Đón mùa du lịch cuối năm
Đòn bẩy du lịch Tiềm năng, lợi thế của du lịch TPHCM là du lịch không ngủ, kinh tế đêm Nestlé Việt Nam hợp tác cùng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực |
![]() |
Đoàn du khách quốc tế tham quan điểm du lịch Bưu điện TPHCM. Ảnh: T.D |
Du khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao
Ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu sẽ đón thêm 4 triệu khách quốc tế trong những tháng cuối năm 2023, đưa tổng lượng du khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên 12,5 - 13 triệu lượt khách, tăng khoảng 156% so với mục tiêu ban đầu. Để đạt mục tiêu trên, hiện các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp du lịch đã và đang sẵn sàng các giải pháp kích cầu du lịch nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế. |
Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang ghi nhận sự tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 8,9 triệu lượt khách, gấp 4,7 lần cùng kỳ năm 2022. Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng khách tìm kiếm về du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng ở nhóm 10 - 25%, xếp thứ 6 trên thế giới.
Theo các chuyên gia, có được kết quả trên là nhờ chuyển biến tích cực của xu hướng du lịch trên thế giới, cũng như trong khu vực, đặc biệt là nhờ những chính sách mới rất cởi mở, thông thoáng của Việt Nam dành cho khách quốc tế. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, chính sách visa thông thoáng của Chính phủ đã tạo điều kiện cho du khách quốc tế đến Việt Nam dễ dàng hơn. Đồng thời, sau khi Việt Nam chính thức mở cửa đón khách quốc tế sau đại dịch Covid-19 (ngày 15/3/2022), những chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đã phát huy hiệu quả. Đây là một trong những lý do khiến 2 tháng gần đây khách nước ngoài đến Việt Nam liên tục tăng trưởng.
Ngành du lịch đặt mục tiêu sẽ đón thêm 4 triệu khách quốc tế trong những tháng cuối năm 2023, đưa tổng lượng du khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên 12,5 - 13 triệu lượt khách, tăng khoảng 156% so với mục tiêu ban đầu. Để đạt mục tiêu trên, hiện các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp du lịch đã và đang sẵn sàng các giải pháp kích cầu du lịch nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM thông tin, từ nay đến cuối năm 2023, ngành du lịch TPHCM sẽ tập trung triển khai có hiệu quả công tác tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch tại TPHCM, trọng tâm là Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2023 tạo hiệu ứng tích cực, độ lan tỏa cao. Bên cạnh việc quảng bá, ngành du lịch TPHCM luôn đi đôi với nỗ lực làm mới sản phẩm để thu hút những nhóm khách chất lượng, chi tiêu cao tới tham quan TPHCM. Mới đây, Sở Du lịch TPHCM tổ chức cho các doanh nghiệp lữ hành khảo sát ga tàu điện Metro và Nhà hát thành phố. Ngoài chăm chút, làm mới các sản phẩm du lịch sẵn có, TPHCM còn định hướng khai thác sản phẩm du lịch golf tại 2 sân golf Tân Sơn Nhất và Thủ Đức. Sở Du lịch TPHCM đánh giá, đây sẽ là sản phẩm du lịch thể thao, gia tăng trải nghiệm cho du khách, hướng tới thị trường khách du lịch có mức chi tiêu cao. Điển hình, Lễ hội du lịch golf TPHCM vừa qua thu hút sự tham gia của hơn 20 đơn vị trong lĩnh vực du lịch, hàng không và các lĩnh vực khác, cho thấy sức hút của du lịch golf tại TPHCM khá lớn.
Kỳ vọng tăng trưởng dịp cuối năm
Về phía doanh nghiệp, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết, đơn vị đã chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cuối năm khá sớm, từ cuối quý 2 năm 2023 để giữ vé, đảm bảo chất lượng dịch vụ, thời gian khởi hành thuận lợi và mức giá tốt. Tình hình kinh doanh mùa Thu của doanh nghiệp tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tập trung vào thị trường MICE tour (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện...) và tour lẻ outbound (du lịch nước ngoài). Doanh nghiệp kỳ vọng tỷ lệ tăng trưởng cuối năm nay ở các thị trường khoảng 20-25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo các doanh nghiệp, thị trường du lịch những tháng cuối năm khá tất bật và được đánh giá sẽ bùng nổ, nhất là vào thời điểm như Noel, tết Dương lịch, tết Nguyên đán... Để kích cầu du khách tham quan trải nghiệm, việc nghiên cứu làm mới sản phẩm, tạo ra các tour du lịch độc đáo là yếu tố rất cần thiết trong giai đoạn hiện tại. Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Công ty Cổ phần Du lịch Việt cho biết, ngoài việc tăng cường các trải nghiệm tuyến du lịch mới và độc đáo, các chương trình du lịch được kết hợp với các đối tác vận chuyển, địa phương… nhằm giữ giá tốt, gia tăng ưu đãi và quyền lợi dành cho du khách. Từ đó, kích thích nhu cầu đăng ký sớm và giảm giá lớn.
Đáng chú ý, thời điểm này đang là mùa Thu nên nhiều điểm đến nước ngoài được khách Việt ưa chuộng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu, Mỹ… giúp doanh thu của các doanh nghiệp tăng trưởng và phục hồi. Công ty Du lịch Vietravel cho biết, hiện tại phân khúc du lịch nước ngoài đã phục hồi khoảng 90% so với trước dịch. Đến nay, có gần 22.000 lượt khách đăng ký tour du lịch mùa Thu tại Vietravel.
Tương tư, ông Thi Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm du lịch khách lẻ Công ty BenThanh Tourist cho biết, thị trường này đang có xu hướng tăng cao. Lượng khách có nhu cầu du lịch châu Âu của doanh nghiệp năm nay đã tăng gấp đôi so với năm 2022. Doanh nghiệp này kì vọng các nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm nắm bắt xu hướng thị trường sẽ tạo cơ hội để công ty phát triển mở rộng thị trường du lịch châu Âu. Đồng thời, phục vụ hơn 1.000 lượt khách đến với Bắc Âu trong thời gian tới. Để kích cầu thị trường này, công ty triển khai chương trình giảm giá sốc khi đăng kí “Tour of the year 2024” Bắc Âu: Phần Lan – Thuỵ Điển – Na Uy – Đan Mạch...
Tin liên quan

Doanh nghiệp, phương tiện vận tải hàng của Trung Quốc được hoạt động vào sâu lãnh thổ Việt Nam
07:43 | 18/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

(INFOGRAPHICS) Địa bàn quản lý của 29 thuế cơ sở thuộc Thuế TP. Hồ Chí Minh
15:49 | 03/07/2025 Infographics

Mỗi ngày người Việt chi hơn 1.000 tỷ đồng mua sắm online
16:39 | 30/06/2025 Thương mại điện tử

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Xử lý vướng mắc về C/O khi thực hiện Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và Israel

Xuất khẩu cá tra vượt 1 tỷ USD

Hải quan, doanh nghiệp ở Hải Phòng chủ động ứng phó bão số 3

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

Hải quan khu vực IX thu ngân sách đạt 2.560 tỷ đồng

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng
10:43 | 21/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế
16:19 | 16/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI
07:00 | 18/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan
16:09 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

Hải quan, doanh nghiệp ở Hải Phòng chủ động ứng phó bão số 3

Hải quan khu vực IX thu ngân sách đạt 2.560 tỷ đồng

Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị: Hút doanh nghiệp bằng sự thân thiện

Hải quan Vạn Gia niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR

Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Hải quan chủ động ứng phó bão số 3

Doanh nghiệp ngành xây dựng vượt kế hoạch lợi nhuận

Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

HDBank ghi dấu ấn mạnh mẽ với ba giải thưởng lớn trong nước và quốc tế

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn: Gặp mặt, tặng quà thương binh, con liệt sĩ

Mô hình "tam giác phối hợp": cần thiết trong kiến tạo chính sách

Xử lý vướng mắc về C/O khi thực hiện Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và Israel

Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Thủ tục tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công trong lĩnh vực hải quan

Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai sắp xếp bộ máy ngành Thuế

Thủ tục thuế đối với tổ chức, cơ quan nhà nước sắp xếp theo chính quyền 2 cấp

Xuất khẩu cá tra vượt 1 tỷ USD

Giá điều xuất khẩu bật tăng gần 24%

Tây Ban Nha, Algeria trở thành điểm sáng mới của cà phê Việt

Hơn 100.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Xuất nhập khẩu tiến sát mốc 500 tỷ USD

Xuất khẩu da giày tăng trưởng hai chữ số

Bài 2: Niềm tin được củng cố, loạt dự án đổ bộ giải "cơn khát" nguồn cung

Đã hoàn thành 35.631 căn nhà ở xã hội trong nửa đầu năm

Thu hồi, tiêu hủy 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Phấn đấu đưa thị trường carbon vận hành thử nghiệm vào cuối 2025

Thu hồi kem chống nắng Vitamin C và Sun Cream do bị kết luận là hàng giả
