Mercedes-Benz ra mắt 7 sản phẩm chiến lược cho năm 2020
Mẫu sản phẩm Mercedes-Benz C180 với giá khởi điểm từ 1,39 tỷ đồng |
Ngoài mẫu E200 Exclusive vừa ra mắt trong tháng 2 vừa qua chuỗi sản phẩm chiến lược của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) gồm 6 mẫu xe, trong đó có 4 mẫu xe lắp ráp trong nước như C180, C200 Exclusive, E180 và GLC 300 4Matic, và 2 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc là GLC 300 4Matic Coupé (từ Đức) và GLS 450 4Matic (từ Mỹ). Đặc biệt, là mẫu sản phẩm Mercedes-Benz C180 với giá khởi điểm từ 1,39 tỷ đồng
Với việc ra mắt và định giá mẫu C180 mới, MBV thể hiện rõ ý định lấn sân vào phân khúc xe hạng trung cao cấp. Thậm chí, hãng xe sang này còn có một mẫu xe E180 tập trung vào các khách hàng kinh doanh vận tải, chứ không còn đơn thuần là mẫu xe dành cho tiêu dùng cá nhân. Cả hai mẫu xe này đều sử dụng chung động cơ mild-hybrid 1.5L được nâng cấp (M264), cho công suất 156 mã lực và mômen xoắn 250 Nm.
Đối với dòng compact-SUV, bên cạnh các mẫu GLC 200 và GLC 4Matic hiện có, MBV chính thức tung ra GLC300 4Matic lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu như trước đây. Trong khi đó, phiên bản GLC300 4Matic Coupé được nhập khẩu từ Đức, tương tự chiến lược sản phẩm với mẫu GLE trước đây.
Năm 2019 là năm thành công nhất của MBV sau 24 năm hoạt động khi đã bàn giao hơn đến tay khách hàng hơn 6.800 xe. Hãng cũng đã thực hiện hơn 70.000 lượt dịch vụ tại các Xưởng dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc. Đáng chú ý, chỉ số hài lòng khách hàng trong khâu bán hàng và hậu mãi đều đạt mức cao kỷ lục. Nhà máy của MBV cũng đã xuất xưởng hơn 6.000 xe trong năm 2019, đánh dấu một cột mốc mới về năng lực sản xuấ, lắp ráp chất lượng cao.
Với việc đưa vào hoạt động 2 chi nhánh mới (Vietnam Star Bình Dương và Xưởng dịch vụ ủy quyền An Du Quảng Ninh) MBV đã nâng tổng số lượng chi nhánh đại lý trên toàn quốc đạt mốc 16, là hãng xe sang có mạng lưới đại lý lớn nhất và hiện đại nhất tại Việt Nam.
GLC300 4Matic |
Trong năm 2020, bên canh việc ra mắt danh mục sản phẩm chiến lược mới và mở rộng hệ thống đại lý, MBV sẽ tiếp tục gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng bằng những hoạt động và sản phẩm thiết thực.
Đó là các sản phẩm dịch vụ như Bảo dưỡng nhanh, Dịch vụ 24/7, Sửa chữa lưu động luân phiên tại nhiều tỉnh thành; Các chương trình hỗ trợ xe đã qua sử dụng, xe tai nạn; Các Gói gia hạn bảo hành, Gói bảo dưỡng 2 năm,…
MBV cũng đưa vào hoạt động 2 trung tâm vệ tinh bên ngoài khuôn viên nhà máy ở TP.HCM là Trung tâm Phân phối Phụ tùng (Parts Distribution Center) và Trung tâm kiểm tra & hoàn thiện xe trước khi giao (Vehicle Pre-delivery Inspection Center).
Với diện tích 5.200 m2, Trung tâm phân phối phụ tùng hiện tại có diện tích lớn hơn gấp 2.5 lần kho phụ tùng cũ, với hơn 3 lần số lượng ô, kệ. Kho phụ tùng mới đảm bảo môi trường làm việc hiện đại và đạt tiêu chuẩn của tập đoàn Daimler.
Trung tâm kiểm tra và hoàn thiện xe trước khi giao đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2019 tại KCN Long Hậu (Long An). Trung tâm mới có tổng diện tích sử dụng lên đến 25.000 m2, được chia làm 4 khu vực: khu vực xếp dỡ (5.000 m2), nhà xưởng (1.500 m2), khu vực chuẩn bị và rửa xe (1.000 m2), và khu vực đậu xe có mái che (17.000 m2) với sức chứa 780 xe, có thể mở rộng lên đến 1.000 xe. Trung tâm sở hữu trang thiết bị hiện đại và quy trình khép kín, phục vụ cho công tác lưu trữ, bảo dưỡng và kiểm tra tình trạng xe, đảm bảo mỗi sản phẩm bàn giao đến khách hàng luôn ở trong tình trạng tốt nhất.
Là thương hiệu xe sang duy nhất có nhà máy tại Việt Nam, MBV có lợi thế cạnh tranh lớn về giá phẩm so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, trả lời câu hỏi của phóng viên về tương lai MBV khi năm 2025 tới đây, nhà máy của MBV tại TP. Hồ Chí Minh sẽ hết thời hạn thuê mặt bằng, đại diện MBV cho rằng còn quá sớm để nói về việc xây dựng một nhà máy mới, hay chuyển đổi mô hình kinh doanh (thành lập đối tác tác liên doanh mới). Trả lời câu hỏi về dịch bệnh Covid 19 có gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nhập khẩu của hãng tại Việt Nam hay không, đại diện MBV cho biết: linh kiện, phụ tùng sản xuất, cũng như sản phẩm nguyên chiếc của hãng được nhập khẩu từ Đức và hiện không có ảnh hưởng gì, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Hãng cũng có kế hoạch chuẩn bị, dự trữ cho sản xuất trong thời gian tới. |
Tin liên quan
Ô tô nhập khẩu có chiều hướng giảm
15:55 | 21/12/2024 Xe - Công nghệ
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Gần Tết, ô tô con nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam
14:46 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Nội địa hóa công nghiệp ô tô: Bước phát triển thần tốc từ nội lực
13:20 | 20/12/2024 Xe - Công nghệ
Xe điện Trung Quốc “rẽ lối” trong chiến lược tiếp cận thị trường EU
09:05 | 20/12/2024 Xe - Công nghệ
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8
15:17 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Cục Đăng kiểm: Chưa thực hiện kiểm tra khí thải xe máy từ đầu năm 2025
07:53 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng
14:53 | 18/12/2024 Xe - Công nghệ
MINI Countryman hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam
08:03 | 17/12/2024 Xe - Công nghệ
Subaru Crosstrek giành giải Ô tô của Năm 2024, phân khúc crossover
13:44 | 16/12/2024 Xe - Công nghệ
Quy định mới của Chính phủ về thực hiện đấu giá biển số xe
09:59 | 16/12/2024 Xe - Công nghệ
Audi A6 phiên bản mới với nhiều nâng cấp dành cho thị trường Việt Nam
00:00 | 16/12/2024 Xe - Công nghệ
Volkswagen Viloran được vinh danh Best Luxury MPV of the Year
15:22 | 13/12/2024 Xe - Công nghệ
Tháng 11, tiêu thụ ô tô đạt “đỉnh” với 44.000 xe bán ra
08:09 | 13/12/2024 Xe - Công nghệ
VW City Store Phú Mỹ Hưng, mô hình “City Store” đầu tiên tại Đông Nam Á
15:54 | 11/12/2024 Xe - Công nghệ
Hơn 160 nghìn ô tô được nhập khẩu trong 11 tháng
14:43 | 11/12/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thu giữ khoảng 11 tấn pháo trong các thùng hàng có hình quả táo
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
Liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu nhập lậu
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics