Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới theo chuẩn ESG
Quản trị doanh nghiệp theo ESG như thế nào để thành công? Minh bạch và giảm thiểu rủi ro nhờ ESG |
Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng và tạo lập sinh kế bền vững cho phụ nữ |
Với vai trò là đồng chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Nestlé vừa phối hợp cùng VBCSD tổ chức chương trình tập huấn về ESG tại Sóc Trăng với chủ đề “Kiến tạo giá trị xã hội tích cực thông qua nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ”.
Sự kiện khẳng định cam kết của Nestlé Việt Nam trong thực hành ESG, lan tỏa thông lệ tốt từ đó xây dựng một cộng đồng thịnh vượng.
Tại sự kiện, các đại diện của VBCSD, Hội Liên hiệp Phụ nữ (Hội LHPN) Việt Nam và Nestlé Việt Nam đã chia sẻ góc nhìn đa chiều, cập nhật các chủ trương, chính sách, các mô hình thực hành tốt về ESG.
Trong các yếu tố xã hội, bình đằng giới là 1 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc. Tại Việt Nam, mục tiêu này cũng đã được khẳng định trong Hiến pháp cũng như hệ thống luật pháp, chính sách của nhà nước.
Với gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Nestlé luôn nhất quán với các cam kết về phát triển bền vững, trong đó có thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như trong toàn chuỗi giá trị và trong cộng đồng.
Ở phạm vi cộng đồng, thông qua Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” trên cơ sở hợp tác cùng Hội LHPN Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng và tạo lập sinh kế bền vững cho phụ nữ, góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới và đóng góp vào chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.
Là một trong các tỉnh tham gia chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, Sóc Trăng đã được lựa chọn để chia sẻ về hoạt động thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ mà Nestlé Việt Nam cùng Hội LHPN Việt Nam phối hợp triển khai cũng như các tác động tích cực mà chương trình mang đến cho hội viên phụ nữ tại địa phương.
Chương trình tập huấn về ESG tại Sóc Trăng diễn ra mới đây |
Chia sẻ tại chương trình, Ông Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc Văn phòng Doanh nghiệp Phát triển Bền vững (thuộc VCCI) nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp tiên phong về thực hành ESG trong việc thực hiện các sáng kiến, chương trình nhằm thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng và vai trò đặc biệt quan trọng của các cơ quan truyền thông trong việc nâng cao nhận thức, tạo dựng một tầm nhìn chung của toàn xã hội về phát triển bền vững.
Ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Nestlé Việt Nam cũng chia sẻ, với cách tiếp cận chia sẻ giá trị chung, Nestlé Việt Nam luôn gắn các mục tiêu phát triển kinh doanh với sự phát triển và thịnh vượng của cộng đồng.
“Trong suốt gần 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi không ngừng nỗ lực nhằm thúc đẩy việc trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là nâng cao quyền năng phụ nữ trong toàn chuỗi giá trị. Thông qua chương trình hợp tác với Hội LHPN Việt Nam, chúng tôi muốn tạo ra những tác động tích cực đến đời sống cũng như vị thế của phụ nữ Việt Nam, cũng như đóng góp vào mục tiêu chung về bình đẳng giới, thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm tại Việt Nam” – ông Hưng nhấn mạnh tại sự kiện.
Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” là sự tiếp nối các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ tại công ty, trong cộng đồng và toàn chuỗi giá trị mà Nestlé đã thực hiện tại Việt Nam gần 30 năm qua. Tại Nestlé Việt Nam, nguyên tắc bình đẳng giới được thể hiện qua việc xây dựng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự, từ tuyển dụng, hoạch định vị trí kế thừa, thăng chức. Tỷ lệ nữ giới nắm giữ vị trí lãnh đạo trong công ty đạt 54%. Trong cộng đồng, ngoài chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, Nestlé còn thực hiện cam kết nâng cao quyền năng phụ nữ thông qua chương trình NESCAFÉ Plan. Các cam kết này nằm trong trụ cột xã hội - social của chiến lược thực hiện các sáng kiến bền vững ESG do Nestlé Việt Nam triển khai trong nhiều năm qua. |
Tin liên quan
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hơn 21.000 hộ nông dân sản xuất cà phê bền vững theo Bộ tiêu chuẩn 4C
16:48 | 16/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
U&I Logistics lọt top 10 doanh nghiệp xuất sắc tại Sáng kiến ESG Việt Nam 2025
15:56 | 10/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đồng đầu tư concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ
15:04 | 07/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng trưởng 2 con số, Viettel nộp ngân sách nhà nước 44,3 nghìn tỷ đồng
15:09 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Câu chuyện thành công trên Amazon: Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam
14:26 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank nỗ lực cao nhất hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2025
10:11 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Mùa giải Mai Vàng lần thứ 30 tôn vinh cống hiến của nghệ sĩ Việt
08:59 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel tri ân khách hàng dịp Tết Ất Tỵ với loạt ưu đãi xuyên Tết
08:15 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank sẽ trao thưởng 1 tỷ đồng khi Đội tuyển Việt Nam vô địch Giải Bóng đá Đông Nam Á 2024
12:00 | 05/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
29 "Thương hiệu vàng TPHCM" đóng góp cho NSNN gần 11.000 tỷ đồng
10:02 | 05/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khác biệt tạo nên sức mạnh thương hiệu số 1 của Techcombank
09:00 | 03/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK bổ nhiệm ông Phạm Duy Hiếu làm Tổng Giám đốc
08:46 | 03/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam
03:16 | 03/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hải quan TPHCM tôn vinh 37 doanh nghiệp tiêu biểu
17:29 | 02/01/2025 Hải quan
Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB
15:47 | 02/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Đồng đầu tư concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ
Tạm giữ hơn 13 tấn thực phẩm có dấu hiệu nhập lậu
Hải quan TPHCM quyết tâm thực hiện nhiệm vụ năm 2025 đạt kết quả cao nhất
Lô 500 xe Wuling Bingo đầu tiên đã được TMT Motors giao đến khách hàng
TPHCM đột phá xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu tăng trưởng 2 con số
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics