Habeco tận dụng lợi thế từ thương mại điện tử để nâng cao năng lực cạnh tranh
Habeco tặng 28.800 chai nước hỗ trợ lực lượng các chốt kiểm soát dịch tại Hà Nội | |
Uống bia Hà Nội, cào thẻ trúng lớn |
Thích ứng xu hướng tiêu dùng
Nhờ công tác phòng chống dịch của Chính phủ đạt hiệu quả cao, nên các địa phương sau khi mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế đã và đang giúp điều kiện kinh doanh của các doanh nghiệp thực phẩm đồ uống giảm bớt khó khăn. Với HABECO, việc sở hữu nhiều dòng sản phẩm thuộc phân khúc bia phổ thông cũng góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho Tổng công ty trong xu hướng tiết kiệm của người tiêu dùng khi thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Tuy vậy, với việc kênh phân phối tiêu dùng tại chỗ (on-premise) chiếm khoảng 70% tổng lượng bia tiêu thụ tại Việt Nam (theo số liệu năm 2019 của Euromonitor) vẫn chịu ảnh hưởng bởi tâm lý e ngại tới nhà hàng, quán ăn, hay các hoạt động tập trung đông người như cưới hỏi, hội nghị, cũng như sự đình trệ của hoạt động du lịch, nhất là sự thiếu vắng du khách quốc tế, để sức cầu có thể trở lại mức trước khi dịch bệnh Covid-19 sẽ còn khá xa.
![]() |
HABECO đã đưa ra nhiều phương án kinh doanh linh hoạt để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới. |
Sức cầu yếu càng khiến áp lực cạnh tranh trong nội bộ ngành gay gắt hơn khi các thương hiệu bia tích cực tung ra sản phẩm mới, đẩy mạnh sự hiện diện ở tất cả các phân khúc, liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi, đầu tư cho hệ thống phân phối cạnh tranh giành thị phần tại các thị trường truyền thống, phân khúc thế mạnh của HABECO.
Trong bối cảnh khó khăn, thời gian qua, HABECO đã đưa ra nhiều phương án kinh doanh linh hoạt để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới như đẩy mạnh bán hàng online, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử kết hợp với triển khai các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng lớn. Cùng với đó, nâng cao hiệu quả hoạt động qua quy hoạch mạng lưới nhà phân phối, nâng cao năng lực và kỹ năng cho đội ngũ bán hàng, cũng như tiếp tục đổi mới, cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm nhằm nắm bắt đáp ứng xu hướng luôn muốn thử các sản phẩm mới của người tiêu dùng, đặc biệt là những người trẻ…
Những nỗ lực này đã nhanh chóng đem lại kết quả khả quan, đóng góp vào hiệu quả hoạt động của Tổng công ty.
Sản phẩm độc quyền cho sàn thương mại điện tử
Một trong những kết quả đáng kể đến là việc đưa sản phẩm lên sàn Tiki vào tháng 12/2021.
Theo thống kê, chỉ trong 12 ngày đầu tiên đã có 31.881 lượt khách ghé thăm gian hàng và sản phẩm, 405 đơn hàng được thực hiện với 598 sản phẩm bán ra. Đặc biệt, trong chiến dịch sale ngày 12/12/2021 của Tiki, HABECO đã lọt Top 5 thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử này.
Đến thời điểm này, HABECO đã có mặt trên ba nền tảng thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam là Tiki, Shopee và Lazada.
Những kết quả bước đầu khả quan đã cho thấy định hướng đúng đắn của Công ty trong việc gia tăng các kênh phân phối mới để thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt kết hợp với nền tảng thương hiệu mạnh, uy tín và năng lực sản xuất lớn được đánh giá không chỉ giúp HABECO vượt qua thách thức ngắn hạn của môi trường kinh doanh, mà còn tạo nền tảng vững chắc để phát triển mạnh mẽ hơn khi thị trường bia đang bước vào giai đoạn phục hồi “hậu Covid-19”.
Từ ngày 21/3/2022, Habeco chính thức tung ra dòng sản phẩm bia Trúc Bạch IPA Craft Beer “limited edition” (phiên bản giới hạn) dành riêng cho nền tảng Tiki.vn.
Trúc Bạch IPA Craft Beer là dòng bia thủ công đầu tiên của HABECO, được tạo ra bởi những bậc thầy nấu bia tài hoa với quá trình ủ nấu kỳ công và nguyên liệu hảo hạng gồm 100% malt đại mạch, chủng men đặc biệt, với 5 loại hoa Houblon hảo hạng được nhập khẩu từ Mỹ, châu Âu và Australia, mang đến sự đẳng cấp, thăng hoa trong hương vị vượt qua mọi giới hạn của sự hoàn hảo.
Sản phẩm này có độ cồn 6,5 % được đóng thành từng chai có dung tích 330 ml. Mỗi hộp sẽ có 6 chai với giá bán là 486.000 đồng/hộp.
Với Trúc Bạch IPA Craft Beer, HABECO kỳ vọng mang đến một kiệt tác khẳng định vị thế đỉnh cao, khát vọng vươn tầm trong phân khúc bia siêu cao cấp.
Sau Tiki, sản phẩm này sẽ được mở bán trên các sàn thương mại điện tử khác từ tháng 4/2022.
Tin liên quan

VCCI đề xuất, nới quản lý tiền kiểm sàn thương mại điện tử nhỏ
17:37 | 05/07/2025 Thương mại điện tử

Sàn TMĐT nộp thuế thay, người bán vẫn phải cập nhật thông tin
09:00 | 05/07/2025 Thương mại điện tử

Hậu kiểm thực phẩm online: Sẽ so ảnh mạng, đối chiếu hàng thật
10:14 | 04/07/2025 Thương mại điện tử

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Doanh nghiệp chế biến, chế tạo gặp khó khăn gì trong quý II/2025

TP. Hồ Chí Minh: Xuất siêu gần 7 tỷ USD

FDI Việt Nam nửa đầu 2025: Chế biến, bất động sản hút vốn mạnh

Thị trường chứng khoán được cải thiện nhờ nền kinh tế dần hồi phục

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XII ghi nhận nhiều kết quả nổi bật

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XII ghi nhận nhiều kết quả nổi bật

Kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự Chi cục Hải quan khu vực XX

Hải quan khu vực XX hướng dẫn doanh nghiệp quy định về ưu đãi đầu tư

Nửa đầu năm, quy mô kim ngạch qua Hải quan khu vực V xấp xỉ 100 tỷ đô

Giải quyết thủ tục hành chính thuế kịp thời đáp ứng yêu cầu chính quyền 2 cấp

Hải quan khu vực XIV: Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt

Những doanh nghiệp liên tục góp mặt trong VIX50 suốt 5 năm

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57-NQ/TW: Một bài học sống động

Hải Phòng sau sáp nhập: Cơ hội mới cho thị trường bất động sản bứt tốc

Cơ hội để ngành điện tử Việt Nam tái cấu trúc

Doveco: Tiên phong sản xuất xanh, khai mở tầm nhìn bền vững cho nông sản Việt

Đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý về thời hạn xử lý nghĩa vụ tài chính đất đai

Hàng hóa phục vụ phát triển khoa học, công nghệ được miễn thuế nhập khẩu

Quy định mới về kiểm tra, xác định trị giá hải quan

Thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa từ kho ngoại quan của doanh nghiệp chế xuất

Giảm 50% mức thu của 46 loại phí, lệ phí

Thủ tục hải quan khi thay đổi địa chỉ theo đơn vị hành chính mới

TP. Hồ Chí Minh: Xuất siêu gần 7 tỷ USD

FDI Việt Nam nửa đầu 2025: Chế biến, bất động sản hút vốn mạnh

3 kịch bản tác động của thuế đối ứng của Mỹ đối với xuất khẩu Việt Nam

Hoạt động xuất khẩu qua địa bàn Hà Tĩnh tăng trưởng đáng kể

Xuất khẩu rau quả hụt hơi: Chặng nước rút 4,9 tỷ USD khó về đích

Cà phê Việt: Nửa năm, chinh phục trọn kế hoạch

6 tháng đầu năm Hà Nội xử lý 2.068 vụ vi phạm trong lĩnh vực quản lý thị trường

Top 5 địa phương tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm 2025 cao nhất sau sáp nhập

Giá Đô la Mỹ trong nước tiếp tục biến động ngược chiều với giá thế giới

Công nghiệp, dịch vụ và tiêu dùng nội địa dẫn dắt tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025
