Habeco tận dụng lợi thế từ thương mại điện tử để nâng cao năng lực cạnh tranh
Habeco tặng 28.800 chai nước hỗ trợ lực lượng các chốt kiểm soát dịch tại Hà Nội | |
Uống bia Hà Nội, cào thẻ trúng lớn |
Thích ứng xu hướng tiêu dùng
Nhờ công tác phòng chống dịch của Chính phủ đạt hiệu quả cao, nên các địa phương sau khi mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế đã và đang giúp điều kiện kinh doanh của các doanh nghiệp thực phẩm đồ uống giảm bớt khó khăn. Với HABECO, việc sở hữu nhiều dòng sản phẩm thuộc phân khúc bia phổ thông cũng góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho Tổng công ty trong xu hướng tiết kiệm của người tiêu dùng khi thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Tuy vậy, với việc kênh phân phối tiêu dùng tại chỗ (on-premise) chiếm khoảng 70% tổng lượng bia tiêu thụ tại Việt Nam (theo số liệu năm 2019 của Euromonitor) vẫn chịu ảnh hưởng bởi tâm lý e ngại tới nhà hàng, quán ăn, hay các hoạt động tập trung đông người như cưới hỏi, hội nghị, cũng như sự đình trệ của hoạt động du lịch, nhất là sự thiếu vắng du khách quốc tế, để sức cầu có thể trở lại mức trước khi dịch bệnh Covid-19 sẽ còn khá xa.
![]() |
HABECO đã đưa ra nhiều phương án kinh doanh linh hoạt để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới. |
Sức cầu yếu càng khiến áp lực cạnh tranh trong nội bộ ngành gay gắt hơn khi các thương hiệu bia tích cực tung ra sản phẩm mới, đẩy mạnh sự hiện diện ở tất cả các phân khúc, liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi, đầu tư cho hệ thống phân phối cạnh tranh giành thị phần tại các thị trường truyền thống, phân khúc thế mạnh của HABECO.
Trong bối cảnh khó khăn, thời gian qua, HABECO đã đưa ra nhiều phương án kinh doanh linh hoạt để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới như đẩy mạnh bán hàng online, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử kết hợp với triển khai các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng lớn. Cùng với đó, nâng cao hiệu quả hoạt động qua quy hoạch mạng lưới nhà phân phối, nâng cao năng lực và kỹ năng cho đội ngũ bán hàng, cũng như tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm nhằm nắm bắt đáp ứng xu hướng luôn muốn thử các sản phẩm mới của người tiêu dùng, đặc biệt là những người trẻ…
Những nỗ lực này đã nhanh chóng đem lại kết quả khả quan, đóng góp vào hiệu quả hoạt động của Tổng công ty.
Sản phẩm độc quyền cho sàn thương mại điện tử
Một trong những kết quả đáng kể đến là việc đưa sản phẩm lên sàn Tiki vào tháng 12/2021.
Theo thống kê, chỉ trong 12 ngày đầu tiên đã có 31.881 lượt khách ghé thăm gian hàng và sản phẩm, 405 đơn hàng được thực hiện với 598 sản phẩm bán ra. Đặc biệt, trong chiến dịch sale ngày 12/12/2021 của Tiki, HABECO đã lọt Top 5 thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử này.
Đến thời điểm này, HABECO đã có mặt trên ba nền tảng thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam là Tiki, Shopee và Lazada.
Những kết quả bước đầu khả quan đã cho thấy định hướng đúng đắn của Công ty trong việc gia tăng các kênh phân phối mới để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt kết hợp với nền tảng thương hiệu mạnh, uy tín và năng lực sản xuất lớn được đánh giá không chỉ giúp HABECO vượt qua thách thức ngắn hạn của môi trường kinh doanh, mà còn tạo nền tảng vững chắc để phát triển mạnh mẽ hơn khi thị trường bia đang bước vào giai đoạn phục hồi “hậu Covid-19”.
Từ ngày 21/3/2022, Habeco chính thức tung ra dòng sản phẩm bia Trúc Bạch IPA Craft Beer “limited edition” (phiên bản giới hạn) dành riêng cho nền tảng Tiki.vn.
Trúc Bạch IPA Craft Beer là dòng bia thủ công đầu tiên của HABECO, được tạo ra bởi những bậc thầy nấu bia tài hoa với quá trình ủ nấu kỳ công và nguyên liệu hảo hạng gồm 100% malt đại mạch, chủng men đặc biệt, với 5 loại hoa Houblon hảo hạng được nhập khẩu từ Mỹ, châu Âu và Australia, mang đến sự đẳng cấp, thăng hoa trong hương vị vượt qua mọi giới hạn của sự hoàn hảo.
Sản phẩm này có độ cồn 6,5 % được đóng thành từng chai có dung tích 330 ml. Mỗi hộp sẽ có 6 chai với giá bán là 486.000 đồng/hộp.
Với Trúc Bạch IPA Craft Beer, HABECO kỳ vọng mang đến một kiệt tác khẳng định vị thế đỉnh cao, khát vọng vươn tầm trong phân khúc bia siêu cao cấp.
Sau Tiki, sản phẩm này sẽ được mở bán trên các sàn thương mại điện tử khác từ tháng 4/2022.
Tin liên quan

Nam Định tăng tốc thương mại điện tử nhờ chuyển đổi số
10:45 | 18/05/2025 Thương mại điện tử

Từ 19/5/2025, thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp nhà cung cấp ở nước ngoài
10:51 | 17/05/2025 Thuế

Hơn 16.000 hộ nông dân Bắc Kạn bước vào không gian thương mại điện tử
13:21 | 16/05/2025 Thương mại điện tử

Dòng vốn FDI thúc đẩy nhu cầu thị trường căn hộ dịch vụ
09:51 | 19/05/2025 Nhịp sống thị trường

EVN tăng giá điện, doanh nghiệp đau đầu tìm giải pháp
12:07 | 17/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vinamilk tiếp sức “Búp măng non” viết tiếp hành trình cháu ngoan Bác Hồ
10:52 | 17/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

35.000 tỷ đồng vốn ưu đãi từ HDBank – Cú huých tài chính cho doanh nghiệp sản xuất và công nghệ số
20:53 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đồng Nai kiên định với chiến lược thu hút FDI có chọn lọc
20:45 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vedan trao tặng nhà "tình nghĩa Quân-Dân"
11:34 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số
11:06 | 16/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Nhiều chính sách đột phá hỗ trợ phát triển kinh tế
22:24 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Phát triển chuỗi cung ứng xanh không còn là câu chuyện của tương lai
22:16 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Sáp nhập tỉnh, “đòn bẩy" giúp thị trường bất động sản Vùng Thủ đô cất cánh
20:15 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Ngân hàng Nhà nước siết quản lý thị trường vàng tại TP. Hồ Chí Minh
18:49 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng
15:39 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Chương trình photo tour Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An 2025
10:27 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Hải quan khu vực VI dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó

Dòng vốn FDI thúc đẩy nhu cầu thị trường căn hộ dịch vụ

TP.HCM truy quét thực phẩm bẩn từ 15/5 đến 15/6

Nam Định tăng tốc thương mại điện tử nhờ chuyển đổi số

Hoàn thuế nộp thừa với mặt hàng ngô hạt và khô dầu đậu tương

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

Hải quan khu vực VI dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó

Hải quan khu vực III thực hiện thu thập, xử lý thông tin quản lý rủi ro năm 2025

Gần 9 triệu USD từ xuất khẩu nông sản tươi qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái trong nửa đầu tháng 5/2025

Hải quan Khu vực II: Chú trọng kiểm tra cơ sở sản xuất hàng xuất khẩu

Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

Chung kết Festival Hải quan 2025: Chuẩn bị hành trang, kỹ năng kiến thức thực tiễn cho sinh viên

Sửa Thông tư về xuất khẩu gạo: Cắt gọn thủ tục, tăng hiệu quả quản lý

Doanh nghiệp Việt chịu thuế 0,76% trong vụ điều tra sản phẩm đúc bằng sợi

Lào Cai: Triển khai nhiều giải pháp tạo thuận lợi cho xuất khẩu vải thiều

Hội đàm lần thứ 14 giữa Văn phòng thường trực Cao Bằng và Tổ công tác liên hợp Quảng Tây

Bưởi Việt Nam đủ điều kiện an toàn sinh học để xuất khẩu vào Australia

Cuộc đua nước rút đầy bất định của ngành dệt may

Từ 15/5 mở đợt tấn công cao điểm chống buôn lậu, hàng giả trên toàn quốc

Hải quan cửa khẩu quốc tế Nam Giang phối hợp bắt vụ vận chuyển trái phép 38 bánh ma túy

Khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Công ty Hoàng Long

Công an điều tra vụ bóc bao bì, cạo nhãn mác gần 8 tấn thực phẩm

Triệt phá đường dây buôn lậu dầu "tạm nhập tái xuất"

Trùm buôn bán động vật hoang dã xuyên quốc gia lĩnh án 7 năm tù

Hoàn thuế nộp thừa với mặt hàng ngô hạt và khô dầu đậu tương

Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

TP. Hồ Chí Minh: Gỡ vướng, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước

Công ty Fujikura Automotive bị tạm đình chỉ doanh nghiệp ưu tiên

"Không để Việt Nam thành nơi chuyển tải hàng hóa bất hợp pháp, lẩn tránh thuế"
