên liên quan. Tạp chí Hải quan giới thiệu đến bạn đọc loạt 2 bài viết về thực hiện khung SAFE tại Việt Nam.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức

(HQ Online) - Lợi dụng thông thoáng về chính sách và thương mại điện tử xuyên biên phát triển, một số đối tượng đã thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, đang đặt ra những thách thức cho công tác quản lý.
Đề nghị không tăng thuế thuốc lá đột ngột để tránh hệ lụy

Đề nghị không tăng thuế thuốc lá đột ngột để tránh hệ lụy

(HQ Online) - Các đại biểu Quốc hội nhất trí rằng việc tăng thuế Tiêu thụ Đặc biệt (TTĐB) đối với thuốc lá cần có lộ trình phù hợp, tránh gây sốc cho thị trường, doanh nghiệp, người lao động và hoạt động phòng chống thuốc lá lậu. Đây là ý kiến được đưa ra trong bối cảnh dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ Đặc biệt (sửa đổi) sẽ được Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 8, dự kiến khai mạc vào ngày 21/10 sắp tới.
VCCI đề xuất phân biệt rõ giữa cắt giảm và chuyển đổi hình thức cấp phép kinh doanh

VCCI đề xuất phân biệt rõ giữa cắt giảm và chuyển đổi hình thức cấp phép kinh doanh

(HQ Online) - Việc cắt giảm và đơn giản hóa giấy phép kinh doanh sẽ tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp.
Tác động của các FTA đến thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2011-2023

Tác động của các FTA đến thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2011-2023

(HQ Online) -Tính đến nay, Việt Nam đã ký kết 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA), gồm 12 FTA truyền thống, 4 FTA thế hệ mới và đang tiếp tục đàm phán 3 FTA. Việc thực hiện các cam kết FTA trong thời gian qua đã có tác động đến kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) và số thu ngân sách từ hoạt động XNK của Việt Nam.
Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Kinh nghiệm quốc tế để  Hải quan Việt Nam tham khảo

Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC: Kinh nghiệm quốc tế để Hải quan Việt Nam tham khảo

(HQ Online) - Để nâng cao hiệu quả quản lý, Hải quan Việt Nam có thể tham khảo kinh nghiệm Quản lý nhiên liệu trên phương tiện vận tải XNC của một số cơ quan Hải quan quốc tế như Singapore, Trung Quốc, Canada.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
vinamil
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Bóc thủ đoạn giấu ma túy, hàng cấm qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo

Bóc thủ đoạn giấu ma túy, hàng cấm qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo

Giấu ma túy bên trong giày cá nhân, các hộp bánh, bức tranh, hộc đựng đồ, hộc gạt tàn thuốc, trong nắp và phía dưới cần số ô tô...

Đột phá cho chuyển đổi số

Mặc dù chuyển đổi số đã và đang là một xu thế tất yếu nhưng thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn gặp phải không ít khó khăn.
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững

Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững

Khi các yếu tố ESG ngày càng chiếm lĩnh các chiến lược kinh doanh, việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững đã trở thành một yêu cầu tất yếu của doanh nghiệp.
Ô tô nhập khẩu có chiều hướng giảm

Ô tô nhập khẩu có chiều hướng giảm

Nửa đầu tháng 12 (1-15/12), cả nước nhập khẩu 5.914 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 156 triệu USD.
Thủ tướng chỉ đạo phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP năm 2025 đạt trên 8%

Thủ tướng chỉ đạo phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP năm 2025 đạt trên 8%

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 137/CĐ-TTg ngày 20/12/2024 về việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động