Habeco tận dụng lợi thế từ thương mại điện tử để nâng cao năng lực cạnh tranh
Habeco tặng 28.800 chai nước hỗ trợ lực lượng các chốt kiểm soát dịch tại Hà Nội | |
Uống bia Hà Nội, cào thẻ trúng lớn |
Thích ứng xu hướng tiêu dùng
Nhờ công tác phòng chống dịch của Chính phủ đạt hiệu quả cao, nên các địa phương sau khi mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế đã và đang giúp điều kiện kinh doanh của các doanh nghiệp thực phẩm đồ uống giảm bớt khó khăn. Với HABECO, việc sở hữu nhiều dòng sản phẩm thuộc phân khúc bia phổ thông cũng góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho Tổng công ty trong xu hướng tiết kiệm của người tiêu dùng khi thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Tuy vậy, với việc kênh phân phối tiêu dùng tại chỗ (on-premise) chiếm khoảng 70% tổng lượng bia tiêu thụ tại Việt Nam (theo số liệu năm 2019 của Euromonitor) vẫn chịu ảnh hưởng bởi tâm lý e ngại tới nhà hàng, quán ăn, hay các hoạt động tập trung đông người như cưới hỏi, hội nghị, cũng như sự đình trệ của hoạt động du lịch, nhất là sự thiếu vắng du khách quốc tế, để sức cầu có thể trở lại mức trước khi dịch bệnh Covid-19 sẽ còn khá xa.
![]() |
HABECO đã đưa ra nhiều phương án kinh doanh linh hoạt để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới. |
Sức cầu yếu càng khiến áp lực cạnh tranh trong nội bộ ngành gay gắt hơn khi các thương hiệu bia tích cực tung ra sản phẩm mới, đẩy mạnh sự hiện diện ở tất cả các phân khúc, liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi, đầu tư cho hệ thống phân phối cạnh tranh giành thị phần tại các thị trường truyền thống, phân khúc thế mạnh của HABECO.
Trong bối cảnh khó khăn, thời gian qua, HABECO đã đưa ra nhiều phương án kinh doanh linh hoạt để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới như đẩy mạnh bán hàng online, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử kết hợp với triển khai các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng lớn. Cùng với đó, nâng cao hiệu quả hoạt động qua quy hoạch mạng lưới nhà phân phối, nâng cao năng lực và kỹ năng cho đội ngũ bán hàng, cũng như tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm nhằm nắm bắt đáp ứng xu hướng luôn muốn thử các sản phẩm mới của người tiêu dùng, đặc biệt là những người trẻ…
Những nỗ lực này đã nhanh chóng đem lại kết quả khả quan, đóng góp vào hiệu quả hoạt động của Tổng công ty.
Sản phẩm độc quyền cho sàn thương mại điện tử
Một trong những kết quả đáng kể đến là việc đưa sản phẩm lên sàn Tiki vào tháng 12/2021.
Theo thống kê, chỉ trong 12 ngày đầu tiên đã có 31.881 lượt khách ghé thăm gian hàng và sản phẩm, 405 đơn hàng được thực hiện với 598 sản phẩm bán ra. Đặc biệt, trong chiến dịch sale ngày 12/12/2021 của Tiki, HABECO đã lọt Top 5 thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử này.
Đến thời điểm này, HABECO đã có mặt trên ba nền tảng thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam là Tiki, Shopee và Lazada.
Những kết quả bước đầu khả quan đã cho thấy định hướng đúng đắn của Công ty trong việc gia tăng các kênh phân phối mới để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt kết hợp với nền tảng thương hiệu mạnh, uy tín và năng lực sản xuất lớn được đánh giá không chỉ giúp HABECO vượt qua thách thức ngắn hạn của môi trường kinh doanh, mà còn tạo nền tảng vững chắc để phát triển mạnh mẽ hơn khi thị trường bia đang bước vào giai đoạn phục hồi “hậu Covid-19”.
Từ ngày 21/3/2022, Habeco chính thức tung ra dòng sản phẩm bia Trúc Bạch IPA Craft Beer “limited edition” (phiên bản giới hạn) dành riêng cho nền tảng Tiki.vn.
Trúc Bạch IPA Craft Beer là dòng bia thủ công đầu tiên của HABECO, được tạo ra bởi những bậc thầy nấu bia tài hoa với quá trình ủ nấu kỳ công và nguyên liệu hảo hạng gồm 100% malt đại mạch, chủng men đặc biệt, với 5 loại hoa Houblon hảo hạng được nhập khẩu từ Mỹ, châu Âu và Australia, mang đến sự đẳng cấp, thăng hoa trong hương vị vượt qua mọi giới hạn của sự hoàn hảo.
Sản phẩm này có độ cồn 6,5 % được đóng thành từng chai có dung tích 330 ml. Mỗi hộp sẽ có 6 chai với giá bán là 486.000 đồng/hộp.
Với Trúc Bạch IPA Craft Beer, HABECO kỳ vọng mang đến một kiệt tác khẳng định vị thế đỉnh cao, khát vọng vươn tầm trong phân khúc bia siêu cao cấp.
Sau Tiki, sản phẩm này sẽ được mở bán trên các sàn thương mại điện tử khác từ tháng 4/2022.
Tin liên quan

Vinachemmart hỗ trợ phí vận chuyển đến hết 31/5/2025
10:51 | 20/05/2025 Thương mại điện tử

Quảng Ninh đưa 100% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
10:19 | 20/05/2025 Thương mại điện tử

Gặp khó trong giám sát, truy xuất các giao dịch trực tuyến, nguồn gốc hàng hoá
10:51 | 20/05/2025 Diễn đàn

Trao giải cuộc thi viết "50 năm thắp sáng niềm tin"
20:16 | 20/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Những "cú hích đặc biệt" thúc đẩy đô thị thông minh tại Việt Nam
18:10 | 20/05/2025 Nhịp sống thị trường

Dễ dàng mua nhà ở xã hội – Trả góp chỉ 200.000 đồng/ngày cùng HDBank
16:05 | 20/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Áp giá trần với nhà ở xã hội, nên hay không?
16:41 | 19/05/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel AI trình làng công nghệ kiểm chứng sự thật tại hội nghị AI hàng đầu thế giới
16:34 | 19/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Công ty Dược phẩm Nhất Nhất bị xử phạt 200 triệu đồng
15:52 | 19/05/2025 Tiêu dùng

Khuyến cáo người dân cảnh giác khi giao dịch vàng bạc online
15:48 | 19/05/2025 Tiêu dùng

Dòng vốn FDI thúc đẩy nhu cầu thị trường căn hộ dịch vụ
09:51 | 19/05/2025 Nhịp sống thị trường

EVN tăng giá điện, doanh nghiệp đau đầu tìm giải pháp
12:07 | 17/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vinamilk tiếp sức “Búp măng non” viết tiếp hành trình cháu ngoan Bác Hồ
10:52 | 17/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

35.000 tỷ đồng vốn ưu đãi từ HDBank – Cú huých tài chính cho doanh nghiệp sản xuất và công nghệ số
20:53 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đồng Nai kiên định với chiến lược thu hút FDI có chọn lọc
20:45 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vedan trao tặng nhà "tình nghĩa Quân-Dân"
11:34 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lào Cai phát hiện, xử lý 48 vụ hàng hóa không rõ nguồn gốc

Triệt phá vụ vận chuyển pháo nổ xuyên quốc gia, thu giữ 1,5 tấn

Phát hiện 5.000 sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn hiệu Chanel, Dior và vi phạm xuất xứ

Hải quan khu vực IV phối hợp triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh

Trao giải cuộc thi viết "50 năm thắp sáng niềm tin"

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền
11:11 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

Thanh niên Hải quan Khu vực II tặng quà gia đình chính sách

Chi cục Thuế khu vực XIII: thu ngân sách 4 tháng đạt trên 20.000 tỷ đồng

Kế hoạch hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân

Hải quan nâng cao năng lực kiểm tra và xác định quy tắc xuất xứ hàng hóa

Hải quan La Lay phối hợp Hải quan Lào tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực XII: Ổn định bộ máy hỗ trợ xuất nhập khẩu tăng trưởng

Giải bài toán nghịch lý cá tra

Cơ hội lớn cho hàng hóa xuất nhập khẩu khi có thêm nhiều tuyến vận tải mới

Đạt 313 tỷ USD, xuất nhập khẩu duy trì đà tăng khá

Giá tăng kỷ lục, xuất khẩu cà phê Việt thu về 3,8 tỷ USD

Lúa Hè Thu vào vụ, giá đi ngang do xuất khẩu chững lại

Cha Lo: Tấp nập lưu lượng xe qua lại cửa khẩu

Triệt phá vụ vận chuyển pháo nổ xuyên quốc gia, thu giữ 1,5 tấn

Phát hiện 5.000 sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn hiệu Chanel, Dior và vi phạm xuất xứ

Hải quan khu vực IV phối hợp triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh

Cận cảnh lô hàng gần 2.000 giày, dép có dấu hiệu giả mạo xuất xứ Việt Nam

Kiểm tra ngay khi người dân phản ánh hành vi buôn bán hàng giả

Chặn đứng lô hàng gần 2.000 giày, dép có dấu hiệu giả mạo xuất xứ Việt Nam

Chấn chỉnh kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp

Gặp khó trong giám sát, truy xuất các giao dịch trực tuyến, nguồn gốc hàng hoá

Hoàn thuế nộp thừa với mặt hàng ngô hạt và khô dầu đậu tương

Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

TP. Hồ Chí Minh: Gỡ vướng, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước
