MSB và Ngân Lượng hợp tác kiến tạo tương lai thanh toán số
Thêm ngân hàng ra mắt tính năng sinh lời trên tài khoản MSB "bắt tay" doanh nghiệp thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới MSB tiếp tục đẩy mạnh thanh toán xuyên biên giới |
Từ xu hướng toàn cầu đến nhu cầu thiết yếu
Theo nghiên cứu của tổ chức Integrated Research (Hoa Kỳ), với sự phát triển của thương mại điện tử, thanh toán kỹ thuật số và ứng dụng thanh toán di động, khách hàng ngày càng có nhu cầu trải nghiệm thanh toán kỹ thuật số liền mạch, thông suốt trên các thiết bị và nền tảng số.
Các phương thức thanh toán dễ dàng, thanh toán theo thời gian thực, ví kỹ thuật số, ngân hàng mở, ngân hàng di động… đã tạo ra làn sóng ứng dụng mãnh mẽ công nghệ số vào lĩnh vực thanh toán trên toàn cầu.
Qua đó đưa thanh toán trở thành một trong những ngành công nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ nhất, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Bên cạnh đó, Covid-19 trở thành cú hích lớn đẩy nhanh chuyển đổi số trên toàn cầu.
Thanh toán không tiền mặt không chỉ là một xu hướng mà đã trở thành một phần thiết yếu trong đời sống hàng ngày của hàng triệu người dân.
Thanh toán không tiền mặt đã trở thành một phần thiết yếu trong đời sống hàng ngày. |
Tại Việt Nam, sự chuyển dịch này cũng đang diễn ra với tốc độ nhanh với tổng giá trị giao dịch thanh toán điện tử đạt 15 tỷ USD và dự kiến tăng trưởng 15,7% mỗi năm.
Đặc biệt, tỷ lệ thanh toán bằng mã QR, ví điện tử và thẻ trực tuyến tăng trưởng vượt bậc, với 90% người dùng đã trải nghiệm thanh toán không tiền mặt trong năm 2022.
Những con số này không chỉ minh chứng cho tiềm năng mà còn là tín hiệu tích cực để các doanh nghiệp tại Việt Nam nhanh chóng bắt kịp làn sóng chuyển đổi số.
Theo thống kê dân số thế giới, dự báo đến năm 2025, tổng dân số Việt Nam sẽ tăng lên 102.092.604 người, xếp thứ 16 thế giới với độ tuổi trung bình là 35 tuổi, tỷ lệ dân cư đô thị chiếm 39,1% (39.869.658 người).
Các số liệu thống kê và dự báo này cho thấy, trong giai đoạn từ năm 2020-2025, Việt Nam là nước có cơ cấu dân số trẻ với độ tuổi trung bình dao động từ 33-35 tuổi.
Đây là những thuận lợi cơ bản để Việt Nam trở thành thị trường bán lẻ trực tuyến đầy tiềm năng.
MSB đẩy mạnh hợp tác với các đối tác lớn
Không nằm ngoài xu thế số, MSB đã xác định rõ chiến lược và mục tiêu hướng tới trở thành ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt nhất dựa trên nền tảng số hóa hiện đại.
Những sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng số hóa cao của MSB giúp hoàn thiện hệ sinh thái cho giao dịch tài chính, hướng tới việc tạo nên một vòng trải nghiệm khép kín với sự lựa chọn đa dạng và linh hoạt, mang tới giá trị cao cho khách hàng.
Thực tế cho thấy, công nghệ ngày càng hiện đại thì các hình thức thanh toán số cũng thay đổi, thậm chí thay đổi hàng giờ.
Nắm bắt xu thế đó, MSB luôn chủ động tìm kiếm và hợp tác với các đối tác lớn tại Việt Nam và trên thế giới trong lĩnh vực thanh toán.
Trong năm 2024, MSB đã ký kết hợp tác với TerraPay - Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán toàn cầu nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) có nhu cầu chuyển tiền quốc tế.
Đồng thời, MSB đã hợp tác với Baokim và 9Pay – 2 đối tác trong nước, nhằm thúc đẩy thanh toán xuyên biên giới…
Vừa qua, MSB thông báo chính thức hợp tác với Công ty Cổ phần Trung gian thanh toán Ngân hàng (Ngân Lượng) – cổng thanh toán đầu tiên tại Việt Nam, đơn vị uy tín cả về sản phẩm dịch vụ, độ phủ thị trường và lưu lượng thanh toán.
Việc ký kết hợp tác với Ngân Lượng là một minh chứng cho thấy, MSB sẵn sàng và chủ động cùng các đối tác kiến tạo tương lai thanh toán không chạm – tương lai thanh toán số tại Việt Nam.
Đại diện MSB và Ngân Lượng tại lễ ký kết MOU. |
Thông qua biên bản ghi nhớ, MSB và Ngân Lượng cam kết cung cấp các giải pháp thanh toán, hạ tầng thanh toán và các sản phẩm, dịch vụ khác cho đối tác và (hoặc) khách hàng.
Đồng thời, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của của mỗi bên tới khách hàng của đối tác có nhu cầu sử dụng (gồm các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân có nhu cầu về thanh toán).
Đại diện Ngân Lượng cho biết, sự hợp tác giữa MSB và Ngân Lượng là một minh chứng rõ ràng cho tầm nhìn chung là thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, mang lại sự tiện lợi, an toàn và hiệu quả cho người tiêu dùng và doanh nghiệp không chỉ ở trong nước mà còn vượt ra khỏi biên giới lãnh thổ Việt Nam.
MSB khẳng định mong muốn đồng hành cùng Ngân Lượng và các đối tác thông qua các hoạt động hợp tác, chia sẻ hai chiều nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí, tăng sức cạnh tranh, chạm đến nhiều cột mốc phát triển mới để cùng nâng tầm bền vững.
Tin liên quan
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TPHCM: Giải ngân gần 700.000 tỷ vốn cho sản xuất
10:38 | 13/01/2025 Tài chính
Khách hàng của 7 ngân hàng có thể quét QR thanh toán tại Lào
21:10 | 12/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
U&I Logistics: Thúc đẩy bền vững, kiên định trên hành trình ESG
20:45 | 23/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK phát động gây quỹ 100.000 cây xanh cho người dân tỉnh Yên Bái
15:57 | 23/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vedan Việt Nam trao tặng hơn 1.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
12:03 | 23/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
4 thị trường mục tiêu và tiềm năng của thủy sản Việt Nam năm 2025
Chính sách của ông Trump có thể khiến các nhà sản xuất ôtô của Mỹ tụt hậu
Tổng thống Trump cảnh báo áp thuế đối với các doanh nghiệp không sản xuất tại Mỹ
75 năm quan hệ Việt Nam-LB Nga: Hướng tới tương lai hợp tác mạnh mẽ
Chương trình Chuyển động Hải quan tháng 1/2025
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics