Facebook Twitter youtube Tiktok

MB nhận chuyển giao bắt buộc một ngân hàng, dự định tăng vốn “khủng”

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) sẽ trình đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm nay xem xét phương án nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng. Theo một thông tin được “rò rỉ” cách đây ít lâu, tổ chức tín dụng này là OceanBank.
2 “ông lớn” kéo lùi tăng trưởng lợi nhuận ngân hàng quý 1/2022
MB sẽ tham gia hỗ trợ một ngân hàng “0 đồng”?
MB báo lãi trước thuế 2021 tăng gần 55%, đạt hơn 16.500 tỷ đồng
MB kỳ vọng sẽ thực hiện thành công Phương án nhận Chuyển giao bắt buộc tổ chức tín dụn.
MB kỳ vọng sẽ thực hiện thành công phương án nhận chuyển giao bắt buộc tổ chức tín dụng.

Theo tài liệu vừa được công bố, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 được tổ chức vào 25/5 tới tại Hà Nội, HĐQT MB cho biết, nhằm mục tiêu tận dụng các cơ hội tăng trưởng quy mô nhanh chóng so với tốc độ hiện nay, củng cố và nâng hạng vị thế trên thị trường, MB sẽ tìm kiếm, lựa chọn và triển khai phương án nhận chuyển giao bắt buộc 1 tổ chức tín dụng và hỗ trợ đối với một số quỹ tín dụng nhân dân.

Việc này được thực hiện theo chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước cũng như giúp MB tận dụng các cơ hội tăng tốc từ 1,5 - 2 lần tốc độ phát triển quy mô tài sản, tín dụng, mạng lưới, góp phần sớm hoàn thành mục tiêu chiến lược phục vụ trên 20 triệu khách hàng. Qua đó củng cố và nâng hạng vị thế trên thị trường.

Tên tổ chức tín dụng này không được MB nêu cụ thể trong các dự thảo báo cáo, song có thông tin rò rỉ cách đây ít lâu cho thấy, tổ chức tín dụng này là OceanBank. Hơn nữa, tại một hội nghị vào đầu năm, lãnh đạo Oceanbank cũng cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 là phối hợp với MB triển khai chương trình cho vay hợp vốn, kể cả cho vay bán lẻ, nghiên cứu một số sản phẩm để thu hút khách hàng… Lãnh đạo MB cũng cho biết, việc hợp tác với OceanBank vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là cơ hội của MB. Ngân hàng sẽ phối hợp cùng OceanBank kiểm tra, hệ thống dữ liệu và xây dựng phương án trình Chính phủ.

Tài liệu ĐHĐCĐ của MB cũng cho hay, ngân hàng đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban triển khai đề án để đánh giá tính khả thi, hiệu quả của phương án tái cơ cấu tổ chức tín dụng và phối hợp các cơ quan thực hiện thủ tục theo quy định.

Ngoài ra, tại ĐHĐCĐ năm nay, HĐQT MB đã xây dựng các chỉ tiêu chiến lược về tài chính tăng trưởng cao hơn bình quân ngành với doanh thu và lợi nhuận kỳ vọng năm 2026 gấp 2,5 lần đến 3 lần so với năm 2021 theo các kịch bản linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Năm 2022, MB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 20.300 tỷ đồng, tăng 23% so với 2021. Trong trường hợp kinh tế vĩ mô diễn biến khó khăn, lợi nhuận trước thuế có thể đạt 19.000 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với 2021.

Về tăng vốn điều lệ, năm nay ngân hàng trình ĐHĐCĐ kế hoạch tăng vốn thêm 9.100 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ lên 46.882 tỷ đồng.

Cụ thể, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai phương án tăng vốn điều lệ thêm 892,4 tỷ đồng đã được ĐHĐCĐ thông qua năm 2021 (phát hành cổ phiếu riêng lẻ 70 triệu cổ phần cho Viettel, phát hành 19,24 triệu cổ phiếu ESOP). Ngoài ra, MB sẽ phát hành 755,6 triệu cổ phần để chia cổ tức 20% bằng cổ phiếu và chào bán riêng lẻ 65 triệu cổ phiếu, tăng vốn thêm hơn 8.206 tỷ đồng.

Với số vốn tăng thêm, ngân hàng sẽ dùng 5.811 tỷ đồng đều đầu tư năng lực, bao gồm đầu tư hệ thống, giải pháp công nghệ thông tin, đầu tư trụ sở của MB tại khu vực TPHCM và đầu tư khác cần thiết cho việc ổn định phát triển hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Ngoài ra, 3.288 tỷ đồng còn lại, ngân hàng sẽ dùng để bổ sung vốn đầu tư kinh doanh.

Trong báo cáo phân tích mới đây, SSI Research cho rằng, MB sẽ duy trì đà tăng trưởng mạnh trong năm 2022, với ước tính lợi nhuận trước thuế năm 2022 của MB đạt 22.300 tỷ đồng, tăng 35% so với năm trước.

Cùng với đó, theo SSI Research, CASA của ngân hàng vẫn còn dư địa để tiếp tục tăng nhưng MBB có thể tăng huy động vốn dài hạn để duy trì tỷ lệ vốn ngắn hạn sử dụng cho vay trung và dài hạn ở mức tốt hơn. Do đó, chi phí vốn có thể sẽ tăng lên 2,8%.

Còn theo báo cáo của VnDirect, cổ phiếu MBB của MB đang có nhiều tiềm năng nhờ thu nhập từ phí cao, nhưng rủi ro giảm giá bao gồm lạm phát cao hơn dự kiến dẫn đến tăng trưởng tín dụng thấp hơn và nợ xấu cao hơn.

Hương Dịu

Tin liên quan

Một công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu gần 200 triệu cổ phần của 3 ngân hàng

Một công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu gần 200 triệu cổ phần của 3 ngân hàng

(HQ Online) - Theo công bố về cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ của các ngân hàng, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đang là cổ đông lớn của 3 ngân hàng là VietinBank, MB và ACB.
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng

(HQ Online) - Dự kiến trong năm 2024, MB sẽ chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 5% và bằng cổ phiếu tỷ lệ 15%, mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 6-8% so với năm 2023.
MB kỳ vọng tín dụng năm 2024 tăng trưởng cao hơn mức 16% được giao

MB kỳ vọng tín dụng năm 2024 tăng trưởng cao hơn mức 16% được giao

(HQ Online) - Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đặt kỳ vọng, năm 2024, MB sẽ tăng trưởng tín dụng cao hơn so với mức 16% được giao và lợi nhuận sẽ đạt hơn 28,8 nghìn tỷ đồng.
THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

(HQ Online) - THACO AUTO vừa tổ chức lễ bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin, gồm 70 xe Ollin S720 và 167 xe Ollin S490 cho J&T Express Việt Nam tại chi nhánh Thaco Truck & Bus Bình Triệu - TP. Hồ Chí Minh.
Ứng dụng AI để thúc đẩy năng lực kết nối ngành logistics Việt Nam

Ứng dụng AI để thúc đẩy năng lực kết nối ngành logistics Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 1/10/2024, tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, Việt Nam SuperPortTM) đã công bố lộ trình chuyển đổi số nhằm thúc đẩy hiệu quả, sự bền vững của ngành logistics, nâng cao tốc độ vận chuyển hàng hóa cũng như cải thiện dòng chảy thương mại trong khu vực thông qua việc ứng dụng các tiến bộ công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI).
Cần hành động nhanh để bắt kịp xu thế “xanh”

Cần hành động nhanh để bắt kịp xu thế “xanh”

(HQ Online) - Với sự chuyển động từ cấp độ toàn cầu cho tới các thị trường chính của Việt Nam, cũng như cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam, xu hướng “bắt buộc chuyển đổi xanh/bền vững” đã trở nên rõ ràng đối với các doanh nghiệp Việt thay vì sự tự nguyện như trước đây. Tuy nhiên, mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp chưa cao.
Ngân hàng tiếp sức doanh nghiệp phục hồi sau bão

Ngân hàng tiếp sức doanh nghiệp phục hồi sau bão

(HQ Online) - Đã hơn 2 tuần sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) đi qua, nhưng công tác khắc phục hậu quả sau bão tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh vẫn đang được triển khai, thậm chí còn phải mất nhiều tháng nữa mới hoàn thành.
Vedan Việt Nam đồng hành cùng chiến dịch “Nhặt rác bảo vệ môi trường”

Vedan Việt Nam đồng hành cùng chiến dịch “Nhặt rác bảo vệ môi trường”

(HQ Online) - Vừa qua, 20 nhân viên Công ty CPHH Vedan Việt nam đã tham gia chiến dịch “Nhặt rác bảo vệ môi trường” do Hiệp hội Thương mại Đài Loan tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức với mong muốn được chung tay, góp sức trong công cuộc bảo vệ môi trường.
Ứng phó cạnh tranh thương mại, doanh nghiệp buộc phải đổi mới công nghệ

Ứng phó cạnh tranh thương mại, doanh nghiệp buộc phải đổi mới công nghệ

(HQ Online) - Theo Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) 2024 được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) công bố cách đây ít hôm, Việt Nam xếp thứ 44/133 quốc gia, tăng từ vị trí 46 vào năm 2023 – tiếp tục cải thiện vị trí kể từ năm 2013.
Vinamilk góp thêm 1, nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai

Vinamilk góp thêm 1, nhân đôi hỗ trợ cho học sinh các tỉnh gặp thiên tai

(HQ Online) - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi.
Tân cảng – Cái Mép đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tân cảng – Cái Mép đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

(HQ Online) - Tại Lễ gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày truyền thống (4/9/2009 - 4/9/2024), Cảng Quốc tế Tân cảng - Cái Mép (TCIT) đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất kinh doanh và đóng góp an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.
Cơ hội cho doanh nghiệp logistics khi Việt Nam nhận quyền tổ chức FWC 2025

Cơ hội cho doanh nghiệp logistics khi Việt Nam nhận quyền tổ chức FWC 2025

(HQ Online) - Tại Đại hội thế giới Liên đoàn các hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế (FIATA World Congress - FWC) 2024, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) đã nhận quyền trượng đăng cai tổ chức FWC 2025.
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ:  Học tiêu chuẩn, hiểu cơ hội

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ: Học tiêu chuẩn, hiểu cơ hội

(HQ Online) - Hiện nhiều ngành công nghiệp giàu tiềm năng đã “mở cửa” cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiến vào như công nghiệp bán dẫn, công nghiệp hỗ trợ cho lĩnh vực hàng không… Nhưng lĩnh vực có giá trị gia tăng càng cao thì càng đòi hỏi doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
Bối cảnh càng nhiều thay đổi, văn hoá doanh nghiệp càng phải vững vàng

Bối cảnh càng nhiều thay đổi, văn hoá doanh nghiệp càng phải vững vàng

(HQ Online) - Trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp, nền tảng văn hóa càng vững vàng thì càng gia tăng nội lực và xây dựng môi trường đổi mới, sáng tạo trong doanh nghiệp.
EVN, Viettel rút ra bài học kinh nghiệm gì sau bão số 3?

EVN, Viettel rút ra bài học kinh nghiệm gì sau bão số 3?

(HQ Online) - Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhìn nhận, những thiệt hại từ cơn bão số 3 cho thấy các phương án ứng phó tại chỗ của ngành điện chưa đáp ứng yêu cầu, cũng như cần xem xét thiết kế lại kết cấu công trình truyền tải điện…
Hoạt động báo chí có thể được hưởng ưu đãi thuế 15%

Hoạt động báo chí có thể được hưởng ưu đãi thuế 15%

(HQ Online) - Ông Trương Bá Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí, lệ phí, Bộ Tài chính cho biết, tại dự thảo Luật thuế TNDN (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đang đề xuất cơ quan báo chí nói chung (ngoài báo in) có thể được hưởng thuế ưu đãi 15%, giảm 5% so với hiện nay.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-17-9-2024-den-17-10-2024

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Thu ngân sách nhà nước đạt 85,1 dự toán

Thu ngân sách nhà nước đạt 85,1 dự toán

Bộ Tài chính cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.448,2 nghìn tỷ đồng, bằng 85,1% dự toán.
Bổ nhiệm tân Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Phạm Chí Thành

Bổ nhiệm tân Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Phạm Chí Thành

Theo Quyết định số 2235/QĐ-TCHQ ngày 27/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, ông Phạm Chí Thành, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/10/2024.
Xuất khẩu của TP Hồ Chí Minh tăng trưởng 10,2% so cùng kỳ

Xuất khẩu của TP Hồ Chí Minh tăng trưởng 10,2% so cùng kỳ

Kim ngạch xuất khẩu của TPHCM đang trong xu hướng hồi phục và có sự tăng trưởng.
Xe ô tô trữ 10 biển số giả, vận chuyển hơn 6.000 bao thuốc lá lậu

Xe ô tô trữ 10 biển số giả, vận chuyển hơn 6.000 bao thuốc lá lậu

Tài xế chiếc xe ô tô chở hơn 6.000 bao thuốc lá lậu trữ đến 10 biển số giả đã đâm thẳng vào xe của lực lượng chức năng khi bị phát hiện, ngăn chặn.
TP Hồ Chí Minh nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

TP Hồ Chí Minh nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

TPHCM xây dựng hành lang kiểm soát chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm thông qua việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của nhà sản xuất, nhà phân phối trong chuỗi cung ứng.
(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

(Infographic): 10 cục Hải quan có số thu ngân sách lớn

Số thu ngân sách tại 10 cục Hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn, đạt hơn 247 nghìn tỷ đồng, tăng 9,79% so với cùng kỳ năm 2023.
(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

(LONGFORM) Chung tay đưa hàng hoá xuất khẩu vùng Đông Nam Bộ bay xa

Vùng Đông Nam Bộ (gồm TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh) có vị trí, vai trò quan trọng, là vùng kinh tế năng động, sáng tạo, đi đầu trong đổi mới và phát triển, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 9/2024 (từ ngày 9/9 đến 15/9/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

(INFOGRAPHICS): Hơn 130 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc

Hết tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 130,78 tỷ USD.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Phúc Hạnh

Quyết định số 2098/QĐ-TCHQ ngày 6/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc điều động, bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Phúc Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Hải quan kể từ 15/9/2024.
Thuế với bất động sản thứ hai

Thuế với bất động sản thứ hai

Để giải quyết tình trạng đầu cơ, thổi giá bất động sản cần giải quyết từ các nguyên nhân bất ...
Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mông Cổ

Tuyên bố chung về việc thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mông Cổ

Nhân dịp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ từ ngày 30/9-1/10 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ...
Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ

Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sang thăm cấp Nhà nước Mông Cổ từ ngày 30/9 ...
Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Quảng cáo “thổi phồng” công dụng

Thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo như là thuốc, thậm chí còn có thể chữa được bách bệnh, ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Mông Cổ, Ireland, Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Mông Cổ, Ireland, Pháp

Sáng 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm rời Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới ...
Tây mà là… của ta

Tây mà là… của ta

Nhiều người Sài Gòn thế hệ trước hẳn còn nhớ bài ca vui nhộn: “Chà chà chà, Hynos, chà chà ...
Bổ nhiệm tân Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Phạm Chí Thành

Bổ nhiệm tân Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Phạm Chí Thành

Theo Quyết định số 2235/QĐ-TCHQ ngày 27/9/2024 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, ông Phạm Chí Thành, Phó ...
Hải quan Quảng Ninh gắn phát triển quan hệ đối tác với hoạt động cải cách

Hải quan Quảng Ninh gắn phát triển quan hệ đối tác với hoạt động cải cách

Cục Hải quan Quảng Ninh gắn công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp với các hoạt ...
Hải quan Nghệ An thúc đẩy doanh nghiệp nâng mức độ tuân thủ

Hải quan Nghệ An thúc đẩy doanh nghiệp nâng mức độ tuân thủ

Hải quan Nghệ An đã phân công công chức làm đầu mối tiếp nhận vướng mắc, tổ chức các cuộc ...
Cảnh giác thủ đoạn giả danh cán bộ hải quan để lừa bán hàng thanh lý

Cảnh giác thủ đoạn giả danh cán bộ hải quan để lừa bán hàng thanh lý

Theo quy định, hàng hóa thanh lý sẽ được cơ quan Hải quan tổ chức bán đấu giá công khai, ...
Tình hình buôn lậu trên địa bàn An Giang được kiểm soát chặt chẽ

Tình hình buôn lậu trên địa bàn An Giang được kiểm soát chặt chẽ

Quản lý địa bàn tại 5 cửa khẩu trên biên giới Tây Nam, Cục Hải quan An Giang đã triển ...
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thọ giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan

Công bố Quyết định chuẩn y kết quả bầu Bí thư Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan nhiệm ...
Xe ô tô trữ 10 biển số giả, vận chuyển hơn 6.000 bao thuốc lá lậu

Xe ô tô trữ 10 biển số giả, vận chuyển hơn 6.000 bao thuốc lá lậu

Tài xế chiếc xe ô tô chở hơn 6.000 bao thuốc lá lậu trữ đến 10 biển số giả đã ...
Hải quan - Biên phòng Cao Bằng phối hợp xử lý 467 vụ vi phạm

Hải quan - Biên phòng Cao Bằng phối hợp xử lý 467 vụ vi phạm

Cục Hải quan Cao Bằng và Bộ đội Biên phòng Cao Bằng đã phát hiện, bắt giữ, phối hợp xử ...
Phát hiện cơ sở kinh doanh 34.000 thiết bị thuốc lá điện tử nhập lậu tại Bắc Ninh

Phát hiện cơ sở kinh doanh 34.000 thiết bị thuốc lá điện tử nhập lậu tại Bắc Ninh

Kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở kinh doanh H.V.M đang kinh doanh 34.000 chiếc ...
Nộp hơn 2,4 tỷ đồng nợ thuế, một doanh nghiệp được giải tỏa cưỡng chế

Nộp hơn 2,4 tỷ đồng nợ thuế, một doanh nghiệp được giải tỏa cưỡng chế

Nộp ngân sách nhà nước hơn 2,4 tỷ đồng nợ thuế, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông ...
Ngăn chặn ma túy ở vùng biên Tây Bắc

Ngăn chặn ma túy ở vùng biên Tây Bắc

Tình hình tội phạm ma túy ở khu vực Tây Bắc vẫn diễn biến phức tạp.
Hải quan An Giang khởi tố và đề nghị khởi tố 5 vụ vi phạm

Hải quan An Giang khởi tố và đề nghị khởi tố 5 vụ vi phạm

Trong số 7 vụ buôn lậu, gian lận thương mại được Cục Hải quan An Giang phát hiện, đơn vị ...
Hàng nhập khẩu không đáp ứng điều kiện bị tịch thu có được hoàn thuế?

Hàng nhập khẩu không đáp ứng điều kiện bị tịch thu có được hoàn thuế?

Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn về vấn đề xử lý tiền thuế đối với hàng hóa NK ...
Mặt hàng dây rút bằng giấy fibre strap phù hợp phân loại vào nhóm 4823

Mặt hàng dây rút bằng giấy fibre strap phù hợp phân loại vào nhóm 4823

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn gửi Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội để ...
Bộ Y tế đồng tình tăng thuế để giảm tác hại của rượu, bia, thuốc lá

Bộ Y tế đồng tình tăng thuế để giảm tác hại của rượu, bia, thuốc lá

Để giảm tác hại của thuốc lá, rượu bia và đồ uống có đường đến sức khỏe cần thực hiện ...
Chính sách hoàn thuế hàng nhập khẩu phái tái xuất

Chính sách hoàn thuế hàng nhập khẩu phái tái xuất

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn chính sách hoàn thuế NK đối với hàng hóa NK theo quyền XNK, ...
Kê khai hải quan mặt hàng điện nhập khẩu

Kê khai hải quan mặt hàng điện nhập khẩu

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện việc kê khai hải quan đối với sản ...
Hướng dẫn xuất nhập khẩu các sản phẩm chứa tiền chất Formic Acid

Hướng dẫn xuất nhập khẩu các sản phẩm chứa tiền chất Formic Acid

Bộ Công Thương theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền thực hiện cấp phép nhập khẩu, xuất khẩu và có ...
THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin cho J&T Express Việt Nam

THACO AUTO vừa tổ chức lễ bàn giao lô 237 xe tải Foton Ollin, gồm 70 xe Ollin S720 và ...
Sức hút của Volkswagen Viloran

Sức hút của Volkswagen Viloran

Với doanh số đạt khoảng 150 xe/tháng, đã có trên 1.000 chiếc Volkswagen Viloran được tiêu thụ tại thị trường ...
EU và Trung Quốc tiếp tục nỗ lực giải quyết bất đồng về xe điện

EU và Trung Quốc tiếp tục nỗ lực giải quyết bất đồng về xe điện

15 trong số 27 quốc gia thành viên đại diện cho ít nhất 65% dân số của Liên minh châu ...
Bùng nổ thương hiệu xe đạp lạ, khẳng định tiềm năng thị trường thể thao Việt Nam

Bùng nổ thương hiệu xe đạp lạ, khẳng định tiềm năng thị trường thể thao Việt Nam

Hàng trăm mẫu xe đạp thể thao trong nước và quốc tế với hình thức đẹp, lạ đang được doanh ...
Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Cùng Ford Territory khám phá dòng chảy di sản

Hành trình qua các vùng đất di sản của Việt Nam, cố đô Huế và phố cổ Hội An và ...
Tiềm năng phát triển các dòng xe điện tại Việt Nam

Tiềm năng phát triển các dòng xe điện tại Việt Nam

Thông tin tại buổi họp báo ngày 26/9 tại TPHCM, Ban tổ chức cho biết, Triển lãm Ô tô và ...
Khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất trong tháng 10

Khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất trong tháng 10

Những diễn biến gần đây về giá cả ở khu vực đồng euro đã củng cố niềm tin của ECB ...
Phá vụ buôn lậu bạch kim trị giá gần 32 tỷ đồng

Phá vụ buôn lậu bạch kim trị giá gần 32 tỷ đồng

(HQ Online) - Hải quan Hồng Kông vừa ngăn chặn thành công vụ buôn lậu bạch kim lớn nhất ...
Hàn-Trung nhất trí hợp tác, thúc đẩy quan hệ song phương

Hàn-Trung nhất trí hợp tác, thúc đẩy quan hệ song phương

Phía Hàn Quốc cho biết tại cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Cho Tae Yul và người đồng cấp Trung Quốc ...
Nga chuyển hướng xuất khẩu dầu mỏ, sản phẩm dầu mỏ và than đá

Nga chuyển hướng xuất khẩu dầu mỏ, sản phẩm dầu mỏ và than đá

Tổng thống Putin cho biết khu vực châu Á-Thái Bình Dương hiện chiếm hơn 60% xuất khẩu năng lượng của ...
EU và Trung Quốc thảo luận về những thách thức và các mối đe dọa

EU và Trung Quốc thảo luận về những thách thức và các mối đe dọa

Đại diện cấp cao của EU, ông Borrell và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị thảo luận về các vấn ...
Hải quan Hoa Kỳ siết kiểm soát thông tin mô tả hàng hóa

Hải quan Hoa Kỳ siết kiểm soát thông tin mô tả hàng hóa

(HQ Online) - Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) đang tăng cường kiểm ...
Phiên bản di động