Khuyến nghị khẩn cho doanh nghiệp khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Ấn Độ
Dây đồng Việt Nam gặp khó ở thị trường Ấn Độ | |
Hãng điện thoại Việt tuyển mới 3.000 nhân sự chinh phục thị trường Ấn Độ | |
Nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Ấn Độ |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Tính đến ngày hôm nay 14/4, Ấn Độ chính thức vượt qua Brazil về số ca nhiễm Covid-19, chiếm vị trí thứ 2 sau Mỹ. Số ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ là trên 13,8 triệu với 172.115 ca tử vong.
Trước đó, số ca nhiễm tại Ấn Độ giai đoạn 1 đạt đỉnh vào tháng 9/2020 với gần 100.000 ca/ngày, sau đó giảm dần còn khoảng hơn 10.000 ca/ngày vào đầu tháng 2/2021. Từ ngày 15/2/2021, số ca nhiễm/ngày mạnh tăng trở lại, số lượng ca nhiễm mới trung bình trong 7 ngày qua đạt 134.000 ca/ngày so với mức trung bình 11.500 ca/ngày thời điểm đầu tháng 2/2021.
Trong số 28 bang và 9 vùng lãnh thổ Ấn Độ thì có 10 bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất, chiếm hơn 91% số ca nhiễm và số ca tử vong; riêng bang Maharastra chiếm khoảng 57% tổng số ca nhiễm và 47% số người tử vong trong vòng 14 ngày qua.
Ngày 13/4/2021, Thủ hiến bang Maharashtra đã ban hành lệnh giới nghiêm trong toàn bang kéo dài 15 ngày. Theo đó, tất cả các hoạt động kinh doanh tạm thời đóng cửa trừ những hàng hóa và dịch vụ thiết yếu, đóng cửa cơ sở cầu nguyện, trường học và yêu cầu làm việc tại nhà, làm việc từ xa…
Tại Rajasthan và thủ đô New Delhi đã ban hành lệnh giới nghiêm vào ban đêm từ 22h đến 5h hôm sau, kể từ ngày 6/4 đến ngày 30/4, cấm mọi người ra đường vào ban đêm trừ một số trường hợp: Nhân viên y tế, nhà báo, người cần chữa trị, phụ nữ mang thai, người đi ra sân bay, tàu hỏa, trạm xe bus…
Theo báo cáo từ nhóm nghiên cứu của Ngân hàng Nhà nước Ấn Độ (SBI), thời gian của làn sóng thứ hai có thể kéo dài tới 100 ngày (kể từ ngày 15/2).
Việc một số bang áp dụng biện pháp hạn chế đi lại, giãn cách xã hội, làm việc tại nhà … sẽ tác động tiêu cực đến tiến độ thông quan, giao hàng, nhận hàng của các doanh nghiệp Ấn Độ. Tình hình dịch bệnh cũng tác động tiêu cực đến tình hình tài chính của các doanh nghiệp.
Trước tình hình trên, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ khuyến nghị doanh nghiệp Việt Nam thường xuyên liên hệ với đối tác Ấn Độ để cập nhật diễn biến về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Ấn Độ và các biện pháp phong tỏa của chính quyền địa phương.
Bên cạnh đó, kiểm tra tình trạng giao nhận hàng hóa, tiến trình thực hiện hợp đồng thương mại, việc thực hiện giãn cách xã hội và làm việc tại nhà có thể ảnh hưởng đến hoạt động thông quan hàng hóa; trao đổi với đối tác đàm phán lại các điều khoản hợp đồng, điều kiện giao hàng, thanh toán và ghi rõ các trường hợp bất khả kháng.
Đối với các đơn hàng mới, xem xét áp dụng các điều khoản thanh toán an toàn, có lợi cho doanh nghiệp, thường xuyên giữ liên lạc với đối tác, đơn vị vận chuyển…; tuyệt đối không sử dụng các phương pháp thanh toán trả chậm.
Tăng cường sử dụng các giao dịch điện tử nhưng cũng cần ký kết hợp đồng mua bán đầy đủ, đúng quy định, tránh chỉ sử dụng bằng Email, tin nhắn đã thực hiện hợp đồng kinh doanh cũng là một trong những khuyến nghị của Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đối với các doanh nghiệp xuất khẩu.
Tin liên quan
Ấn Độ: Việt Nam quan trọng không chỉ trong khu vực mà còn trên thế giới
09:29 | 09/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hải quan TPHCM phối hợp bắt đối tượng nhập lậu hơn 700 viên kim cương
16:54 | 29/10/2024 An ninh XNK
Nga hoan nghênh thỏa thuận rút quân giữa Ấn Độ và Trung Quốc
08:25 | 29/10/2024 Nhìn ra thế giới
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
Malaysia triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy thịnh vượng trong suốt năm 2024
Cuộc "chiến tranh lạnh" mới
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
Xuất khẩu 2024 có thể lập đỉnh mới hơn 400 tỷ USD
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics