Du lịch điện ảnh qua bộ phim “Yêu nhầm bạn thân”
![]() |
Căn nhà của chàng Hobbit thu hút hàng trịệu lượt khách du lịch cho New Zealand |
Bài học từ điện ảnh quốc tế
Một trong những ví dụ điển hình về sự kết hợp giữa điện ảnh và du lịch là bộ ba phim The Lord of the Rings quay tại New Zealand. Sau khi bộ phim được phát hành, những cảnh quay tuyệt đẹp tại các địa điểm như Công viên Quốc gia Tongariro, Fiordland, và Matamata (Hobbiton) đã thu hút hàng triệu du khách quốc tế. Chính quyền New Zealand đã nhanh chóng tận dụng hiệu ứng phim để tạo ra các tour du lịch The Lord of the Rings, từ đó thúc đẩy du lịch đất nước này. Sự tăng trưởng du lịch tại New Zealand đạt 40%, trong đó lượng khách từ Anh và Mỹ gia tăng mạnh mẽ.
![]() |
Một trong những bối cảnh của phim Parasite |
Tương tự, Hàn Quốc cũng đã nhiều lần thành công trong việc phát triển du lịch thông qua điện ảnh. Sau khi bộ phim Bản tình ca mùa đông phát sóng, đảo Nami – nơi được chọn làm bối cảnh chính của bộ phim – từ một hòn đảo vắng vẻ đã trở thành một điểm đến nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách quốc tế mỗi năm. Hay như thành công của Parasite cũng góp phần quảng bá du lịch Seoul sau khi bộ phim này giành giải Oscar 2020, biến những địa điểm trong phim trở thành những điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách quốc tế.
Du lịch điện ảnh tại Việt Nam ngày càng phát triển
![]() |
Du lịch Phú Yên ghi nhận tăng trưởng tích cực sau phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh |
Việc ứng dụng điện ảnh vào quảng bá du lịch đã không còn xa lạ, nhưng tại Việt Nam, chiến lược này đang ngày càng được chú trọng và đầu tư bài bản hơn, hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch quốc gia. Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một minh chứng điển hình. Trước khi bộ phim ra mắt, tốc độ tăng trưởng du lịch Phú Yên chỉ dao động từ 12-13%, nhưng sau khi bộ phim công chiếu, con số này đã tăng lên trên 25%. Những cảnh quay đẹp mắt về những cánh đồng cỏ xanh mướt, bãi biển hoang sơ, và các ngôi làng ven biển đã trở thành biểu tượng du lịch nổi bật của Phú Yên.
![]() |
Làng Sảo Há tại Hà Giang với vẻ đẹp mộc mạc và hoang sơ |
Một ví dụ khác là hiện tượng Netflix, bộ phim Tết ở làng Địa Ngục, quay tại ngôi làng Sảo Há ở Hà Giang năm 2024. Mặc dù nơi đây là một điểm đến khó tiếp cận, thậm chí có những khu vực không điện, không sóng điện thoại, nhưng sau khi bộ phim được phát sóng, ngôi làng đã trở thành một địa chỉ yêu thích của những du khách đam mê khám phá vẻ đẹp hoang sơ. Khung cảnh những ngôi nhà trình tường mái âm dương và mùa hoa đào nở rộ khiến nhiều người thích thú.
Trải nghiệm du lịch trong phim "Yêu nhầm bạn thân"
Mới đây, bộ phim Yêu nhầm bạn thân tiếp tục là một ví dụ trong việc kết hợp điện ảnh và du lịch tại Việt Nam. Bộ phim được chuyển thể từ một tác phẩm nổi tiếng của Thái Lan, mang đến cho khán giả những câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng và hài hước. Tuy nhiên, điều khiến bộ phim đặc biệt chính là việc tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa Việt Nam thông qua những cảnh quay tại các địa danh du lịch nổi tiếng.
Theo chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, điện ảnh có lợi thế lớn trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam vì tính đại chúng, có thể truyền tải các hình ảnh đất nước ra thế giới. “Điện ảnh và du lịch bổ trợ cho nhau”, ông nói. Với nỗ lực của đoàn làm phim, bộ phim đã thực hiện nhiều cảnh quay tại các điểm đến hấp dẫn tại 11 tỉnh thành từ Bắc vào Nam.
![]() |
Phân cảnh chợ phiên tại Bản Mây có sự tham gia của 100 nghệ nhân dân tộc Tây Bắc |
Những bối cảnh đẹp như Bản Mây (Sa Pa) với không gian chợ phiên Tây Bắc đầy sống động và núi rừng Fansipan hùng vĩ, Núi Bà Đen (Tây Ninh) điểm đến linh thiêng của người Nam Bộ, hay những khoảnh khắc lãng mạn tại vùng di sản Hạ Long, đan xen trong phim và được khắc họa rất đặc trưng và thú vị cho du khách.
![]() |
Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc rực rỡ với những show diễn pháo hoa về đêm |
Tại Đà Nẵng, khán giả được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ tích và những show diễn quốc tế tại Sun World Ba Na Hill và Cầu Vàng nổi tiếng quốc tế. Trong khi Phú Quốc lại hiện lên lãng mạn và ngập tràn cảm xúc với Thị trấn Hoàng Hôn và trình diễn pháo hoa.
![]() |
Villa 998 - Frangipan tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort có giá phòng hơn 100 triệu đồng/đêm |
Nhà làm phim cũng rất “chịu chơi” khi lựa chọn nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang tính biểu tượng, từng đạt nhiều giải thưởng quốc tế để làm bối cảnh. Điển hình có thể kể đến JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort là nơi tổ chức những đám cưới đẳng cấp của giới tỷ phú và minh tinh quốc tế. Nhà hàng Pink Pearl với thiết kế táo bạo và sang trọng gợi nhớ đến những bữa tiệc xa hoa như trong Gatsby. La Festa Phu Quoc, mang phong cách Địa Trung Hải, với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Cầu Hôn. Hay như Villa 998 - Frangipan tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nằm trên bán đảo Sơn Trà, sở hữu giá phòng lên đến hơn 100 triệu đồng/đêm. Khách sạn Capella Hanoi, kiệt tác kiến trúc giữa lòng thủ đô, toát lên vẻ sang trọng và tinh tế. Cũng như Hotel de la Coupole M’Gallery tại Sa Pa, với nét kiến trúc cổ điển châu Âu hòa quyện bản sắc Tây Bắc, tạo ấn tượng mạnh mẽ trong mọi thước phim.
Những xúc cảm trong phim Yêu nhầm bạn thân như một cách dẫn dắt ngọt ngào để chất điện ảnh làm nổi bật lên nét đẹp của những điểm đến, và qua đó, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam. Thông qua cảm xúc và diễn biến của phim giúp người xem dễ dàng kết nối với những điểm đến du lịch.
Hiện nay, “vòng đời” của một bộ phim điện ảnh chiếu rạp dài hơn trước, khi phim không chỉ được phát sóng tại các rạp mà còn được phát hành trên các nền tảng trực tuyến như Netflix, FPT Play,... Điều này giúp tác phẩm tiếp cận được nhiều khán giả hơn, không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Dù không bùng nổ mạnh mẽ tại phòng vé, nhưng nhịp phim lại phù hợp với những khán giả yêu thích xem phim trên màn ảnh nhỏ, nhờ vào sự kết hợp giữa yếu tố giải trí và cảm xúc. Với xu hướng này, Yêu nhầm bạn thân được kỳ vọng sẽ tiếp tục quảng bá các điểm đến hấp dẫn của đất nước đến với khán giả quốc tế một cách nhẹ nhàng và dễ tiếp cận.
Tin liên quan

ACV và Sun Group bắt tay mở đường cho hệ sinh thái hàng không - du lịch
17:25 | 25/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Chương trình photo tour Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An 2025
10:27 | 15/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường khách sạn hoạt động tốt nhờ nguồn cầu mạnh mẽ từ du khách nước ngoài
17:29 | 03/05/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Giá Đô la Mỹ trong nước tiếp tục biến động ngược chiều với giá thế giới

Công nghiệp, dịch vụ và tiêu dùng nội địa dẫn dắt tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025

Cảnh sát biển quyết liệt phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên biển

3 kịch bản tác động của thuế đối ứng của Mỹ đối với xuất khẩu Việt Nam

Giá vàng trong nước tháng 6/2025 hạ nhiệt, giảm 1,27% so với tháng 5/2025

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

Hải quan khu vực XX hướng dẫn doanh nghiệp quy định về ưu đãi đầu tư

Nửa đầu năm, quy mô kim ngạch qua Hải quan khu vực V xấp xỉ 100 tỷ đô

Giải quyết thủ tục hành chính thuế kịp thời đáp ứng yêu cầu chính quyền 2 cấp

Hải quan khu vực XIV: Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt

Công bố lãnh đạo chủ chốt của Thuế tỉnh Phú Thọ

6 tháng đầu năm, Thái Nguyên thu ngân sách đạt 11.062 tỷ đồng

Những doanh nghiệp liên tục góp mặt trong VIX50 suốt 5 năm

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57-NQ/TW: Một bài học sống động

Hải Phòng sau sáp nhập: Cơ hội mới cho thị trường bất động sản bứt tốc

Cơ hội để ngành điện tử Việt Nam tái cấu trúc

Doveco: Tiên phong sản xuất xanh, khai mở tầm nhìn bền vững cho nông sản Việt

Đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý về thời hạn xử lý nghĩa vụ tài chính đất đai

Hàng hóa phục vụ phát triển khoa học, công nghệ được miễn thuế nhập khẩu

Quy định mới về kiểm tra, xác định trị giá hải quan

Thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa từ kho ngoại quan của doanh nghiệp chế xuất

Giảm 50% mức thu của 46 loại phí, lệ phí

Thủ tục hải quan khi thay đổi địa chỉ theo đơn vị hành chính mới

3 kịch bản tác động của thuế đối ứng của Mỹ đối với xuất khẩu Việt Nam

Hoạt động xuất khẩu qua địa bàn Hà Tĩnh tăng trưởng đáng kể

Xuất khẩu rau quả hụt hơi: Chặng nước rút 4,9 tỷ USD khó về đích

Cà phê Việt: Nửa năm, chinh phục trọn kế hoạch

65 tỷ USD: Mục tiêu lớn trên hành trình bền bỉ của nông nghiệp Việt Nam

Chú trọng nâng cao năng lực chế biến sâu và bảo quản nông sản sau thu hoạch
Lý giải nguyên nhân giá vật liệu xây dựng 6 tháng đầu năm tăng kỷ lục

10/11 nhóm hàng đẩy CPI tháng 6 lên 0,48%

Bất động sản phía Nam đang “hút” dòng tiền đầu tư từ miền Bắc

OCOP Việt: Hành trình vươn ra thế giới

Thị trường bất động sản kỳ vọng sự "bùng nổ"
