Mường Thanh - Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam
![]() |
Khách sạn Mường Thanh Quảng Bình.
Gần 50 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3-5 sao trải dài cả nước
MƯỜNG THANH Mường Thanh bắt nguồn từ chữ Mường Then theo tiếng dân tộc Thái nghĩa là "Xứ Trời", gắn với truyền thuyết về sự phát sinh ra dân tộc Thái ở vùng Tây Bắc. Khách sạn đầu tiên được thành lập tại Điện Biên Phủ và tên gọi Mường Thanh được chọn để thể hiện tình cảm và tri ân của người sáng lập đến vùng đất khởi nghiệp. Đây là một thương hiệu thuần Việt, được xây dựng, hoàn thiện và phát triển bởi những con người Việt đầy tài năng và tâm huyết. |
Khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Mường Thanh được thành lập vào năm 1997 tại thành phố Điện Biên lịch sử, gắn với tên tuổi một người con của mảnh đất Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An là ông Lê Thanh Thản. Đến nay, sau gần 20 năm hoạt động, những khách sạn mang thương hiệu Mường Thanh đã liên tiếp xuất hiện trên khắp các tỉnh, thành dọc theo chiều dài đất nước.
Với những bước phát triển “thần tốc”, mỗi năm đều có những khách sạn Mường Thanh mới ra đời không chỉ ở các địa điểm du lịch nổi tiếng mà cả những địa phương khác.
Tính đến nay, có khoảng 50 khách sạn và dự án khách sạn đạt tiêu chuẩn 3-5 sao trên khắp cả nước mang những nét đẹp truyền thống, tinh hoa văn hóa Việt luôn là ấn tượng đáng nhớ với bất cứ du khách nào dù chỉ một lần ghé qua khách sạn Mường Thanh.
Năm 2013, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh đã vinh dự được tổ chức Kỷ lục Việt Nam chứng nhận là “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam”. Theo đánh giá đây là doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn phát triển nhanh nhất Việt Nam, với chiến lược mở rộng và bao phủ thị trường nội địa chỉ trong vòng 3-5 năm. Đối với các địa phương đây là nhà đầu tư có hệ thống khách sạn luôn triển khai đúng tiến độ thi công và mang lại nhiều lợi ích cho địa phương.
| |
Khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng |
Quý khách đến với mỗi khách sạn Mường Thanh đều có trải nghiệm thú vị, từ phong cách thiết kế, dịch vụ tiện nghi, con người bản xứ và văn hóa vùng miền đem đến cho du khách sự thích thú và cảm nhận được tình cảm chân thành của “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam”.
Tập đoàn đã cung cấp cho thị trường các phân khúc trung và cao cấp khác nhau. Đó là Mường Thanh Luxury - thương hiệu khách sạn 5 sao cao cấp tọa lạc tại trung tâm các thành phố lớn và các trung tâm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Với kinh nghiệm lâu năm và phong phú về văn hóa bản địa cũng như dịch vụ khách sạn, mỗi kỳ nghỉ của du khách trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn khi khám phá thêm những điều vô cùng thú vị về những vùng đất mà mình đặt chân đến.
Được ưu ái tọa lạc tại những vị trí đắc địa của những đô thị lớn, các khách sạn thuộc phân khúc 4 sao Mường Thanh Grand đã và đang mang đến một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những kỳ nghỉ và chuyến công tác cho quý khách. Sự kết hợp duyên dáng của không gian văn hóa Tây Bắc trong nghệ thuật kiến trúc với nét hiện đại của các khách sạn Mường Thanh mang đến cho du khách một cảm giác thanh thản dễ chịu và chìm đắm trong tình cảm chân thành của người bản xứ.
Mường Thanh Holiday là nhóm khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao trở lên, tọa lạc ở các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng trên toàn quốc với thiết kế tinh tế cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhằm mang đến cho du khách kì nghỉ tiện nghi và thoải mái.
Nhóm Mường Thanh bao gồm các khách sạn 3-4 sao, tọa lạc tại vị trí trung tâm của các thành phố, thị trấn trên khắp cả nước, với quy mô số lượng phòng từ 80 đến 150 phòng. Các khách sạn này cung cấp những dịch vụ chu đáo, chuyên nghiệp và không gian gần gũi, ấm cúng nhằm đem đến cho quý khách những trải nghiệm thân thiết, thoải mái như một “Ngôi nhà phương xa” của chính mình...
Quan tâm trách nhiệm xã hội
| |
Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, khách sạn Mường Thanh Đà Lạt đã tổ chức sinh hoạt vui chơi và trao tặng quà cho 150 trẻ em tại TP.Đà Lạt, trong đó có 60 em đến từ Làng SOS, Trung tâm Bảo trợ xã hội và Trường khiếm thính. Trong ảnh: Bức tranh cộng đồng do các em thực hiện đã hoàn thành. |
Mỗi năm, hệ thống khách sạn Mường Thanh trên cả nước đã phục vụ hàng triệu khách trong nước và quốc tế, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động tại các địa phương. Đồng thời, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế vùng miền thông qua việc tham gia các hoạt động nhân đạo, trợ giúp cộng đồng “Làm khách sạn nếu chỉ tính toán lỗ lãi thì không ai dám làm. Mục tiêu lớn nhất khi làm khách sạn là chúng tôi đã tạo ra công ăn việc làm cho xã hội” - đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh chia sẻ.
Ngày 2-9-2013, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh chính thức vận động thành lập Quỹ nhân đạo Mường Thanh, với mong muốn các hoạt động thiện nguyện sẽ được hoạt động sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực hơn cho xã hội. Và trong những năm qua, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh đã tổ chức nhiều hoạt động công tác xã hội có ý nghĩa như trao hàng trăm phần quà trị giá cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Cùng em tới trường” tại các địa phương vùng biên giới; Hỗ trợ hàng trăm phần quà nhằm giúp đỡ những gia đình gặp nạn trong các trận lũ lụt. Hay đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực góp phần cải thiện cuộc sống của trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn như hỗ trợ xây dựng nhà bán trú cho học sinh dân tộc thiểu số tại tỉnh Yên Bái do Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Yên Bái phối hợp tổ chức; Tham dự chương trình nghệ thuật “Vầng trăng cổ tích” để hỗ trợ kinh phí mổ tim nhân đạo cho trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh; tặng sổ tiết kiệm cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tặng học bổng cho học sinh nghèo; tặng quà cho trẻ em nghèo... Mọi tấm lòng Mường Thanh đều đang hướng về cộng đồng và luôn mong mỏi được góp sức vì một xã hội nhân đạo và phát triển hơn.
Trong thời gian tới Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh tiếp tục xây dựng và mở rộng thị trường, không chỉ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam mà còn tiến từng bước vững chắc ra thị trường các nước trong khu vực. Hướng tới mục tiêu trở thành hệ thống khách sạn thuần Việt cao cấp hàng đầu Việt Nam, cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để tăng chất lượng dịch vụ, giữ vững niềm tin, đáp ứng nhu cầu đa dạng của quý khách hàng và các đối tác.
Tin liên quan

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”
21:40 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường
14:07 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ
11:09 | 25/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng
09:46 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh
20:43 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ tại Việt Nam
15:49 | 24/04/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4% dịch vụ lõi trong năm 2025
10:25 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel AI làm chủ phương pháp mở rộng quy mô AI gấp 5 lần
12:05 | 23/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết
10:33 | 23/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường trong nước –“phao cứu sinh” khi xuất khẩu gặp khó
21:18 | 22/04/2025 Nhịp sống thị trường

Giá rao bán chung cư tại TP.HCM tiếp tục đà tăng
15:48 | 22/04/2025 Nhịp sống thị trường

Sapo Enterprise xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025
14:45 | 22/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vinamilk & quỹ sữa dành tặng 500.000 hộp sữa đến trẻ em nhân dịp 50 năm Thống nhất đất nước
09:58 | 22/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Chi cục Thuế khu vực XVII: nhiều nguồn thu, sắc thuế tăng khá

Phát hiện thêm đường dây sản xuất thực phẩm giả bảo vệ sức khỏe trẻ em

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”

Hơn 3.000 tấn mía Hủa Phăn về Sơn La qua cửa khẩu Chiềng Khương

Xuất khẩu qua nền tảng số - “đường cao tốc” mới cho hàng Việt Nam

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025
08:50 | 18/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 3 điều kiện hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động
09:18 | 19/04/2025 Infographics

Chi cục Thuế khu vực XVII: nhiều nguồn thu, sắc thuế tăng khá

Hải quan kiểm soát chặt nguồn nguyên liệu đầu vào trước nguy cơ Mỹ áp thuế

Quy định về xử phạt vi phạm hành chính thuế, hóa đơn sửa đổi gì

Sửa đổi 7 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư

Chi cục Thuế Khu vực I: đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử tới hộ kinh doanh

Kê khai khoản chiết khấu theo sản lượng mua bán

Hơn 3.000 tấn mía Hủa Phăn về Sơn La qua cửa khẩu Chiềng Khương

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Sơn La rà soát quy hoạch vùng phát triển cây ăn quả xuất khẩu

Bắc Giang hợp tác tiêu thụ vải thiều

Một doanh nghiệp hủy đơn hàng xuất khẩu đi Hoa Kỳ trị giá gần 1 triệu USD

Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai bắt giữ vụ vận chuyển trái phép than cám

Hình ảnh 4 vụ bắt giữ vàng, ma túy do Hải quan tham gia triệt phá

Quảng Ninh: Hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm công nghệ cao, ma túy, buôn lậu

Hải quan triển khai kế hoạch kiểm soát ma túy, tiền chất năm 2025

Hiện đại hóa công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Cục Hải quan thông tin về 4 vụ bắt giữ vàng và ma túy trong tháng 4

Thủ tục nhập khẩu hàng hóa vào kho ngoại quan sau đó xuất bán sang nước thứ ba

Tăng thuế - biện pháp hiệu quả nhất để giảm tiêu dùng thuốc lá

Thủ tục hải quan đối với hóa chất xuất nhập khẩu

Xử lý thuế đối với trường hợp doanh nghiệp bỏ trốn, không nộp báo cáo quyết toán

Đề xuất hàng hóa từ 5 triệu đồng phải chuyển khoản mới được khấu trừ thuế
