Mercedes-Benz ra mắt 7 sản phẩm chiến lược cho năm 2020
Mẫu sản phẩm Mercedes-Benz C180 với giá khởi điểm từ 1,39 tỷ đồng |
Ngoài mẫu E200 Exclusive vừa ra mắt trong tháng 2 vừa qua chuỗi sản phẩm chiến lược của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) gồm 6 mẫu xe, trong đó có 4 mẫu xe lắp ráp trong nước như C180, C200 Exclusive, E180 và GLC 300 4Matic, và 2 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc là GLC 300 4Matic Coupé (từ Đức) và GLS 450 4Matic (từ Mỹ). Đặc biệt, là mẫu sản phẩm Mercedes-Benz C180 với giá khởi điểm từ 1,39 tỷ đồng
Với việc ra mắt và định giá mẫu C180 mới, MBV thể hiện rõ ý định lấn sân vào phân khúc xe hạng trung cao cấp. Thậm chí, hãng xe sang này còn có một mẫu xe E180 tập trung vào các khách hàng kinh doanh vận tải, chứ không còn đơn thuần là mẫu xe dành cho tiêu dùng cá nhân. Cả hai mẫu xe này đều sử dụng chung động cơ mild-hybrid 1.5L được nâng cấp (M264), cho công suất 156 mã lực và mômen xoắn 250 Nm.
Đối với dòng compact-SUV, bên cạnh các mẫu GLC 200 và GLC 4Matic hiện có, MBV chính thức tung ra GLC300 4Matic lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu như trước đây. Trong khi đó, phiên bản GLC300 4Matic Coupé được nhập khẩu từ Đức, tương tự chiến lược sản phẩm với mẫu GLE trước đây.
Năm 2019 là năm thành công nhất của MBV sau 24 năm hoạt động khi đã bàn giao hơn đến tay khách hàng hơn 6.800 xe. Hãng cũng đã thực hiện hơn 70.000 lượt dịch vụ tại các Xưởng dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc. Đáng chú ý, chỉ số hài lòng khách hàng trong khâu bán hàng và hậu mãi đều đạt mức cao kỷ lục. Nhà máy của MBV cũng đã xuất xưởng hơn 6.000 xe trong năm 2019, đánh dấu một cột mốc mới về năng lực sản xuấ, lắp ráp chất lượng cao.
Với việc đưa vào hoạt động 2 chi nhánh mới (Vietnam Star Bình Dương và Xưởng dịch vụ ủy quyền An Du Quảng Ninh) MBV đã nâng tổng số lượng chi nhánh đại lý trên toàn quốc đạt mốc 16, là hãng xe sang có mạng lưới đại lý lớn nhất và hiện đại nhất tại Việt Nam.
GLC300 4Matic |
Trong năm 2020, bên canh việc ra mắt danh mục sản phẩm chiến lược mới và mở rộng hệ thống đại lý, MBV sẽ tiếp tục gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng bằng những hoạt động và sản phẩm thiết thực.
Đó là các sản phẩm dịch vụ như Bảo dưỡng nhanh, Dịch vụ 24/7, Sửa chữa lưu động luân phiên tại nhiều tỉnh thành; Các chương trình hỗ trợ xe đã qua sử dụng, xe tai nạn; Các Gói gia hạn bảo hành, Gói bảo dưỡng 2 năm,…
MBV cũng đưa vào hoạt động 2 trung tâm vệ tinh bên ngoài khuôn viên nhà máy ở TP.HCM là Trung tâm Phân phối Phụ tùng (Parts Distribution Center) và Trung tâm kiểm tra & hoàn thiện xe trước khi giao (Vehicle Pre-delivery Inspection Center).
Với diện tích 5.200 m2, Trung tâm phân phối phụ tùng hiện tại có diện tích lớn hơn gấp 2.5 lần kho phụ tùng cũ, với hơn 3 lần số lượng ô, kệ. Kho phụ tùng mới đảm bảo môi trường làm việc hiện đại và đạt tiêu chuẩn của tập đoàn Daimler.
Trung tâm kiểm tra và hoàn thiện xe trước khi giao đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2019 tại KCN Long Hậu (Long An). Trung tâm mới có tổng diện tích sử dụng lên đến 25.000 m2, được chia làm 4 khu vực: khu vực xếp dỡ (5.000 m2), nhà xưởng (1.500 m2), khu vực chuẩn bị và rửa xe (1.000 m2), và khu vực đậu xe có mái che (17.000 m2) với sức chứa 780 xe, có thể mở rộng lên đến 1.000 xe. Trung tâm sở hữu trang thiết bị hiện đại và quy trình khép kín, phục vụ cho công tác lưu trữ, bảo dưỡng và kiểm tra tình trạng xe, đảm bảo mỗi sản phẩm bàn giao đến khách hàng luôn ở trong tình trạng tốt nhất.
Là thương hiệu xe sang duy nhất có nhà máy tại Việt Nam, MBV có lợi thế cạnh tranh lớn về giá phẩm so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, trả lời câu hỏi của phóng viên về tương lai MBV khi năm 2025 tới đây, nhà máy của MBV tại TP. Hồ Chí Minh sẽ hết thời hạn thuê mặt bằng, đại diện MBV cho rằng còn quá sớm để nói về việc xây dựng một nhà máy mới, hay chuyển đổi mô hình kinh doanh (thành lập đối tác tác liên doanh mới). Trả lời câu hỏi về dịch bệnh Covid 19 có gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh nhập khẩu của hãng tại Việt Nam hay không, đại diện MBV cho biết: linh kiện, phụ tùng sản xuất, cũng như sản phẩm nguyên chiếc của hãng được nhập khẩu từ Đức và hiện không có ảnh hưởng gì, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Hãng cũng có kế hoạch chuẩn bị, dự trữ cho sản xuất trong thời gian tới. |
Tin liên quan
Mở bán Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV với nhiều ưu đãi hấp dẫn
14:20 | 16/01/2025 Xe - Công nghệ
Gia cố hầm, vách trên ô tô để giấu ma túy
14:19 | 16/01/2025 An ninh XNK
Jaecoo J7 ICE: Sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến
15:52 | 15/01/2025 Xe - Công nghệ
Các nhà sản xuất xe điện châu Âu đối mặt một năm khó khăn
10:24 | 21/01/2025 Xe - Công nghệ
Triển vọng tích cực cho doanh số xe điện toàn cầu năm 2025
08:56 | 20/01/2025 Xe - Công nghệ
Yaris Cross HEV - Mẫu xe hybrid dễ mua nhất của Toyota
07:44 | 16/01/2025 Xe - Công nghệ
Jaecoo J7 PHEV: Công nghệ hybrid tiên tiến và hiệu suất vượt trội
07:44 | 15/01/2025 Xe - Công nghệ
SHB cấp tín dụng đến 85% giá trị xe cho doanh nghiệp mua ô tô từ Kim Long Motor
16:11 | 14/01/2025 Xe - Công nghệ
Có giá 1,849 tỷ đồng, Kia New Carnival bứt phá với công nghệ Hybrid
07:14 | 12/01/2025 Xe - Công nghệ
Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán 42.175 xe
21:04 | 10/01/2025 Xe - Công nghệ
Lô 500 xe Wuling Bingo đầu tiên đã được TMT Motors giao đến khách hàng
08:12 | 07/01/2025 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam khuyến mại lớn trong tháng 1
10:43 | 06/01/2025 Xe - Công nghệ
Thị trường xe điện Trung Quốc: Cuộc đua giành thị phần ngày càng khốc liệt
08:51 | 06/01/2025 Xe - Công nghệ
(INFOGRAPHICS) Giấy phép lái xe môtô gồm những hạng nào?
08:51 | 06/01/2025 Xe - Công nghệ
Nguy cơ thuế quan của Mỹ “phủ bóng” lên tương lai ngành ôtô châu Âu
09:15 | 30/12/2024 Xe - Công nghệ
Jaecoo J7 PHEV: Lựa chọn xanh cho tương lai bền vững
16:11 | 27/12/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics