HDBank đầu tư công nghệ tự động hóa quy trình với Robot và Voicebot AI
![]() | eCMB - Gói giải pháp giao dịch số toàn diện dành cho doanh nghiệp |
![]() | Ngân hàng đưa robot vào quy trình vận hành |
![]() |
Ứng dụng Robot là bước đi chiến lược của HDBank, giúp cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng |
Đây là kết quả hiện thực hóa đầu tư công nghệ có ý nghĩa lớn trong chuyển đổi số của toàn hệ thống, quy trình hoạt động và nâng cao trải nghiệm khách hàng tại HDBank.
Ứng dụng tự động hóa – mỗi hồ sơ chỉ xử lý trong 5 giây
Bài toán nhân lực trong thời Covid-19, sự tương tác trực tiếp giữa con người với nhau, đã và đang là vấn đề lớn mà nhiều tổ chức tín dụng toàn cầu phải đối mặt. Làm gì để cải thiện quy trình hoạt động, thúc đẩy mối tương tác giữa người với người, đảm bảo an toàn, tăng tính hiệu quả, hỗ trợ tương tác mọi lúc mọi nơi, sẽ là “chìa khóa” để giải vấn đề, đưa các tổ chức vượt lên, dẫn đầu xu hướng.
Đi đầu trong đầu tư công nghệ, tiên phong chuyển đổi số, tiềm lực tài chính vững vàng, kết hợp với những đối tác công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, trong đó có FPT, HDBank đã triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ.
Mới đây, HDBank tiếp tục ứng dụng thêm công nghệ mới tự động hóa bằng Robot (RPA), giải pháp công nghệ lần đầu tiên được ứng dụng trên thị trường, mở đường siêu tự động hóa các quy trình.
Với 3 trợ lý Robot (akaBot) ra mắt từ tháng 6/2021, HDBank cho biết những kết quả thu về ban đầu là rất đáng kinh ngạc: Các hồ sơ được hỗ trợ xử lý nhanh gấp 30 lần, từ 3 phút xuống chỉ còn 5 giây/giao dịch, không còn hồ sơ tồn đọng, tỷ lệ hài lòng của khách hàng đạt đến 80% và tiết kiệm tới 70% nhân lực.
“Ứng dụng Robot là bước đi chiến lược, giúp cải thiện chất lượng phục vụ khách hàng qua kênh số. Bằng cách giải phóng các quy trình lặp đi lặp lại trước đây được thực hiện thủ công, tốc độ xử lý giao dịch/yêu cầu tăng gấp nhiều lần, và độ chính xác gần như tuyệt đối, khách hàng sẽ được chăm sóc tốt nhất mà không mất thời gian chờ đợi, nhất là trong các thời gian cao điểm, ngoài giờ, trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng cũng giúp họ ngày càng gắn bó với ngân hàng”, ông Phạm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc HDBank cho biết.
Chuyển đổi số - Cuộc đua để tạo ra các giá trị ngày càng cao hơn
Tiếp nối thành công bước đầu, HDBank đã nâng cấp tự động hóa thêm 6 quy trình nội bộ và nghiệp vụ, nổi bật nhất là: tự động hỗ trợ bộ phận chăm sóc khách hàng xử lý khiếu nại, chuyển hồ sơ và hoàn tất xử lý hồ sơ; tự động xử lý thanh toán kiều hối; tự động kiểm tra, duyệt và đẩy giao dịch chuyển khoản thường và báo cáo tức thì (trên hệ thống CITAD).
Trợ lý ảo tổng đài Voicebot AI cũng được HDBank đồng thời hoàn thiện và dần đi vào hoạt động vào cuối tháng 12/2021, hướng đến chăm sóc toàn diện cho khách hàng bất cứ khi nào họ cần.
Hiện tại, trên nền tảng FPT Cloud được xây dựng riêng cho HDBank, hạ tầng hệ thống Voicebot AI đang thử nghiệm cho phép thực hiện lên đến 500 cuộc gọi đồng thời.
HDBank cũng dự kiến trong vòng 2 năm tới, ngân hàng sẽ tăng tốc để đạt mục tiêu 200 akaBot nhằm hoàn thiện hệ thống vận hành siêu tự động.
Trước đó, năm 2020, HDBank đã cho ra đời của Trung tâm Chuyển đổi số (DTC), song song là đầu tư công nghệ, nhân lực sẵn sàng cho cuộc đua mới và triển khai số hóa một cách đồng bộ với các dự án trọng điểm.
“Chuyển đổi số không phải là lựa chọn, mà là cuộc đua bắt buộc để bắt kịp tiêu chuẩn ngày càng cao của người dùng. Vì vậy, xu hướng tự động hóa sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới, thậm chí tiến lên một bước cao hơn là siêu tự động hóa. Việc ứng dụng Robot sẽ được áp dụng trong hầu hết mọi lĩnh vực, nhất là các ngành liên quan nhiều đến số liệu và dịch vụ đòi hỏi sự nhanh chóng và chính xác như: ngân hàng, tài chính, bán lẻ, Ccăm sóc khách hàng, marketing, vận tải…”, ông Phạm Quốc Thanh nhận định.
Tổng Giám đốc HBBank cũng cho rằng robot sẽ không tạo ra sự thay đổi lớn trong thị trường nhân lực của ngân hàng, nhưng “sẽ giúp giải tỏa áp lực vận hành để nhân sự ngân hàng có thể tập trung vào những công việc tạo ra giá trị lớn”. Theo đó, các giá trị lớn mà HDBank theo đuổi chính là khai phá mọi tiềm năng của ứng dụng công nghệ để thực thi cam kết lợi ích cao nhất, mở rộng tiện ích và trải nghiệm tại Happy Digital Bank - Ngân hàng Số hạnh phúc - cho khách hàng, đối tác và cho cả những nhân sự trong hệ sinh thái số hóa của mình.
Tin liên quan

HDBank ký kết khoản vay hợp vốn 215 triệu USD với ba định chế tài chính hàng đầu quốc tế
16:28 | 01/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

MB tạm dẫn đầu nhóm 15 ngân hàng công bố lợi nhuận 6 tháng
10:53 | 30/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hải quan Hòn Gai đề xuất giải pháp điện tử hóa kiểm tra chuyên ngành
09:52 | 29/07/2025 Hải quan

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Ra mắt Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024

Thuế đối ứng 20%: Doanh nghiệp Việt vững tin xuất khẩu vào Mỹ

Bài 2: Cần chú trọng bài toán xuất xứ trong giao thương quốc tế và thúc đẩy cải cách

Khởi tố 2 đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Hateco đề xuất mở rộng tuyến luồng Lạch Huyện

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

Hải quan khu vực XII ký kết biên bản phối hợp phòng chống tội phạm

Hải quan nghiên cứu, triển khai mô hình thông quan tập trung

Hải quan khu vực IX và Hải quan Khăm Muộn ký kết biên bản hợp tác

Thuế TP Hà Nội thông báo về địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC

Sổ tay hướng dẫn nền tảng số nộp thuế thay từ thương mại điện tử

Sửa đổi Luật Quản lý thuế theo hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản lý

Hateco đề xuất mở rộng tuyến luồng Lạch Huyện

May Sông Hồng báo lãi quý II tăng 96%

Vietnam CEO Summit 2025: Đối thoại, đồng sáng tạo vì thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số

Petrolimex tiên phong pha chế và cung ứng nhiên liệu điêzen sinh học B5

Viettel Post hoàn thành 102,7% kế hoạch doanh thu 6 tháng đầu năm

HALAL LOGISTICS – Nền tảng chuỗi giá trị đưa hàng Việt vào thị trường Hồi giáo

Quy trình thẩm định để công nhận doanh nghiệp ưu tiên thế nào?

Quy định hoàn thuế và hình thức, mức độ kiểm tra thực tế hàng nhập khẩu

Từ ngày 15/8, 3 đối tượng phải thực hiện thủ tục, kiểm tra, giám sát hải quan

Hồ sơ đề nghị công nhận doanh nghiệp ưu tiên gồm những gì?

Quy định thủ tục về giao dịch thuế điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Đại lý hải quan không còn được xem xét công nhận doanh nghiệp ưu tiên

Ra mắt Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2024

Thuế đối ứng 20%: Doanh nghiệp Việt vững tin xuất khẩu vào Mỹ

Bài 2: Cần chú trọng bài toán xuất xứ trong giao thương quốc tế và thúc đẩy cải cách

Hateco đề xuất mở rộng tuyến luồng Lạch Huyện

OCOP Việt Nam: Khi làng quê biết cách kể chuyện với thế giới

Gia tăng tỷ trọng thuỷ hải sản tiêu thụ thị trường nội địa

Thị trường Hà Nội vắng bóng nguồn cung căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng

Không đạt chất lượng, Gel AG Nano TP Plus bị thu hồi trên toàn quốc

Cắt giảm nhiều thủ tục hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Công Thương

Cần đột phá chính sách cho đất thương mại dịch vụ

Giá bán căn hộ chung cư cao nhất trong gần 1 thập kỷ
