HDBank đầu tư công nghệ tự động hóa quy trình với Robot và Voicebot AI
![]() | eCMB - Gói giải pháp giao dịch số toàn diện dành cho doanh nghiệp |
![]() | Ngân hàng đưa robot vào quy trình vận hành |
![]() |
Ứng dụng Robot là bước đi chiến lược của HDBank, giúp cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng |
Đây là kết quả hiện thực hóa đầu tư công nghệ có ý nghĩa lớn trong chuyển đổi số của toàn hệ thống, quy trình hoạt động và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại HDBank.
Ứng dụng tự động hóa – mỗi hồ sơ chỉ xử lý trong 5 giây
Bài toán nhân lực trong thời Covid-19, sự tương tác trực tiếp giữa con người với nhau, đã và đang là vấn đề lớn mà nhiều tổ chức tín dụng toàn cầu phải đối mặt. Làm gì để cải thiện quy trình hoạt động, thúc đẩy mối tương tác giữa người với người, đảm bảo an toàn, tăng tính hiệu quả, hỗ trợ tương tác mọi lúc mọi nơi, sẽ là “chìa khóa” để giải vấn đề, đưa các tổ chức vượt lên, dẫn đầu xu hướng.
Đi đầu trong đầu tư công nghệ, tiên phong chuyển đổi số, tiềm lực tài chính vững vàng, kết hợp với những đối tác công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, trong đó có FPT, HDBank đã triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ.
Mới đây, HDBank tiếp tục ứng dụng thêm công nghệ mới tự động hóa bằng Robot (RPA), giải pháp công nghệ lần đầu tiên được ứng dụng trên thị trường, mở đường siêu tự động hóa các quy trình.
Với 3 trợ lý Robot (akaBot) ra mắt từ tháng 6/2021, HDBank cho biết những kết quả thu về ban đầu là rất đáng kinh ngạc: Các hồ sơ được hỗ trợ xử lý nhanh gấp 30 lần, từ 3 phút xuống chỉ còn 5 giây/giao dịch, không còn hồ sơ tồn đọng, tỷ lệ hài lòng của khách hàng đạt đến 80% và tiết kiệm tới 70% nhân lực.
“Ứng dụng Robot là bước đi chiến lược, giúp cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng qua kênh số. Bằng cách giải phóng các quy trình lặp đi lặp lại trước đây được thực hiện thủ công, tốc độ xử lý giao dịch/yêu cầu tăng gấp nhiều lần, và độ chính xác gần như tuyệt đối, khách hàng sẽ được chăm sóc tốt nhất mà không mất thời gian chờ đợi, nhất là trong các thời gian cao điểm, ngoài giờ, trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng cũng giúp họ ngày càng gắn bó với ngân hàng”, ông Phạm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc HDBank cho biết.
Chuyển đổi số - Cuộc đua để tạo ra các giá trị ngày càng cao hơn
Tiếp nối thành công bước đầu, HDBank đã nâng cấp tự động hóa thêm 6 quy trình nội bộ và nghiệp vụ, nổi bật nhất là: tự động hỗ trợ bộ phận chăm sóc khách hàng xử lý khiếu nại, chuyển hồ sơ và hoàn tất xử lý hồ sơ; tự động xử lý thanh toán kiều hối; tự động kiểm tra, duyệt và đẩy giao dịch chuyển khoản thường và báo cáo tức thì (trên hệ thống CITAD).
Trợ lý ảo tổng đài Voicebot AI cũng được HDBank đồng thời hoàn thiện và dần đi vào hoạt động vào cuối tháng 12/2021, hướng đến chăm sóc toàn diện cho khách hàng bất cứ khi nào họ cần.
Hiện tại, trên nền tảng FPT Cloud được xây dựng riêng cho HDBank, hạ tầng hệ thống Voicebot AI đang thử nghiệm cho phép thực hiện lên đến 500 cuộc gọi đồng thời.
HDBank cũng dự kiến trong vòng 2 năm tới, ngân hàng sẽ tăng tốc để đạt mục tiêu 200 akaBot nhằm hoàn thiện hệ thống vận hành siêu tự động.
Trước đó, năm 2020, HDBank đã cho ra đời của Trung tâm Chuyển đổi số (DTC), song song là đầu tư công nghệ, nhân lực sẵn sàng cho cuộc đua mới và triển khai số hóa một cách đồng bộ với các dự án trọng điểm.
“Chuyển đổi số không phải là lựa chọn, mà là cuộc đua bắt buộc để bắt kịp tiêu chuẩn ngày càng cao của người dùng. Vì vậy, xu hướng tự động hóa sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới, thậm chí tiến lên một bước cao hơn là siêu tự động hóa. Việc ứng dụng Robot sẽ được áp dụng trong hầu hết mọi lĩnh vực, nhất là các ngành liên quan nhiều đến số liệu và dịch vụ đòi hỏi sự nhanh chóng và chính xác như: ngân hàng, tài chính, bán lẻ, Ccăm sóc khách hàng, marketing, vận tải…”, ông Phạm Quốc Thanh nhận định.
Tổng Giám đốc HBBank cũng cho rằng robot sẽ không tạo ra sự thay đổi lớn trong thị trường nhân lực của ngân hàng, nhưng “sẽ giúp giải tỏa áp lực vận hành để nhân sự ngân hàng có thể tập trung vào những công việc tạo ra giá trị lớn”. Theo đó, các giá trị lớn mà HDBank theo đuổi chính là khai phá mọi tiềm năng của ứng dụng công nghệ để thực thi cam kết lợi ích cao nhất, mở rộng tiện ích và trải nghiệm tại Happy Digital Bank - Ngân hàng Số hạnh phúc - cho khách hàng, đối tác và cho cả những nhân sự trong hệ sinh thái số hóa của mình.
Tin liên quan

Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"
21:18 | 03/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Các ngân hàng cần bứt phá chuyển đổi số để gần dân, sát thị trường
11:17 | 31/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh
16:18 | 07/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
20:03 | 04/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng
15:22 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su
14:19 | 04/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp
10:42 | 04/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản
22:35 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội
08:41 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
21:04 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng
20:44 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”
16:17 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao
16:01 | 02/06/2025 Nhịp sống thị trường

Nhà hàng vi cá bào ngư “Đáng tiền nhất” quận 1
11:06 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lạng Sơn: Thu giữ 24.000 quả trứng gia cầm không rõ nguồn gốc

Xuất khẩu Việt Nam sang Canada: Ưu đãi CPTPP bị "bỏ quên", 81% vẫn dùng MFN

Hải quan khu vực VI phát hiện vi phạm đối với lô hàng vận chuyển độc lập

Cảnh sát biển liên tiếp triệt phá thành công nhiều vụ án ma túy

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
17:01 | 06/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân
09:43 | 05/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử
11:01 | 03/06/2025 Infographics

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

2 giải pháp hóa đơn điện tử đối với hộ cá nhân kinh doanh

Hải quan khu vực VI quyết liệt triển khai các nhiệm vụ công tác trọng tâm

"Điểm danh" nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự nếu thanh toán không minh bạch nhằm trốn thuế

Đà Nẵng thu thuế nội địa 5 tháng đạt trên 12.000 tỷ đồng

Hải quan khu vực II tăng thu ngân sách hơn 3.300 tỷ đồng nhờ đẩy mạnh tạo thuận lợi thương mại

HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Hướng dẫn mới nhất về tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất tiêu thụ trong nước

Có căn cứ rõ ràng để áp thuế đối với nước giải khát có đường

Sửa đổi quy định về thủ tục hải quan đối với hàng gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Hướng dẫn chính sách thuế TNDN đối với dự án đầu tư tại cụm công nghiệp

Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Xuất khẩu Việt Nam sang Canada: Ưu đãi CPTPP bị "bỏ quên", 81% vẫn dùng MFN

Sụt đơn hàng xuất khẩu: Cảnh báo sớm cho nguy cơ bị thay thế

Lợi thế mới trên đường xuất khẩu: Không chỉ là chất lượng, mà còn là cách sản xuất

5 tháng đầu năm: Gỗ Việt khởi sắc trở lại

Cà phê Việt lập kỷ lục xuất khẩu: cơ hội lớn trong áp lực nguồn cung tăng

Hợp tác SPS thực chất: cơ hội mới cho nông sản Việt vào Mỹ

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Thông tin sáp nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
