Facebook Twitter youtube Tiktok

Giá cả “lên nhanh, xuống chậm” là chưa hợp lý

(HQ Online) - Đánh giá cao các biện pháp điều hành, bình ổn giá của Chính phủ cũng như các cơ quan quản lý trong những tháng đầu năm, chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú đưa ra dự báo khả năng CPI cả năm nay sẽ ở mức 3,7 đến 3,8% so với năm 2021.
Nếu không có biến động quá bất thường, mục tiêu kiểm soát lạm phát 4% là khả thi
Hai kịch bản điều hành giá những tháng cuối năm 2022
Bộ Công Thương không can thiệp vào mức chiết khấu xăng dầu
Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú
Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú

Thưa ông, với sự điều hành chủ động, linh hoạt của Chính phủ và các cơ quan quản lý, đặc biệt là việc ban hành các giải pháp về tài chính, đến thời điểm hiện tại lạm phát vẫn trong tầm kiểm soát. Ông đánh giá như thế nào về những giải pháp này?

- Tôi đánh giá cao các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân thời gian qua. Mặc dù nguồn lực có hạn, nhưng việc Chính phủ đã coi trọng cân đối vĩ mô, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng chung hơn là chú ý đến vấn đề thiếu hụt ngân sách do giảm thuế là quan điểm hết sức đúng đắn.

Nhất là với việc kiềm chế giá mặt hàng xăng dầu, tôi đồng tình với quan điểm hỗ trợ nền kinh tế của Chính phủ khi chỉ đạo Bộ Tài chính bám sát diễn biến giá xăng dầu, nghiên cứu tiếp tục giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng để sẵn sàng trình Quốc hội tại phiên họp tháng 10 hoặc tại kỳ họp bất thường của Quốc hội dưới hình thức Nghị quyết của Quốc hội.

Tuy nhiên, việc giảm thuế là giải pháp cấp bách, ngắn hạn, nhưng về lâu dài cần có giải pháp đồng bộ, căn cơ hơn. Cụ thể, thị trường xăng dầu ở Việt Nam vẫn bị ảnh hưởng bởi một số doanh nghiệp thống lĩnh thị trường, chưa thật sự vận hành theo kịp diễn biến thị trường thế giới. Thay vì chỉ trông chờ vào Quỹ bình ổn, cần có các phương án dự trữ xăng dầu, hay bảo đảm nguồn cung xăng dầu khi cần cách bài bản, chuyên nghiệp hơn. Quan trọng nhất là cần tránh bị phụ thuộc vào một vài đầu mối. Cần có sự soát xét lại chi phí, lợi nhuận định mức trong chuỗi kinh doanh xăng dầu hiện nay. Các bộ, ngành liên quan như Bộ Công Thương, Bộ Tài chính có những giải pháp để đề xuất hoàn thiện các quy định về quản lý lĩnh vực này. Tôi ủng hộ để thị trường có nhiều hơn các nhà cung cấp kể cả nước ngoài, bảo đảm sự cạnh tranh lành mạnh.

Bên cạnh giá xăng dầu, việc bình ổn giá cả hàng hoá cũng sẽ còn nhiều khó khăn, nhất là ở thời điểm cuối năm. Ông bình luận như thế nào về vấn đề này?

- Từ đầu năm, giá xăng dầu liên tục tăng khiến giá hàng hóa, dịch vụ tăng cao. Tuy nhiên, từ ngày 11/7 tới nay, giá xăng đã giảm mạnh nhưng giá cả nhiều loại mặt hàng thiết yếu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí một số mặt hàng tăng giá. Giá cả nhiều mặt hàng ở siêu thị hầu hết không giảm hoặc giảm ít do một số lý do khách quan như yếu tố thời tiết, mùa vụ sản xuất. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận là nguyên nhân chủ quan nhiều hơn. Theo tôi, phong cách "lên nhanh, xuống chậm" là căn bệnh mãn tính, người làm ăn, buôn bán muốn "níu kéo" lợi nhuận. Khi lên giá, một trong những lý do phổ biến nhất là do giá xăng, dầu tăng mạnh. Đến khi giá xăng dầu giảm thì người kinh doanh không vội giảm giá ngay. Chỉ khi giá xăng dầu tiếp tục giảm trong tương lai, tức giá kỳ vọng giảm thì họ mới tính đến việc giảm giá.

Thực tế, giá xăng dầu tăng ảnh hưởng trực tiếp tới các loại hình dịch vụ vận tải thì việc tăng giá là có thể hiểu được. Nhưng nhiều mặt hàng như thực phẩm bình thường có tỷ trọng chi phí vận chuyển không cao cũng "lên nhanh, xuống chậm” là chưa hợp lý.

Ngoài ra, một trong những căn bệnh nữa trong hoạt động quản lý thị trường hiện nay là sự phân phối không công bằng, cấp trung gian hưởng lợi quá nhiều trong khi bản thân nhà sản xuất chưa chắc đã lãi nhiều cũng như người tiêu dùng phải mua hàng giá đắt. Nếu không có giải pháp quản lý hiệu quả hơn, không giải quyết được điểm nghẽn trên thì câu chuyện "té nước theo mưa", hay "lên nhanh, xuống chậm" sẽ rất khó chấm dứt.

Chính những điều ông chia sẻ sẽ tác động tới việc bình ổn giá cả, nhất là những mặt hàng thiết yếu. Vậy, ông dự báo như thế nào về công tác kiểm soát lạm phát những tháng cuối năm ở nước ta?

- Mặc dù thị trường hàng hoá sau đại dịch Covid-19 có sự chuyển biến nhưng sức mua còn yếu, cơ cấu tiêu dùng thay đổi theo hướng tập trung chủ yếu vào mặt hàng thiết yếu. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng, sức mua của người tiêu dùng trong những tháng còn lại của năm nay sẽ tăng cao hơn những tháng của quý 2, quý 3. Dự báo cả năm nay mức tăng trưởng của bán lẻ dịch vụ sẽ dao động trong khoảng 14 đến 17%. Điều quan trọng là hệ thống phân phối quốc gia, các nhà, các kênh bán lẻ, các nhà sản xuất nhập khẩu hàng hoá có chuẩn bị hàng đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng hay không? Có tổ chức phục vụ bán ra, nhất là các thời điểm sức mua tăng cao hay chưa?

Theo dự đoán của tôi, từ nay đến cuối năm, nếu giá xăng dầu tương đối ổn định như trong tháng 9, giá điện chưa thay đổi, cung cầu hàng hoá, nhất là hàng nông sản thực phẩm duy trì ở một mức giá hợp lý, lưu thông được thông suốt và thị trường không có những đột biến lớn thì khả năng CPI cả năm nay sẽ ở mức 3,7 đến 3,8% so với năm 2021.

Muốn đạt được chỉ tiêu Quốc hội giao, cần có sự nỗ lực phấn đấu của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cộng với sự chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của Chính phủ trong những tháng cuối năm. Ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đảm bảo các cân đối chính của nền kinh tế, thực hiện tốt chính sách tài khoá và tiền tệ, đẩy mạnh đầu tư công, cải cách hành chính, chống tham nhũng và lãng phí,...tất cả các suy nghĩ và hành động phải tập trung vào hỗ trợ cho doanh nghiệp. Làm được như vậy chắc chắn chúng ta sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 làm tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tiếp theo.

Xin cảm ơn ông!

Thùy Linh (thực hiện)

Tin liên quan

Chính phủ chỉ đạo nhiều nhiệm vụ để thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát

Chính phủ chỉ đạo nhiều nhiệm vụ để thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát

(HQ Online) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 93/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô.
Thị trường đã thích ứng, để tăng lương nhưng không tăng giá

Thị trường đã thích ứng, để tăng lương nhưng không tăng giá

(HQ Online) - Theo Thứ trưởng Bộ Tài Chính Nguyễn Đức Chi, cùng với những giải pháp chủ động từ Chính phủ và các cơ quan quản lý thì việc thực hiện cải cách tiền lương tới đây sẽ không tác động lớn tới thị trường.
Phó Thủ tướng: Cuối tháng 6 trình kịch bản điều hành giá 3 mặt hàng chủ lực

Phó Thủ tướng: Cuối tháng 6 trình kịch bản điều hành giá 3 mặt hàng chủ lực

(HQ Online) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành cần xây dựng kịch bản điều hành giá, trong đó có đề xuất về thời điểm, mức độ điều chỉnh giá 3 mặt hàng chủ lực gồm giá điện, giá dịch vụ y tế và giáo dục, với hạn chót là cuối tháng 6 này.
Bảo đảm không tạo khoảng trống pháp lý khi thi hành sớm các luật về đất đai, nhà ở

Bảo đảm không tạo khoảng trống pháp lý khi thi hành sớm các luật về đất đai, nhà ở

(HQ Online) - Việc thi hành sớm các luật liên quan đến đất đai, nhà ở cần được Chính phủ nhận diện đầy đủ rủi ro cũng như chủ động có các giải pháp xử lý, bảo đảm không tạo ra khoảng trống pháp lý hoặc để xảy ra tiêu cực...
Kỳ điều hành ngày 20/6, giá xăng dầu đồng loạt tăng

Kỳ điều hành ngày 20/6, giá xăng dầu đồng loạt tăng

(HQ Online) - Từ 15 giờ ngày 20/6, giá các loại xăng dầu được điều chỉnh tăng đồng loạt từ 198 đồng/lít đến 720 đồng/lít tùy loại.
Năm nay không thiếu điện như năm trước

Năm nay không thiếu điện như năm trước

(HQ Online) - Thống kê hết ngày 18/6/2024 cả nước đã tiêu thụ 141,8 tỷ KWh, tương đương 45,6% so với kế hoạch. Dù đạt mức tiêu thụ kỷ lục, song công tác cung ứng điện vẫn được đảm bảo tốt.
Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Đêm 19, rạng sáng 20/6, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Vladimirovich Putin cùng Đoàn Đại biểu Cấp cao Liên bang Nga đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 19-20/6.
Thi hành các luật sớm hơn 5 tháng sẽ sớm giải phóng nguồn lực đất đai

Thi hành các luật sớm hơn 5 tháng sẽ sớm giải phóng nguồn lực đất đai

(HQ Online) - Chính phủ đã trình Quốc hội xem xét điều chỉnh Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2024 thay vì 1/1/2025.
Nghiên cứu bổ sung quy định về phòng cháy, chữa cháy đối với xe điện

Nghiên cứu bổ sung quy định về phòng cháy, chữa cháy đối với xe điện

(HQ Online) - Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Quốc phòng và An ninh yêu cầu nghiên cứu quy định về phòng cháy, chữa cháy phù hợp với từng loại hình; nghiên cứu bổ sung quy định về quản lý phương tiện giao thông chạy bằng điện.
Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm chính thức Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm chính thức Triều Tiên

Trong khuôn khổ chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, hai nước dự kiến ký một "hiệp ước đối tác chiến lược toàn diện," trong đó có hợp tác an ninh.
Khai mạc Khóa họp lần thứ 56 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Khai mạc Khóa họp lần thứ 56 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Việt Nam thay mặt Nhóm nòng cốt chủ trì giới thiệu Nghị quyết về biến đổi khí hậu và quyền con người, với chủ đề là "đảm bảo quyền con người trong quá trình chuyển đổi công bằng."
Cầu cạn cao tốc

Cầu cạn cao tốc

(HQ Online) - Tại Hội nghị trực tuyến về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng ngày 15/6, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng tỷ lệ cầu cạn bê tông cốt thép đối với các dự án đường bộ cao tốc, đặc biệt là ở những vùng như Đồng bằng sông Cửu Long.
Liên kết để hàng không và du lịch “chắp cánh” bay cao

Liên kết để hàng không và du lịch “chắp cánh” bay cao

(HQ Online) - Để ngành du lịch Việt Nam có sức cạnh tranh trong khu vực, thực sự là điểm đến, Việt Nam còn nhiều việc phải làm. Bởi trên thực tế các doanh nghiệp du lịch-hàng không hiện nay chưa có sự phối hợp thật sự bài bản, chưa có chiến lược dài hạn, mục tiêu lớn, chưa có “đầu tàu” dẫn dắt thực hiện việc này.
Nâng cao khả năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nâng cao khả năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(HQ Online) - Để bảo vệ người tiêu dùng, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đã mở rộng phạm vi đối với cả doanh nghiệp nước ngoài cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho người tiêu dùng ở Việt Nam. Đồng thời có thêm nhiều quy định mới liên quan đến việc bảo vệ thông tin người tiêu dùng, trách nhiệm cung cấp thông tin, thu hồi sản phẩm…
Đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Tây tạo động lực liên kết vùng

Đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Tây tạo động lực liên kết vùng

(HQ Online) - Các đại biểu Quốc hội đều bày tỏ đồng tình với chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành, cũng như việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.
Thái Lan, Campuchia và Việt Nam kết nối du lịch hàng hải

Thái Lan, Campuchia và Việt Nam kết nối du lịch hàng hải

Tuyến hàng hải này sẽ không chỉ hoạt động như một tuyến kinh tế hiện đại mà còn là tuyến du lịch hấp dẫn với thiên nhiên và văn hóa tươi đẹp.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 6/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 6/2024

(HQ Online) - Hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí được rao bán công khai trên các nền tảng thương mại điện tử và rất khó để phân biệt thật-giả. Có ý kiến cho rằng cần phải định danh người bán. Nếu vi phạm thì lập tức khoá tài khoản và cơ quan thuế cũng dễ dàng truy thu thuế.
Hợp tác quốc tế phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả

Hợp tác quốc tế phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả

Công tác phối hợp phòng, chống ma túy giữa Việt Nam với các nước trong khu vực đang ngày càng hiệu quả và nâng lên một tầm cao mới.
Bảo đảm không tạo khoảng trống pháp lý khi thi hành sớm các luật về đất đai, nhà ở

Bảo đảm không tạo khoảng trống pháp lý khi thi hành sớm các luật về đất đai, nhà ở

Việc thi hành sớm các luật liên quan đến đất đai, nhà ở cần được Chính phủ nhận diện đầy đủ rủi ro cũng như bảo đảm không tạo ra khoảng trống pháp lý...
Bắt 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy và 1,4kg nhựa thuốc phiện

Bắt 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy và 1,4kg nhựa thuốc phiện

Lực lượng chức năng kiểm tra thu giữ 12.000 viên ma tuý tổng hợp; 1,4 kg nhựa thuốc phiện; 2 điện thoại di động cùng một số vật chứng liên quan khác.
Xây dựng cơ chế linh hoạt, "gia cố" quản trị cho doanh nghiệp nhà nước

Xây dựng cơ chế linh hoạt, "gia cố" quản trị cho doanh nghiệp nhà nước

Khối doanh nghiệp nhà nước (DNNN) luôn cần cơ chế hoạt động linh hoạt, nhạy bén cũng như hành lang pháp lý đầy đủ để tháo gỡ những nút thắt, giải phóng nguồn lực.
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 6/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 6/2024

(HQ Online) - Hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí được rao bán công khai trên các nền tảng ...
Hải quan Hải Phòng phối hợp tuyên truyền về phòng, chống ma túy tại huyện đảo Cát Hải

Hải quan Hải Phòng phối hợp tuyên truyền về phòng, chống ma túy tại huyện đảo Cát Hải

Tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua ...
Phó Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen Hải quan- Biên phòng Hà Tĩnh

Với chiến công phá vụ án thu giữ hơn 4 kg vàng, Cục Hải quan Hà Tĩnh và Bộ Chỉ ...
Hải quan tập trung rà soát xử lý nợ trong toàn Ngành

Hải quan tập trung rà soát xử lý nợ trong toàn Ngành

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố tập trung rà soát các hồ sơ ...
Tiếp tục tập trung truyền thông toàn diện lĩnh vực hải quan

Tiếp tục tập trung truyền thông toàn diện lĩnh vực hải quan

Tạp chí Hải quan tiếp tục tập trung, chú trọng vào nội dung, số lượng các sản phẩm báo chí ...
Phóng viên Tạp chí Hải quan được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tặng Giấy khen

Phóng viên Tạp chí Hải quan được Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tặng Giấy khen

Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 35 cá nhân ...
Hợp tác quốc tế phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả

Hợp tác quốc tế phòng, chống ma túy ngày càng hiệu quả

Công tác phối hợp phòng, chống ma túy giữa Việt Nam với các nước trong khu vực đang ngày càng ...
Bắt 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy và 1,4kg nhựa thuốc phiện

Bắt 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy và 1,4kg nhựa thuốc phiện

Lực lượng chức năng kiểm tra thu giữ 12.000 viên ma tuý tổng hợp; 1,4 kg nhựa thuốc phiện; 2 ...
Hải quan Xa Mát bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép hơn 230 triệu Riel

Hải quan Xa Mát bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép hơn 230 triệu Riel

Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Xa Mát, Cục Hải quan Tây Ninh cho biết, đơn vị ...
Vạch trần thủ đoạn cất giấu ma túy trong đèn sưởi, nồi lẩu

Vạch trần thủ đoạn cất giấu ma túy trong đèn sưởi, nồi lẩu

Vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ do Hoàng Bá Dương (25 ...
Hải quan tăng cường kiểm soát tôm hùm đất

Hải quan tăng cường kiểm soát tôm hùm đất

Để kịp thời ngăn chặn và quản lý chặt chẽ việc nhập khẩu mặt hàng tôm hùm đất (Procambarus clarki), ...
Nghệ An: Bắt đối tượng mua bán, nuôi nhốt động vật quý hiếm

Nghệ An: Bắt đối tượng mua bán, nuôi nhốt động vật quý hiếm

Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) vừa bắt giữ 1 đối tượng mua bán, nuôi nhốt động vật quý ...
Vinamilk – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Vinamilk – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc ...
Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Yazaki Hải Phòng và 2 chi nhánh

Gia hạn doanh nghiệp ưu tiên với Công ty Yazaki Hải Phòng và 2 chi nhánh

Hiện cả nước có 75 doanh nghiệp đang được áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên.
SHB tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm online

SHB tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm online

SHB triển khai chương trình khuyến mại “Chuyển đổi online – nhân 2 ưu đãi” dành cho khách hàng cá ...
Doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu bên cạnh gia tăng lợi nhuận

Doanh nghiệp chú trọng xây dựng thương hiệu bên cạnh gia tăng lợi nhuận

Câu chuyện xây dựng thương hiệu luôn là vấn đề được các doanh nghiệp (DN) chú trọng bên cạnh vấn ...
Mitsubishi Motors Việt Nam: Công bố giá bán chính thức của Xforce Ultimate

Mitsubishi Motors Việt Nam: Công bố giá bán chính thức của Xforce Ultimate

Ngày 18/6, Mitsubishi Motors Việt Nam công bố giá bán chính thức của XFORCE Ultimate - một trong các hoạt ...
Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024.
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đảm bảo ổn định nguồn thu cho ngân sách

Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đảm bảo ổn định nguồn thu cho ngân sách

Theo Bộ Tài chính, việc sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) nhằm khắc phục các bất cập, ...
Hàng trăm tấn điều nguyên liệu nhập khẩu vướng kiểm dịch

Hàng trăm tấn điều nguyên liệu nhập khẩu vướng kiểm dịch

Một doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu trên 384 tấn “Hạt điều thô chưa bóc vỏ, xuất xứ Tanzania” ...
Lưu ý về thủ tục đối với hàng hóa thuộc đối tượng áp dụng thuế chống bán phá giá

Lưu ý về thủ tục đối với hàng hóa thuộc đối tượng áp dụng thuế chống bán phá giá

Liên quan đến việc kiểm tra tính xác thực, hợp lệ của Giấy chứng nhận chất lượng của nhà sản ...
Số tiền thuế nợ sẽ được khôi phục nếu hủy quyết định khoanh, xóa nợ

Số tiền thuế nợ sẽ được khôi phục nếu hủy quyết định khoanh, xóa nợ

Công ty CP gương kính Việt Mỹ đề nghị tạo điều kiện về thủ tục nợ thuế để được hoạt ...
Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 ...
Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Mẫu SUV chạy bằng điện của Audi chiếc Q8 e-tron đã có mặt tại thị trường Việt Nam phiên bản ...
BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

Đại diện BYD Auto Việt Nam (BAV) cho biết: Hãng chưa quan tâm đến doanh số mà muốn khách hàng ...
Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

Dolphin, mẫu xe chiến lược của BYD tại Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

(HQ Online) - Chưa chính thức ra mắt cũng như tiết lộ giá bán, nhưng BYD Auto Việt Nam ...
Các hãng xe Trung Quốc lần đầu “vượt mặt” thương hiệu Mỹ về doanh số bán

Các hãng xe Trung Quốc lần đầu “vượt mặt” thương hiệu Mỹ về doanh số bán

Năm 2023, các hãng xe của Nhật Bản đứng đầu với doanh số bán 23,59 triệu xe, tiếp đến là ...
Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô 9 chỗ trở xuống nhập khẩu về TPHCM tăng mạnh trong tháng 5

Ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực ...
Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Nội các chính phủ Iran ngày 19/6 phê chuẩn dự thảo luật về việc thông qua hiệp định thương mại ...
Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Trong bối cảnh công nghiệp 4.0 phát triển, hòa chung xu thế chuyển đổi số, báo chí cũng đang từng ...
Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Ấn Độ khẳng định tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ

Thủ tướng Modi bày tỏ sự hài lòng với tốc độ và quy mô của mối quan hệ đối tác ...
Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Trung Quốc điều tra chống bán phá giá thịt lợn nhập khẩu từ EU

Bộ Thương mại Trung Quốc nêu rõ bộ này đã mở cuộc điều tra chống bán phá giá đối với ...
Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin của Hàn Quốc tăng mạnh

Xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin của Hàn Quốc tăng mạnh

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin trong tháng Năm đạt 19,05 tỷ USD, tăng 31,8% ...
Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kênh trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư

Kể từ tháng 10/2023, giá vàng đã tăng mạnh, đạt mức cao kỷ lục 2.450 USD/ounce vào ngày 20/5. Trong ...
Phiên bản di động